biết đâu..có khi ko lập nick..chỉ vào xem...thế là xong phim...heheEm biết bả ko vào đây thì em mới dám gáy to vậy chứ bác. Hi hi.
Tất nhiên sau khi đăng kiểm xong là em phải thử hàng loạt vấn đề trước khi đi chứ bác. Nhưng em nghĩ nếu đi tà tà chơi thì Niva cũng chẳng vấn đề gì đâu. Bửa giờ em đọc qua thì thấy một số vấn đề hay bị khi đi xa:nghe có vẻ Khủng...đề nghị Bác Khoa test sức khoẻ e nó cẩn thận rồi hãy thử lửa...chứ làm như Bác có khi hơi bị ngược...
1. Sôi két nước: vụ này em cũng lo nhưng két nước em bằng thau nên yên tâm, chỉ cần thay cái máy bơm nước nữa là ổn
2. Hết xăng Vụ này em không lo, em hay đi xa nên canh vụ này hay lắm
3. Nhớt nhao: xe em giờ tạm gọi là khô ráo. Trước khi đi em sẽ thay nhớt toàn bộ cho xe.
4. Bugi: chắc trước khi đi em sẽ thay 4 cái bugi mới cho chắc.
5. Điện: cái này thì em chưa chắc. Có thể sau khi có đăng kiểm em sẽ đi kiểm tra toàn bộ giàn điện. (Hum qua em mới rửa xe xong. chắc ngâm nước lâu quá sáng nay đèn đóm em nó tiêu hết rồi)
Ngoài ra có 2 cái mà em quyết định đi luôn. 2. Cái bài bác ha.minh trước đây post khi gặp con xe em trên QL51. 2. Bác Zero bảo, chơi được
Hic. Em ngưỡng mộ bác quá. Chúc bác thượng lộ bình an. Nhớ kiểm tra xe kỹ trước khi lên đường nha bác. Em nghĩ bác cũng nên có thêm can xăng dự phòng để phòng khi cần nhan bác.Chia thịt là sao bác? Đi chung với em lên ĐL hay lên list nhờ em hốt dzìa?
Nếu đi chung với em lên ĐL thì bác phải đi cung đường lạ với em luôn đấy. Em chẳng chọn QL20 đoạn Đồng Nai đâu mà em đang tính đi ngã Tà Bao ra chân đèo Bảo Lộc và về đường QL28 đổ xuống Phan Thiết Kỳ này em cho em Niva lộ hết "điểm mạnh" để về làm luôn 1 lần heheheh
Từ két nước của bác có một cái ống nhựa dẫn ra ĐÍT của một cái bình nhựa nhỏ hình vuông không bác.hôm qua táy máy thế nào e mở nắp két nước giải nhiệt ra...thấy vàng khè...nghi nghi rồi...lấy đèn pin soi kỹ thì thấy nước ko đầy lên miệng...chơi luôn chai lớn aquafina gần hết chai ~ 1L thì mới đầy...ko hiểu nước nó đi đâu các Bác nhỉ?
xe e nó lại ko có cái đường hồi về cái bình nhỏ nhỏ đâu Bác ơi..thế mới đau...Từ két nước của bác có một cái ống nhựa dẫn ra ĐÍT của một cái bình nhựa nhỏ hình vuông không bác.
Nguyên tắc là khi nước nóng lên thì nó nở ra rất nhiều và khi nguội thì co lại. Cái nắp két nước có 2 cái van điều áp:
- Van thoát sẽ mở khi áp suất trong két cao đến một mức nào đó (với Niva là 0.9atm) và nước sẽ thoát ra theo ống vào bình chứa dự phòng.
- Khi tắt máy, nước nguội đi co lại sẽ tạo áp suất âm, lúc này van hút sẽ mở rút nước ngược lại két nước.
Nếu nắp két hoạt động tốt, két không bị xì và bình phụ vẫn còn thì két luôn đầy nước và nước cực kỳ ít hao. Em chạy cả năm mà mực nước trong bình phụ hụt đi có chút xíu còn két cứ mở nắp là thấy đầy tràn ( nhưng nếu không đậy lại ngay thì nước từ bình phụ sẽ tiếp tục trào ra đến hết.
- Van thoát sẽ mở khi áp suất trong két cao đến một mức nào đó (với Niva là 0.9atm) và nước sẽ thoát ra theo ống vào bình chứa dự phòng.
- Khi tắt máy, nước nguội đi co lại sẽ tạo áp suất âm, lúc này van hút sẽ mở rút nước ngược lại két nước.
Nếu nắp két hoạt động tốt, két không bị xì và bình phụ vẫn còn thì két luôn đầy nước và nước cực kỳ ít hao. Em chạy cả năm mà mực nước trong bình phụ hụt đi có chút xíu còn két cứ mở nắp là thấy đầy tràn ( nhưng nếu không đậy lại ngay thì nước từ bình phụ sẽ tiếp tục trào ra đến hết.
Bác Mini lên show hàng chứ nhỉ. Hôm nay có cả mấy món lấy từ mấy thùng bí mật của em dúi dưới gầm giường nữa, ha ha.