Ah, vậy là sau 4 em chuột bạch lên đường vì khoa học, giờ đã có thuốc chữa bệnh máy yếu còn đòi ra gió của Niva. Bác Dê cho em hỏi nếu đu theo vụ này với bánh răng của Cơ Khí Cầu đỏ thì cần những gì và thiệt hại thế nào anh?
Haiza, xe cafe thì đu bám vụ số siêu chậm mần chi Mig
Theo bọn Niver Ăng Lê thì chế hộp số siêu chậm này cần rã xác 1 bộ gồm 1 hộp số chính Lada 2xxx lấy nhông số 4 (số 4 chứ ko phải 3 nha), 1 hộp số phụ rã lấy cái bánh nhông bự bao quanh cục visai. Cái bánh nhông này dùng tháp vô cái nhông chữ T trong hộp số phụ đang xài. Như vậy nếu muốn undo chỉ cứu dc con hộp số chính, 2 cái phụ xào chẻ còn 1, dư ra 1 đống phụ tùng bán ve chai
Mình do xót của (hs phụ hiếm có) nên phay nhông làm mới, thử trui mấy lần mới đạt. Riêng cái nhông số 4 thì lấy cái zin của Nga dù sao vẫn tốt hơn, cũng do hs chính Lada rẻ và dễ kiếm.
Chi phí hết 900k cho 1 cái bánh nhông chế (do mình làm ít, nếu nhiều hơn 10 cái sẽ còn khoảng 600k, mình chỉ làm có 4 cái, xài hết 2, còn 2) Mua thêm 1 hộp số chính Lada khoảng 2tr, thợ tiện tháp nhông hết 200-300k. dĩ nhiên còn công thợ tháo lắp, đôi lít nhớt số, phốt, joint, thay vòng bi nếu phát sinh. Tính tổng cộng thiệt hại chừng 5-6tr cho 1 lần ăn chơi Riêng mình với bác Sjw thì thử nghiệm mấy lần nên thiệt hại không tính được, đâu chừng gấp 3
Kết quả review thì hỏi bác Sjw, nghe đâu bác đang rất ưng ý cái vụ này. Mỗi tội hơi ồn lúc chạy tua cao với số chậm, số nhanh thì không thay đổi.
Bác nào muốn làm thì mang cho em 1 cái hs chính Lada với ít ngân lượng như trên là xong, 4 ngày nghỉ ngơi nữa.
Theo bọn Niver Ăng Lê thì chế hộp số siêu chậm này cần rã xác 1 bộ gồm 1 hộp số chính Lada 2xxx lấy nhông số 4 (số 4 chứ ko phải 3 nha), 1 hộp số phụ rã lấy cái bánh nhông bự bao quanh cục visai. Cái bánh nhông này dùng tháp vô cái nhông chữ T trong hộp số phụ đang xài. Như vậy nếu muốn undo chỉ cứu dc con hộp số chính, 2 cái phụ xào chẻ còn 1, dư ra 1 đống phụ tùng bán ve chai
Mình do xót của (hs phụ hiếm có) nên phay nhông làm mới, thử trui mấy lần mới đạt. Riêng cái nhông số 4 thì lấy cái zin của Nga dù sao vẫn tốt hơn, cũng do hs chính Lada rẻ và dễ kiếm.
Chi phí hết 900k cho 1 cái bánh nhông chế (do mình làm ít, nếu nhiều hơn 10 cái sẽ còn khoảng 600k, mình chỉ làm có 4 cái, xài hết 2, còn 2) Mua thêm 1 hộp số chính Lada khoảng 2tr, thợ tiện tháp nhông hết 200-300k. dĩ nhiên còn công thợ tháo lắp, đôi lít nhớt số, phốt, joint, thay vòng bi nếu phát sinh. Tính tổng cộng thiệt hại chừng 5-6tr cho 1 lần ăn chơi Riêng mình với bác Sjw thì thử nghiệm mấy lần nên thiệt hại không tính được, đâu chừng gấp 3
Kết quả review thì hỏi bác Sjw, nghe đâu bác đang rất ưng ý cái vụ này. Mỗi tội hơi ồn lúc chạy tua cao với số chậm, số nhanh thì không thay đổi.
Bác nào muốn làm thì mang cho em 1 cái hs chính Lada với ít ngân lượng như trên là xong, 4 ngày nghỉ ngơi nữa.
Last edited by a moderator:
Chào các bác,
Sáng nay em vừa rước em này về: http://www.bonbanh.com/Xe-Lada-Niva--1989-85625.html
Em tìm đọc các bài viết cũ về Lada nhưng mà nhiều quá, nên mạn phép hỏi các bác ở đây:
1. Em muốn gắn trợ lực cho xe thì làm ở đâu? Giá thế nào? Em ở Biên Hòa, Sài Gòn cũng okie.
2. Xe nổ máy, người ngồi trong xe có cảm giác hơi ồn vì tiếng máy, có cách nào làm giảm tiếng ồn này ko?
3. Em muốn làm 1 quả bảo dưỡng tổng thể để xe ngon lành, yên tâm đi chơi ko bị nằm đường. Các bác chỉ giúp em gara nhoen.
4. Ngồi trong xe có hơi mùi khói xăng.
5. Em muốn thay toàn bộ những thành phần giúp giảm chấn cho xe.
Đa tạ các bác, em cũng xin gia nhập hội Lada Niva, nếu có off bia các bác cứ hú em sẽ tham gia
Sáng nay em vừa rước em này về: http://www.bonbanh.com/Xe-Lada-Niva--1989-85625.html
Em tìm đọc các bài viết cũ về Lada nhưng mà nhiều quá, nên mạn phép hỏi các bác ở đây:
1. Em muốn gắn trợ lực cho xe thì làm ở đâu? Giá thế nào? Em ở Biên Hòa, Sài Gòn cũng okie.
2. Xe nổ máy, người ngồi trong xe có cảm giác hơi ồn vì tiếng máy, có cách nào làm giảm tiếng ồn này ko?
3. Em muốn làm 1 quả bảo dưỡng tổng thể để xe ngon lành, yên tâm đi chơi ko bị nằm đường. Các bác chỉ giúp em gara nhoen.
4. Ngồi trong xe có hơi mùi khói xăng.
5. Em muốn thay toàn bộ những thành phần giúp giảm chấn cho xe.
Đa tạ các bác, em cũng xin gia nhập hội Lada Niva, nếu có off bia các bác cứ hú em sẽ tham gia
Em thích người con gái mang đôi giày đó cơZero Elevation nói:Có mua luôn đôi giày trắng trên hình kia ko bác, mang rất hợp với xe
Nói về nhớt(một số bác gọi là dầu), em đọc bên clbxeco thấy bảo Niva 1600 xài nhớt 10-40w gì đó, nhưng nãy em ra hỏi chỗ bán nhớt thì họ bảo VN mình nóng nên xài 20-40w, ko biết các bác thế nào?
Em muốn bảo dưỡng thật kỹ để xe luôn trong tình trạng hoàn hảo
Nhớt nào cũng dc bác ơi, đừng xài đồ dỏm bán phuy là dc.
Nói thêm 1 chút về thông số nhớt
Các bác hay thấy nhớt máy có các thông số ví dụ như SAE 10w40, 20W50 (loại đa cấp) hoặc đơn giản là SAE 40; SAE 50 (đơn cấp) và 1 dòng thông số vầ cấp chất lượng đạt được tính theo 2 barem của API (American Petroleum Institute) hoặc JASO (Japanese Automotive Standards Organization)
API SC; SE; SF; SG.... dùng cho động cơ xăng. Chữ càng sau thì cấp càng cao
API CA, CB, CC, CD.... dùng cho động cơ diesel
JASO MA cho máy xăng và FC cho máy dầu
Chỉ số SAE chỉ nhiệt độ khởi động và độ nhớt ở nhiệt độ làm việc.
Chỉ số trước là chỉ số nhiêt độ lúc khới động, lấy 30 độ C trừ cho số đầu nhưng tính theo số âm. Vd 10 tức là 30-10 ra -20 tức là nhớt hoạt động tốt ở nhiệt độ ban đầu âm 20 độ C. Ở VN mình không có mùa đông lạnh nên không cần quan tâm đến số đầu.
Chữ w chỉ có ở nhớt đa cấp, biểu thị nhớt làm việc các mùa trong năm. Chỉ số sau chữ w chỉ độ nhớt ở nhiệt độ làm việc của động cơ w40 thì sẽ có độ nhớt tương đương SAE40
Như vậy ở miền Nam mình chỉ cần xài nhớt đơn cấp cũng ok rồi, các bác hoàn toàn có thể xài bất cứ loại dầu nhớt nào dùng cho động cơ xăng (API Sx) và có chỉ số nhớt 40-50 là ok. Lưu ý dùng nhớt của hãng có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, thay nhớt mỗi 3000km là ok, đừng phí tiền cho mấy loại cấp cao chỉ phát huy tác dụng ở xứ lạnh.
Nói thêm 1 chút về thông số nhớt
Các bác hay thấy nhớt máy có các thông số ví dụ như SAE 10w40, 20W50 (loại đa cấp) hoặc đơn giản là SAE 40; SAE 50 (đơn cấp) và 1 dòng thông số vầ cấp chất lượng đạt được tính theo 2 barem của API (American Petroleum Institute) hoặc JASO (Japanese Automotive Standards Organization)
API SC; SE; SF; SG.... dùng cho động cơ xăng. Chữ càng sau thì cấp càng cao
API CA, CB, CC, CD.... dùng cho động cơ diesel
JASO MA cho máy xăng và FC cho máy dầu
Chỉ số SAE chỉ nhiệt độ khởi động và độ nhớt ở nhiệt độ làm việc.
Chỉ số trước là chỉ số nhiêt độ lúc khới động, lấy 30 độ C trừ cho số đầu nhưng tính theo số âm. Vd 10 tức là 30-10 ra -20 tức là nhớt hoạt động tốt ở nhiệt độ ban đầu âm 20 độ C. Ở VN mình không có mùa đông lạnh nên không cần quan tâm đến số đầu.
Chữ w chỉ có ở nhớt đa cấp, biểu thị nhớt làm việc các mùa trong năm. Chỉ số sau chữ w chỉ độ nhớt ở nhiệt độ làm việc của động cơ w40 thì sẽ có độ nhớt tương đương SAE40
Như vậy ở miền Nam mình chỉ cần xài nhớt đơn cấp cũng ok rồi, các bác hoàn toàn có thể xài bất cứ loại dầu nhớt nào dùng cho động cơ xăng (API Sx) và có chỉ số nhớt 40-50 là ok. Lưu ý dùng nhớt của hãng có uy tín, nguồn gốc rõ ràng, thay nhớt mỗi 3000km là ok, đừng phí tiền cho mấy loại cấp cao chỉ phát huy tác dụng ở xứ lạnh.
Yeah, mai em sẽ kiếm nhớt 50 thay cho máu, ngoài nhớt máy ra thì còn những loại dầu nhớt nào cần phải thay? Em muốn thay mới tất cả luôn ạ.
Tungquan nói:
Thay đổi kích thước bao 2 cái đèn mũi đẹp, vị trí đẹp, cái cản xấu
Bác itmanvn có phải cũng chơi su GN125 không nhỉ. Người mới chơi xe bao giờ cũng rất cầu toàn, muốn làm tất cả mọi thứ để chạy cho thật hoàn hảo. Em cũng từng như vậy. Theo king nghiệm của em, bác đừng nôn nóng, trước mắt hãy thay toàn bộ dầu nhớt máy, cầu, hộp số như ở topic số 1 em đã viết. Sau đó chạy xe và cảm nhận (chạy từng chặng ngắn để biết sức xe, tăng dần lên sau). Sau một thời gian, bác sẽ tự khắc biết cần phải làm gì.
Về vụ trợ lực lái thì ngoài trường hợp bác mua hàng chính hãng của Niva 1.7, bác đừng dại mà nghe thợ thuốc mà độ chế nhá. Em chưa từng lái một con Niva độ trợ lực nào mà ko có vấn đề cả (ko tự trả lái, đánh ko hết lái, mất cảm giác lái...). Niva nếu bảo dưỡng đúng cách, dàn ball joint còn tốt thì đánh lái rất nhẹ.
Về vụ trợ lực lái thì ngoài trường hợp bác mua hàng chính hãng của Niva 1.7, bác đừng dại mà nghe thợ thuốc mà độ chế nhá. Em chưa từng lái một con Niva độ trợ lực nào mà ko có vấn đề cả (ko tự trả lái, đánh ko hết lái, mất cảm giác lái...). Niva nếu bảo dưỡng đúng cách, dàn ball joint còn tốt thì đánh lái rất nhẹ.