Chả biết mấy pa viết sách sao hay thế, em đọc, hiểu và làm nhưng diễn tả lại thì như lừa ấy
Thôi thì tả đại nhé
Tiếng hú ở đâu ra?
Khi lắp tất cả các chi tiết này vào lại với nhau, lúc chạy ở tốc độ cao các bánh răng va vào nhau (bao gồm cả 4 bánh răng hành tinh hình côn của vi sai -chi tiết 5,6 và cặp chi tiết 1 mà thợ trong Nam hay gọi là cùi thơm - dĩa, thợ Bắc gọi là bánh răng quả dứa - bánh răng vành chậu). Tất cả đám này nhốt trong bộ vỏ cầu kín mít cùng nhớt 140 nên lúc nó kêu nghe âm âm giống tiếng hú.
Cách khắc phục ra sao?
Thật sự tất cả các bánh răng lúc lắp vào đều phải đảm bảo một độ rơ nhất định, nếu mỗi chi tiết rơ 1 ít thì độ rơ tổng thể sẽ lớn. Nếu 1 trong các chi tiết hay nhiều chi tiết sát quá thì sẽ gây ma sát lớn, nặng, sinh nhiệt và phá họai bề mặt chi tiết do giảm sức căng bề mặt của nhớt trên chi tiết đó.
Nói đơn giản là lắp lại, thay thế các chi tiết bị mòn (vòng bi là quan trọng nhứt) sao cho từng chi tết đều phải chuyển động nhẹ nhàng mà không rơ lắc. Nhà SX đã nghiên cứu kỹ các chi tiết này rồi quy định độ rơ của từng món là bao nhiệu bla bla... nhưng bố ai mà đo được, tất cả cảm nhận bằng tay thôi. Lúc em lắp 2 cái cầu đều canh bằng tay, cảm nhận, lau sạch, bôi mỡ lấy dấu, canh chỉnh bằng ren vặn, bằng lá canh... tùm lum, sau đó lắp hết vô vỏ cầu, lại quay thử, chưa hài long hay thấy nghi ngờ lại tháo ra, làm lại, lòng vòng cả tháng trời mới thấy ok.