Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Bác 1.6
Sân thống nhất chỗ Nguyễn Kim và Nhật Tảo, hay dễ nhất là bác tới chợ điện tử Nhật Tảo trên đường Nguyễn Kim là ổn!
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

sjw nói:
Nên mua cáp mềm dùng an toàn hơn các bác ạ. Cáp mềm xịn thì khi kéo căng nó dãn ra và tạo lực thêm khi co lại nên dễ kéo. Cáp thép khi giựt mà đứt sẽ nguy hiểm hơn.

Trong Metro em thấy cáp mềm nhìn cứ như cái chun quần ấy nên em không mua. Anh sjw cho em hỏi mình có thế mua cáp mềm loại tốt như của mấy bác cứu hộ chuyên nghiệp ở đâu được hả anh?
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

mig19farmer nói:
ladaniva1600 nói:
Kaka. "Ông" Mig ông ấy nói mỉa đấy.

Ô hay, em nói thật sao bác bảo em nói mỉa. Em cứ tưởng xe offroad phải dũng mãnh gầm rú máy thật to, lấy đà xa, rồi phi qua dốc cái Vèo, rơi xuống cái Rầm chứ. Đằng này nó cứ ủn ỉn bò lên, chả thấy có vẻ gì là cố gắng hay vất vả gì hết. Đi offroad thế thì nhạt phèo, chả có gì là gay cấn hồi hộp cả. Thêm nữa nguyên bản mà nó đã thế rồi thì còn cảm hứng gì độ với chả chế nữa.
Thôi em dùng Nivađể uống cà phê thôi, để sau này mua một con xe "tử tế" để đi off-road.

Úi bác mig ui, bác cứ lấy đà rùi phóng chứ ai cấm bác vèo với rầm đâu. Làm đại đi bác để anh em còn học hỏi nữa hehe
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

@bác Zero: Em gửi bác coi hình chụp cái láp ngang cầu trước em mới thay nè.

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)


Sự tình vụ láp ngang cầu trước từ đầu như sau:
Hồi mua xe, em đâu có rành kiểm tra vụ này, chỉ thấy còn đủ cầu trước + 2 láp ngang + 1 láp dọc, hộp số phụ là đem về thôi. Nhưng xe thì cứ phải lock vi sai nó mới chạy, unlock nó trở thành số mo. Lúc làm xe ở Hai Sơn, bác Phương bảo xe hỏng 1 láp ngang. Sau khi thay xong thì ok. Tuần trước đi phá xe thì nó hỏng nốt cái láp ngang cũ kia. Lúc em đem đi thay ở Chu Văn An, họ bảo láp kia là của Jeep lùn nên thay luôn cái hỏng bằng láp Jeep lùn luôn.

Em còn gà vụ xe lắm nên chỉ biết vậy thôi. Có phải độ chế gì thêm để gắn vào thì em không rõ.

Thứ 4 này anh em gặp nhau được thì cho bác coi trực tiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Bush winch
Bác Mig ơi, sao thấy hội offroad ở Úc chê cái bush winch này dữ vậy ta. Họ bảo giá quá mắc so với công năng:
http://www.ausjeepoffroad...showthread.php?t=78636

Còn tời tay bên Úc cũng có sẵn, bà con thử xem mấy cái này coi sao. Cái emergency hand winch (cũng như pa-lăng bác Zero nói thôi) em thấy dùng để dự phòng hơi bị được đó bởi giá rẻ, lại gọn nhẹ:
http://www.bushranger.com...ergency_hand_winch.php
http://www.bushranger.com..extracta_hand_winch.php
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

ladaniva1600 nói:
Bush winch
Bác Mig ơi, sao thấy hội offroad ở Úc chê cái bush winch này dữ vậy ta. Họ bảo giá quá mắc so với công năng:
http://www.ausjeepoffroad...showthread.php?t=78636

Còn tời tay bên Úc cũng có sẵn, bà con thử xem mấy cái này coi sao. Cái emergency hand winch (cũng như pa-lăng bác Zero nói thôi) em thấy dùng để dự phòng hơi bị được đó bởi giá rẻ, lại gọn nhẹ:
http://www.bushranger.com...ergency_hand_winch.php
http://www.bushranger.com..extracta_hand_winch.php

Sao tời tay rẻ quá vậy ta, có chưa đến 100$ à. Thực ra em muốn kiếm cái tời gì mà KHÔNG-CHẠY-ĐIỆN vì em thấy hệ thống điện nhà em có vẻ không ổn cho lắm. Tời Bush Winch thì thấy quảng cáo với review khá tốt trên địa hình bùn và cát với độ dốc vừa phải (không tốt cho địa hình đá). Mà em thì chắc không có ý định tương xe lên núi đá, em chỉ sợ dính lầy hoặc sa hố không ra được thôi.

Bác thử tưởng tượng cái dốc bùn thấp lè tè mà hôm qua mà xe em leo 3 lần mới lên được ấy. Nếu như đó là trong một chuyến đi chơi 1 mình một xe của em và nếu như cái dốc đó là đường đi duy nhất có thể và nếu như xe em không có khả năng leo qua được do độ trượt trên mặt dốc quá cao sau vài lần cố gắng. Nếu chỉ dùng tời tay thì em không có cơ hội nào để trục xe lên dốc được (vì em có phải Lý Đức đâu). Mếu dùng sức xe cộng thêm tời hỗ trợ thì mới có cơ hội qua. Xe em thì không có tời cơ rồi. Tất nhiên tời điện trong trường hợp này cũng rất tốt nhưng nếu chẳng may trong lúc dãy dụa mà nó ngốn hết bình điện thì em cũng không thoát về đến nhà được. Em nghĩ nếu có cái tời bánh xe kiểu Bush Winch chắc cũng đỡ.

Em sẽ cố tìm thêm các review về các dạng wheel winch. Em cũng thừa nhận giá 800 là cao, nếu có thể em nghĩ mình thử kiếm một cặp mâm 10 inch (của N360 chẳng hạn) để thử tự chế xem sao nhỉ. Ốc mình có thể mua của nó (5$/cái) và dùng cáp thép thường xem sao.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Cái vụ tời kangaroo này để mình độ cho, dễ mà. Ốc ác thì mua mấy con tắc kê thép làm, chợ trời Hà Tôn Quyền đầy. Cáp thép 10mm nhà cũng sẵn luôn. 2 tuần nữa sẽ giao cho bác nào làm chuột bạch hehe
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Re:Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 3)

Zero Elevation nói:
Cái vụ tời kangaroo này để mình độ cho, dễ mà. Ốc ác thì mua mấy con tắc kê thép làm, chợ trời Hà Tôn Quyền đầy. Cáp thép 10mm nhà cũng sẵn luôn. 2 tuần nữa sẽ giao cho bác nào làm chuột bạch hehe

080402cool_prv.gif