Hạng B2
19/10/12
174
79
28
Không hỏi ai mà chỉ :D lên ga ra có cái nguyên bản vứt xó 3 năm nay
Tình hình là em có xem 1 đoạn clip nó quay dưới gầm niva đang chạy (chắc là loại 1700). Theo clip thì em thấy dưới gầm có thanh nối thế này
View attachment 260157
Phần em khoanh đỏ đó. Em nhớ là trên xe em không có thanh này. Vậy thanh này có tác dụng gì các bác nhỉ. Em nhìn nó giống thanh chống lật quá :D:D:D
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Vậy nó là thanh chống lật hả anh? Nếu vậy có cách nào phục hồi nó cho xe em hem :)
Nó là thanh giằng cho bộ điều áp phanh. Tên tây là brake pressure regulator. Về cơ bản nó là dạng ABS cơ khí: tùy theo tải trên cầu sau (đo bằng cái que này) mà áp suất dầu phanh ra mạch phanh sau khi đạp sẽ được xả bớt để hạn chế tình trạng bánh sau bị khóa cứng trước cả bánh trước dẫn đến xe quay ngang.

Thường thì cái phanh trống bánh sau có mấy khi đủ lực phanh đâu mà phải lo nó khóa bánh sớm hả trời. Thế nên cái hệ thống này thường được vứt đi cho rảnh nợ.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
bây giớ thì em đã hiểu :D Công nhựn càng ngày càng đc mở mang kiến thức ghia heheheheh Chờ chủ garage gọi lên rước em niva về thoai
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Hôm trước em mới lắp cái cản bác khoaton mua dùm, ông zero bảo "bao đâm". Lúc đó giận dễ sợ, cản đi cafe lấy le của người ta đẹp zậy mà trù ẻo không. Vậy mà hôm thứ 7 rồi em nó được thử lửa thật: Một chú 2 bánh say rượu bị ngoắc tay lái nên mất lái lao thẳng đầu xe em. Dù đã thắng hết cỡ, Niva đã dúi đầu dừng hẳn nhưng xe hai bánh thì nó...hổng dừng nên vẫn nghe cái rầm. Em xuống xe thì may quá chú lái xe không có sao nhưng xe của chú ấy thì ốp nhựa nằm khắp nơi xung quanh. Em đang vội đi ăn cưới nên sau khi hỏi han xong thì lại lên đường, chả thèm liếc mắt đến cái mũi xe Niva lấy một lần. Lúc về trên xe mới nhớ ra và nói chuyện với bà xã: hôm nay mà đi xe "đời mới" thì chắc cũng mấy khối tiền đồng sơn chứ chả chơi. Tối về nhà mới săm soi mũi xe mà chả thấy dấu vết gì, cái cản toàn ống sắt dày cui mà. Trộm vía chứ chú ấy phanh đầu vào đây thì cũng rầy rà to, cứ xe to đền xe bé mà. Đợt trước em chạy không cản hoài cho nó ... giống đời mới, giờ mới thấy để cản cho ...giống xe tải hóa ra lợi hại ghê. Ha ha,
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em cập nhật thêm vụ chống nóng cho Niva. Sau khi ngâm cứu qua các loại vật liệu cách nhiệt cao cấp như Mineral wool, ceramic fiber..., em quyết định sử dụng vật liệu đơn giản dễ kiếm và ...rẻ tiền:
- Tấm túi khí tráng bạc 2 mặt Cát Tường
- Xốp PE-OPP loại 1 cm.
Tổng thiệt hại vật liệu cho sàn xe hiện giờ khoảng 200K.

Phương án thi công:
1. Em dùng keo con chó dán lớp túi khí tráng bạc trước. Thằng này có ưu điểm là mỏng nên dễ thi công các chỗ uốn lượn. Thợ anh zero dán một lớp, em về nhà bổ sung thêm một lớp nữa ở hốc hộp số (chỗ nóng nhất trên xe). Cái này lúc làm cẩn thận chút vì các túi khí khá dễ vỡ nếu lực tác động tập trung. Tốt nhất nếu có dẫm, ngồi lên khi thi công thì các bác lót thêm tấm bìa cứng lên cho nó dàn đều lực.
2. Dán tiếp 1 hoặc nhiều lớp xốp PE-OPP lên. Thằng này dày nên khó thi công hơn, nhưng vì là sàn nên không có uốn lượn nhiều. Em quất chỗ dưới ghế lái 2 lớp 1cm còn dưới ghế phụ là 3 lớp (vì chỗ này ngay trên đường ống xả.
3. Phủ lại lớp simili phủ sàn xe như cũ.

Hậu quả khá là nghiêm trọng:
- Vợ con phàn nàn máy lạnh sao mà lạnh quá, con bé ho hoài.
- Chỗ để đồ phía sau xưa nay đi siêu thị về mà chất đồ tươi sống thì sẽ bị cái ống xả nó nấu cho chảy nước tè le. Hôm qua thì em đi về sờ thấy mát lạnh. Khúc này em cho 2 lớp PE-OPP cơ mà, nóng thế quái nào được nữa.
- Các đường ống dẫn gió máy lạnh xưa nay không sao giờ đọng sương nhỏ nước tùm lum. Kiểu này lại tốn thêm mớ tiền nữa để thay ống có lớp bảo ôn.

Như vậy em xong được 1/3 quãng đường chống nóng xe. Em tự tin đi mua thêm vài chục mét PE-OPP về làm tiếp giai đoạn 2 và giai đoạn 3: chống nóng sườn xe và chống nóng trần xe. Cái trần không nói chứ cái sườn xem ra hơi bị khoai.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Vậy là còn xe của em được 1/3 quãng đường như bác Mig. Con của em dán túi khí 2 lớp còn khủng hơn: hết toẹt cái xe :D:D:D:D:DSẽ kiểm nghiệm xem liệu có teo bugi như bác Mig khi rước em niva về hehehe!!! Có thứ để "phe" và cập nhật tình hình niva với vợ rồi!!!
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Cái túi khí Cát Tường đó chỉ có ưu điểm mỏng dễ thi công bằng cách cắt nhỏ làm nhiều tấm rồi dán liên tiếp cho kín khín và ôm sát chỗ cần dán chứ hiệu quả cách nhiệt không ăn thua đâu bác Khoaton à. Em nghĩ nó chỉ có tác dụng chính là tạo lớp màng kín ngăn hơi nóng luồn lách qua các khe hở mà xốp PE-OPP không thể làm kín nổi. Lúc xe em chỉ có mỗi lớp Cát Tường thì thấy không giảm nóng sàn bao nhiêu. Chỗ hốc hộp số sờ vẫn nóng tay dù có giảm hơn. Hiện giờ cái hốc này em đang dán 2 lớp Cát Tường vì dán xốp PE thì dầy quá, kết quả chỉ tạm chấp nhận được => chắc riêng chỗ này em phải đầu tư dăm mét vải ceramic quá.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Cái túi khí Cát Tường đó chỉ có ưu điểm mỏng dễ thi công bằng cách cắt nhỏ làm nhiều tấm rồi dán liên tiếp cho kín khín và ôm sát chỗ cần dán chứ hiệu quả cách nhiệt không ăn thua đâu bác Khoaton à. Em nghĩ nó chỉ có tác dụng chính là tạo lớp màng kín ngăn hơi nóng luồn lách qua các khe hở mà xốp PE-OPP không thể làm kín nổi. Lúc xe em chỉ có mỗi lớp Cát Tường thì thấy không giảm nóng sàn bao nhiêu. Chỗ hốc hộp số sờ vẫn nóng tay dù có giảm hơn. Hiện giờ cái hốc này em đang dán 2 lớp Cát Tường vì dán xốp PE thì dầy quá, kết quả chỉ tạm chấp nhận được => chắc riêng chỗ này em phải đầu tư dăm mét vải ceramic quá.
Vụ dán xốp PE vẫn...đỡ cực hơn dán túi khí 2 lớp. Vì nó mỏng, dễ thao tác nhưng khó là dán sao cho liền khối và dán mảng lớn. Vụ túi khí đó chỉ khi nào xe tháo toẹt ra mới dán nổi thôi. Lúc dán xe em là thợ bác Zero dàn, còn em....chỉ đạo nghệ thực :D:D:D:D:D Ngay hộp số là em ăn may được dán 2 lớp. Do bạn thợ dán bị thiếu mép nên...chồng thêm lớp nữa!!!!! Còn PE thì có thể dán tập trung vào các vùng tỏa nhiệt thôi bác hỉ :)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Cách nhiệt phải làm kín hết bác khoaton à. Nếu không hơi nóng sẽ qua các chỗ hở rất dễ dàng.

Cái túi khí đó bác thích tự dán bao nhiêu lớp mà chả được. Em còn ôm một mớ các tấm đầu thừa đuôi thẹo ở chỗ an zero về, chỗ nào còn hở là em quất ngay. Sau hết chỗ hở thì chỗ nào thấy buồn buồn cũng dán nốt, ha ha. Cái xốp PE nó dày nên dễ tạo thành các khe hở, dán rất cực. Em chỉ dùng để trải sàn thôi. Nhưng vụ ốp trần và ốp hông thì chắc chắn là em nó là vật liệu lý tưởng rồi.
 
  • Like
Reactions: khoaton