Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Có đến 2 bác ở CLB Niva tham gia chuyến 722 mà chả lẽ trên này không có lấy một tấm hình hay một dòng tường thuật hay sao trời.
Em cứ hóng hoài ở các box khác mà chỉ thấy hình các bác đến trễ nhất ở điểm tập trung (vụ này nghe có vẻ quen à nha) và hỏng xe sửa hoài thôi.
 
Hạng C
3/9/11
851
20
18
ĐỒNG NAI
@ các bác chạy niva.
sau 1 tuần chạy thử nghiệm con NIVA em có 2 vấn đề hỏi các bác. mong các bác chỉ giáo giúp em ạ. em cảm ơn các bác trước nhé.
1. bơm xăng của niva kêu rất lớn có khắc phục được ko ạ? cách khắc phục ntn?
2. em cảm giác góc cua của niva rất nhỏ. mình có thể khắc phục dc ko? và ntn? ( để quay đầu xe em phải de ít nhất 1 lần, so với con nissan của ông anh thì chỉ làm 1 phát là ok)
và em có cảm giác xe chạy yếu ạ
 
Hạng B2
15/7/11
468
0
0
43
HCM
www.otosaigon.com
1- Bản thân bơm xăng của Niva ko có gì để kêu, nếu nó kêu theo tình trạng của pác em nghĩ là cái tăng sên tự động đóa pác.... cái này hiện nay hoàn toàn mới là ko có... em có 1 bộ nhưng đã chia tay cho 1 pác ở Hải phòng rồi... nếu ai nói có mới thì... coi lại nhiều khi là hàng làm lại nha pác.
2- Vòng cua Niva hẹp, cái này thì pó hand rồi... phải xem lại toàn bộ rotuyn lái + pót tay lái xe pác thì mới bit được em nó tình trạng ra sao...
Theo thông tin thị trường thì rotuyn lái + pót tay lái ... chỉ còn có em có thui... nếu pác cần thì alo cho em... hoặc đem xe lên em kiểm tra cho pác.

quan304J nói:
@ các bác chạy niva.
sau 1 tuần chạy thử nghiệm con NIVA em có 2 vấn đề hỏi các bác. mong các bác chỉ giáo giúp em ạ. em cảm ơn các bác trước nhé.
1. bơm xăng của niva kêu rất lớn có khắc phục được ko ạ? cách khắc phục ntn?
2. em cảm giác góc cua của niva rất nhỏ. mình có thể khắc phục dc ko? và ntn? ( để quay đầu xe em phải de ít nhất 1 lần, so với con nissan của ông anh thì chỉ làm 1 phát là ok)
và em có cảm giác xe chạy yếu ạ
 
Hạng F
23/2/12
11.803
75.809
113
Thế giới» Nhìn ra thế giới
10:46:00 Thứ Sáu, 04/05/2012

<h1>Nga “khai tử” dòng ô tô huyền thoại Lada</h1>
logott.jpg
-
Hãng sản xuất ô tô quốc doanh Nga AvtoVAZ đã quyết định chấm dứt sản xuất những mẫu xe mới nhất thuộc dòng Lada Classic trong năm 2012. Quyết định này đã “khai tử” dòng xe Lada một thời là huyền thoại và là niềm tự hào của nước Nga.

AvtoVAZ đã ngừng sản xuất 7 mẫu Lada thuộc dòng 2107 từ tháng 4, chỉ còn lại duy nhất mẫu Classic 2104. Đến nay, AvtoVAZ lại tuyên bố đã đến lúc vĩnh biệt mẫu xe này vào cuối năm 2012.

Nhiều người Nga coi Lada là mối liên hệ cuối cùng với một kỷ nguyên thời Xô viết. Ông Vyacheslav Lysakov, một nghị sĩ Nga và là Chủ tịch Hiệp hội lái xe ô tô Free Choice, tâm sự: “Chiếc xe Lada chứa đựng tình cảm yêu mến của cả nước Nga. Trong nhiều năm liền thời Xô viết, dòng xe Lada Classic từng là niềm mơ ước không thể nào với tới được của nhiều đàn ông. Rất khó để sở hữu được một chiếc Lada và mọi người phải chờ hàng năm trời mới đến lượt mua”. Ông Lysakov bày tỏ: “Rất nhiều thứ từ thời Xô viết đã biến mất và chiếc Lada Classic là một trong những mối liên hệ còn lại với thời kỳ đó”.


lada.JPG
Chiếc Lada 2107 chạy trên đường phố ở thành phố St. Petersburg. Ảnh: Internet


Những người trung niên và cao tuổi ở Nga cảm thấy tiếc nuối khi trong tương lai chiếc Lada sẽ không còn chạy trên đường phố Nga nữa. Họ thậm chí còn coi đây là điềm gở cho tương lai. Ông Alexander Fyodorov, một kiến trúc sư 65 tuổi, nói: “Đó từng là loại xe thiết kế đẹp nhất trên thế giới. Bạn sẽ không nhìn thấy chiếc xe nào đẹp hơn thế”. Trong khi đó, nhiều người nước ngoài xem Lada là một loại ô tô gia đình lỗi mốt, kỳ cục và thường đem ra đùa cợt với nhau.

Hành trình 30 năm

Sau khi ký hợp đồng hợp tác với hãng ô tô Fiat của Italia, chiếc xe Lada Classic 2101 đầu tiên được sản xuất năm 1970, dựa trên mẫu xe Fiat 124 bốn cửa phổ biến ở châu Âu thời bấy giờ.

Chiếc Classic, hay còn được người dân Xô viết trìu mến gọi là Zhiguli, từng là thành công lớn ở nước Nga thời xưa -thời mà có ô tô được coi là quyền quý và các mẫu xe ở nước ngoài chưa được bán ở Nga.

Nhiều chủ nhân quen với việc tự sửa xe vì xe hay bị hỏng nhưng dễ sửa. Chính sự đơn giản đó đã khiến Lada càng đắt hàng. Về sau, Lada bán chạy, đặc biệt là ở các tỉnh lẻ, nhờ giá rẻ và bền. Các dòng Lada đã được xuất khẩu sang nhiều nước và hiện nay vẫn khá thịnh hành ở các nước như Cuba.

AvtoVAZ cho biết, mẫu xe thứ 7 trong dòng xe Lada 2105 đã bán được hơn 17,75 triệu chiếc tính tới tháng 3/2012.

Tuy nhiên, thời huy hoàng đó đã qua khi AvtoVAZ đang phải vật lộn với sự cạnh tranh từ các hãng nước ngoài kể từ năm 1991. Khi Lada chạy cùng chiếc SUV của giới nhà giàu trên phố, người ta coi hình ảnh đó là biểu tượng khoảng cách giàu nghèo.

Sau 30 năm, AvtoVAZ đã buộc phải làm điều không thể tránh khỏi là ngừng sản xuất Lada. Mặc dù hãng Renault của Pháp và Nissan của Nhật Bản sẽ kiểm soát AvtoVAZ theo một hợp đồng với công ty nhà nước Nga, các nhà sản xuất ô tô Nga, trong đó có AvtoVAZ, vẫn đang đối mặt với một thời gian khó khăn.

Doanh số bán Lada giảm 15% trong quý 1/2012 so với năm ngoái và AvtoVAZ đang phải thu hồi gần 100.000 chiếc Lada mới vì lỗi kỹ thuật, trong đó có 70.000 chiếc Lada Kalinas - mẫu xe mà Thủ tướng Nga Vladimir Putin từng quảng bá bằng cách tự mình lái xe 2.000 km xuyên Siberia năm 2010.

Sự suy giảm ngành công nghiệp ô tô ở Nga khiến các nhà sản xuất trong nước đau đầu hơn khi Nga đang trên đường trở thành một thị trường ô tô lớn nhất ở châu Âu vào cuối thập kỷ này nhờ thu nhập và chi tiêu tiêu dùng của người Nga tăng.

Doanh số bán xe ở Nga dự kiến tăng 6% năm 2012, lên 2,8 triệu chiếc và đạt 4 triệu chiếc năm 2015. Renault, General Motors và Ford là những hãng tham gia mở rộng thị trường ở Nga hoặc bắt tay với các đối tác Nga.

Nhiều chuyên gia Nga không lạc quan về tương lai này vì cho rằng ô tô Nga không thể cạnh tranh với các thương hiệu ô tô nước ngoài. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng điều đó có lợi cho người tiêu dùng khi họ được tiếp cận sản phẩm đáng tin cậy, an toàn và rẻ.

Thế nhưng đối với những “tín đồ” Lada, họ vẫn cho rằng được lái một xe ô tô của Nga là điều đáng tự hào. Ông Nikolai Peshkov, một doanh nhân ở thành phố Izhevsk, nói với phóng viên hãng tin Reuters: “Chiếc Lada từng là một giấc mơ thực sự. Nếu bạn có một cái, bạn được người khác nể trọng”.

Thùy Dương



Ai chơi lada đã tro thanh nguoi choi xe cổ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/1/09
438
6
18
quan304J nói:
@ các bác chạy niva.
sau 1 tuần chạy thử nghiệm con NIVA em có 2 vấn đề hỏi các bác. mong các bác chỉ giáo giúp em ạ. em cảm ơn các bác trước nhé.
1. bơm xăng của niva kêu rất lớn có khắc phục được ko ạ? cách khắc phục ntn?
2. em cảm giác góc cua của niva rất nhỏ. mình có thể khắc phục dc ko? và ntn? ( để quay đầu xe em phải de ít nhất 1 lần, so với con nissan của ông anh thì chỉ làm 1 phát là ok)
và em có cảm giác xe chạy yếu ạ

Bơm zin hay bơm điện vậy bác ? nếu bơm điện thì nghiên cứu hệ thống treo đàn hồi giống Gấu Trắng nhà em, còn nếu bơm zin thì bỏ cho qua bơm điện luôn :cool:
Còn góc lái hẹp thì không nên đụng vào vì rất nguy hiểm, nhưng em thấy vẫn có khối em đời mới góc đánh lái hẹp hơn Niva nữa đó.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
vytruong nói:
1- Bản thân bơm xăng của Niva ko có gì để kêu, nếu nó kêu theo tình trạng của pác em nghĩ là cái tăng sên tự động đóa pác.... cái này hiện nay hoàn toàn mới là ko có... em có 1 bộ nhưng đã chia tay cho 1 pác ở Hải phòng rồi... nếu ai nói có mới thì... coi lại nhiều khi là hàng làm lại nha pác.
2- Vòng cua Niva hẹp, cái này thì pó hand rồi... phải xem lại toàn bộ rotuyn lái + pót tay lái xe pác thì mới bit được em nó tình trạng ra sao...
Theo thông tin thị trường thì rotuyn lái + pót tay lái ... chỉ còn có em có thui... nếu pác cần thì alo cho em... hoặc đem xe lên em kiểm tra cho pác.

quan304J nói:
@ các bác chạy niva.
sau 1 tuần chạy thử nghiệm con NIVA em có 2 vấn đề hỏi các bác. mong các bác chỉ giáo giúp em ạ. em cảm ơn các bác trước nhé.
1. bơm xăng của niva kêu rất lớn có khắc phục được ko ạ? cách khắc phục ntn?
2. em cảm giác góc cua của niva rất nhỏ. mình có thể khắc phục dc ko? và ntn? ( để quay đầu xe em phải de ít nhất 1 lần, so với con nissan của ông anh thì chỉ làm 1 phát là ok)
và em có cảm giác xe chạy yếu ạ

Em thì giải thích như thế này:
1. Cái bơm xăng kêu thì bác thay cái khác. vytruong nói đúng là cái bơm xăng zin Niva chả có cái gì để kêu, nhưng con xe của khổ chủ đã thay máy toy nên nó có thể là bơm điện, thay cái khác rất dễ. Hình như con xe này của binhbinh cũ, chủ cũ đâu vô trả lời nè
2. Góc bẻ lái của Niva nhỏ, muốn cải thiện vụ này phải thay toàn bộ hệ thống lái, cái này hơi phức tạp và nguy hiểm nếu làm không cẩn thận.
Còn vụ xe chạy yếu thì còn phụ thuộc nhiều thứ, xe của bác chủ đã thay máy, hộp số thì phải thấy xe mới trả lời được. Cái này nằm ngoài chuyên môn của các nhà niva học như bọn em:D
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
mig19farmer nói:
Có đến 2 bác ở CLB Niva tham gia chuyến 722 mà chả lẽ trên này không có lấy một tấm hình hay một dòng tường thuật hay sao trời.
Em cứ hóng hoài ở các box khác mà chỉ thấy hình các bác đến trễ nhất ở điểm tập trung (vụ này nghe có vẻ quen à nha) và hỏng xe sửa hoài thôi.

em & bác Sjw về đến nhà lúc 7g30 sáng thứ 2, mệt lè lưỡi sau 3 đêm 2 ngày chạy & sửa xe. đã bị gấu đỏ vật cho mấy hôm, về nhà lại gặp ngay gương mặt :mad: của gấu nhà, việc dồn đống cho 2 ngày đầu tuần, tối nay mới hoàn hồn được. Anh em thông cảm cho bọn em nhé. Xem đỡ hình mợ cherie post bên box offroad trước đi, em còn chưa nhớ ra là cái máy chụp hình ở đâu nữa nè :(
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
1. Bơm xăng kêu to: Bơm cơ zin của Niva nếu còn tốt thì chạy êm ru. Bơm điện thì thượng vàng hạ cám có đủ cả. Loại cám thì cần có đệm cao su ở chân bơm hoặc đệm cao su ở lỗ tai người sử dụng. Loại vàng, bạc, đồng gì gì đó thì cũng êm ru, đặc biệt khi đã đủ áp suất nó lâu lâu mới chạy.

2. Góc đánh lái nhỏ: Bác phân biệt dùm em góc đánh lái này là lúc xe đang đứng yên, bác đánh hết lái rồi bắt đầu cua và thấy góc này nhỏ hay là cảm nhận của bác khi lái xe không sao cua 1 lần ăn liền như các xe khác. Nếu là trường hợp thứ 2 thì là do bác chưa đủ khỏe để vần vô lăng không trợ lực của Niva rồi. Bán kính quay tối thiểu của Niva là 5,5m => tương đối nhỏ đấy bác ạ.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Tungquan nói:
Ai chơi lada đã tro thanh nguoi choi xe cổ
Trời. Xe mới dừng sản xuất từ năm nay mà bác đã tính là xe cổ thì có lẽ xe cổ nhiều hơn xe không cổ quá. Theo em nhớ không nhầm thì phải ngoài 50 năm từ khi dừng sản xuất mới tính là cổ kìa.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
Còn vụ xe chạy yếu thì còn phụ thuộc nhiều thứ, xe của bác chủ đã thay máy, hộp số thì phải thấy xe mới trả lời được. Cái này nằm ngoài chuyên môn của các nhà niva học như bọn em:D
Hình như xe này chỉ thay hộp số Toy và giữ máy zin. Sự khác biệt về công suất của 2 loại máy có thể là nguyên nhân dẫn đến cảm giác chạy yếu do tỷ số truyền không phù hợp. Bác thử chạy một em Niva nguyên bản xem có thấy yếu như vậy không. Nếu thấy nguyên bản tốt hơn thì thay về hộp số Lada như cũ là xong => cái này hiện giờ anh em trong hội đang dư hơi bị nhiều.

Nhưng nguyên nhân lớn nhất có lẽ nằm ở chỗ máy Niva cũng chả khỏe gì cho lắm. Nếu bác đang quen chạy xe đời mới rồi quay ra chạy Niva thì không thấy yếu mới lạ. Hôm trước em trèo lên con Innova nhà bác haminh chạy thấy như chạy siêu xe, lúc quay về lái Niva làm chết máy liên tục khi tiến lùi vào bãi, một lúc sau mới quen lại được.