Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Dear các bác,

Sáng nay đúng vạ miệng. Em đang bon bon trên đường Mai CHí Thọ (đoạn hầm Thủ Thiêm ra ngã 3 Cát Lái). Em đạp 80km/h mà nghi là vẫn còn ga :)Rotuyn rất chuẩn, chỉ hơi lệch nhẹ về bên phải nhưng không bị rơ và chao đảo. Em khoái lắm các bác :p Nhưng chắc chỉ được 5ph....Xe bắt đầu có hiện tượng lụp bụp và liệm ga dần....Em thả trớn tắt chìa khóa và đề lại. Xe lại nổ náy. Em hồ nghi là bơm xăng chắc chịu không nổi khi chạy tốc độ này. Nhưng em có nhớ là bơm của em là hàng Bosch của Nhật mà, không lý nào chết dễ như vậy. Mả nếu chết thì sao vẫn nổ máy được.

Em làm thêm khoảng 500m nữa thì xe tắt máy và chỉ còn trớn. Em tấp vào lề. Nghặt cái đạon em chết máy là đoạn đường đang sửa, chỉ cho phép chạy 2 lane bên trong làn xe máy. Phía trước lấp loáng ánh áo vàng của mấy anh đang làm nhiệm vụ giữ gìn an toàn giao thông. Em chắc mẫm kỳ này xe em được dịp mấy anh ấy "soi" rồi.

Tắt máy và dừng hẳn ở....lane ngoài cùng.Em nghĩ chỉ còn 2 phương án 1. nhờ uy lực của "bác". 2 Phải cậy vào sức trai tráng của em thôi. Thế là em lao ra khỏi xe và... cố gắng đẩy Niva vào lane trong cùng càng nhanh càng tốt để giải tỏa đường nhằm tránh ách tắt giao thông. Xe Niva cũng may là nó nhẹ....:p

Em đẩy được khoảng...10m và xe đã vào lane trong cùng thì em thấy..."anh ấy" (áo vàng) càng ngày càng áp sát gần em với dáng điệu rất hối hả. Em chắc ăn là kỳ này chỉ nhờ vào "bác" mới giúp em thoát khỏi hạn này. Cuối cùng, anh ấy áp sát em và bảo....."để tui đẩy phía sau" ;) "ráng đẩy qua ngã tư và tấp vào chỗ dừng xe nhé!" ;) ;)

Tất nhiên, "có sức người sỏi đá cũng thành cơm", xe em đã đến được vị trí cần phải đỗ. Em thì cứ "đánh lô tô trong bụng". Anh ấy thì thủng thỉnh nói "rồi nhe..." và chạy về vị trí trực chiến :p Mặc dù xe em vẫn còn treo băng-rôn "Xe đi xét". Lần đầu tiên trong đời em ngưỡng mộ mấy anh ấy quá đỗi.

Quay trở lại vấn đề xe em. Đầu tiên trưa nay em sẽ lấy bình mua xăng đổ vào. Nếu không nổ thì...thay bơm xăng mới :)
 
  • Like
Reactions: songhieu
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Phần lớn các anh ấy là người tốt mà, mình cũng từng được giúp đỡ như vậy khi dây điện nối củ đề bị tuột giữa ngã tư. Xe hư thì ai nỡ phạt hả bác, mình đâu có cố ý làm vậy. Em thấy mấy ông chở vợ đi mua đồ mà mấy bả đòi vô phố cấm đậu xe là mấy ổng lật capo lên rồi đứng chờ.

Muốn biết bơm xăng có chạy hay không thì bác kiếm cái lọc xăng loại trong veo lắp trước bơm xăng. Vừa có tác dụng lọc cặn bẩn vừa theo dõi được tình trạng bơm. Nếu bác nghi bơm không đủ cho tốc độ cao thì bây giờ mở khóa điện một lúc nhưng không nổ máy xem bơm có chạy không (sờ biết liền). Bơm có chạy thì xem xăng có lên không (nếu ko có lọc như trên thì tháo ống xăng sau bơm ra coi- nên có người mở/tắt khóa điện dùm). Nếu xăng vẫn lên đầy chế hòa khí mà vẫn không nổ thì bắt đầu tìm hướng khác.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
cố lên bác ơi
Hàng dzìa tới cafe chưa songhieu?

Báo cáo các bác là xe em không bị hư bơm mà...hết xăng :) Em đã đổ xăng cho em nó và lái về lại trường, chỗ em làm, một cách êm ái.... Nhưng dù gì thì em vẫn tự hào em niva của em có thể lên 80km/h ngọt ngào heheheh

@mig: em đã xem thông số lốp: 6.40-15
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Bác làm em nhớ lại chuyến đi xa đầu tiên của hội Niva tới khu Vĩnh Cửu. Hôm đó có xe m, xe bác haminh và nhà bác 1.6. Mới tới cầu Hóa An thì xe em tắt máy khi đang chạy. Em làm đủ mọi thứ như sách vở: kiểm tra bơm - vẫn chạy, lọc xăng khô rang, => thay bơn xăng sơ cua, vẫn tèo. Cuối cùng là do ...hết xăng dù kim xăng báo nửa bình. Sau chuyến này em thay báo xăng mới mua ở Dân Sinh và chạy ngon đến h mà ko bị hết xăng phát nào nữa.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Báo cáo với các bác là em đã tổng hợp xong tất cả bài viết liên quan đến kỹ thuật của 5 phần rồi :) Nhiều vãi :p

Giờ em có là 1 file word khủng.....Để lúc nào rảnh thì em lọc lại, sau đó chuyển qua PDF và một vài đường link để mọi người vào nhé :)
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Bác làm em nhớ lại chuyến đi xa đầu tiên của hội Niva tới khu Vĩnh Cửu. Hôm đó có xe m, xe bác haminh và nhà bác 1.6. Mới tới cầu Hóa An thì xe em tắt máy khi đang chạy. Em làm đủ mọi thứ như sách vở: kiểm tra bơm - vẫn chạy, lọc xăng khô rang, => thay bơn xăng sơ cua, vẫn tèo. Cuối cùng là do ...hết xăng dù kim xăng báo nửa bình. Sau chuyến này em thay báo xăng mới mua ở Dân Sinh và chạy ngon đến h mà ko bị hết xăng phát nào nữa.
Báo xăng mới là loại nào vậy bác? Loại chìm trong bình hay loại chạy điện?
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Em vừa đt lão chủ cũ xe niva của em, lão bảo, dàn đồng lão vừa làm đồng hết 12tr nên yên tâm mà đi 2-3 năm nữa cũng không sao. Đừng làm lắc nhắc phí tiền heheheheheh :p Nghe thiệt là sướng à!