Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
@ladaniva1k6:
chẳng qua là bơm cơ thỉnh thoảng hỏng cái màng do dãn hay rách mà thay nó lại cực công (có cái màng tí xíu mà chán nhỉ).
Đợt trước mình lấy xe từ Hai Sơn về SG, chết ngắc ở gần ga Sóng Thần chính vì cái bơm này. Kẹt đường, trời chiều nóng, xe nóng là cái màng đó nó dãn ra luôn khỏi bơm biếc gì. Chiều hôm đó phải thay luôn cái bơm điện. Hồi đó bác pu.tin bảo phục chế lại cái màng đó cũng phải 300k thì phải.
Để coi bác ha_minh trả lời vụ đi gặp bao.nguyen thứ 4 thế nào. Có gì mai quyết gặp nhau ra sao nhé.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

ladaniva1600 nói:
Zero Elevation nói:
@ladaniva1k6:
chẳng qua là bơm cơ thỉnh thoảng hỏng cái màng do dãn hay rách mà thay nó lại cực công (có cái màng tí xíu mà chán nhỉ).
Đợt trước mình lấy xe từ Hai Sơn về SG, chết ngắc ở gần ga Sóng Thần chính vì cái bơm này. Kẹt đường, trời chiều nóng, xe nóng là cái màng đó nó dãn ra luôn khỏi bơm biếc gì. Chiều hôm đó phải thay luôn cái bơm điện. Hồi đó bác pu.tin bảo phục chế lại cái màng đó cũng phải 300k thì phải.
Để coi bác ha_minh trả lời vụ đi gặp bao.nguyen thứ 4 thế nào. Có gì mai quyết gặp nhau ra sao nhé.
Hehe cái vụ này cũng liên quan ít nhiều đến khái niệm 'nhiệt đới hóa ' một thời của xe Nga. Nên lắp lại bơm cơ đi bác, bơm điện vẫn để. Màng Nhựt Bổn cũng khoảng 1-2 trăm k thui. 2 bơm lúc nào cũng tốt hơn 1 chứ bác.
@bao.nguyen:
OK, thứ 4 gặp bác, xe bác để đâu vậy?
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

ladaniva1600 nói:
Hồi đó bác pu.tin bảo phục chế lại cái màng đó cũng phải 300k thì phải.
Hay ghê, giờ mình mới biết bác Putin kiêm cả nghề phục chế ...màng nha.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
Nếu muốn ko xài bơm cơ luôn thì nên mua loại bơm điện loại xịn của toy hay mitsu gì đó, nó y như cái bơm chìm gắn trong thùng xăng lớn luôn khoảng 1-1.5tr/em)
Em không hiểu bơm cơ cógì hay để mà luyến tiếc khi bơm điện quá phổ biến và dễ thay. Bác coi chừng lộn bơm điện loại dành cho phun xăng điện tử (thường lắp trong thùng xăng) và bơm xăng cho xe chạy chế hòa khí (thường lắp ngoài) nha. Hai loại này hoàn toàn khác nhau về áp suất làm việc và không thể lắp lẫn cho nhau được.
 
Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
ladaniva1600 nói:
Zero Elevation nói:
@ladaniva1k6:
chẳng qua là bơm cơ thỉnh thoảng hỏng cái màng do dãn hay rách mà thay nó lại cực công (có cái màng tí xíu mà chán nhỉ).
Đợt trước mình lấy xe từ Hai Sơn về SG, chết ngắc ở gần ga Sóng Thần chính vì cái bơm này. Kẹt đường, trời chiều nóng, xe nóng là cái màng đó nó dãn ra luôn khỏi bơm biếc gì. Chiều hôm đó phải thay luôn cái bơm điện. Hồi đó bác pu.tin bảo phục chế lại cái màng đó cũng phải 300k thì phải.
Để coi bác ha_minh trả lời vụ đi gặp bao.nguyen thứ 4 thế nào. Có gì mai quyết gặp nhau ra sao nhé.
Hehe cái vụ này cũng liên quan ít nhiều đến khái niệm 'nhiệt đới hóa ' một thời của xe Nga. Nên lắp lại bơm cơ đi bác, bơm điện vẫn để. Màng Nhựt Bổn cũng khoảng 1-2 trăm k thui. 2 bơm lúc nào cũng tốt hơn 1 chứ bác.
@bao.nguyen:
OK, thứ 4 gặp bác, xe bác để đâu vậy?
Xe em ở Garage bên quận 8 đó bác, mình sẽ gặp tại sân thống nhất, lúc đó bác 1.6 sẽ đi xe bác ấy cùng bác ha_minh, như vậy 4 người ngồi vừa em Niva
9g nha bác! Qua đó có quán cóc đối diện, em mời cafe luôn!
 
Hạng B2
11/5/11
477
1
18
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

to all: màng thì - mua màng về cắt theo rập cũ - rồi đếm đủ 1-2-3, đủ dày thì lắp vào ạh.
nguời ta phục hồi - em chỉ phá...màng thủng thôi -
bơm điện dùng cho chế hòa khí - bơm ngoài - dây ống phi 10-12-16 (chú ý)
- đến của hàng thanh tuyền - giao nguyễn tri phương - huỳnh mẫn đạt - nói tên khoa - chị ấy bán nhiêu trả nhiêu - không bớt 1 cắc. được test thả ga - trước khi về thay bơm màng.
nam cao - quận 9 : gần nhà em - q.9. thân
 
Hạng B2
1/7/08
110
0
16
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Chào các bác, hôm nay em ngó qua xe chút vì lâu không đụng tới nó...trời tối em đề máy nổ và thấy cảm giác có khói dưới nắp capo...em mở ra kiểm tra và đề lại thì không thấy nữa (hay em nhìn lầm), đành để sáng kiểm tra cho rõ vậy. Nhưng có 2 cái ảnh mong các bác giải ngố giúp em:
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Đầu tiên là cái cục (giống cầu chì màu trắng này, em nổ máy một tý mà sờ vào nóng ran, nó có 1 cái đèn báo đỏ), theo các bác nó là cái gì nhỉ, ở cái bầu bên cạnh có các dây diện bắt vào thì em thấy các tia lửa xanh đánh lên liên hồi (trời tối nên em mới nhìn thấy). Vậy có sao không nhỉ. Cái dây này đến đoạn giữa (số 2) thì em treo gần thanh sát thấy tia lửa điện xanh đánh liên hồi?
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Ở bức hình thứ 2 thì em chụp toàn cảnh cái dây đó, các bác cho em hỏi nó gọi là bộ phận gì? Cái bơm xăng của em bật điện là kêu tạch tạch lên hồi và rung bần bật, liệu còn dùng ok không nhỉ?
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
Hehe cái vụ này cũng liên quan ít nhiều đến khái niệm 'nhiệt đới hóa ' một thời của xe Nga. Nên lắp lại bơm cơ đi bác, bơm điện vẫn để. Màng Nhựt Bổn cũng khoảng 1-2 trăm k thui. 2 bơm lúc nào cũng tốt hơn 1 chứ bác.
Hehe. Lúc lắp bơm điện, mình chỉ rút cái ống từ bơm cơ qua cắm vào bơm điện thôi. Bơm cơ vẫn nằm nguyên chỗ cũ. Giờ chỉ cần thay màng là ổn thôi.

mig19farmer nói:
Em không hiểu bơm cơ cógì hay để mà luyến tiếc khi bơm điện quá phổ biến và dễ thay.
Mig đọc bài trên thớt lada2107 về vụ mắc bơm song song chưa. Cũng có lý do để có cả hai: xe cũ, lỡ chập mát đâu đó, thay bơm điện mới vào vẫn không giải quyết được vấn đề trong trường hợp này. Mà bơm điện gắn 1 chỗ, bơm cơ gắn một chỗ, chả ảnh hưởng gì tới nhau.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

@otoben: Dậy sớm vào thớt đầu tiên, gà nhưng cũng đoán đại nha: Cục 1 hình như là mobin, cái dây từ đó nối đến bộ chia điện (dây bị nẹt lửa ở giữa, 4 dây chạy ra bugi xung quanh). Đợt trước ra HN mình đề xe của bác cũng nhớ có chỗ nào đó nẹt lửa xanh trong khoang máy của bác đó. Mình đồ bác nên thay cái dây đó, tệ hơn thì thay cái cục 1.
Bơm điện khi mới bật công tắc nó kêu tạch tạch rất nhanh, không đề máy nổ thì sau đó một lát nó kêu tạch tạch chậm từ từ lại. Nếu nó cứ kêu liên tục mà không giảm cường độ (không nổ máy nha) thì chắc nó "tạch" luôn rồi. Tay thợ thay bơm điện cho mình chỉ mình vậy.
 
Hạng B2
1/7/08
110
0
16
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Cảm ơn bác Niva xanh, cái mà bác nói là mobin ấy, em sờ vào nóng bỏng tay...em sợ không biét nó có cháy mất không?