Hạng B2
19/10/12
174
79
28
Pác Mig chính xác, với cái nguồn gốc phụ tùng 5 cha 3 mẹ thì chế ra 1 hệ thống lái là cả 1 vấn đề. Hơn nữa bản thân nó thiếu 1 cơ sở pháp lý hoàn chỉnh thì với 1 người cầu toàn như Mig thì không thể và không bao giờ chấp nhận.
Mình thì không xúi ai dùng Niva như 1 phương tiện vận tải hàng ngày mà chế cháo cái này cả, tự nhiên mang trách nhiệm cho những cái rủi ro mà mình hoàn toàn không biết.
Khổ cái trên đời thếu gì món mà biết là độc hại nhưng người ta vẫn muốn ăn, đơn giản là vì thèm :D
p/s: thuốc phiện bị cấm hoàn toàn nhưng y học vẫn dùng cho những trường hợp ... y học bó tay :D lão sjw & zero chẳng hạn :D

@ bác Mini: Trở lại cái trợ lực, xét về kỹ thuật không phải là không chế dc bộ hoàn chỉnh, nhưng ai chứng nhận cho nó là hợp pháp? thành ra nó chỉ áp dụng cho vài trường hợp đặc biệt nên bác Mini đừng suy nghĩ về việc lên trợ lực mà nên xem hệ thống lái có hoàn toàn zin & chuẩn không đã. Nếu được thì làm zin toàn bộ rồi thời gian bác sẽ quen với cách chạy xe không trợ lực, không vấn đề gì đâu bác.

@ pác Mig: thợ vườn giờ hình như vô rừng trồng thuốc phiện hay sao đó, nhiều ca bịnh bó tay vẫn thỉnh thoảng xuất hiện nên vẫn phải dùng thuốc phiện Mig ợ :D
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Dạ, mấy anh dùng Niva để làm việc khác nên chế cháo còn thiếu cái gì nữa đâu, hệ thống lái nhằm nhò gì. Nhưng các anh cũng thấy đấy, đám chơi Niva giờ còn kẹt lại có mấy anh em mình dù cách chơi khác hẳn nhau. Các anh cứ tư vấn theo hướng dùng Niva để vào rừng, em tư vấn dùng Niva để đi hàng ngày còn chờ lão 1.6 vào tư vấn cách dùng xe để trưng bày làm kiểng. Bác nào mới thích style nào thì theo thôi.

Còn về vấn đề pháp lý thì đúng là gai góc thật. Em đã từng tính đặt nguyên bộ trợ lực lái zin của Niva 1.7 nhưng cứ nghĩ đến nét mặt hể hả của mấy chú đăng kiểm khi đòi lật capo lên kiểm tra là em lại ớn.
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
cảm ơn các Bác đã cho lời khuyên...e thì Niva để đi làm hàng ngày thôi ạ...vào rừng chắc e ko đủ khả năng...hehe...còi nhỏ nên đi khe khẽ thôi ạ...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Còn một phương án khác để làm trợ lực đó là kiếm bộ trợ lực lái điện của một xe khác (như Suzuki Wagon chẳng hạn) để thay thế trục tay lái của Niva. Cách này có mấy ưu điểm:
- Giữ nguyên phần hộp lái, các cánh tay đòn và thanh giằng nguyên bản của Niva => không hàn cắt thủ công, không có các chi tiết sai thiết kế,...
- Đăng kiểm không thể biết được nếu kiểm tra dàn gầm. Khi đăng kiểm rút cầu chì là lại như nguyên bản.
- Nếu hư đột tử thì cùng lắm là trở lại trợ lực cơm như nguyên bản, không đến nỗi nặng không vần nổi như trợ lực dầu khi hỏng.
- Có tất cả ưu điểm của công nghệ thời thượng EPS (hỏi cụ Gúc)
Nhược điểm:
- Đắt lòi mắt (nguyên bộ của Wagon hơn 10 triệu)
- ECU của bộ EPS cần một số tín hiệu từ ECU của hệ thống phun xăng như VSS để làm việc hiệu quả nhất. Về nguyên tắc có thể giả lập tín hiệu này. Nhưng em chưa tìm thấy ai làm.

Chắc sau này em sẽ đi theo hướng này khi có tiền và có ai làm chuột bạch trước cho xe chạy chế hòa khí.
 
Hạng B2
2/10/11
263
64
28
Mình thấy cái này là ok nè Bác Mig, Bác cho mình địa chỉ và số điện thoại của cụ Gúc đi để qua tham khảo và làm luôn.
 
Tập Lái
26/4/09
9
0
1
Em chào các anh, em là men mới. Em tên Sơn 25 tuổi. Các anh cho em hỏi em muốn kiếm 2 cái ghế như hình dưới để gắn vào chiếc niva của em thì có thể tìm mua ở đâu được ạ. Với lại giờ sơn lại nguyên con niva và chế gắn bánh sơ cua ở sau xe thì giá khoảng bao nhiu và mình làm ở đâu uy tín cho em xin điện chỉ với ạ. Cám ơn các anh nhiều.
090106214336-821-627.jpg





 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/10/12
174
79
28
Cái ghế kiểu này thỉnh thoảng mới mua dc hàng 2ndtay, đa phần từ K, giá anh em offroad hay mua chừng 5tr-7tr gì đó. Ghế mới thì đắt gấp 2 gấp 3, có thể mua từ Minh Giang chuyên bán hàng độ xe Ironman, bác hỏi cụ Gúc sẽ ra, ở đâu trên QL13 gần Hyundai Ngọc An. Bác liên hệ sẽ có. Ngoài ra ebay cũng là 1 phương án.
Sơn xe thì tùy ý gia chủ, sơn sơ sơ hay cạo sạch sơn kỹ, giá chênh lệch từ 7tr-20tr tùy y/c của gia chủ, tùy tình trạng đồng xe còn ngon hay dở.... Lưu ý là Niva lôi ra sơn có thể phát sinh tùm lum thứ nên dự trù kinh phí phải dư. Giá gắn bánh xe dự phòng thì xê xích 2tr-4tr tùy hên xui :)
Địa chỉ làm uy tín hay thì em khôgn biết, hên xui lắm.
Chúc bác vui
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
lephuong nói:
Mình thấy cái này là ok nè Bác Mig, Bác cho mình địa chỉ và số điện thoại của cụ Gúc đi để qua tham khảo và làm luôn.
Bác lephuong cứ Gúc theo từ khóa "trợ lực lái Wagon" là ra. Các bác hội Suzuki cả hai miền lên trợ lực lái nhiều lắm vài năm gần đây.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
jimmy_ns nói:
Em chào các anh, em là men mới. Em tên Sơn 25 tuổi. Các anh cho em hỏi em muốn kiếm 2 cái ghế như hình dưới để gắn vào chiếc niva của em thì có thể tìm mua ở đâu được ạ. Với lại giờ sơn lại nguyên con niva và chế gắn bánh sơ cua ở sau xe thì giá khoảng bao nhiu và mình làm ở đâu uy tín cho em xin điện chỉ với ạ. Cám ơn các anh nhiều.
090106214336-821-627.jpg

 
 
 
 
Hàng chính hãng thì bác được bác Underground tư vấn rồi. Còn lựa chọn hàng Tàu nhái thì tầm 2 triệu thì phải.
 
Tập Lái
26/4/09
9
0
1
mig19farmer nói:
jimmy_ns nói:
Em chào các anh, em là men mới. Em tên Sơn 25 tuổi. Các anh cho em hỏi em muốn kiếm 2 cái ghế như hình dưới để gắn vào chiếc niva của em thì có thể tìm mua ở đâu được ạ. Với lại giờ sơn lại nguyên con niva và chế gắn bánh sơ cua ở sau xe thì giá khoảng bao nhiu và mình làm ở đâu uy tín cho em xin điện chỉ với ạ. Cám ơn các anh nhiều.
090106214336-821-627.jpg
Hàng chính hãng thì bác được bác Underground tư vấn rồi. Còn lựa chọn hàng Tàu nhái thì tầm 2 triệu thì phải.


Hàng Tàu thì mình mua ở đâu zay anh. E chắc chưa đủ kinh phí chơi hàng chính hãng oy. Em cám ơn Bác Underground đã tư vấn. Ai biết chỉ em chỗ làm bánh xe dự phòng với ạ.