mình nghĩ làm gì có giá chuẩn nào cho một chiếc xe cũ chứ, đó chỉ là giá mà bạn sẵn sàng trả cho đam mê của bạn thôi.
Các Bác thử liên hệ với các Niva Club xem. Nhờ có Google, việc chuyển từ Nga sang Việt hay Anh (dể đọc hơn).
Việc nhờ mua phụ tùng cũ không khó lắm đâu.
http://www.ladaniva.co.uk/baxter/clubs.htm
Russia
[size=-1]Niva 4X4 forum[/size] [size=-1]- a very large Niva forum; includes a translated into English section[/size]
[size=-1]Niva Club .ru[/size][size=-1] // Forum
Niva forum at Niver.ru
St. Petersburg Niva & Off Road // Forum
Niva forum at Auto.ru
Moscow Niva Club
Niva Klub Novosibirsk
Tomsk 4x4 - Niva section
Tomsk Autoclub - Niva section
Chevy Niva Club // Forum - the Chev Niva has mostly the same underpinnings [/size]
Thậm chí Bác cũng được họ sưu tầm đấy
Việc nhờ mua phụ tùng cũ không khó lắm đâu.
http://www.ladaniva.co.uk/baxter/clubs.htm
Russia
[size=-1]Niva 4X4 forum[/size] [size=-1]- a very large Niva forum; includes a translated into English section[/size]
[size=-1]Niva Club .ru[/size][size=-1] // Forum
Niva forum at Niver.ru
St. Petersburg Niva & Off Road // Forum
Niva forum at Auto.ru
Moscow Niva Club
Niva Klub Novosibirsk
Tomsk 4x4 - Niva section
Tomsk Autoclub - Niva section
Chevy Niva Club // Forum - the Chev Niva has mostly the same underpinnings [/size]
Thậm chí Bác cũng được họ sưu tầm đấy
Last edited by a moderator:
mutit nói:Nhiệt huyết là như thế! Chúc mừng bác.
Mà không chỉ phải đầu tư, mà phải làm sao cho nó chạy ra hồn. Em mất gần 6 tháng, và giờ đang trong công đoạn cuối cùng đây.
Chúc mừng AE miền Nam đã có đội nhé!
Đâu thấy gì đâu
truong195 nói:Thậm chí Bác cũng được họ sưu tầm đấy
Hic, trang này em cũng hay vào nhưng hôm nay em nghe bác nói em mới biết topic này cũng được họ cho vào danh sách, cảm động quá đi.
Về vụ mua phụ tùng Niva thì em thấy chỉ những đồ đặc biệt độc và khối lượng nhẹ thì mới nên đặt mua từ nước ngoài thôi vì tiền ship đắt hơn tiền mua rất rất nhiều. Điều này hơi khó chấp nhận với anh em chơi Niva nhà ta. Các loại phụ tùng cho Niva (cả cũ lẫn mới) có khá sẵn ở Việt Nam, ở miền bắc các bác có thể ra chợ trời hoặc đường 70, ở miền Nam thì chợ Dân Sinh cũng khá sẵn đồ. Em đã từng hỏi ở chợ Dân Sinh thì hộp số chính, hộp số phụ, giảm xóc, bộ chia điện,.... đều có sẵn hết.
Nhiều loại phụ tùng có thể lấy từ các loại xe phổ thông đời mới hơn, vừa dễ tìm lại vừa có hiệu năng khá hơn như chế hoà khí (bình xăng con), lọc gió, lọc dầu, ....
Ngoài ra do là dòng xe offroad thông dụng nên các hãng bán phụ tùng nâng cấp chuyên dụng như Old Man EMU, Ironman,.... đều có hàng độ chế chuyên dụng cho Niva như lò xo giảm sóc, đệm giảm chấn cao cấp, tời, cản. Các hãng này giờ đều có nhà phân phối ở Việt Nam nên các bác có thể đặt hàng dễ dàng. Các đại lý này thường ship theo lô lớn nên phí ship không quá cao như các bác ship từng kiện nhỏ => giá cũng mềm hơn.
Các bác không cần lo lắng lắm về khoản phụ tùng đâu ạ.
Tiền gửi chậm, giá rẻ còn hơn gởi hàng nội bộ việt nam nữa, ví du cái hộp số niva, tìm đâu bây giờ.
Cái hộp số Niva thì theo như em hỏi ngoài chợ Dân Sinh cách đây một tháng thì nếu cần có ngay, thề sống thề chết là hàng mới nhưng giá 2,5 triệu => em đoán chỉ là hàng second hand thôi. Nhưng hộp số bự và nặng khủng, em nghĩ bác order bên Nga mà ship về thì có chậm mấy cũng không có chuyện rẻ đâu. Hộp số Niva hoàn toàn tương thích với hộp số Lada Riva 2105, 2106 và 2107 (loại 4 số tiến) nên em nghĩ cơ hội để tìm được một con trong tình trạng tốt quá đơn giản mà.
hộp số Niva 2 cầu? Lada một cầu? mình không rành lắm về chuyển đỗi, nhưng đọc bài bác viết từ đầu đến giờ đâm ra thích.
truong195 nói:hộp số Niva 2 cầu? Lada một cầu? mình không rành lắm về chuyển đỗi, nhưng đọc bài bác viết từ đầu đến giờ đâm ra thích.
Niva có 2 hộp số:
- Hộp số chính (Gearbox): tương thích với hộp số Lada Riva 210x cùng cấp số. Nghe Tây đồn là giống đến từng chỗ bắt ốc, lắp vào vừa in. Với Riva 210xThậm chí số 1 của Riva 2107 còn có phiên bản có tỷ số truyền lớn hơn của Niva nên phù hợp với leo trèo hơn. Ngoài ra nếu bánh răng mẻ thì việc tháo đồ lắp lẫn giữa các loại hộp số này là hoàn toàn khả thi.
- Hộp số phụ (transfer case): Cái này bao gồm thêm một hộp số để tăng thêm tỷ số truyền (hay vẫn gọi nôm na là số mạnh hay cầu chậm) và một bộ vi sai trung tâm để cân đối lực truyền đến cầu trước và cầu sau. Cái này mới là của độc khó tìm nè.
Sau một vài ngày tự trách mình quá cầu toàn mà để vụt mất Niva. Em đi tìm khắp nơi mà Niva vẫn biệt tăm.
Em đành phải nhờ các bác giúp em, cho em địa chỉ nơi đang hoặc sẽ bán Niva nha.
Dear bác Khoa và bác Hà Minh, chúc các bác luôn yêu Niva, nhờ hai bác mà em càng yêu Niva hơn
Em đành phải nhờ các bác giúp em, cho em địa chỉ nơi đang hoặc sẽ bán Niva nha.
Dear bác Khoa và bác Hà Minh, chúc các bác luôn yêu Niva, nhờ hai bác mà em càng yêu Niva hơn