Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Bác lenhhoxung muốn thử t tay lái Niva bất cứ lúc nào và bất cứ khi nào nhé...
Em thấy hai bác cũg gần gần nhau đấy. Một bác ở Tân Bình, một bác ở Gò Vấp. Tiện nhất là qua Q7 nhà em...thử tay lái và làm vài ve luôn ehehheehh
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Tình hình là sau vài chuyến "off nhẹ" của em. Xe em có hiện tượng khi đánh lái lúc chạy chậm thì kêu cót-két. Khi đi lên tốc dộ trên 40 thì hết kêu. Vậy có phải rotuyn lái của xe em có vấn đề không các bác. Hay nặng hơn là bộ phuộc trước của xe em...tiêu rồi :(

Ngoài ra, do mấy hum nay em có cài số chậm và khóa visai. Hiện nay phần hộp số của xe em kêu rất ghê. Ngoài tiếng hú như trực thăng còn có tiếng rít của các bánh răng nghiến vào nhau. Xử lý thế nào các bác?

Đồng hồ đo nhiệt độ máy của xe em có vẻ hư rồi. Hum qua em phá như thế nào đồng hồ không mảy may nhút nhích lên vạch nào ngoài nằm ngay vạch số 0. Xe bác Mig có bị hư đồng hồ bao giờ chưa nhỉ? Mà em nghĩ sao hư được ta! Em chỉ mới xài khoảng 6 tháng nay và đồng hồ này hoàn toàn cơ học, có điện tử gì đâu mà sợ bị đứt mạch!!!!!

Các bác định bệnh dùm em ạ :)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Cái đồng hồ nhiệt có thể đứt dây bác à. Dây dẫn khá mảnhnên treo không tốt có thể bị rung lắc mà đứt. Bác dò dây từ đồng hồ ra cảm biến, đứt thì hàn thiếc là ok. Nếu dây còn thì chắc hư đồng hồ, chợ Dân Sinh thẳng tiến, 120K thì cũng ko cần lăn tăn nhiều, haha.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em thuộc loại nhát, cứ nghe kêu với gõ là ứ dám chạy vì sợ ... hỏng. Hú như trực thăng với nghiến ken két mà bác dám đi offroad thì em phục bác luôn. Em bị cái treo ống xả đứt gây tiếng rung gừ gừ thôi mà phải tìm cho ra mới dám chạy tiếp.

Mà tình cờ bác có thay dầu hộp số chính, phụ và cầu trước khi quậy không thế. Và có khi nào bác chạy trên cao tốc với số chậm và/hoặc khóa vi sai đóng không vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Em thuộc loại nhát, cứ nghe kêu với gõ là ứ dám chạy vì sợ ... hỏng. Hú như trực thăng với nghiến ken két mà bác dám đi offroad thì em phục bác luôn. Em bị cái treo ống xả đứt gây tiếng rung gừ gừ thôi mà phải tìm cho ra mới dám chạy tiếp.
Em tính thử xem cuối cùng thực sự hộp số nếu hư sẽ kêu như thế nào? Em đang thử cày đến cùng! Bác quên là em ở nhà còn trữ hộp số phụ em mua của bác. Một hộp số chính...em được có người hứa để lại hehhehe!!! Chiến thôi bác! Mà em có phải vào rừng rú gì cho cam. Toàn mấy ụ đất cỏn con lòng vòng khu PMH. Lỡ có gì hoàn toàn có thể....bỏ xe ở đó về nhà gọi cứu hộ heheheh. Để trong tuần này em thử chạy lại những ụ đất đó bằng cầu thường chỉ khóa visai thử xem có gì khác biệt không!

Em dự là sau khi cày 1 thời gian, em gắn bộ của bác lên và tháo bộ này đem đi phục hồi.

Vậy là đồng hồ hoàn toàn có thể hư. Xem như em có động lực đi chợ, mua luôn đồ cho bác :)

Chắc 2 tuần nữa lại hẹn bác cafe ở BD nhỉ! Có bác nào đu theo em không :)
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Em thuộc loại nhát, cứ nghe kêu với gõ là ứ dám chạy vì sợ ... hỏng. Hú như trực thăng với nghiến ken két mà bác dám đi offroad thì em phục bác luôn. Em bị cái treo ống xả đứt gây tiếng rung gừ gừ thôi mà phải tìm cho ra mới dám chạy tiếp.

Mà tình cờ bác có thay dầu hộp số chính, phụ và cầu trước khi quậy không thế. Và có khi nào bác chạy trên cao tốc với số chậm và/hoặc khóa vi sai đóng không vậy.
Em mà cài số chậm và đóng khóa visai trên cao tốc chắc giờ này em không ngồi hầu chuyện được cùng các bác rồi hehehehe!!!!! Em luôn chú ý vụ khóa visai này lắm.

Hộp số phụ của em bản thân khi lắp cầu trước vào là đã có vấn đề rồi. Nguyên nhân là do một thời gian dài toàn đóng khóa visai để chạy 1 cầu sau. Không biết bác Zero có chịu giúp em vụ phục hồi hộp số phụ này không!!! Em có của để dành là bộ bác để cho em nên em cũng không lo lắng lắm.

Nhớt nhao thì em rất cẩn thận. Đã thay nhớt hộp số chính, phụ và cầu sau từ trước chuyến đi ĐL của em. Riêng nhớt máy thì em chả quan tâm. Trước sao gì thì cũng tháo ra làm máy. Giờ hụt nhớt thì châm và chiến thôi heheheheh!!!!
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Tầm bậy, cầu hộp số đổ dầu lửa trộn với ruột bánh mì vẫn chạy được. Máy biết là sẽ làm lại nhưng không phải là phá nát đi rồi ném tiền cho ladapower :D
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Chiều nay sao khi lao xe vào bãi quá sướng. Về được các bác tư vấn, lại thấy lo. Ngày hum nay là chuyến cuối trước khi em lại tập trung vào....sửa xe :) Một điều đúc kết sau thời gian vừa rồi đúng là em "điếc không sợ súng" :p

Em chiếm diễn đàn nốt post này rồi chuyên tâm phục chế em niva :D:D:D:D
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Những cái được:
1. Nếu chạy tới không được thì ta chạy...lùi. Số dze niva cài cầu chậm và đóng visai mạnh kinh khủng :)
2. Tay lái niva cũng tương đối nhẹ. Em vào những khúc cắm đầu thì tay lái trả lại thiếu điều em nắm không kịp. Quay đầu hơi nặng nhưng vẫn ổn. Nếu thế thì trong khi chờ đợi một hệ thống trợ lực điện hoàn chỉnh thì em không lo tay lái niva lắm.
3. Không biết các giảm xóc gin như thế nào nhưng em thấy bộ rancho xài cực ổn. Vào đường xấu và ra đường nhựa thì vẫn hoạt động nhịp nhàng. Chân rancho cũng có vẻ dài. Có khi em phải thử xe...bác Mig thì mới đánh giá hết được :p
4. Phanh/thắng tay xe thật sự gin thì như thế nào em không rõ. Thắng tay xe em sau khi bác Hoàng chỉnh lại thì mấy hình xe em giữa dốc và leo trèo là lúc em dừng và kéo mỗi thắng tay, máy xe vẫn nổ. Đối với em vậy là "siêu phanh/thắng" rồi :)
5. Có thể đường cực xấu hoặc trượt bánh thì mới xài cầu chậm. Em phải vào sâu lắm mới cài cầu chậm. Phía ngoài đường ghồ ghề và lởm chởm thì em vẫn xài cầu nhanh bình thường. Chưa có điều kiện thử nhiều nên chưa kết luận được.Chắc câu "xe mạnh - yếu do...nài" cũng đúng phần nào :D

Cần phải khắc phục:
1. Hộp số phụ của em chắc tiêu rồi. Sau khi đt cho BA3 thì có thể em xác định được việc hú là do hộp số phụ mà ra. Em sẽ thay hộp số phụ của bác Mig lên trong đợt làm máy trong tháng 4 này.
2. Hộp số chính của em cũng như hộp số phụ. Cần lẫy đã không còn mượt mà. Số 2 xe em thích thì gài được, không thích thì bật về hồi nào chả hay :)
3. Khung sườn thì quặn xoắn kêu nghe cót-két khi em leo lên các gờ cao như trên. Không biết niva phải thế hay chỉ có mỗi con niva củi lửa nhà em.
4. Thay bộ côn SASHS --> cái này lòi ra cái "điếc mà không sợ súng". Nhờ có người nói em mới biết....côn và máy hoạt động độc lập, hoàn toàn có thể thay côn mà không động đến máy. Làm em lỡ chuyến thay côn ở Đà Lạt với anh Hoàng. Em sẽ thay vào đợt làm máy tới luôn.
5. Thay dynamo.
6. Cuối cùng là đại tu máy :) Cám ơn anh Zero đã phang thẳng vào cái điếc không sợ súng của em. Cũng may em xác định hum nay là bửa cuối em đẩy công suất máy xe lên cao nhất. Nếu còn như thế này thì không chóng thì chầy....em sẽ có đợt cứu hộ lôi xe ra và bán sắt vụn!!!!!!

@hoang3303: em nghĩ sau 1 thời gian em thử xe kiểu này, bánh AT của em sẽ thành HT...như xe của bác hé hé