có chứ e mới nghe nói có một chiếc trên hóc môn để e lên xem như thế nào rước về luôn mà xe đó chưa có máy lạnh ko biết vô máy lạnh bao nhiêu nghe đồn là khoảng 6 triệu hả mấy bác
@songhieu, Sẽ có những vấn đề sau mà bác phải cân nhắc khi xem xe (rút kinh nghiệm anh em trên diễn đàn):
1. Xe đang chạy hay nằm bãi? Lần cuối đăng kiểm là khi nào -->Cái này quyết định bác sẽ phải tốn bao nhiêu cho em nó. Như bác thấy xe em rồi đó, chỉ mới hết đăng kiểm hồi tháng 4 mà giờ đi đăng kiểm lại cũng hơi phê phê. Nhưng đây là điều tất yếu khi "cưới" Niva
2. Chủ xe là người bán hay sang tên nhiều rồi (vụ này cũng chỉ tốn tiền nếu không chính chủ).
3. Hộp số phụ, khóa visai còn đủ hay thiếu (cái này tùy vào quyết định của bác và độ chịu khó của bác Nhưng nếu bác muốn trả về gin 4x4 cho em nó thì cái này....CỰC KỲ QUAN TRỌNG HƠN MẤY CÁI KHÁC
4. Rotuyn còn ngon không? Cái này quyết định đến việc tay lái nặng hay nhẹ, xe có đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường không. --> Có thể trợ lực như xe bác Mini đã làm, em chưa chạy xa nhưng leo lên đánh lái thấy ngon
5. Mâm trên xe và thông số ghi trên giấy đăng kiểm có giống nhau không? Cái này cũng dễ vì có thể mượn anh em để đi đăng kiểm. Nhưng nếu có điều kiện thì cũng nên cân nhắc trước khi mua xe
6. Đồ còn gin nhiều không? Có mục nước chỗ nào không? --> Không quan trọng lắm như cũng cần cân nhắc. Mấy cái này có thể làm chung với lúc làm đồng và sơn. Hình như xe ai cũng bị, tùy nhiều hay ít
Còn vụ máy lạnh thì VÔ GIÁ nhen bác Hên hên giống em thì đã có sẵn, chỉ cần tính toán lại thông số block giàn nóng là xong. Còn không, em không dám mạn đàm
Vụ phụ tùng thì bác thấy anh em nói nhiều rồi đó. Tùy vào độ kiên trì và cái duyên của bác với ocn xe mà thôi NIva nó cũng lành bác ạ
1. Xe đang chạy hay nằm bãi? Lần cuối đăng kiểm là khi nào -->Cái này quyết định bác sẽ phải tốn bao nhiêu cho em nó. Như bác thấy xe em rồi đó, chỉ mới hết đăng kiểm hồi tháng 4 mà giờ đi đăng kiểm lại cũng hơi phê phê. Nhưng đây là điều tất yếu khi "cưới" Niva
2. Chủ xe là người bán hay sang tên nhiều rồi (vụ này cũng chỉ tốn tiền nếu không chính chủ).
3. Hộp số phụ, khóa visai còn đủ hay thiếu (cái này tùy vào quyết định của bác và độ chịu khó của bác Nhưng nếu bác muốn trả về gin 4x4 cho em nó thì cái này....CỰC KỲ QUAN TRỌNG HƠN MẤY CÁI KHÁC
4. Rotuyn còn ngon không? Cái này quyết định đến việc tay lái nặng hay nhẹ, xe có đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường không. --> Có thể trợ lực như xe bác Mini đã làm, em chưa chạy xa nhưng leo lên đánh lái thấy ngon
5. Mâm trên xe và thông số ghi trên giấy đăng kiểm có giống nhau không? Cái này cũng dễ vì có thể mượn anh em để đi đăng kiểm. Nhưng nếu có điều kiện thì cũng nên cân nhắc trước khi mua xe
6. Đồ còn gin nhiều không? Có mục nước chỗ nào không? --> Không quan trọng lắm như cũng cần cân nhắc. Mấy cái này có thể làm chung với lúc làm đồng và sơn. Hình như xe ai cũng bị, tùy nhiều hay ít
Còn vụ máy lạnh thì VÔ GIÁ nhen bác Hên hên giống em thì đã có sẵn, chỉ cần tính toán lại thông số block giàn nóng là xong. Còn không, em không dám mạn đàm
Vụ phụ tùng thì bác thấy anh em nói nhiều rồi đó. Tùy vào độ kiên trì và cái duyên của bác với ocn xe mà thôi NIva nó cũng lành bác ạ
Các bác cho em hỏi, các bác biết chỗ nào bán mấy cái baga mui kiểu adventure cũ không các bác? Em thấy giá hàng mới "chát" quá
Mấy cái giá nóc với cản bull bar đó nom thì ngầu chứ giá trị sử dụng chả bao nhiêu vì không mấy khi dùng đến. Giá nóc bự cỡ như hình mà làn bằng ống sắt hàn gió đá thì phải nặng thêm mười mấy ký, lại phải tốn thêm hơn chục ký sắt nữa để gia cố khung xe để bắt lên được. Khi chạy thì hú như sáo diều, cản gió thôi rồi nên ăn xăng thêm kinh hoàng. Chưa kể trọng tâm thay đổi nên dễ lật xe khi vào cua hay khi leo trèo. Các bác cứ đi thử mấy chuyến adventure đi, nếu thấy khoang chứa đồ Niva không đủ thì hãy khai đao. Em chưa đi dài ngày kiểu ăn ngủ dọc đường bao giờ chứ đi ngắn ngày thì hành lý chất tẹt ga cũng còn dư chỗ.
Ps: nếu các bác làm để giải quyết khâu oai thì em không dám có ý kiến.
Ps: nếu các bác làm để giải quyết khâu oai thì em không dám có ý kiến.
Thêm nữa XXX các tỉnh khác nhau cách hiểu khác nhau về quy định đối với giá nóc nha các bác. Tùy theo cảm hứng mà các anh ấy có thể vẫy các bác với cái giá nóc bắt mắt vô lề hỏi thăm đó. Mấy anh ấy rút thước ra đo chiều cao xe so với sổ đăng kiểm là thua chắc.
Em chỉ tìm giải pháp gác cái bánh secour của em lên trên nóc thôi và cũng nghĩ đến chuyện sau này có thêm em bé, Em tính biến cái băng ghế sau thành 1 cái giường dành cho bé tronh những chuyến đi xa. Cho nên vụ để hành lý cũng là 1 vấn đề Baga nóc là 1 giải pháp, nhưng nếu nó bất tiện hơn những gì nó có thể mang lại cho em sự tiện nghi thì em suy nghĩ lại. Mấy cái baga mui bằng nhôm hiện nay thì thiệt là không hợp với Niva chút nào. Chính vì vậy mà em tháo bỏ luôn đó
Em thấy dạo này trên đường các xe cũng gắn baga mui và chở hành lý nhiều rồi bác mig. Hình như theo luật định là có thể chở hàng vượt quá tối đa 10% cho mỗi hướngThêm nữa XXX các tỉnh khác nhau cách hiểu khác nhau về quy định đối với giá nóc nha các bác. Tùy theo cảm hứng mà các anh ấy có thể vẫy các bác với cái giá nóc bắt mắt vô lề hỏi thăm đó. Mấy anh ấy rút thước ra đo chiều cao xe so với sổ đăng kiểm là thua chắc.