Chúc mừng nghen, ra số là vui rồi zay chung nào lên DLXe em chính thức đã được hóa kiếp thành người Sì-gòn rồi nhé các bác. 51F 090.16 không biết là xấu hay đẹp nữa
pác khoaton lại nhầm lần nữa về cái cục tròn tròn đó. Nó hoàn toàn không chịu lực gì của thân xe, chỉ khống chế hành trình hạ thấp xuống của bộ bánh xe. Như vậy cục này chỉ chịu tải trọng bộ bánh, cộng với động năng khi bánh xe 'rơi' xuống, lò xo dãn ra, phuộc giãn ra. Mà cái phuộc nàu nó hãm lại triệt tiêu động năng. Lúc xe chạy thì cục đó nằm không, chả ma sát gì sất, Xe nào giảm chấn hỏng thì nó mới bị đập cho vỡ Tóm lại không có cũng không sao, có thì tốt hơn chút
Tải trọng của cái xe ai nỡ đặt lên cái cục cao su tí tẹo ấy đúng không ạ. Em đã bẩu bác Khoaton lộn (xuống) gầm coi lại rùi mà. Cái lò xo một đầu nối với càng dưới, một đầu nối khung sườn rồi có còn chạy đi đâu được nữa đâu. Cái cục đó đúng là chỉ hãm bộ bánh khi phang xuống mà thôi. Xe em ngày xưa cũng vỡ nát hai cục đó và cái càng trên có chạm gì đống bầy hầy ấy đâu.
Túm cái váy lại, xe cao thấp nằm ở cái lò xo. Thế nên độ nâng gầm người ta hoặc là độn cái lò xo cao lên, hai là thay cái lò xo dài hơn, chấm hết. Tất cả những thứ khác như thay giảm xóc dài hơn, độn rutin cao lên, cắt bớt cao su hãm, ... đều chỉ là giải quyết hậu quả của các phản ứng phụ do nâng gầm mà thôi. Không ai có thể nâng gầm bằng các phương án râu ria này hết.
Túm cái váy lại, xe cao thấp nằm ở cái lò xo. Thế nên độ nâng gầm người ta hoặc là độn cái lò xo cao lên, hai là thay cái lò xo dài hơn, chấm hết. Tất cả những thứ khác như thay giảm xóc dài hơn, độn rutin cao lên, cắt bớt cao su hãm, ... đều chỉ là giải quyết hậu quả của các phản ứng phụ do nâng gầm mà thôi. Không ai có thể nâng gầm bằng các phương án râu ria này hết.
Heheheh...lại được thêm bài học bổ ích. Bởi vậy mới nói...nhầm trên diễn đàn vẫn sướng hơn nhầm..trên xe ngoài đời
Tình hình là sau khi có bảng số, chiều qua em đã có một chuyến vi vu quá đã với em niva của em. Em làm liền một mạch từ đầu KCX Tân Thuận (nhà em) ra đến Bình Chánh rồi vòng về Đại lộ Đông Tây. Đoạn Nguyễn Văn Linh em chạy rất sướng, chắc cũng được 80km/h vì thấy toàn mấy xe 4-7 chỗ vượt mặt xe em chứ thấy ít khi các xe lớn hơn vượt. Đồng hồ tốc độ thì chỉ vào khoảng 90km/h. Mỗi khi lên cầu hay vào chỗ đường xấu thì phía trước rất nhịp nhàng, bánh vẫn bám đường chứ chưa bị mất lái nhưng phía sau xe em nhảy lên như ngựa chứng. Em đang thử nên cứ đúng 1 tốc độ mà phang vào mấy chỗ này. Lúc này đồng hồ báo nhiệt dao động ở mức 40-50 độ C.
Đoạn Đại lộ Đông Tây thì bộc lộ điểm yếu của xe. Chắc hở bạc, côn mòn, sên cam giãn, BXC hút không đủ nên mỗi khi lên dốc cầu cao cao một chút là trả về số 3 mà xe vẫn còn rướng rướng không tăng tốc nổi. Đường này cho phép chạy 60km/h. Em cố gắng giữ đều ga và đồng hồ tốc độ dao động ở mức 60-70km/h. Như vậy đồng hồ xe em báo sai vượt hơn 10km/h so với thực tế. Đoạn này có 5-6 chốt XXX. Các chú ấy nhìn em với ánh nhìn lạ lẫm, không biết có nên gọi vào "làm quen" hay không vì cái xe cũ nát, bảng số thì mới toanh....mà còn gắn bảng số bằng mấy...sợi dây gút Đạon này thì đồng hồ báo nhiệt lên khoảng 80-85 độ C.
Em còn tính chạy vòng ngã Cầu Phú Mỹ để thử luôn nhưng...thấy cuộc gọi nhỡ cửa vợ nên em đua dzìa nhà heheheheh
Sau chuyến này em có thể cảm nhận một số về hiện trạng con niva của em:
1. Máy yếu + BXC yếu --> đã có phụ tùng thay
2. Giàn gầm trước còn khá: rotuyn trụ khá ngon. Em chạy 80km/h mà không có hiện tượng xỉa lái. Chuyển lane chỉ cần xoay nhẹ 1 tay. Vào đường xấu không bị mất lái. Lò xo và phuộc trước cũng thế. ->Bác mini an tâm vụ rotuyn nhé
3. Do hiện nay xe em đang đi vỏ H/T nên chưa cảm nhận được độ ồn của vỏ xe ảnh hưởng đến khoang lái như thế nào.
3. Thùng chứa bánh sơ-cua: cái này là em bực nhất ở con xe của em. Bác chủ cũ không biết sáng kiến cho gọn xe thế nào mà khoét một lỗ ở khoang chứa hàng sau của xe và hàn thêm một phần trũng xuống để có thể đặt gọn bánh sơ-cua theo phương thẳng đứng. Của đáng tội là mỗi khi xe chạy qua đường giằng là phần trũng xuống đó (do làm bằng tole và không gia cố) nên bị xoắn và phát ra âm thanh như các bác đang đi trên mái tole. Em cực bực vì cái này. Sẽ giải quyết cắt phén nó đi khi làm máy.
4. Phuộc sau chắc chắn đi..."bán muối" rồi. Mỗi khi vào đường xấu hay lên dốc cầu thì thấy cái đuôi xe thiếu điều muốn bay sang 1 bên. --> Rancho Rancho
5. Thắng (Phanh). Theo cảm nhận của em thì xe em thắng không ăn. Em đã thử trên Nguyễn Văn Linh. Khi gần đến đèn đỏ thì em thả trớn và thắng gấp. Cảm nhận là cần phải hơn 30m xe mới dừng hẳn nên đi tốc độ trên 40km/h. Em nghĩ một phần cũng do giàn gầm sau của em chưa ngon, cụ thể là phuộc sau nên hành trình phanh không chuẩn. Được cái giàn gầm trước còn ngon nên không có hiện tượng xỉa lái. Sẽ nghiên cứu vụ servo như bác hoang3303.
Nói đến bác hoang3303.Hôm nay em đi xe em và so sánh với xe bác Hoàng thì em có cảm nhận rỏ rệt về sức mạnh của 2 con xe. Xe bác Hoàng 2 cầu gin, BXC gin. Đoạn ngay nhà bác Hoàng ra lại Đà Lạt đa số là đèo dốc. Xe chở 4 người lớn và 1 trẻ em mà bác Hoàng để số 4 leo dốc ngon ơ. Hiếm khi trả về số 3. Phanh thì tuyệt vời, thấy bác ấy đạp là dính xe. Cảm nhận được sự "gục đầu" như các bác hay nói khi nói về phanh.
Để khi em cho hết mấy món em trữ ơ nhà lên con xe và thử lại cung đường trên, em sẽ cho các bác review mới
Tình hình là sau khi có bảng số, chiều qua em đã có một chuyến vi vu quá đã với em niva của em. Em làm liền một mạch từ đầu KCX Tân Thuận (nhà em) ra đến Bình Chánh rồi vòng về Đại lộ Đông Tây. Đoạn Nguyễn Văn Linh em chạy rất sướng, chắc cũng được 80km/h vì thấy toàn mấy xe 4-7 chỗ vượt mặt xe em chứ thấy ít khi các xe lớn hơn vượt. Đồng hồ tốc độ thì chỉ vào khoảng 90km/h. Mỗi khi lên cầu hay vào chỗ đường xấu thì phía trước rất nhịp nhàng, bánh vẫn bám đường chứ chưa bị mất lái nhưng phía sau xe em nhảy lên như ngựa chứng. Em đang thử nên cứ đúng 1 tốc độ mà phang vào mấy chỗ này. Lúc này đồng hồ báo nhiệt dao động ở mức 40-50 độ C.
Đoạn Đại lộ Đông Tây thì bộc lộ điểm yếu của xe. Chắc hở bạc, côn mòn, sên cam giãn, BXC hút không đủ nên mỗi khi lên dốc cầu cao cao một chút là trả về số 3 mà xe vẫn còn rướng rướng không tăng tốc nổi. Đường này cho phép chạy 60km/h. Em cố gắng giữ đều ga và đồng hồ tốc độ dao động ở mức 60-70km/h. Như vậy đồng hồ xe em báo sai vượt hơn 10km/h so với thực tế. Đoạn này có 5-6 chốt XXX. Các chú ấy nhìn em với ánh nhìn lạ lẫm, không biết có nên gọi vào "làm quen" hay không vì cái xe cũ nát, bảng số thì mới toanh....mà còn gắn bảng số bằng mấy...sợi dây gút Đạon này thì đồng hồ báo nhiệt lên khoảng 80-85 độ C.
Em còn tính chạy vòng ngã Cầu Phú Mỹ để thử luôn nhưng...thấy cuộc gọi nhỡ cửa vợ nên em đua dzìa nhà heheheheh
Sau chuyến này em có thể cảm nhận một số về hiện trạng con niva của em:
1. Máy yếu + BXC yếu --> đã có phụ tùng thay
2. Giàn gầm trước còn khá: rotuyn trụ khá ngon. Em chạy 80km/h mà không có hiện tượng xỉa lái. Chuyển lane chỉ cần xoay nhẹ 1 tay. Vào đường xấu không bị mất lái. Lò xo và phuộc trước cũng thế. ->Bác mini an tâm vụ rotuyn nhé
3. Do hiện nay xe em đang đi vỏ H/T nên chưa cảm nhận được độ ồn của vỏ xe ảnh hưởng đến khoang lái như thế nào.
3. Thùng chứa bánh sơ-cua: cái này là em bực nhất ở con xe của em. Bác chủ cũ không biết sáng kiến cho gọn xe thế nào mà khoét một lỗ ở khoang chứa hàng sau của xe và hàn thêm một phần trũng xuống để có thể đặt gọn bánh sơ-cua theo phương thẳng đứng. Của đáng tội là mỗi khi xe chạy qua đường giằng là phần trũng xuống đó (do làm bằng tole và không gia cố) nên bị xoắn và phát ra âm thanh như các bác đang đi trên mái tole. Em cực bực vì cái này. Sẽ giải quyết cắt phén nó đi khi làm máy.
4. Phuộc sau chắc chắn đi..."bán muối" rồi. Mỗi khi vào đường xấu hay lên dốc cầu thì thấy cái đuôi xe thiếu điều muốn bay sang 1 bên. --> Rancho Rancho
5. Thắng (Phanh). Theo cảm nhận của em thì xe em thắng không ăn. Em đã thử trên Nguyễn Văn Linh. Khi gần đến đèn đỏ thì em thả trớn và thắng gấp. Cảm nhận là cần phải hơn 30m xe mới dừng hẳn nên đi tốc độ trên 40km/h. Em nghĩ một phần cũng do giàn gầm sau của em chưa ngon, cụ thể là phuộc sau nên hành trình phanh không chuẩn. Được cái giàn gầm trước còn ngon nên không có hiện tượng xỉa lái. Sẽ nghiên cứu vụ servo như bác hoang3303.
Nói đến bác hoang3303.Hôm nay em đi xe em và so sánh với xe bác Hoàng thì em có cảm nhận rỏ rệt về sức mạnh của 2 con xe. Xe bác Hoàng 2 cầu gin, BXC gin. Đoạn ngay nhà bác Hoàng ra lại Đà Lạt đa số là đèo dốc. Xe chở 4 người lớn và 1 trẻ em mà bác Hoàng để số 4 leo dốc ngon ơ. Hiếm khi trả về số 3. Phanh thì tuyệt vời, thấy bác ấy đạp là dính xe. Cảm nhận được sự "gục đầu" như các bác hay nói khi nói về phanh.
Để khi em cho hết mấy món em trữ ơ nhà lên con xe và thử lại cung đường trên, em sẽ cho các bác review mới
Tình hình là em thấy trên ebay có 1 tay bán hàng bên Anh. Bán giá bằng 1/2 Pavel mà free shipping luôn. Tất nhiên là không có nhiều món free shipping nhưng nói chung là rẻ chịu không nổi.
CHẳng hạn như vo lăng Pavel bán $61 chưa ship. Tay này bán 21 bảng tương đương 707k bao ship Chắc em sẽ hốt một mớ bên tay này
CHẳng hạn như vo lăng Pavel bán $61 chưa ship. Tay này bán 21 bảng tương đương 707k bao ship Chắc em sẽ hốt một mớ bên tay này
Tay này bán link nào, cho e coi với đu theo luônTình hình là em thấy trên ebay có 1 tay bán hàng bên Anh. Bán giá bằng 1/2 Pavel mà free shipping luôn. Tất nhiên là không có nhiều món free shipping nhưng nói chung là rẻ chịu không nổi.
CHẳng hạn như vo lăng Pavel bán $61 chưa ship. Tay này bán 21 bảng tương đương 707k bao ship Chắc em sẽ hốt một mớ bên tay này
Chỉnh sửa cuối:
Bác hoang3303: em có bảng số rồi nhé. Bác Hoàng giúp em vệ sinh bộ cầu trước nhé. Khi nào em sắp xếp được là phắn đi ĐL liền
Từ ngày em có bảng số, đi cái gì cũng..lái niva đi. Như tối qua ráng năn nỉ vợ...chạy đi mua đồ ăn tối bằng niva mà chỗ bán đồ đó....đi bộ cũng tới hé hé...Em đã quen chân ga và số nên xe có phần mạnh mẽ hơn 1 chút
Từ ngày em có bảng số, đi cái gì cũng..lái niva đi. Như tối qua ráng năn nỉ vợ...chạy đi mua đồ ăn tối bằng niva mà chỗ bán đồ đó....đi bộ cũng tới hé hé...Em đã quen chân ga và số nên xe có phần mạnh mẽ hơn 1 chút
Bác @mig19farmer: cafe ọp-ẹt được rồi đó bác. Làm cái trước tết cho nó máo các bác nhỉ!
Nếu các bác không ngại đi xa thì mình làm một chuyến cafe ở bò sữa Long Thành cũng hay. Đường cao tốc phắn khoảng 30ph là tới. Vừa được thử xe vừa được ra ngoại ô một chút cũng hay hén các bác.
Nếu các bác không ngại đi xa thì mình làm một chuyến cafe ở bò sữa Long Thành cũng hay. Đường cao tốc phắn khoảng 30ph là tới. Vừa được thử xe vừa được ra ngoại ô một chút cũng hay hén các bác.
ok Khoa! để mình vệ sinh lại, thay phốt luôn cho. lúc lên Khoa nhớ mang theo cái pát có 3 lỗ nhé!Bác hoang3303: em có bảng số rồi nhé. Bác Hoàng giúp em vệ sinh bộ cầu trước nhé. Khi nào em sắp xếp được là phắn đi ĐL liền
Từ ngày em có bảng số, đi cái gì cũng..lái niva đi. Như tối qua ráng năn nỉ vợ...chạy đi mua đồ ăn tối bằng niva mà chỗ bán đồ đó....đi bộ cũng tới hé hé...Em đã quen chân ga và số nên xe có phần mạnh mẽ hơn 1 chút
Cái bộ đỡ cầu: không nên mua, phí. thợ nhà việt nam làm không thua đâu. nếu mình tự làm chắc khoảng 500 ngàn tiền thép công cán này nọ xong tầm 1 triệu thôi. nhưng cũng đang lăn tăn nhở mấy anh đang kiểm không biết lại nghỉ mình độ chế thì mệt người. hơn nữa anh em vẫn chưa ai cần dùng mà. nếu có điều kiện mình làm và lấy mẩu cho.
Bộ đèn sau đã về tới nhà chưa Khoa? không biết là ghép rời hay sơn như bộ đèn trước vậy nhỉ.
nhân đây xin mời Anh em trong hội NIVA lên nhà mình chơ. trước là phụ mình ráp cầu cho Khoa, sau là nhậu và cà phê nhé!
thân mời!