Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Vậy cứ mua luôn hàng chính hãng đập hộp như bác khoaton là đúng bài rồi anh nhỉ.

@khoaton: cảm nhận sau một thời gian xài hàng mới so với hàng độ ngày xưa thế nào bác:

- Khởi động buổi sáng có dễ không
- Idle có đều không
- Độ mượt khi bò chậm
- Độ vọt khi dậm ga
- Mức độ ăn uống trung bình

Em chờ xem sau khi thử thuốc thì chuột bạch có sao ko rồi mới xuống tay. Há há.
Nghệ nhân thì em chưa dám lạm bàn. Nhưng so với bình Solex 1 họng "danh tiếng" ngày xưa của em thì cảm nhận như sau:
1. Công suất phải tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi.
2. Sau khi được bên a Hoàng chỉnh, em đề...khó nổ. Em cứ tưởng là BXC nào cũng thế. Nhưng cuối cùng nhận ra...do em chuối. Thông thường khi bật công tắt phải đợi 15s sau mới đề máy do đợi bơm xăng. Em chơi vặn phát đề luôn như xe đời mới nên....làm gì mà nổ. Em đợi 15s, vặn cái ăn luôn. CHưa gặp vấn đề khó nổ từ dạo tìm ra chân lý đó :p
3. Idle như bình Solex cũ. Không nhận thấy sự khác biệt.
4. Độ vọt: quá kinh bác Mig à. Bác Mini và bác Hoàng, kể cả bác BA3 đã chạy xe em rồi thì biết. Em đi đèo dốc cao 10 độ thì cứ số 3-4 mà phi. Còn khi khởi động có khi để luôn số 2 mà chạy. Ngày xưa với Solex làm gì mà có vụ này.
5. Độ ăn xăng trung bình em nghĩ là vào khoảng 11l. Ngoài BXC còn vấn đề máy và côn nữa bác Mig. Xe em côn mòn, bàn ép hư, 1 máy lên nhớt. Em thấy 11l chắc cũng chấp nhận được ;)

@Mig: em biết từ khi bác đốc thúc em chơi BXC Weber mới rồi. Nhưng em nghĩ trước sau gì cũng thay nên em chơi luôn heheheh!!!!!

Để sau này em thay bộ côn SASHS, làm máy mới xem thử nó có phát huy tác dụng hơn không. Mấy cái dốc trong bãi offroad em hay vào có cần phải cài cầu chậm hay phi luôn bằng cầu nhanh hé hé......
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Chương trình đại tu.

Giai đoạn 1: lắp máy lạnh
1. Thay dynamo. Nghe bác Zero chỉ là tiệm Văn Hiệp ở gần cầu vượt Cát Lái.
2. Thay két nước. Chỗ bác Mig chỉ mà chưa biết chỗ nào. Bác Mig chỉ rõ rõ hơn cho em chút nhé!
3. Làm máy lạnh ở chỗ Văn Chung (vụ này chắc giống cái BXC Weber hen bác Mig :p:p:p:p)
--> Ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi, nên vợ em duyệt kinh phí khoảng 15tr đủ không các bác ;)
Duy có một điều thắc mắc. Em sẽ làm đồng sơn lại trong vòng 1 năm sắp tới. Vậy việc lắp máy lạnh bây giờ có nguy cơ sau này...lắp lại bộ mới không? Các bác tư vấn giúp em.
4. Làm đồng lại dàn gân ron cửa và chỉnh lại bản lề để cửa đóng khít ---> mát ---> giảm bớt hao xăng :D

Ngoài ra, sau mấy ngày em thử offroad, chiều nay em lái lòng vòng. Em cảm nhận bộ côn đúng là đã hết tuổi thọ của nó. Xe cứ rung bần bật khi đóng/nhả côn. Chạy vào bãi offroad kia theo hướng ngược lại, thong thả hơn nhưng em lại leo dốc và...mố cầu. Em không lên theo dốc cầu thông thường mà canh mố cầu cao vút mà phi:D:D:D:D:) Có đoạn em lao vào một ụ đất cao hơn 1m5, độ nghiêng khoảng...gần 80 độ :D:D:D Sau 3 lần thử là em trèo lên trót lọt :D:D:D:D thì côn..nghe mùi khét lẹt!!!!!!!

Em vòng ra đường nhựa thì xe có hiện tượng, khi đi ga nhỏ thì thấy cần khóa visai và cần gài cầu của hộp số phụ rung bần bật. Nếu lên đủ vòng tua thì em thấy 2 cần đó đứng yên. Mấy cần này rung thì xe rung. Mỗi khi cắt ga bất ngờ là...cả xe cùng giật. Cho em hỏi:
1. Hộp số phụ rung như thế là bình thường hay bất thường?
2. Việc nhả ga không cắt côn thì xe giật rất mạnh. Do láp? Hộp số phụ? Hay bộ côn?

Các bác tư vấn giúp để em..đem niva đi sửa tiếp. Sau rằm anh Zero...có nhận xe em luôn không heheheh
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Bác khoaton nghĩ xấu về em quá. Em chỉ tư vấn bác chứ có thúc ép gì bác đâu.

Vụ đề không nổ ngay mà chờ bơm xăng là do bác không có cái van một chiều trên đường ống nên bơm dừng là xăng tuột về bình. Giải pháp là mua cái lọc xăng dạng chữ u và lắp sao cho nó đứng thẳng -> lúc nào cũng có 1 cốc xăng trước cái bơm, nên bật khóa điện là nó có xăng để bơm ngay, ko cần hút xa. Xe em để hơn 10 ngày Tết mà quay chìa nổ ngay, chả chờ đợi gì.

Bộ côn Sasch thì em làm chuột rồi, nói chung là ngon hơn hàng OEM nhiều, ra vào mượt lắm.

Hộp số phụ rung bần bật là không bình thường, chứng tỏ bác cân 2 hộp số chưa chuẩn với nhau. Cách làm rất dễ nhưng hơi đau tai và cần 2 người: nới lỏng 4 ốc treo hộp số phụ, lắc thử xem nó cựa tự do được không. Sau đó, kéo thắng tay, hộp số phụ để N, hộp số chính để số 3 hoặc 4 rồi ga lên 3500 vòng phút, giữ nguyên trong 1 phút -> hộp số phụ sẽ tự tìm được vị trí cân bằng tối ưu ( 2 cần nhỏ không lắc). Đúng lúc này, người hỗ trợ xiết chặt cả 4 con ốc -> xong.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Máy lạnh chỗ Văn Chung báo 8 chai trọn gói mà. (Cái này em kinh nghiệm đầy mình vì có máy lạnh từ khi mua xe mà, thêm vụ đại tu một lần do vỡ dàn nóng, nên ứ cần chuột). Bác xin được ngân sách 15 chai thì tranh thủ làm đồng kỹ dàn gầm đi cho yên tâm. Sau này đồng sơn máy lạnh nếu tháo cũng chỉ cần sạc ga lại thôi.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Vậy chốt hạ xong mấy vụ trước mắt của xe em. Đợi đợt nào rước vợ con từ Nha Trang vào là sắp xếp lên cafe Bình Dương 1 chuyến. Nếu được thì lắp luôn máy lạnh. Đi đăng kiểm tháng 4 và sau đó là trực chỉ garage Phú Cường.

Em thấy ngoài tiệm ở đường Nguyễn Công Trứ có bán bộ côn LUK như Pavel bán. Không biết côn có nhiều loại hay xài chung cho các loại xe. Nếu xài chung thì bộ LUK này có ở VN. bộ SASHS thì chưa biết. Nếu thật sự thay được thì đỡ vất vả vụ đặt hàng. Mấy bộ này nặng gần 5kg chứ không ít
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Côn thì có từng bộ kit có mã riêng, bác cứ lên trang của Pavel xem ảnh chụp để biết mã rồi tìm thôi.

Bác nên tính xếp lịch lên làm máy lạnh nguyên ngày, em sẽ rủ bác Hậu ra cafe bia bọt với bác cho đỡ buồn. Vụ này không nhanh được, phải mất nguyên ngày và tốt nhất là bác điện thoại đặt chỗ trước vì món này nhiều người làm lắm mà thợ lạnh là một đội riêng, thợ khác không làm được. Ngoài ra chế pass cũng cần thợ đồng nữa nên tốt nhất nên đi sớm.
 
  • Like
Reactions: Mini50s and khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Xe em hôm nay chập điện công tắc quạt dàn lạnh -> chạy xe ko máy lạnh trời này thật kinh khủng. Kinh nghiệm là quạt gì cũng phải lắp relay hết, em mới làm cho quạt dàn nóng, quạt dàn lạnh thì hay chạy số 1 nên lâu nay không sao. Đợt này nóng quá toàn số 2 nên công tắc bị nướng rồi. Điên quá, mai em đi lắp cho mỗi số quạt một cái relay riêng.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Rút kinh nghiệm từ bác Mig, sau này sẽ làm theo heheh! Vụ máy lạnh thì chắc chắn sẽ làm. Đợt lên cafe thì hẹn gặp các bác đầu năm là chính. (Đem hàng đưa cho bác Mig luôn. Còn nhớ em đang giữ gì không?) Nếu được thì lắp bộ cản em đang để nhà bác Mig luôn. Sau đó qua Văn Chung hỏi thêm về máy lạnh và book ngày. Còn có..nhậu thì em vẫn máo :p:p:p:p

Em có người mật báo nhờ chạy ra Nguyễn Công Trứ hỏi bộ côn. Mấy hum nay em cũng đang ngại vì em có bộ mới toanh, giờ ra hỏi giá mà bảo "em để dành đợt sau" chắc chúng quánh u đầu. Giờ tự tin rồi. Để chiều thứ 6 rảnh rảnh em xách bộ côn ra hỏi :D
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em thương bác mỗi lần về quê nhà em vất vả xa xôi thôi. Bác lên kết hợp nhiều việc một lần cho đỡ khổ.
Bác nhớ dùm em vụ cái cản sắt nữa bác nhá. Hôm tới bác lên em chở cản nhôm zin chi bác lắp lên xe luôn.
 
  • Like
Reactions: khoaton