Ở xe em nó gần như thẳng đứng, em chưa bao giờ đẩy được nó xiên hẳn về phía trước. Em cho có 2 lý do: 1) ít sử dụng nên nó khó cài; 2) Các bánh răng có thể bị mòn nên gài nó không ăn, bởi vì có thể chủ trước nữa dùng nhiều. Thôi, xe chạy nó trục trặc mà mình tìm hiểu mới thú. Em cũng chưa phải dùng xe vào việc gì quan trọng. Vừa học lái vừa học về xe cũng hay. Cám ơn bác Mig nhé.mig19farmer nói:Em hiểu rồi, có thể bác chưa trả đúng chế độ Unlock mà đang để ở một trạng thái trung gian nào đó giữa Lock và Unlock nên các bánh răng không ăn khớp. Bác thử lại dùm em vì chế độ Unlock thì cần khóa vi sai nghiêng hẳn về phía trước rất nhiều. Cái cần này rất hay bị kẹt sau khi khóa vì ít sử dụng (hàng mới chỉ sài lướt vài lần nên hơi bót, nhất anh giai rồi còn giềladaniva1600 nói:Cám ơn bác Mig19farmer nhiều. Trước khi mua xe em đã đọc đi đọc lại mấy trang đầu của bác. Mấy cái cần đấy thì em không nhầm đâu ạ. Vi sai thì từ lúc lấy xe đến giờ em không sử dụng. Còn cái cần số LOW và HIGH thì em đã dùng thử rồi, nó hoạt động tốt, có ba nấc rõ ràng. Chỉ có cái cần nhỏ nhất, vi sai, thì kéo về sau vào số chính xe mới chạy. Như em mô tả, kéo ra sau nó kêu cạch 1 cái và nặng tay, còn đẩy ra trước thì rất nhẹ. Hơn nữa, khi kéo ra sau vào số 1 và số lui thì chạy tốt, khi vào số 2 có lúc nó lại như mo. Chính vì thế em nghĩ nó có vấn đề. Để chiều hết việc em thử lại xem sao. Em cho rằng nó có vấn đề. Thêm nữa, em có hỏi lại bác chủ xe cũ, bác ấy cũng chả biết dùng hai cái cần nhỏ và nói rằng chưa bao giờ sử dụng đến chúng.). Bác chủ cũ nói thế khéo có khi bác lại bóc tem hàng của em nó chứ chả chơi.
Các bác ơi, chủ nhật này em có thể nhờ bác nào giúp em chạy về Bình Phước ngay thị xã được không ạ?
Vì em sẽ đi công tác tại Côn Đảo một thời gian nên gửi tạm nhà bạn em nhờ săn sóc giúp
Nếu được chủ nhật em gặp các bác café tại quán phố xinh rồi chạy về Bình Phước luôn nha.
Em cảm ơn các bác
Vì em sẽ đi công tác tại Côn Đảo một thời gian nên gửi tạm nhà bạn em nhờ săn sóc giúp
Nếu được chủ nhật em gặp các bác café tại quán phố xinh rồi chạy về Bình Phước luôn nha.
Em cảm ơn các bác
Ngoài garage Hai Sơn ở Biên Hoà ra (bác ấy bảo bận quá, thứ hai tuần sau mới có chỗ), quanh tp mình còn chỗ nào khác chuyên làm Niva không ạ? Em cần đưa em nó đi kiểm tra lại máy móc, thay dầu nhớt.
Nếu được các bác giúp em danh sách chỗ nào làm cái gì được không ạ?
Bác thử đem qua gara Mười Phải ở đường Đặng văn Bi (Thủ Đức) xem sao, mấy lần em cũng định mang ra đấy sửa bởi vì em thấy ở đó toàn sửa chữa uzat, Jeep và cả Niva nữa.
Nếu được các bác giúp em danh sách chỗ nào làm cái gì được không ạ?
Bác thử đem qua gara Mười Phải ở đường Đặng văn Bi (Thủ Đức) xem sao, mấy lần em cũng định mang ra đấy sửa bởi vì em thấy ở đó toàn sửa chữa uzat, Jeep và cả Niva nữa.
Cám ơn bác ha_minh nhé.
Thôi em cứ đợi Hai Sơn cho chắc ăn. Trong thời gian đó em làm bọc ghế lại, làm dàn cách nhiệt, sửa ghế trước và làm máy lạnh. Mai em chụp hình trước khi giải phẫu cho các bác xem.
Em tình nguyện làm chuột bạch tất tần tật (trừ vụ bỏ cầu trước). Thợ làm điện lạnh dự kiến gắn máy lạnh vào giữa táp lô, chỗ gạt tàn và mấy công tắc phụ. Các bác có cao kiến gì góp ý cho em nhá.
Thôi chúc các bác coi bóng đá vui vẻ. Em cũng đi xem đá bóng đây.
Thôi em cứ đợi Hai Sơn cho chắc ăn. Trong thời gian đó em làm bọc ghế lại, làm dàn cách nhiệt, sửa ghế trước và làm máy lạnh. Mai em chụp hình trước khi giải phẫu cho các bác xem.
Em tình nguyện làm chuột bạch tất tần tật (trừ vụ bỏ cầu trước). Thợ làm điện lạnh dự kiến gắn máy lạnh vào giữa táp lô, chỗ gạt tàn và mấy công tắc phụ. Các bác có cao kiến gì góp ý cho em nhá.
Thôi chúc các bác coi bóng đá vui vẻ. Em cũng đi xem đá bóng đây.
Last edited by a moderator:
Chế máy lạnh cho Niva thì nhiều người làm rồi bác ơi. Bác chỉ cần chú ý yêu cầu dùng đồ mới hết cho dàn nóng, dàn lạnh và máy nén mới. Đừng dại chơi đồ nghĩa địa. Xe bác còn nguyên dàn sưởi thì nên tận dụng luôn, bỏ dàn radiator của máy sưởi đi, chế một cái dàn lạnh bằng đúng cỡ đó đặt vào thì bác sẽ không phải đục cắt gì táp lô hết. Ngoài ra sẽ có đủ các chế độ lấy gió trong/gió ngoài và điều chỉnh tốc độ quạt như nguyên bản. Niva chế máy lạnh ghét nhất là bị đục phá táp lô.ladaniva1600 nói:Cám ơn bác ha_minh nhé.
Thôi em cứ đợi Hai Sơn cho chắc ăn. Trong thời gian đó em làm bọc ghế lại, làm dàn cách nhiệt, sửa ghế trước và làm máy lạnh. Mai em chụp hình trước khi giải phẫu cho các bác xem.
Em tình nguyện làm chuột bạch tất tần tật (trừ vụ bỏ cầu trước). Thợ làm điện lạnh dự kiến gắn máy lạnh vào giữa táp lô, chỗ gạt tàn và mấy công tắc phụ. Các bác có cao kiến gì góp ý cho em nhá.
Thôi chúc các bác coi bóng đá vui vẻ. Em cũng đi xem đá bóng đây.
Một số hình ảnh bổ sung chiếc Niva của em:
Em đang định gắn dàn lạnh ở phía bên phải, chỗ để bản đồ.
Cầu sau, một thanh dằng gì đó đã bị rơi ra rồi. Xong em sẽ nhờ họ lắp lại.
Láp dọc của cầu trước, rất cũ vì gắn thêm vào lúc mua
Về dàn nóng của máy lạnh, nếu để phía trước két nước thì sẽ nóng đúng không các bác? Phải thay két nước hay sao? Nếu để dàn nóng chỗ lốp dự phòng, trổ lỗ hình hoa hướng dương phía trên ca-pô rồi gắn thêm cái quạt, phía dưới làm lớp cách nhiệt, thì có được không các bác?
Cái máy sưởi thì theo chủ xe cũ đã bị vứt đi rồi, chỉ còn dàn khung thôi.
Nói chung là vụ chế máy lạnh này em chả biết gì. Các bác giúp em nhé. Nếu có hình ảnh gì cho em tham khảo thì càng tốt. Cám ơn các bác.
Em đang định gắn dàn lạnh ở phía bên phải, chỗ để bản đồ.
Cầu sau, một thanh dằng gì đó đã bị rơi ra rồi. Xong em sẽ nhờ họ lắp lại.
Láp dọc của cầu trước, rất cũ vì gắn thêm vào lúc mua
Về dàn nóng của máy lạnh, nếu để phía trước két nước thì sẽ nóng đúng không các bác? Phải thay két nước hay sao? Nếu để dàn nóng chỗ lốp dự phòng, trổ lỗ hình hoa hướng dương phía trên ca-pô rồi gắn thêm cái quạt, phía dưới làm lớp cách nhiệt, thì có được không các bác?
Cái máy sưởi thì theo chủ xe cũ đã bị vứt đi rồi, chỉ còn dàn khung thôi.
Nói chung là vụ chế máy lạnh này em chả biết gì. Các bác giúp em nhé. Nếu có hình ảnh gì cho em tham khảo thì càng tốt. Cám ơn các bác.
Last edited by a moderator:
Dưới đây là hình ảnh một số xe Niva độ mà em sưu tập từ hồi 2004-2005. Đưa lên để anh em tham khảo. Ở đủ mọi website, lâu quá em chả nhớ chỗ nào.
Riêng bản thân em thì chỉ thích dáng nguyên bản bên ngoài, thêm tí chút "râu ria" thôi. Ảnh cuối cùng là em thích nhất.
Riêng bản thân em thì chỉ thích dáng nguyên bản bên ngoài, thêm tí chút "râu ria" thôi. Ảnh cuối cùng là em thích nhất.
Last edited by a moderator:
Chào bác lada
Xe bác táp lô hình như đã được làm lại vì em không thấy hai lỗ máy sưởi
Hình như táp lô của sprinter Merc thì phải J
Xe bác sạch hơn xe em
Hình bác post lên em thấy Niva nhìn hao haao mấy em pajero hay land cụt
Theo chủ quan thì làm mất nét vuông vắn của Niva.
Em thì thích kiểu xe độ của Putin lão lão nhưng vẫn giữ mâm nguyen bản, đúng chất Nga hơn!
Xe bác táp lô hình như đã được làm lại vì em không thấy hai lỗ máy sưởi
Hình như táp lô của sprinter Merc thì phải J
Xe bác sạch hơn xe em
Hình bác post lên em thấy Niva nhìn hao haao mấy em pajero hay land cụt
Theo chủ quan thì làm mất nét vuông vắn của Niva.
Em thì thích kiểu xe độ của Putin lão lão nhưng vẫn giữ mâm nguyen bản, đúng chất Nga hơn!
@bao.nguyen: đúng rồi đó bác, từ phần giữa phía trên qua phải của taplo là bị chế lung tung rồi. Mấy cái đèn báo vi sai, đèn báo ưu tiên... cũng chết hết. Mình giải quyết vụ máy lạnh trước rồi sau đó đi lại dây điện và phục hồi mấy thứ đó tiếp theo.
Hình xe độ thì mình cũng không thích lắm, nhưng để mọi người coi tham khảo. Chỉ có hai hình chụp chiếc cuối là mình thích: còn nguyên hình dạng, thêm rack, thang, tời, gắn kính hậu lớn. Trông hơi bị hầm hố đó. Chả biết tay lái có trợ lực không chứ lốp đó mà vặn cũng mệt à nha.
Niva vẫn được coi là một trong những chiếc xe bị thay đổi, mổ xẻ nhiều nhất mà.
Chiếc NIVA đời cổ nè các bác:
Em cũng chả nhớ tải về từ đâu
Đây là phiên bản 2131 kính trước kiểu hai tấm, trông lạ, nhưng 5 cửa, xe dài làm mất đi tính cơ động:
Còn độ tới cỡ này thì em miễn bình luận và không dám theo:
Hình xe độ thì mình cũng không thích lắm, nhưng để mọi người coi tham khảo. Chỉ có hai hình chụp chiếc cuối là mình thích: còn nguyên hình dạng, thêm rack, thang, tời, gắn kính hậu lớn. Trông hơi bị hầm hố đó. Chả biết tay lái có trợ lực không chứ lốp đó mà vặn cũng mệt à nha.
Niva vẫn được coi là một trong những chiếc xe bị thay đổi, mổ xẻ nhiều nhất mà.
Chiếc NIVA đời cổ nè các bác:
Em cũng chả nhớ tải về từ đâu
Đây là phiên bản 2131 kính trước kiểu hai tấm, trông lạ, nhưng 5 cửa, xe dài làm mất đi tính cơ động:
Còn độ tới cỡ này thì em miễn bình luận và không dám theo:
Last edited by a moderator: