Hạng C
29/5/13
691
156
43
xe nhà e taplo bị thay của Kia rồi , nên volăng cũng ăn trọn Kia luôn...nên ko biết có phải vì của Kia nên nó nặng hay ko ?...hic hic...kiểu này tay e chắc to hơn Lý Đức rồi...Bác Mig còn cái taplo zin+volăng hay của Lada mà ko cần dùng thì chia lại cho e để e cho nó về zin nhé...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Mini50s nói:
xe nhà e taplo bị thay của Kia rồi , nên volăng cũng ăn trọn Kia luôn...nên ko biết có phải vì của Kia nên nó nặng hay ko ?...hic hic...kiểu này tay e chắc to hơn Lý Đức rồi...Bác Mig còn cái taplo zin+volăng hay của Lada mà ko cần dùng thì chia lại cho e để e cho nó về zin nhé...
Vô lăng thì em có, táp lô thì không.
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
hehe...thế thì e xí phần cái Volang nhé...e tìm taplo dc cái là ghép với volang là chuẩn luôn...
 
Hạng B2
19/10/12
174
79
28
mig19farmer nói:
Mini50s nói:
Các Bác cho e hỏi vể vụ lắp trợ lực lái cho Niva với ạ...hôm qua e mới vần thử con xe yêu quí của e thì thấy nặng hơn cả quay nước mía ạ...sức khỏe e thì có hạn, kiểu này lâu dài chắc là không ổn lắm...Bác nào có kinh nghiệm thì chia sẻ cho e với nhá...nếu lắp được trợ lực thì đăng kiểm có vấn đề gì ko? cảm ơn các Bác trước...
Theo mình Niva nguyên bản nếu dàn lái còn tốt thì tay lái rất nhẹ. Mình vẫn xoa vô lăng một tay được như thường. Quan trọng nhất là không được đánh lái chết, cái này rất có hại cho dàn lái. Bà xã mình cũng lái xe Niva suốt thời gian mang bầu đi làm mà chả kêu ca gì.
Làm trợ lực lái thì ngoài yếu tố mất an toàn về kỹ thuật do đặt trọn tính mạng bản thân, gia đình và xã hội vào vài mối hàn thủ công trên hệ thống lái, bác còn trở thành khách hàng được đặc biệt yêu thích của các cán bộ đăng kiểm. Mong bác cân nhắc kỹ, hơn một tấn thép ở tốc độ vài chục kmh mà mất kiểm soát là mối nguy kinh hoàng cho xã hội đấy.


Đỏ: cái này đúng, nhưng cũng do quen đi thôi. Nếu so với uaz hay mấy chiếc jeep công an phường thì nó nhẹ hơn, nhưng dù sao thì cũng nặng rất nhiều so với xe trợ lực zin.
Xanh: ghê quá, em lỡ đặt cha kia làm 2 cái trợ lực rồi, sao giờ. Hỏi a Sjw thử coi sao
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Đi rừng, lội suối có trợ lực vẫn tốt hơn, ít ra là nó không bị trả lại gãy ngón tay.
 
Hạng C
29/5/13
691
156
43
@Bác Underground : Bác đặt cha nào làm trợ lực thế? cho e học hỏi tý kinh nghiệm dc ko ?hehe
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
sjw nói:
Đi rừng, lội suối có trợ lực vẫn tốt hơn, ít ra là nó không bị trả lại gãy ngón tay.
Hic. Vì anh lâu lâu mới đi một chuyến nên và mỗi lần đi thì dán vô để chạy nên anh đâu sợ cảnh bị đăng kiểm hành. Em thì cứ sáu tháng đến hẹn lại lên, chỉ cần có chút gì đặc biệt thì chỉ tổ làm hư cán bộ. Với lại em chạy xe mỗi ngày, toàn đường đẹp mát ga, nên em ứ có thích đầu óc cứ phải lăn tăn về mấy mối hàn. Em cũng chạy thử vài em Niva độ trợ lực, thực sự chưa thấy em nào hoàn hảo. Em thì quá nhẹ đến mức không có cảm giác lái, em thì không tự trả về được, em thì góc đánh lái quá hẹp,... Chưa kể chế cháo không chuẩn với phụ tùng nghĩa địa năm cha ba mẹ nên nhiều em chảy dầu tùm lum, lâu lâu hư bơm bất tử. Đó là lý do em quyết không lên trợ lực.

Em thấy phần lớn thợ vườn thiếu kiến thức cơ bản về dàn lái như các góc camber, castor, toe-in,... mà chủ yếu làm theo cảm tính. Một hệ thống lái chỉnh sai thông số lại có thêm thằng "hỗ trợ" nữa thì kinh lắm.