Hạng B2
3/2/12
253
129
43
12
Mig: mình nói là cái này: đường ống máy sưởi, có 1 đầu dẫn nước vào cổ hút.
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
cái ngã 3 nhôm ấy thì cũng vừa bỏ 1 cái, người ta đóng cục gỗ vào bít 1 lỗ, lấy cục gỗ ra là mục hết.
hôm trước đi thấy nguyên bộ cổ xả, có kèm theo (Erg valve ) thấy hay, tưởng có tác dụng gì ghê gớm, tha về nhà ngay, chưa biết sử dụng thế nào.ai ngờ..., cũng may chưa cho lên xe, nhưng nhìn có nó thấy rất ngầu.
cám ơn Bác!
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Em đã thử xe em tối nay với két nước mới. Ban đầu không hiểu thợ làm két nước thế nào mà em gắn cái quạt vào không được. Chủ yếu là pát bắt chạm với puli máy. Em thử....không xài quạt và chạy 1 vòng. Lúc đầu xe êm ái và bình thường.

Khoảng 15ph sau xe em có hiện tượng ì máy và mỗi khi cắt côn là....tắt máy. Em nghi nghi, ráng kiếm đường vòng về nhà. Chạy 1 đoạn nữa thì...tắt máy....khói bốc từ khoang máy. Em mở ra thì đúng là khói bốc mù mịt. Em ráng đẩy xe vào cây xăng gần đó. Lồm cồm gắn quạt lại. Đề máy rất khó nổ và tiếng máy kêu như máy dầu. Em biết là tiêu mấy cây sú-páp rồi. Em chỉ mong lết về nhà. Đợi chiều mai về tính tiếp.

Nhưng lực bất tòng tâm, em lết về đến cách nhà em 100m thì khói bốc như...cháy xe và máy tắt.

Xem như cháy mấy cây sú-páp. Cho em hỏi, nếu mai em châm nhớt lại và nổ máy thì có khả năng lêt lên bãi offroad Bình Dương và về lại chỗ anh Zero được không? Em không quan tâm máy sẽ tiêu bộ đồ lòng như thế nào. Em chỉ quan tâm là xe vẫn chạy được được mặc dù kêu như máy dầu hay không!!!! Các bác tư vấn em cái nhé.
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em sợ bác này về vụ chạy cố khi thấy có hiện tượng khả nghi. Xe bác có đồng hồ nhiệt mà sao vẫn chạy xe theo cảm tính thế. Em có lần cho mẹ con nó vào quán ngồi vì thấy xe giật bất thường. Sau này phát hiện ra bơm xăng để quá cso không lên kịp để nuôi cả máy lạnh lúc nắng nóng cao điểm.

Động cơ hãi nhất là quá nhiệt, chạy cố là thổi ron thì hậu quả không đơn giản. Nước vào nhớt chạy cố nữa thì coi như cái máy đem cân ký vì mua máy cũ (tầm 3-4 chai) lợi hơn tiền làm máy (12-20 chai tùy tình trạng).
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
sáng nay xe em lai nổ máy đc. Máy kêu như máy dầu và có vẻ yếu hơn. Tiếng sú-páp và sên cam nghe như có nhạc hòa tấu. Khói thì bốc ra từ cây thăm dầu hehehe Hẹm gặư
gặp các bác vào ngày mai.

cái máy xe em. Dầu bay ra dính cả vào delco
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 5)
 
  • Like
Reactions: vioswhite
Hạng B2
3/2/12
253
129
43
12
Trời! gì vậy Khoa. bây giờ xe vẫn chưa dùng quạt két nước à?
Khoa mở cái nắp nhớt (trên hình có chữ OIL) nổ máy xem có tí nhớt nào văng lên không, nếu không có thì bơm nhớt tiêu. kiểm tra xem nhớt có bị trắng sữa không.
Mình cũng dự đoán như Bác underground. thổi ron. xú páp và sên cam khó cháy lắm, vì còn nhớt nuôi chúng nó. có cháy thì mấy phốt git1 bằng cao su nó chảy ra thôi. Khói bốc lên trong capo là do máy quá nóng làm bay hơi dầu dính trong máy. đảm bảo là lúc đó nhiệt độ máy không dưới 150 độ. Xe mình cũng từng bị, nhiệt báo 135 độ, do thiếu nước trong máy, hú hồn, kể từ dạo ấy, mỗi lần đi xa là xem bình nước phụ. tuy nhiên bình phụ lúc nào cũng thấy còn nữa bình.
Khói bốc ra từ cây thăm nhớt => khả năng máy bị lòn hơi do gẫy bạc. chỉ là phỏng đoán thôi nhé! nếu đi mà không có xe đi kèm theo thì không nên.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng B2
19/10/12
174
79
28
Không có quạt thì ko đi đâu quá 500m. Máy vẫn nổ, khói trong lốc máy là đổ hơi, có thể dính bạc, gãy bạc... tiếng gõ nhiều là phốt sú páp hư, nhớt hôm qua sôi nên giờ đặc lại - thiếu.

Xe vẫn chạy dc nhưng BẮT BUỘC PHẢI CÓ QUẠT
- đổ thêm nhớt
- đổ nước đầy
Khi chạy nếu thấy nóng quá thì dừng lại, thăm nước, bù nước chạy tiếp. Nếu thổi ron thì nước sẽ hụt nhanh, cứ đổ nước đều là dc.Sẽ có 2 trường hợp:
1. Nếu nước vào buồng đốt, khói sẽ có hơi nước màu trắng, chả sao cả, bù nước đủ là phóng. Cái này thì đi 100km cũng không sao, 10-15 phút dừng châm nước đua tiếp.
2. Nếu nước vô máy sẽ thấy nhớt màu cà phê sữa, trường hợp này thì rất dễ: gọi cứu hộ kéo xe đi zero ngay :D đáng buồn là vụ này gặp nhiều hơn vụ 1 :)
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Theo em nghĩ tốt nhất nên hủy tour ngày mai vì xác suất bể show là rất cao. Chờ khi nào bác zero thăm khám xe bác khoaton xong rồi tính.

@khoaton: cuộc vui nào cũng có thể tổ chức vào lúc khác, bác đừng cố ép em nó quá rồi hậu quả không như ý. Với lại tour off road mà xe bác thổi ron với dầu cháy nghi ngút vậy thì lên đến nơi được đã khó, không làm ăn được gì đâu.