Hạng C
29/5/13
691
156
43
cố lên Bác ơi...đừng sợ...xe e mua đã được 2 năm...trong đó 1 năm là nằm gara rồi nhé...đến Tết này e lại đi đăng kiểm tiếp ạ...hehe
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Chẳng đuối gì, như em nói, độ kiên trì của bác tới đâu thôi. Mà nói chung, cũng như bác Mig cảnh báo em ngày xưa, nếu mua xe về nghĩ là 1 con xe để đi thì phải coi lại. Thà mua mấy con Kia pirde hoặc mấy ocn khác giá tầm 100tr trở lại có khi ngon hơn, lành hơn, dễ sửa chữa hơn.

Niva, phụ tùng HIẾM, thợ HIẾM, đăng kiểm HIẾM chỗ nào mà dễ dàng (mà xe nào có niên hạn sử dụng trên 20 năm đều nằm trong "hạn" này). Cho nên, người chơi cũng HIẾM :) ===>Chuyện nhỏ với em nên giờ vẫn còn máu độ chế em nó heheheheh. Còn với bác songhieu thì em không biết à! Em nghĩ bác nên đọc, gặp và chạy....thử rồi quyết định chạy Niva hay chạy....trốn luôn! (Giống như ngày xưa lúc em chơi CD Benley, mấy bạn newbie hỏi em là chơi CD dễ không :p )

@Bác songhieu: Còn nếu bác vẫn chịu chơi và bỏ qua các bước trên thì em nghĩ bác cần chuẩn bị 200tr là đủ. Khoảng gần 100tr cho xe Niva và 100tr còn lại mua Matiz (chắc tầm giá này cũng có 1 em ngon ngon) để "che mưa che nắng"cho vợ cả (nếu có). Vậy là yên tâm chơi xe rồi đó bác :) Còn chạy được hay không thì em không biết :p
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Ha ha, bác Khoaton qua được giai đoạn cảm xúc ban đầu rồi là có cơ hội chơi lâu dài đây. Em mừng.

Đúng là khi các newbie đến hỏi em về kinh nghiệm chơi Niva, câu đầu tiên em thường khuyên là KHÔNG NÊN. Vì em biết Niva không là loại xe dành cho mọi người, nếu các bác không có tình yêu đặc biệt với nó, cảm xúc nhất thời ban đầu sẽ qua khá nhanh. Nếu các bác nghĩ mua Niva vì GIÁ HỢP TÚI TIỀN thì em thực sự khuyên các bác nên SUY NGHĨ LẠI. Với số tiền chơi Niva, các bác dư sức kiếm được một cái xe cũ loại khác "lành" hơn và rẻ hơn cho cả đầu tư ban đầu lần chi phí vận hành sau này.
Thực ra để sử dụng Niva làm một cái xe sử dụng phục vụ gia đình hàng ngày không phải là không thể nhưng thực sự là KHÔNG DỄ vì những lý do sau:
- Độ ổn định: Một cái xe hai cầu là có hơn gấp đôi số chi tiết chuyển động để hao mòn, trục trặc. Em mới chỉ bị nằm đường đúng nghĩa có 2 lần sau 5 năm sử dụng trong đó có 1 lần cháy côn và 1 lần hỏng củ đề (sau nửa tiếng lại đề được). Tuy nhiên em nghĩ không phải xe nào cũng được chăm kỹ như xe nhà em.
- Khả năng bảo trì, sửa chữa: Phụ tùng Niva tuy rẻ và vẫn còn sản xuất nhưng các bác cũng biết là khó đặt mua như thế nào. Nếu đang đi mà có thứ cần thay thì cứ xác định tư tưởng vài tháng sau đồ mới về đến. Thợ sửa cũng là một vấn đề, các bác không thể tạt qua một gara bất kỳ ven đường nào mà phải có một danh sách các gara "ruột" với các chuyên môn riêng biệt.
- Cảm giác lái: Cảm giác khi vượt qua những cung đường bị cày tan nát và lầy lội trong khi nhìn mấy anh xe hai cầu cơ bắp đời mới khác đang vật lộn hoặc đã quay đầu tìm đường khác là CỰC KỲ PHẤN KHÍCH (cái này em đã trải nghiệm không ít vì Bình Dương nhà em đang trong thời kỳ phát triển hạ tầng). Nhưng mỗi ngày cày hơn 100km trên một cái xe có máy đã yếu, tay lái không trợ lực, đòn ngắn, gầm cao và giảm xóc cứng thì các bác sang lái xe gì khác cũng thấy như siêu xe hết. Lái Niva đường trường sẽ nhanh mệt hơn các xe khác, đặc biệt nếu cao su dàn gầm đã chai nhiều, chưa làm cách âm/cách nhiệt cabin và máy lạnh không có hoặc đã có nhưng chỉ còn tính năng hơn quạt gió tí tẹo.
- Tính kinh tế: Với mức tiêu hao nhiên liệu từ 10l/100km TRỞ LÊN, chạy Niva đường trường chả dễ chịu tẹo nào khi đổ xăng. Tất nhiên so với các xe 2 cầu đời mới khác như Escape thì cũng chả thấm vào đâu nhưng nếu toàn chạy đường nhựa láng cóng thì tự dưng thấy cái 2 cầu có vẻ hơi ...thừa. (Sau 5 năm, số lần phải vào số chậm của em đếm được trên đầu ngón tay còn khóa vi sai chỉ dùng có đúng 3 lần khi đi quậy với mấy bác Niva khác)

Thế nên ngay sau khi mượn được xe 405 của bác G9 là em đưa ngay Niva cho vợ đi đón con hàng ngày. Riêng khoản xăng tiết kiệm được hàng tháng là đủ để độ xe rồi :)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
@bác songhieu: nhà em ở Bến Cát, Bình Dương. Muốn giao lưu với các bác là em phải xin quota trước vài tuần à, ha ha.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Tình hình là nhằm đảm bảo "giá chứng khoán" của Niva vẫn "bluechip" với vợ cả thì em đã có kế hoạch ngấp nghé.....kiếm 1 em musso đời đầu, mấy dầu củi lửa để "chìu" vợ cả rồi các bác ạ! Em đang "chào" vợ cả của em về xe Musso với công nghệ máy Mẹc, 4-5l/100km, phụ tùng thì rẻ như xe máy, 1 giàn lạnh nhưng bảo đảm "teo....", bánh béo có "khả năng chinh phục mọi cung đường", sơn gin màu trắng (đúng ý vợ cả của em). Nhưng kế hoạch này chắc phải đợi dọn em niva long lanh cành đào, rồi sau này mới tính tới Musso để cảm giác Musso như "siêu xe" :p (mà so với Niva, musso đúng là siêu xe :) )

Niva của em sau khi tháo cản, gắn bánh 15" của bác Mini, máy mới thay ron puli nên "long lanh cành đào" và đặc biệt là có thêm cái đồng hồ đo nhiệt két nước

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Cái đồng hồ "tắc kè bông" đó các bác :p
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Đến thứ 7 này cố gắng lại đi đăng kiểm thôi các bác :)
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Em quên nữa, trưa nay mày mò ra nổ máy xe...phát hiện ra...kính hậu xe em chỉnh điện đó nha các bác. Chỉ thiếu hệ thống tự động xoay gương xuống đất khi de như Bê-em nữa là chuẩn ;) Thế mà bửa giờ em toàn chỉnh bằng..."cơm" Xe mình hiện đại thế không biết :p :p :p
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Bác khoaton muốn chơi thêm một em Musso để phục vụ vợ con nữa thì nên gọi điện hỏi kinh nghiệm bác 1.6 với bác G9. Các bác có ý tưởng giống nhau quá, em chịu.

Musso là xe Hàn quốc (ngày xưa) dùng máy Mẹc nên chất lượng như Hàn quốc (ngày xưa) và hay ốm vặt như xe Mẹc cũ, giá phụ tùng như như xe Mẹc đời mới. Món nào hư cũng phải thay mới hàng chính hãng như Niva mà giá toàn trên trời không à.
Số tiền ông 1.6 đầu tư vào ĐỂ SỬA con Musso của ông ấy đã mua được mấy con Niva rồi. Giờ vẫn nằm một đống, mỗi tháng mất 700K tiền gửi xe.

Còn khoản "khả năng chinh phục mọi cung đường" thì làm ơn cho em xin, suýt chết vì sặc cafe với bác. Ngày xưa ông G9 cũng có con Musso đem lên nhà em chơi với mấy em Niva nữa. Cái bãi cỏ mà mấy con Niva cùi (không tính con Niva chiến của bác sjw) tung tăng đi dạo lòng vòng thôi mà Musso THÒ CÓ 1 CHÂN VÀO mà còn vào không nổi, rút ra không xong à.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Thêm chút hình khuyến mãi

Đây, cái tội đú theo Niva là thế này đây. Bãi cỏ chút xíu, giữa mùa khô.

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Nỗ lực tự cứu bằng sức mạnh của động cơ máy dầu ưu việt do hãng Mercedes trứ danh sản xuất. Ông này chắc bác Khoaton biết nhỉ.
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Chèn gạch đá đủ cả, như dân chơi chuyên nghiệp
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Cuối cùng phải nhờ đến cỗ máy xăng cổ lỗ sĩ của một em Niva tí tẹo già nua.

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Trong khi lũ Niva khác tung tăng quậy tá lả xung quanh, he he.

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)