Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Niva đời sau thì ECU và VSS có đủ mà anh. Thực ra cái EPs đã có ECU riêng của nó rồi, mó chỉ cần tín hiệu từ cảm biến tốc độ VSS nữa thôi. Nhưng hình như nó không nuốt được trực tiếp xung sin của VSS mà phải ăn lại xung vuông đã lý từ ECU tổng.

Bác phuoc84 trên Os này độ hàng Nhật bãi vào em Honda Z600 (lúc Niva ra đời thì em nó đã là đồ cổ rồi) cũng không cần VSS, vẫn trả lái đều mà.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Cho em hỏi chút. Hiện giờ cửa kiếng sau của em là cửa lùa. Em muốn về kính gin để xài máy lạnh thì em cần đặt những gì. Chỉ đặt cái này thôi hay đặt thêm gì nữa
http://www.ladapower.com/index.php?...mart_product_id=501&virtuemart_category_id=35
Nếu bác nào còn trữ đủ bộ kính sau gin thì em sẽ mua lại.

Em cũng đã mua được bộ lốp 195/80/15 HT. Em nên mua mâm UAZ gắn vào để đi đăng kiểm (chủ yếu em chỉ cần có vậy) hay em mua luôn mâm nào khác (suzuki vitara chẳng hạn) để sau này xài lốp MT luôn? (Em dự đặt về bộ lốp 205/80/15 MT của BF Goodrich. Vụ tời thì smittybilt có loại 8000lbs. EM thấy giá cũng thơm. Em cực kỳ cân nhắc vụ tời này vì liệu em có "nghiện ngập" hay "cưỡi ngựa xem hoa". CHưa trả lời được :p:p:p Nhưng mấy cái này cũng phải đến cuối năm khi làm đồng, sơn)
Kính cửa chờ tìm xe rã xác đi. Mình mới nghe tin có xe sắp xẻ thịt đấy.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng B2
19/10/12
174
79
28
Thì EPS nó đã là ecu. Nhưng mà cái eps này nó cần 2 đường tín hiệu, 1 từ vss và 1 từ ecu để xử lý chuyện máy nổ hay chạy do trớn. Tìm trên giấy chán rồi, đang tìm xe để vọc thử xem. Em yêu khoa học nhưng chưa chắc khoa học có yêu em không :D bác Mini có đủ gan giao xe hông nè?

Cái tấm kiếng thẳng nên dễ làm lắm, khó là thợ đồng làm lại cái mép cửa, chắc khi nào làm đồng xử luôn nhé Khoa
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
túm cái váy lại là món này có plug & play dc kg? Hay phải mod thêm vậy các bác? Em nói tới cái EPS đó
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Nhà bác underground sao gọi hoài không được vậy. Thứ 7 bác nài em xe của anh Sjw xuống cafe cho vui nha.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Cái dưới em mới thay xong. Cái trên lúc em tháo két nước ra nhìn muốn....o...í!!!!!! Vậy để đặt luôn. Kỳ này lên xem xe bác Mig gắn thế nào để em còn làm theo heheheheh
Tặng bác vài tấm coi trước nha. Hàng xịn thì phải chơi tới bến nó mới đã, he he.

Ống nước lắp đủ, không dư không thiếu khúc nào. Lắp vừa in khỏi lo uốn hay gấp gì hết.
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)


Hàng họ cắm đúng lỗ tự nhiên(tất nhiên có đi thẩm mỹ chút cho nó ...bót). Quyết không chơi lỗ giả do cắt xẻo mà có.
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng B2
3/2/12
253
129
43
12
Bác Mig dùng BXC gì thế nhẩy? cái ống nước phía sau cái bơm bị bít rồi. Đường nước lên cổ hút nối vào phần trên ống nước hệ thống sưởi hả Bác? đang dự định phục hồi lại cái này.
Nhân tiện các Bác cho hỏi cục này để làm gì, đường ống nối vào chổ nào? vị trí của nó là lắp trên cổ xả.
http://www.ladapower.com/index.php?...mart_product_id=121&virtuemart_category_id=11
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Bác Mig dùng BXC gì thế nhẩy? cái ống nước phía sau cái bơm bị bít rồi. Đường nước lên cổ hút nối vào phần trên ống nước hệ thống sưởi hả Bác? đang dự định phục hồi lại cái này.
Nhân tiện các Bác cho hỏi cục này để làm gì, đường ống nối vào chổ nào? vị trí của nó là lắp trên cổ xả.
http://www.ladapower.com/index.php?...mart_product_id=121&virtuemart_category_id=11
Thường thì khi tháo van hằng nhiệt (vốn là một van rẽ nhánh với một nhánh tắt không qua két) thì người ta phải lấp bớt cái nhánh tắt ấy đi. Khi lắp lại van thì chỉ cần thông lại nhánh đó là xong. Tuy nhiên cái này giống mấy ông thắt ống dẫn tinh: thắt thì dễ, sau thông lại thì khó. Vấn đề là cái cổ nhôm chạc ba dễ mục sau nhiều năm vận hành với nước máy, nay phá mối hàn thì cầm chắc khả năng vỡ toác ống. Vụ này em dính chưởng rồi, phải cuốn cao su chạy đỡ trong khi chờ hàng Pavel ship về.

Đường ống nước trên cổ hút của em vẫn trả về bơm nước như thiết kế zin.

Đường ống máy sưởi là đường riêng hoàn toàn bé hơn nhiều đường lên radiator chính, em đang nối tắt bằng 1 đoạn ống cao su. Em cũng tính phục hồi nhưng lười quá vì chả biết có bao giờ dùng đến không nữa ở cái xứ Nam Bộ này.

Erg valve là một phần của Exhaust gas Recirculation system- hệ thống tái tuần hoàn khí xả: một thủ đoạn đánh lừa các hệ thống kiểm tra khí xả của các hãng xe những năm 7x và 8x. Một phần khí xả được tái tuần hoàn vào khí nạp để làm tỷ lệ chất gây ô nhiễm như HC, NOx, CO giảm đi. Nói nôm na là bắt xe ăn lại cờ ứt một lần để ị ra cờ ứt sạch hơn. Cái của nợ này làm ảnh hưởng đến công suất động cơ nếu không được kiểm soát chính xác bằng ECU do nó chỉ có tác dụng như lý thuyết trong một số điều kiện nhất định của động cơ. Với các xe cũ, quá trình này được điều khiển bằng cái cục bác post lên, vốn vô cùng thô thiển do điều khiển bằng áp âm của máy. Nó cũng nổi tiếng hay hỏng nên cách xử lý thường gặp là cho vào sọt rác. NIVA đời nhà em may mắn là không có thứ này (cổ xả trơn tru, không có đế cho cái van này).