Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Bác Hà cho em hoi xe cua Bác dang đi tỷ lê chuyền nào vậy 9:40 or 10:41,, em hơi bị luá, cái nào là chuẩn,em thấy ở trên mạng no có modify theo tỷ lệ 9:40 nữa là sao vây?
Niva 1600 nguyên bản sử dụng tỷ số truyền 10:41. Niva 1.7 máy khỏe hơn và hướng tới sử dụng "kinh tế" hơn nên xài 11:43. Chủ xe của cả hai loại này nếu muốn hy sinh phần kinh tế để đổi lấy chút khả năng lội bùn leo dốc thì thường độ sang bộ ruột cầu của Lada Riva 2101 máy 1.3 có tỷ số truyền 10:43. Nhà ta có anh Sjw là xài 11:43 thì phải.

Tỷ số truyền 9:40 em chưa từng nghe nói trong danh sách thiết bị chuẩn. Tuy nhiên nếu như nó tồn tại thì về lý thuyết nó sẽ leo đèo tốt hơn 10:43.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Dạ em type lộn, em biết anh sjw xài 10:43 còn anh zero xài 11:43. Anh zero xài 11:43 vừa kinh tế trên đường trường còn lúc lội bùn thì anh ấy lôi hàng dữ ra chơi. He he.

Anh zero còn cặp 11:43 nào nào không anh?
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Bác không đi lội bùn hàng ngày hoặc dùng bánh bự chỉ để khoe mẽ thì đừng quan tâm đến mấy cái này làm gì. Đến 10:41 nguyên bản đã là quá nhiều để chạy đường trường: ở số 4 mà chạy 80kmh vòng tua tới 3000rpm. Đó là một trong những lý do Niva chạy không kinh tế lắmp. Em còn tính kiếm 11:43 chạy cho đỡ hao này. Lúc cần leo trèo chút thì vào số chậm là quá đủ rồi.
Mấy cái máy kéo lội ruộng rất tốt cũng nhờ có tỷ số truyền cực nhỏ nhưng bù lại ra đường trường máy gào lên cũng chỉ bò như rùa. Được lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi thôi. Nếu bác thực sự thấy cần leo trèo thì nên theo phương án của bác zero là dùng cầu 11:43 cho kinh tế và độ số chậm của hốp số phụ. Tức là đi đường trường thì kinh tế như ...lada 2107 :) còn khi lội bùn thì biến thành ... máy cày. Cao thủ là lúc có biến mới rút bảo kiếm giấu kỹ ra xài chứ đâu cần lúc nào cũng đao kiếm đeo khắp người để hù thiên hạ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/10/11
263
64
28
Vâng em đang có 1 cái ở cầu sau rồi bây giờ đang tìm cho cầu trước. 11:43. Bác biết chổ nào hú em 1 tiếng nhé để em lên cho đồng bộ luôn. Bác Mig cho em hỏi bộ mâm vitara lắp cho em niva đc không?
Trước đây Bác có hỏi em hộp 5 số của em nó là hàng Niva luôn nhé Bác.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Cầu 11:43 của 2107 nên chắc dễ à. Quên phải nói rõ là cầu trước và cầu sau Niva giống hệt nhau phần ruột (và cũng giống cầu sau đám Riva 210x) nên bác cứ đi kiếm ruột cầu 2107 về ráp vào cái vỏ cầu zin là xong thôi. Lưu ý nhất là cầu trước và sau phải cùng tỷ số truyền.

Mâm vitara lắp vừa chóc dù offset hơi thấp (nhưng không đến nỗi cạ quẹt gì khung gầm nguyên bản). Em cũng mơ ước vụ này nhưng ko có lúa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
29/5/13
691
156
43
hôm nọ e có thử...kéo lên 80km/h vòng tua có lên đến 2500v/p thôi ạ...sợ ko dám kéo nữa vì xe e bị xỉa bên phụ + bên tài...
Mâm Vitara e thấy ko có ai bán cả...vì các ông đi Vit chẳng bao giờ thấy bán mâm để độ lên mâm khác...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
hôm nọ e có thử...kéo lên 80km/h vòng tua có lên đến 2500v/p thôi ạ...sợ ko dám kéo nữa vì xe e bị xỉa bên phụ + bên tài...
Mâm Vitara e thấy ko có ai bán cả...vì các ông đi Vit chẳng bao giờ thấy bán mâm để độ lên mâm khác...

Bác chạy bánh 15 đường kính nhỏ đi thì speedometer sẽ không còn chính xác nữa đâu (nó sẽ báo nhanh hơn thực tế). Counter metter zin dùng với bánh 175/80 R16 đường kính có 686 cm. Ngày xưa em chạy bánh 6.00-16 (đường kính tới 725 cm) thì bị vụ báo chậm hơn thực tế tới gần 6%. Bây giờ em xài bánh 195/75R16 đường kính 698 cm nên sai số có -1,8%, tức là nếu speedometter báo 100 kmh thì em thực sự chạy 101,8 kmh => muỗi. Xe em xài cầu 10:41 thì 2500 rpm được có hơn 70 kmh chút xíu (cả trên speedometer và GPS đều báo thế). Vì thế em cũng tính sau này thay cặp 11:43 để đi đường trường số 4 cho đỡ hao lúa hơn. Theo em tính thì thay từ 10:41 sang 11:43 tỷ số truyền sẽ tăng 5% => khá đáng kể đấy nếu đi đường trường nhiều.

Đúng là mấy ông Vitara có ai muốn bán đâu mà mình mua được. Mâm đúc Vitara nguyên bản nhìn đúng là khá hợp với Niva.
 
Chỉnh sửa cuối: