Cảm ơn bác nhiều.
- Đến giờ em mới chỉ đứng gần tổng cộng 4 chiếc niva (có chiếc bán ve chai 15 triệu). Như cảm nhận riêng thì chiếc đang ngắm có thân vỏ zin nhất (còn zin hơn nhiều chiếc đã sơn sửa cùng gara đó, đã sơn chống gỉ nhưng vẫn thấy những gờ hàn nối). Chui xuống gầm thấy phía phụ và lái bỉ ghẻ nhiều nhất, bên phụ có 1 chỗ, như em nói ở trên, to bằng nửa bàn tay, hiện chủ xe lấy 1 miếng tôn to khoảng 1 bàn tay bắt vít xung quanh chứ không hàn. Ngoài ra thì phần gầm em chưa thấy vết hàn nối nào khác. Em cũng chưa xem kỹ. Hiện xe đang mở bung hết ghế, lót thảm... phần thân vỏ không có sơn chống gỉ hay nhựa đường gì, trơ sắt thép; thấy cỏ vẻ còn zin nhiều ạ. Em chưa dám gõ thử hay kiểm tra kỹ hay nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra vì chưa tính được phần động cơ, giá
- Khoảng trăm triệu cho 2 cụm bánh xịch thì em không đủ khả năng làm rồi.
Em chưa bao giờ thay bánh trên đường thực tế. Dầu mỡ bẩn nhây nhớt thì không ngại (vì buổi đầu tiên học sửa xe em đã phải vần máy ra tháo lắp piston) nhưng trọng lượng của cụm bánh xích thì đúng là vấn đề đầu tiên mà em nghĩ đến và lo lắng.
Em thấy trong clip bác sjw, cụm bánh xích hình tam giác đó không to lắm
h**p://www.youtube.com/watch?v=XBXkkjZ2_Vg
h**p://www.youtube.com/watch?v=OVikx3rQOZA
Lên xuống xe thì có thể hỗ trợ = mấy đồ treo/hạ, nhưng bưng bê kéo lê ở mặt đất thì nếu hơn 1 sức người là em không dám dùng. (mặc dù, chắc là luôn có 2 người và có bàn trượt)
Và 2 cụm đó phải để vừa ở bên trong phía sau xe.
Em không dám đi vào những chỗ không có đường cho ô-tô như 2 hình của bác đâu. Chỉ là thình thoảng có những đoạn đường khó ở nơi hẻo lánh thì lôi ra cho an toàn thôi. Và tốc độ cũng phải tối thiểu bằng xe đạp.
Nói chung là em cũng thấy khó khăn lắm, nhưng vẫn muốn thử tìm hiểu 1 chút ạ.
3. Vợ em thì khoái xe zeep (tiềm năng là thích audi mui trần
) Em chỉ phải lo tính an toàn thôi (mà nhiêu đó đã thấy không đủ tiền rồi)
4. Em nghĩ xe muso đó không thiết kế để đi vào đường đó.
Hiện em chỉ thấy có mỗi chiếc đang xem là xe máy dầu có giá vài chục triệu gần sát nhu cầu (đã làm hồ sơ thay đổi tổng thành nghiêm chỉnh)
Ngay cả xe Mekong với giá vài chục thì chắc là cũng nát rồi. Mà động cơ mẹc đã bị chọc nát thì còn mệt hơn Toy
(Là em nghe nói vậy, chưa mua/dùng/sửa chiếc nào)
5. Em có người quen chạy 1 chiếc sedan máy 3C (xe của trường dạy lái xe thải ra) nói khoảng 6-7 lít đường ngon. Nhưng đó là 3C không phải 2C nên chắc là khác. Và quan trọng là xe vẫn giữ nguyên thiết kế của nhà sản xuất.
Như bác nói về moment xoắn và vòng tua thì em cũng vỡ ra thêm và sẽ suy nghĩ kỹ hơn khi mua xe
Cảm ơn các bác đã chia sẽ kinh nghiệm quý.