Bác itmanvn có phải cũng chơi su GN125 không nhỉ. Người mới chơi xe bao giờ cũng rất cầu toàn, muốn làm tất cả mọi thứ để chạy cho thật hoàn hảo. Em cũng từng như vậy. Theo king nghiệm của em, bác đừng nôn nóng, trước mắt hãy thay toàn bộ dầu nhớt máy, cầu, hộp số như ở topic số 1 em đã viết. Sau đó chạy xe và cảm nhận (chạy từng chặng ngắn để biết sức xe, tăng dần lên sau). Sau một thời gian, bác sẽ tự khắc biết cần phải làm gì.
Về vụ trợ lực lái thì ngoài trường hợp bác mua hàng chính hãng của Niva 1.7, bác đừng dại mà nghe thợ thuốc mà độ chế nhá. Em chưa từng lái một con Niva độ trợ lực nào mà ko có vấn đề cả (ko tự trả lái, đánh ko hết lái, mất cảm giác lái...). Niva nếu bảo dưỡng đúng cách, dàn ball joint còn tốt thì đánh lái rất nhẹ.
Về vụ trợ lực lái thì ngoài trường hợp bác mua hàng chính hãng của Niva 1.7, bác đừng dại mà nghe thợ thuốc mà độ chế nhá. Em chưa từng lái một con Niva độ trợ lực nào mà ko có vấn đề cả (ko tự trả lái, đánh ko hết lái, mất cảm giác lái...). Niva nếu bảo dưỡng đúng cách, dàn ball joint còn tốt thì đánh lái rất nhẹ.