Đổi hộp số thôi, 3-4tr hộp số và công chế biến chắc cũng 2 tr.P30584 nói:Chào các bác
Em cũng là một người mê xe XHCN, các bác cho em hỏi xe Lada 2107 có đổi hộp số từ 4 số tiến sang 5 số tiến được không, thóc lúa hết bao nhiêu và ở TP.HCM thì có gara nào chuyên làm chuyện này? Xin cảm ơn các bác.
Theo mình đổi cầu sau tải 500kg deawoo, tỉ số truyển nhỏ. 4 số chạy vừa rồi.
truong195 nói:Đổi hộp số thôi, 3-4tr hộp số và công chế biến chắc cũng 2 tr.P30584 nói:Chào các bác
Em cũng là một người mê xe XHCN, các bác cho em hỏi xe Lada 2107 có đổi hộp số từ 4 số tiến sang 5 số tiến được không, thóc lúa hết bao nhiêu và ở TP.HCM thì có gara nào chuyên làm chuyện này? Xin cảm ơn các bác.
Theo mình đổi cầu sau tải 500kg deawoo, tỉ số truyển nhỏ. 4 số chạy vừa rồi.
Cảm ơn bác, bác cho em hỏi luôn hộp số 5 tiến của 2107 bán ở đâu vậy bác, em nghĩ đổi cầu không hay bằng đổi hộp số bác ạh
Trong lúc chờ rước vợ hai về em tranh thù ngồi coi lý lịch vợ yêu và muốn chia sẻ với các bác.
Sự khởi đầu
Lada, cái tên nổi tiếng hơn cả VAZ (Volzhsky Automobilny Zavod ), là một nhà máy sản xuất xe hơi hàng đầu nước Nga và cũng là nhà máy có công suất lớn nhất (600 đến 700 nghìn xe một năm). Là thương hiệu bán chạy nhất ở Nga do giá thành thấp và chất lượng tốt…
Lada-VAZ thành lập năm 1966, do hội đồng bộ trưởng Liên Bang Sô Viết (URSS Ministries Council cái này em dịch đại) quyết định xây dựng một nhà máy sản xuất xe hơi mới
Các bác có thể thấy hình trên là lễ ký kết hợp tác giữa bộ trưởng công nghiệp A.M.Tarasov và giám đốc điều hành của FIAT, Vittorio Valletta.
Nhà máy VAZ là một trong những nhà máy to lớn nhất Liên Xô, dây chuyền sản xuất dài đến 270km và mang lại 180 nghìn việc làm. Chỉ sau 2 năm 100 nghìn xe đã được lắp ráp, việc này bắt đầu từ khi nhà máy còn đang trong giai đoạn xây dựng
Sau đây là các xe Là Dà J
LADA 2105
LADA 2107
Bắt đầu sản xuất năm 1970, với phiên bản FIAT 124 dành cho thị trường Nga có tên là ZHIGULI hay bên Việt Nam mình gọi là LADA 2101, dịch tên ra có nghĩa là xe của mọi người – cũng như tên Volkswagen của Đức ấy hay Citroen 2CV của Pháp.
Phiên bản 2107 máy 1.7 là phiên bản tốt nhất của VAZ, đến nay vẫn là chiếc bán chạy nhất tại Nga
Từ đó ra đời phiên bản dòng việt dã, chở hàng
Sơ sơ như vậy giờ đến ngôi sao của hội LÀ DÀ NÌ VÀ nhà chúng ta.
Tại châu Âu, nhắc đến LADA người ta chỉ nhớ đến phiên bản 2121 hay tên cực kỳ nổi tiếng NIVA
Niva có nghĩa là việt dã trong tiếng Nga, chiếc xe mọi địa hình được giới thiệu năm 1976, với 2 cầu và kết cấu không khung gầm (bác nào có xe Niva chui xuống gầm xe sẽ thấy). Đây là chiếc xe có thể nói là xe địa hình đúng nghĩa (hộp số 5 số). Niva chinh phục hầu hết các nơi trên thế giới và cả những con tim của các fan hâm mộ.
Dự án Niva ra đời năm 1971/72 khi hai bản thử nghiệm với kiểu dáng truyền thống, động cơ FIAT/LADA 1.3
Suốt năm 1973, quá trình chạy thử tại Uzbekistan với động cơ UAZ được thực hiện. Tổng công trình sư Vladimir Sergeevich và trưởng ban thiết kế Valery Pavlovich Semushkine
Phiên bản Niva dành cho quân đội là 2122 hay Reka có nghĩa là sông do tính năng lội nước tốt
Reka có kết cấu vững chãi và đầy đủ sức mạnh với động cơ 1300cc (60hp, 115km/h) thay vì động cơ 1.6 76hp, hơn nữa nó có khả năng “lặn” với vận tốc tối đa 9km/h
Được sử dụng trong quân đội sau khi trải qua các kiểm tra khác nhau, tuy nhiên vì lý do nào đó mà Reka không được đưa vào sản xuất nữa.
Tại châu Âu Niva lột xác với nhiều phiên bản khác nhau được độ lại nhiều chi tiết, động cơ 1.7, đèn cửa v..v..
Xe Niva suốt thập niên 80 có thể nói là làm mưa làm gió với các đối thủ khác, tuy chưa bao giờ về nhất các đường đua nhưng ai cũng dành thiện cảm đặc biệt cho người mẫu này
Mai em dịch tiếp giờ phê rồi, các bác chờ nha.
Sự khởi đầu
Lada, cái tên nổi tiếng hơn cả VAZ (Volzhsky Automobilny Zavod ), là một nhà máy sản xuất xe hơi hàng đầu nước Nga và cũng là nhà máy có công suất lớn nhất (600 đến 700 nghìn xe một năm). Là thương hiệu bán chạy nhất ở Nga do giá thành thấp và chất lượng tốt…
Lada-VAZ thành lập năm 1966, do hội đồng bộ trưởng Liên Bang Sô Viết (URSS Ministries Council cái này em dịch đại) quyết định xây dựng một nhà máy sản xuất xe hơi mới
Các bác có thể thấy hình trên là lễ ký kết hợp tác giữa bộ trưởng công nghiệp A.M.Tarasov và giám đốc điều hành của FIAT, Vittorio Valletta.
Nhà máy VAZ là một trong những nhà máy to lớn nhất Liên Xô, dây chuyền sản xuất dài đến 270km và mang lại 180 nghìn việc làm. Chỉ sau 2 năm 100 nghìn xe đã được lắp ráp, việc này bắt đầu từ khi nhà máy còn đang trong giai đoạn xây dựng
Sau đây là các xe Là Dà J
LADA 2105
LADA 2107
Bắt đầu sản xuất năm 1970, với phiên bản FIAT 124 dành cho thị trường Nga có tên là ZHIGULI hay bên Việt Nam mình gọi là LADA 2101, dịch tên ra có nghĩa là xe của mọi người – cũng như tên Volkswagen của Đức ấy hay Citroen 2CV của Pháp.
Phiên bản 2107 máy 1.7 là phiên bản tốt nhất của VAZ, đến nay vẫn là chiếc bán chạy nhất tại Nga
Từ đó ra đời phiên bản dòng việt dã, chở hàng
Sơ sơ như vậy giờ đến ngôi sao của hội LÀ DÀ NÌ VÀ nhà chúng ta.
Tại châu Âu, nhắc đến LADA người ta chỉ nhớ đến phiên bản 2121 hay tên cực kỳ nổi tiếng NIVA
Niva có nghĩa là việt dã trong tiếng Nga, chiếc xe mọi địa hình được giới thiệu năm 1976, với 2 cầu và kết cấu không khung gầm (bác nào có xe Niva chui xuống gầm xe sẽ thấy). Đây là chiếc xe có thể nói là xe địa hình đúng nghĩa (hộp số 5 số). Niva chinh phục hầu hết các nơi trên thế giới và cả những con tim của các fan hâm mộ.
Dự án Niva ra đời năm 1971/72 khi hai bản thử nghiệm với kiểu dáng truyền thống, động cơ FIAT/LADA 1.3
Suốt năm 1973, quá trình chạy thử tại Uzbekistan với động cơ UAZ được thực hiện. Tổng công trình sư Vladimir Sergeevich và trưởng ban thiết kế Valery Pavlovich Semushkine
Phiên bản Niva dành cho quân đội là 2122 hay Reka có nghĩa là sông do tính năng lội nước tốt
Reka có kết cấu vững chãi và đầy đủ sức mạnh với động cơ 1300cc (60hp, 115km/h) thay vì động cơ 1.6 76hp, hơn nữa nó có khả năng “lặn” với vận tốc tối đa 9km/h
Được sử dụng trong quân đội sau khi trải qua các kiểm tra khác nhau, tuy nhiên vì lý do nào đó mà Reka không được đưa vào sản xuất nữa.
Tại châu Âu Niva lột xác với nhiều phiên bản khác nhau được độ lại nhiều chi tiết, động cơ 1.7, đèn cửa v..v..
Xe Niva suốt thập niên 80 có thể nói là làm mưa làm gió với các đối thủ khác, tuy chưa bao giờ về nhất các đường đua nhưng ai cũng dành thiện cảm đặc biệt cho người mẫu này
Mai em dịch tiếp giờ phê rồi, các bác chờ nha.
Last edited by a moderator:
Em post hình thấy sao sao ấy thôi em gửi link vậy
www.autosoviet.altervista.org/ENGLISH-automotorusse4(lada).htm#1
www.autosoviet.altervista.org/ENGLISH-automotorusse4(lada).htm#1
Last edited by a moderator:
Hic. Em thấy bác đi lại đúng con đường của em một năm về trước sau khi mua hụt mấy em Niva khác. Củng cố đam về bằng tài liệu là cách rất tốt bác ạ. Chúc bác tìm được em Niva ưng ý cho riêng mình. Em giờ chỉ mong sớm đến cuối tuần và xe bác haminh sớm xuất xưởng để xe em chui vào làm thôi á. Có mỗi cái gara mà các bác ngâm tôm lâu quá, đến 3 con Niva nằm đó à, xe em muốn vào cũng không ai nhận làm.
em có con niva còn 1 cầu ah, muốn bán vì không đủ thời gian chăm sóc, và chơi cùng các bác, mô tả chung, : xe mới đồng, sơn, điện, em đi mua từng công tắc, mét dây, đi xa ok, vì em làm e đi mà, máy cần làm lại thì sẽ ok good good, giá bán liền là 32tr. để lâu là e đổi ý ah. vì e cũng thích nó lắm, chi tiết thì mời các bác ghé em xem, ... đt em 0938164111 - pu