Bảng số còn chu du ở Tây Ninh làm sao đưa Niva được bác. Xe em hiện nay là đang "xuất hồn" rồi Đang nằm trong tay bác Hugo!Phuộc toy như BA3 chỉ (xe em đang bị nghiêng 1 bên nhìn thấy rõ khi đậu mặt phẳng. Mấy hum nay em đậu bên cao bên thấp thì thấy xe cân bằng. Chắc là phuộc tiêu rồi).
=> Cái phuộc dùng tay kéo ra kéo vào thoải mái được như cái bơm xe đạp mà, không liên quan gì đến vụ xe bên cao bên thấp đâu => chắc là lò xo hoặc/và cao su đỡ xẹp rồi, cái này chở từ nhà Pavel về coi bộ cũng nặng nha. Bác cân nhắc phương án hốt xác đi, con đường đau khổ còn dài, he he.
Chúc mừng bác lên chức bố. Mà sao Niva không được góp phần đón thành viên mới về à?
Vụ phuộc thì em nghĩ bác Mig có nhầm gì chăng. Lò xo là đàn hồi tự do và có xu hướng đẩy xe nẩy lên, còn phuộc giúp lò xo nhanh đàn hồi về vị trí cũ, giữ xe ổn định. Về mặt nguyên tắc là nó phải cứng chứ Đồng ý là có thể kéo bằng tay nhưng càng nặng chứng tỏ phuộc càng ngon. Xe em hồi xưa lúc tháo phuộc ra thay tất cả cao su đệm và thay lò xo gin anh Zero cho thì thấy phuộc nó phều phào như cọng bún ==> Nếu hàng Toy giá rẻ kiểu đó cũng đáng thử hheheheheh Để em hỏi giá và xài thử rồi bác cho anh em biết.
Phương án Pavel em tính rồi bác, cũng kha khá nhưng được cái hàng mới toanh. Mấy cái vụ cao su và lò xo, phuộc mà hàng cũ thì hên xui hé hé!!! (Em ngấp nghía lò xo Ironman nữa kia...nhưng giá chát quá )
Chà, bác sỹ nào kê toa sao hay thếe mới phát hiện ra là cây chống hơi phía cửa sau Niva phải cứng như của Tàu thì mới chống nổi cái cửa lên...e ham hố ăn 1 cặp chống hơi của Toy nhung lắp xong thì chống ko lên luôn...khóc như mưa..tốn mất 150k/1 cặp....
Em thấy trên ladapower có bán cửa sau bằng composite. Hay bác ship cái đó về cho đỡ tiền mua lại bộ chống của....Tàue mới phát hiện ra là cây chống hơi phía cửa sau Niva phải cứng như của Tàu thì mới chống nổi cái cửa lên...e ham hố ăn 1 cặp chống hơi của Toy nhung lắp xong thì chống ko lên luôn...khóc như mưa..tốn mất 150k/1 cặp....
Phuộc không có tác dụng kéo lò xo về vị trí cũ mà có tác dụng nhanh chóng dập tắt dao động điều hòa của lò xo. Nếu phuộc hỏng thì xe sau khi nhún mạnh một lần sẽ tiếp tục tự nhún lên xuống vài lần nữa mới dừng hẳn.
Phuộc zin mới cứng mình còn trữ 1 bộ trong gầm giường mà, kéo lên xuống bằng tay ngon ơ => cái xe nặng cả tấn thì không chống nổi đâu. Cao hay thấp là do mấy cái lò xo hết, bác không thấy thiên hạ độ nâng gầm Niva toàn là độn lò xo à, có ai nâng phuộc đâu.
Lò xo với phuộc zin mới là ngon nhất nhé, đừng nghe sói mà mua hàng after market về nó tưng không chạy nổi đâu. Đó là tụi Tây nó độ chán xong kết luận vậy.
Phuộc zin mới cứng mình còn trữ 1 bộ trong gầm giường mà, kéo lên xuống bằng tay ngon ơ => cái xe nặng cả tấn thì không chống nổi đâu. Cao hay thấp là do mấy cái lò xo hết, bác không thấy thiên hạ độ nâng gầm Niva toàn là độn lò xo à, có ai nâng phuộc đâu.
Lò xo với phuộc zin mới là ngon nhất nhé, đừng nghe sói mà mua hàng after market về nó tưng không chạy nổi đâu. Đó là tụi Tây nó độ chán xong kết luận vậy.
Dạ, mấy món hạng nặng thì em chưa có nhu cầu (cầu trước, cầu sau...). Thứ em cần trên xe thì bị mất. Bộ rotuyn trụ và bót lái, hộp số phụ + cản thì em đang trữ ở nhà. Có chăng cái em rất cần hiện nay là rotuyn lái. Bộ của em chắc tăng hết cỡ rồi. Ngoài ra, mấy món kia em có cũng được, không có cũng không sao. Cho nên em ôm nguyên em này thì khó. Nếu em trữ thì chưa biết khi nào dùng tới. Nếu em bán ve chai thì lại là "tội đồ" của anh em.
Thiết nghĩ, nếu mua thì cùng mua. Không thì mọi người cùng đợi khi nào xác xe này không có người hốt thì họ cũng rã ra bán món à (em nghĩ vậy ). Chứ tay chơi niva và riva có mấy người đâu.
Em nghĩ, hàng Pavel cũng có chất thơm mùi "gin" của nó các bác ạ hé hé!!!!!!!!!!!
Tình hình vừa rồi vợ cả em đã sản xuất xong cho em 1 thằng cu. Hiện chỉ tả với sữa. Niva thì chưa lấy bảng số về nên chưa đem đi sửa tiếp được. Hy vọng em có thời gian dành cho cả 2 (tất nhiên ưu tiên cho thằng ku)
Cập nhật tình hình niva.
1. Em có người mách là trên quận 5, nhưng...gần khu Chánh Hưng có chỗ phục hồi láp. Em định khi nào có bảng số là lên đó xem sao.
2. Kế đến là vụ ron chống nước mưa (cái này anh Sukhoi chỉ 1 chỗ ngoài An Dương Vương, nơi anh ấy vừa thay ron kiếng nhập từ Nga. Anh Sukhoi cũng nói ngoài Hàng Xanh có bán, em làm việc gần đó, sẽ ra đó nếu có thời gian).
3. Phuộc toy như BA3 chỉ (xe em đang bị nghiêng 1 bên nhìn thấy rõ khi đậu mặt phẳng. Mấy hum nay em đậu bên cao bên thấp thì thấy xe cân bằng. Chắc là phuộc tiêu rồi).
4. Sau đó là máy lạnh (chắc là block matiz, còn không đợi cái Senden 505 của anh Sukhoi thải ra ). Vụ này phải ưu tiên cho thằng ku
5. Chế bù ga.
6. Thay dynamo loại 80amp, cái này anh zero chỉ 1 chỗ ở ngoài chân vòng xoay Cát Lái.
7. Bình acquy loại amp lớn nếu không cấp đủ điện (khu nhà em là KCX Tân Thuận nên nhiều chỗ sửa xe kinh...nhưng toàn xe tải. Ở đó có 1 chỗ làm bình acquy ngon lắm. Cài cũ của em bị hư, do xe em để lâu và quên tắt công tắc nên tuột bình. Thay cái 1 cái theo bảo hành của chỗ này xài đến giờ. Hum bữa đem vào garage đo thử không tuột miếng nào trong khi em để xe có khi 2 tuần mới nổ máy 1 lần.
Nói gì thì nói, cũng may nhờ lão Mig can ngăn triệt để nên em không làm linh tinh như kiểu mới mua xe về làm cú cho hoành tráng. Chạy xe tìm lỗi sửa lần lần hay phết các bác! Cứ như em ôn lại kỷ niệm hồi chơi xe CD
trước tiên chúc mừng Bác nhé!
* Chứ tay chơi niva và riva có mấy người đâu. => vụ này chưa chắc à, hộp số phụ NIVA rất nhiều anh thèm. bộ này mà chế vào xe 750kg, chạy đường bít là hết thuốc luôn. trên mình đang bị săn.
1/ phục hồi là đắp mấy cái rảnh then, ok. chế cháo thì nên mua đúng đồ zin. mua của pajero chế thì tiền gà quá tiền thóc.
2/ nếu ron còn tốt, Bác lật cái ron lên, chơi chai silicol (loại bơm ngực phụ nữ) bơm vào, chủ ue6u1 dột là phía trên.
3/ xe nghiêng, nghiêng trước hay sau, nếu phía sau, Bác để nguyên cả xe, đội phần đuôi thật cao lên, 2 cái lò xo lỏng, bác đổi bên này qua bên kia xem sao, nếu chưa cân thì chêm lò xo, cái phuộc chẳng liên quan.
4/ 5/ máy lạnh, bù ga. chưa sài chưa biết.
6/ thay dinamo là không quan trọng, nếu dư giã thì thay.
7/ thay ắc quy, chờ lúc nào cái bình đang dùng nó hỏng rồi thay, đưa cái bình hư của mình cho họ, lấy cái Dongnai 70a, bù khoảng 1,1 đến 1,2 triệu.
Lão Mig là cây đa cây đề trong giới NIVA rùi, nói chỉ có chuẩn, không cần chỉnh.
sẳn tiện khoe các bác 1 phần tài sản dự trữ nhé!
Cám ơn bác hoang3303 Chơi xe mà có nhiều người đi trước mà có kinh nghiệm thì đỡ khổ thiệt heheheh
Cái kho dữ trữ của bác..có tính lúc nào xã không À, bác cũng biết xe em thiếu cặp láp trước, bác có cách nào giúp em vụ này không nhỉ!
Cái kho dữ trữ của bác..có tính lúc nào xã không À, bác cũng biết xe em thiếu cặp láp trước, bác có cách nào giúp em vụ này không nhỉ!
Tình hình là bà chị của em sắp thải ra 1 cái máy "chộp hình". Có thể vài hum nữa em...khoe kho hế hế
Hic. Ước gì em cũng một chỗ làm cái kho như bác. Giờ cứ cuối tuần vợ em nó đi lau dọn nhà cửa là nó lại làm ầm ỹ lên khi quét mấy cái gầm giường với gầm cầu thang. Giờ em chả biết dúi vào đâu nữa, chán thật.