Trưa nay em chính thức lái thử con Niva của em xong. Em leo lên là phóng như bay, vòng vào khu tái định cư Bình Khánh, Q2. Khu này đang là đại công trình nên đất đá lởm chởm
Ổ thì chắc lớn hơn ở gà. Em phi thẳng vào mấy cái đó
Em chưa có dịp chạy nhiều xe khác nhưng nhìn chung so với lúc trước thì cải thiện 80%. Xe em lướt qua các thể loại ổ trên rất nhẹ nhàng, nhúng nhảy điệu đàng. Chỉ còn mỗi xe chạy hơi bống bềnh, không biết có phải do hệ thống lò xo xe nó như thế hay sao
Nhưng như thế đối với em là "siêu xe" rồi heheheh
Bảng liệt kê tổng "thiệt hại" của em :
1. Thay cúp-pen bánh sau (cái này xe bác Mini cũng bị)
2. Tán bố thắng đĩa trước
3. Thay dây thắng tay (bác thợ đã thay dây thắng và làm lại cho nó đúng nguyên bản. Tuy nhiên khi em đang chạy em thử kéo thắng tay thì....xe vẫn chạy tiếp
Em đang nhờ anh thợ coi lại).
4. Thay dây công tơ mét: bao gồm ruột dây và tiện lại cái khớp nối dưới hộp số. Trước dây xe em bị mất công tơ mét là do vụ này. Bác thợ đã đo dây khác, ban đầu lắp cũng không vừa vì đầy ruột dây hơi dài, cho nên cái khớp nối không ăn tới phần bánh răng. Từ giờ về sau chạy ngon lành.
@Vụ công tơ mét, không biết là do em đang đi bánh 15 hay do đồng hồ mà em thấy...mới đạp chút là đã lên 60km/h. Có đoạn em thử đạp "lút" ga thì có lên đến 80 nhưng theo cảm nhận của em thì chắc gần 70 là đúng hơn.
5. Thay bạc đạn bánh trước bên phụ. Thay luôn cái ron nhựa chắn bùn bên trong.
6.Phục hồi rô tuyn. Vụ này em sẽ nghiên cứu theo sự tư vấn của bác Mig. Tuy nhiên, hiện nay tay lái của em rất nhẹ và độ rơ hơi cao. Theo bác thợ nói là do bót-lái xe em đã tăng hết mức. Bây giờ tăng thêm nữa không được. Muốn làm bót-lái thì phải tháo ra và làm bạc lại. Em không rành vụ này. Các bác có gì tư vấn em không?
7. Thay bugi. Hình như bữa giờ, xe em toàn chạy....3 máy. Mấy hum trước em có cảm giác xe em tăng tốc yếu và cảm giác run nhẹ máy. Sáng nay kiểm tra thì chết 1 bugi. Trư nay em chạy thì xe rất bốc, tăng tốc hơn hẳn trước đó.
8. Cao su lò xo bánh sau. Vụ này là do em ham hố "chân dài". Đúng ra theo 2 cái lò xo bác Zero để lại cho em là đủ. Nhưng sẵn tiện, em nâng chân sau em nó lên luôn, 5cm. Giờ nhìn rất hầm hố phần bánh sau. Em sẽ tính phần bánh trước trong thời gian gần luôn
9. Cao su thanh giảm chấn và cao su phuộc. Mấy cặp phuộc em còn ngon nên chưa sao. Theo bác Zero, sau này có thể thay thế bằng phuộc của xe toyota cá mập.
----> Em xin không đưa ra giá tiền vì mỗi xe mỗi bệnh khác nhau. Nhưng nhìn chung, em thấy khá hài lòng về con xe hiện tại