Tranh thủ khoe phát nữa: Phương pháp cân bằng khớp nối giữa hộp số chính và hộp số phụ của mấy bạn UK đã được em nhờ vytruong kiểm chứng là rất tuyệt so với công sức bỏ ra. Từ khi mua xe đến giờ em phải sơn xịt điểm treo hộp số phụ để mỗi khi hạ hộp số xong sẽ treo lại đúng điểm cũ (tức là hoàn toàn không dám thay đổi những gì chủ cũ đang có). Giờ thì điều đó đã là quá khứ cùng với những rung động đáng ghét khi tua máy hơn 3000 rpm khiến em không thoải mái khi chạy nhanh.
Cách làm: Cần 2 người, một người đạp ga, một người chui gầm
1. Nới lỏng tất cả các ốc bắt hộ số chính và hộp số phụ sau cho chúng có thể tự do di chuyển (nhưng không rớt nha)
2. Transfer case để chế độ Neutral (Tức là hộp số phụ có quay theo hộp số chính nhưng xe không chạy). Các lưu ý kỹ cái này nha, sai là cán chết người chui dưới gầm á. Dù sao tốt nhất nên chèn kỹ bánh và kéo thắng tay hết cỡ để có gì xe cũng không chồm lên được.
3. Hộp số chính để số 4
4. Tua máy lên 3000 vòng phút trong 30 giây. Dưới tác động của những rung động sinh ra do mất cân bằng, các hộp số sẽ tự tìm về vị trí cân bằng nhất có thể.
5. Vẫn giữ nguyên chân ga, người thứ hai chui xuống xiết chặt tất cả các ốc chỉnh.
Kết quả sẽ rất đáng ngạc nhiên với phương pháp nghe rất thủ công này. Giờ em chạy đều ga 80kmh thấy êm hẳn và khi giảm ga đột ngột không thấy xe rung lắc như trước nữa. Chúc các bác thành công nha.
Cách làm: Cần 2 người, một người đạp ga, một người chui gầm
1. Nới lỏng tất cả các ốc bắt hộ số chính và hộp số phụ sau cho chúng có thể tự do di chuyển (nhưng không rớt nha)
2. Transfer case để chế độ Neutral (Tức là hộp số phụ có quay theo hộp số chính nhưng xe không chạy). Các lưu ý kỹ cái này nha, sai là cán chết người chui dưới gầm á. Dù sao tốt nhất nên chèn kỹ bánh và kéo thắng tay hết cỡ để có gì xe cũng không chồm lên được.
3. Hộp số chính để số 4
4. Tua máy lên 3000 vòng phút trong 30 giây. Dưới tác động của những rung động sinh ra do mất cân bằng, các hộp số sẽ tự tìm về vị trí cân bằng nhất có thể.
5. Vẫn giữ nguyên chân ga, người thứ hai chui xuống xiết chặt tất cả các ốc chỉnh.
Kết quả sẽ rất đáng ngạc nhiên với phương pháp nghe rất thủ công này. Giờ em chạy đều ga 80kmh thấy êm hẳn và khi giảm ga đột ngột không thấy xe rung lắc như trước nữa. Chúc các bác thành công nha.