Táp lô 2106 là đồ cổ mà, ai lại đi giao lưu chứ. Em chỉ hứa bác khoaton mấy cái đồng hồ tháo từ đó ra nếu bác thực sự cần mà không kiếm được thôi. Táp lô 2016 em lụm được ở Phú Cường gần như mới tinh, chở về đến nhà mới hết run vì sợ thằng bán nhận ra nét mặt thèm thuồng không cưỡng lại được của em. Sau này em có lụm được một con khác cho bác zero nhưng ko mới bằng (lão này chắc giấu kỹ rồi, không khoe ra đâu).
Em mua xe chủ cũ làm sẵn rồi bác. Sau này chỉ thay dàn nóng thôi. Hôm đó thợ bảo cái lốc 505 đó toi rồi, phục chế chỉ chạy thêm được vài tháng. Vậy mà 4 năm rồi nó vẫn chạy, mãi tới gần đây mới yếu đi thấy rõ. Chắc em lại sắp tốn lúa rồi.Có kết quả thì lên hình cho ae chiêm ngưỡng nha . bác @mig19farmer xe bac làm máy lạnh hết bao nhiêu vậy ?
Nếu vậy thì bác liên hệ với bác Mig vụ này nhé! Em sẵn sàng đợi vào dịp khác vì táp lô của em hiện giờ vẫn okay nên bác yên tâm
Dạ, nghe em cũng khoái, những hiện nay táp lô em có đủ những đồng hồ mà em cần. Chỉ cần mấy cái đó nó chạy là em thấy vui như mở hội rồi. Hiện nay bọn nó nằm im như tờ.
@Đợi xe em làm xong em sẽ tiếp tục thử nghiệm vụ đèn led cho signal và taillight, mấy bác có góp ý gì cho vụ này của em không nhỉ
hehe...e nhường Bác vụ Taplo 2016...xe e cỏ cỏ nên có cũng được...ko có cũng ko sao...mấy cái đấy của Bác mà đứng im thì đưa lên xe em...e có cách làm cho nó lúc nào cũng " chào cờ" nhá...bí kíp mà...
Làm em cứ tưởng bác nhượng lại em cái táp lô 2106 heheheh Thế bác lúc nào săn được 1 cái khác "gần như mới tinh" thì bác lụm dùm em nhé Còn mấy cái đồng hồ thì em nghĩ là xe em chắc còn chạy hết. Chiều nay là biết đâyTáp lô 2106 là đồ cổ mà, ai lại đi giao lưu chứ. Em chỉ hứa bác khoaton mấy cái đồng hồ tháo từ đó ra nếu bác thực sự cần mà không kiếm được thôi. Táp lô 2016 em lụm được ở Phú Cường gần như mới tinh, chở về đến nhà mới hết run vì sợ thằng bán nhận ra nét mặt thèm thuồng không cưỡng lại được của em. Sau này em có lụm được một con khác cho bác zero nhưng ko mới bằng (lão này chắc giấu kỹ rồi, không khoe ra đâu).
Chiều qua xe em đã chính thức ráp lại hoàn chỉnh. Tuy nhiên vì phải rước vợ cả nên trong quá trình thợ chỉnh lại độ chụm bánh thì em phải đi. Sáng nay em có dịp tạt ngang qua garage thì xe đã được chạy ra ngoài. Em leo lên đánh lái thử thì đúng là nhẹ hơn hẳn lúc chưa phục hồi rotuyn. Có thể nói hiện nay thì tay lái của em có thể so ngang với một số loại xe 16 chỗ trợ lực bằng dầu. Thiệt là đã quá các bác. Trưa nay em sẽ xách chạy thử bộ lò xo mới lắp và xem xem xe còn hiện tượng "sàng đít" không
Về vấn đề rotuyn, em nghĩ là trong thời gian sắp tới em phải kiếm lại cho được bộ rotuyn còn gin thôi các bác. Có bác nào biết nguồn thì báo cho em hoặc để lại cho em với nhé.
Về máy lạnh, hôm qua em có nói chuyện sơ với bác Zero, bác ấy bảo gắn block 5505 hoặc loại 15, hình như là cùng loại với block lạnh xe Zace. Ngoài ra, bác Zero bảo, sau khi lắp block lạnh thì cũng nên làm lại cái dynamo. Hiện tại, dynamo gin của niva chỉ vào khoảng 45amp. Bác ấy phân tích, riêng hệ thống điện và hệ thống quạt nóng trong xe đã hơn 20amp. Công suất hoạt động của máy cũng ngốn khoảng 20amp. CHo nên, nếu gắn máy lạnh vào thì sợ trong lúc chạy, dynamo kéo không nổi. Nhằm giải quyết tình trạnh này thì mình phải thay loại dynamo công suất lớn hơn, khoảng 60amp
Ngoài ra, xe em còn 1 vấn đề nữa là motor bơm nước do cũ quá nên ống nối bị gỉ sét và sắp gãy. Đi thì không sao nhưng phải chú ý đến việc kiểm tra nước có gỉ ra ngoài không. Nếu có thì cần phải thay luôn motor này. Việc thay motor này không có gì là phức tạp nên em dự là sẽ thay luôn cùng lúc với block lạnh
Em hỏi, xe này tháng 10 đi Đà Lạt được không anh? Bác Zero bảo, "vô tư"
Về vấn đề rotuyn, em nghĩ là trong thời gian sắp tới em phải kiếm lại cho được bộ rotuyn còn gin thôi các bác. Có bác nào biết nguồn thì báo cho em hoặc để lại cho em với nhé.
Về máy lạnh, hôm qua em có nói chuyện sơ với bác Zero, bác ấy bảo gắn block 5505 hoặc loại 15, hình như là cùng loại với block lạnh xe Zace. Ngoài ra, bác Zero bảo, sau khi lắp block lạnh thì cũng nên làm lại cái dynamo. Hiện tại, dynamo gin của niva chỉ vào khoảng 45amp. Bác ấy phân tích, riêng hệ thống điện và hệ thống quạt nóng trong xe đã hơn 20amp. Công suất hoạt động của máy cũng ngốn khoảng 20amp. CHo nên, nếu gắn máy lạnh vào thì sợ trong lúc chạy, dynamo kéo không nổi. Nhằm giải quyết tình trạnh này thì mình phải thay loại dynamo công suất lớn hơn, khoảng 60amp
Ngoài ra, xe em còn 1 vấn đề nữa là motor bơm nước do cũ quá nên ống nối bị gỉ sét và sắp gãy. Đi thì không sao nhưng phải chú ý đến việc kiểm tra nước có gỉ ra ngoài không. Nếu có thì cần phải thay luôn motor này. Việc thay motor này không có gì là phức tạp nên em dự là sẽ thay luôn cùng lúc với block lạnh
Em hỏi, xe này tháng 10 đi Đà Lạt được không anh? Bác Zero bảo, "vô tư"
Chỉnh sửa cuối:
Bơm nước Niva được kéo bởi dây belt nối với trục động cơ, làm gì có cái motor nào hả bác . Cái ống nước hoàn toàn độc lập với củ bơm nên nếu củ còn ngon thì thay ống có mấy đồng à.
Máy phát thì đúng là nên thay, hàng nghĩa địa xe Nhật đầy nhóc à.
Rotuyn bác đặt mới trên mạng đi. Chạy đồ cũ ghê lắm.
Máy phát thì đúng là nên thay, hàng nghĩa địa xe Nhật đầy nhóc à.
Rotuyn bác đặt mới trên mạng đi. Chạy đồ cũ ghê lắm.
Dạ, em nói không đúng máy phát thì mới đúng Em dự định chạy thử xe cho ổn định rồi thay máy phát cùng với việc làm máy lạnh luôn.Bơm nước Niva được kéo bởi dây belt nối với trục động cơ, làm gì có cái motor nào hả bác . Cái ống nước hoàn toàn độc lập với củ bơm nên nếu củ còn ngon thì thay ống có mấy đồng à.
Máy phát thì đúng là nên thay, hàng nghĩa địa xe Nhật đầy nhóc à.
Rotuyn bác đặt mới trên mạng đi. Chạy đồ cũ ghê lắm.
Còn rotuyn thì em nghĩ còn căng cái vụ bác đặt ở Ladapower. Nếu đặt ở ebay thì tiền ship hơn cao Để em xem thế nào. Nhưng đúng là nếu rotuyn ngon thì đỡ vấn vả việc lái xe rất nhiều
nhân tiện nước nôi e hỏi các Bác là két nước của e ko có nút xả nước ở dưới đáy thì phải...nếu ko có nút xả thì có nên tháo đường ống ở dưới ra cho nước bẩn trong két chảy hết ra để e đổ nước mới vào ko nhỉ?hôm qua mở nắp ra thấy vàng khè như nghệ các Bác ạ....chắc đi thêm vài trăm km nữa là đóng cặn lại hết chứ chẳng chơi...hic hic
còn về máy lạnh thì đúng là e còn ham hố hơn cả Bác Khoa ý chứ...nhug vì chưa đủ lúa nên đành nhìn thôi...cơ mà dùng Block lạnh của Zace e nghĩ là ko ổn...chắc là dùng loại nào công suất nó nhỏ nhỏ cỡ matiz e nghĩ chắc ổn...Niva thể tích bé tý tẹo...lạnh có mà sun cả tờ - tờ - rim....
còn về máy lạnh thì đúng là e còn ham hố hơn cả Bác Khoa ý chứ...nhug vì chưa đủ lúa nên đành nhìn thôi...cơ mà dùng Block lạnh của Zace e nghĩ là ko ổn...chắc là dùng loại nào công suất nó nhỏ nhỏ cỡ matiz e nghĩ chắc ổn...Niva thể tích bé tý tẹo...lạnh có mà sun cả tờ - tờ - rim....
Ý bác khoaton nói là cái bơm nước, ống nó hay bị mục lắm, cũng may là nó xài chung với tất cà các dòng máy Lada 210x nên kiếm đồ thay không khó. Lốc lạnh thì dùng cỡ nhỏ thôi, matiz cũng dc, lớn thì 505 là vừa. Lốc lớn thì nặng máy chút nhưng không nghiêm trọng, lạnh quá nó ngắt mà.