Bác Mig dùng BXC gì thế nhẩy? cái ống nước phía sau cái bơm bị bít rồi. Đường nước lên cổ hút nối vào phần trên ống nước hệ thống sưởi hả Bác? đang dự định phục hồi lại cái này.
Nhân tiện các Bác cho hỏi cục này để làm gì, đường ống nối vào chổ nào? vị trí của nó là lắp trên cổ xả.
http://www.ladapower.com/index.php?...mart_product_id=121&virtuemart_category_id=11
Thường thì khi tháo van hằng nhiệt (vốn là một van rẽ nhánh với một nhánh tắt không qua két) thì người ta phải lấp bớt cái nhánh tắt ấy đi. Khi lắp lại van thì chỉ cần thông lại nhánh đó là xong. Tuy nhiên cái này giống mấy ông thắt ống dẫn tinh: thắt thì dễ, sau thông lại thì khó. Vấn đề là cái cổ nhôm chạc ba dễ mục sau nhiều năm vận hành với nước máy, nay phá mối hàn thì cầm chắc khả năng vỡ toác ống. Vụ này em dính chưởng rồi, phải cuốn cao su chạy đỡ trong khi chờ hàng Pavel ship về.
Đường ống nước trên cổ hút của em vẫn trả về bơm nước như thiết kế zin.
Đường ống máy sưởi là đường riêng hoàn toàn bé hơn nhiều đường lên radiator chính, em đang nối tắt bằng 1 đoạn ống cao su. Em cũng tính phục hồi nhưng lười quá vì chả biết có bao giờ dùng đến không nữa ở cái xứ Nam Bộ này.
Erg valve là một phần của Exhaust gas Recirculation system- hệ thống tái tuần hoàn khí xả: một thủ đoạn đánh lừa các hệ thống kiểm tra khí xả của các hãng xe những năm 7x và 8x. Một phần khí xả được tái tuần hoàn vào khí nạp để làm tỷ lệ chất gây ô nhiễm như HC, NOx, CO giảm đi. Nói nôm na là bắt xe ăn lại cờ ứt một lần để ị ra cờ ứt sạch hơn. Cái của nợ này làm ảnh hưởng đến công suất động cơ nếu không được kiểm soát chính xác bằng ECU do nó chỉ có tác dụng như lý thuyết trong một số điều kiện nhất định của động cơ. Với các xe cũ, quá trình này được điều khiển bằng cái cục bác post lên, vốn vô cùng thô thiển do điều khiển bằng áp âm của máy. Nó cũng nổi tiếng hay hỏng nên cách xử lý thường gặp là cho vào sọt rác. NIVA đời nhà em may mắn là không có thứ này (cổ xả trơn tru, không có đế cho cái van này).