Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Gầm Niva nguyên bản đã cao lắm rồi, đệm thêm vài phân như Tây là để nhét bánh lớn gai lởm chởm đi lội bùn thôi chứ nếu vẫn cái bánh xe đang có thì độn gầm cao thêm vài phân cũng chả hơn gì đâu. Chưa kể hai ông đều chạy xe thiến cả thì có cao to chân dài cỡ nào thì cũng chỉ để làm kiểng đi uống cafe lấy dáng thôi, đừng đú, he he.

Niva ăn lốp trước như gỏi, đặc biệt nếu các góc lái chỉnh sai hay rutin lỏng thì nó chén lốp nhanh lắm. Thế nên ba cái vụ lộn gầm (nhầm, độn gầm) này nếu làm không khéo thì sẽ càng làm mọi thứ tệ hơn. Vụ không trả lái của Mini thì mình khuyên cứ chui xuống gầm, thấy cục nào bằng cao su thì đặt hàng mới hết. Thay xong thì ra hàng nào chuyên cân chỉnh thước lái bằng máy Hunter nó chỉnh cho, đảm bảo trả lái ầm ầm. Xe nhà mình hồi mới mua lái cũng xỉa tùm lum, sau này thay hết cao su là OK. Chỉ từ ngày lên bánh béo mới thấy hơi nặng chút.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Đúng là gầm xẹp hơn xe khác là do lò xo yếu thôi. Làm gì có chuyện vỡ hàng độn mà hàng thật lại ....TO LÊN. Mấy cục độn bị vỡ đó sau khi thay đồ mới vào làm cho phần phía dưới (tức là hạ bộ) ngổng hẳn lên nha bác khoaton.

@mini: đã bẩu lắp cái đồng hồ nhiệt hàng hiệu giá 120K vào mà không chịu nghe.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Khoaton nói "cục cao su đệm tay chữ A trên upper arm" là cái cục hình viên đạn trên đầu cái lò xo hả. Cái cục này thiết kế cho lò xo zin, nên nếu nâng gầm bằng cách độn lò xo thì có thể dẫn tới bánh bị chụm vào trong. Thế nên sau khi độn lò xo thì phải cắt bớt cục này đi để bánh có thể thẳng như trước.
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
cứ tưởng cái đồng hồ nhiệt trên taplo hỏng Bác ạ...hoá ra vẫn sử dụng được...hehe
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Khoaton nói "cục cao su đệm tay chữ A trên upper arm" là cái cục hình viên đạn trên đầu cái lò xo hả. Cái cục này thiết kế cho lò xo zin, nên nếu nâng gầm bằng cách độn lò xo thì có thể dẫn tới bánh bị chụm vào trong. Thế nên sau khi độn lò xo thì phải cắt bớt cục này đi để bánh có thể thẳng như trước.
Thì đó. chính vì xe bác mini bể cục này nát bét, nhìn bằng mắt thường là thấy ngay nên xe bị độn lên cả khúc. Lò xo sau thì không hiểu sau cũng cao lên luôn, bằng với xe nhà em độn cục 5cm phía lò xo sau đó chứ.

@Bác mig: xe em mà có bảng số là được bác hoang3303 phục hồi nhân phẩm liền nhóa. Đừng khích...!!!!! :p:p:p:p
@BÁc mgi: chiều nay em mua cho bác cái đồng hồ. Bửa giờ chiều nào cũng có việc đi nên không ghé chợ Dân SInh. chiều nay em về sớm sẽ ghé.

Xe em, cả nguyên cái chữ A nằm đè lên cục này toàn thời gian. Chỉ khi nào nhún nhảy thì nó mới nâng lên. Không lý nào xe bác mini lúc hạ xuống lại hẩng xe lên. Mà mục đính chính của cái cục cao su này là để đỡ tay chữ A mà. Bác Mini nhớ nhầm chứ lúc đó xe bác đang còn bánh mà. Cho nên bọn Ladaworld mới bảo là nếu nâng lò xo thì phải cắt bớt cục này để xe cao lên theo (thay cho cách đệm spacer). Các bác xem thử lý luận của em có đúng không. Cục cao su của em cũng bắt đầu rạn nứt. Em sẽ cố gắng đặt về trong đợt hàng tới.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
khi nào Bác Khoa đặt mua cao su thì cho e ké với nhé...
Để em xem ơ VN mình có không. Em nghĩ chắc có vì xe em ngày xưa em nhớ là tay thợ cũng thay cho em cái mới ở lò xo sau. Ngày xưa xe em thay nhiều cao su lắm. Tiền + công thay cao su mất gần 2tr. Mà theo ladapower thì trước và sau xài chung 1 loại.
 
  • Like
Reactions: Mini50s
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Gớm, đã bẩu mất đồ độn thì đồ thật phải xìu xuống chứ sao ngổng lên được. Bác khoaton cứ lộn xuống gầm ngó rồi ngẫm lại đi. Cục đó chỉ thay đổi góc của tay đòn trên thôi. Nó mà vỡ thì bánh sẽ xòe ra thêm và xe sẽ lùn đi.