Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ha_minh nói:
Báo cáo các bác, xe niva của em từ hôm phục hồi cầu trước về chưa dám đi đâu xa, hôm qua em mới thử đi xa một chuyến trên 150km về thấy xe rất ổn, lúc về trên đường QL 51 em gặp một em Niva màu xanh biển số 70 (Tây Ninh) em đi sau ngắm nghía từ Long Thành về đến Thủ Đức, xe bác ý chạy rất ngon mà không biết có phải của bác nào trong hội Niva nhà mình ko? Vậy là chắc chỉ 01 năm nữa thôi thì SG sẽ đạt được khoảng 01 trung đoàn Niva các bác nhỉ, mà toàn là xe ngon thôi bởi vì đã có bác Mạnh giúp đỡ rồi còn gì bằng.

He he, chúc mừng bác ha_minh với em xe đã được đóng dấu chất lượng sau khi phục chế. Nhưng chả hiểu Niva Sài Gòn đông đảo thế mà sao lần nào cafe cũng chỉ có mấy mống (nhiều nhất là 3 xe) là sao nhỉ. Lần tới bác nào đứng ra hô hào tổ chức xem có hoành tráng hơn không nhá.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@bác Mig19farmer: em nghĩ phong trào Niva ở miền Nam mới phát triển. Phần lớn bà con mua xe và đang trong giai đoạn chỉnh sửa. Chắc phải cỡ vài tháng nữa một số xe mới ổn.
Em nghĩ mình cần tập hợp được tối đa số người nhất có thể được vào một buổi cái đã. Sau đó ta ấn định thời gian gặp nhau cuối tuần, ví dụ 2 tuần/lần (1 tuần thì sát quá) hoặc định kỳ thế nào cũng được, địa điểm cố định. Sau đó thì cứ vậy mà oflline, ai vắng mặt vì công tác, bận chuyện gì đó thì thôi.
Các chuyến đi offline đường dài thì tất nhiên phải bàn thảo riêng rồi.
Riêng em chưa có bằng lái, nhưng hy vọng đến cận Tết ta là xe xong. Lúc đó nhờ ai chạy ra hội họp với các bác cũng được. Hiện tại, nếu không đi công tác thì vác xe máy ra thọ giáo các bác cũng ok.
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Đang gú gò tìm xe vớ được bài này các bác vào đọc
http://www.giaothongmienb...7&sub=&menuid=
 
niva_18.jpg

 
Em chỉ băn khoăn câu này : [class="normal"]Lada Niva 1600 - chiếc xe “sắt vụn” thường được bán với giá rẻ thì 7 triệu, đắt lắm 10 triệu tại “vựa” đồ cũ đường 70, Hà Đông, Hà Nội - sao có thể khiến bạn để mắt một lần?
Chẳng nhẽ HN rẻ thế ?
 
Hạng B2
5/5/10
107
0
0
44
<chiếc xe “sắt vụn” thường được bán với giá rẻ thì 7 triệu, đắt lắm 10 triệu tại “vựa” đồ cũ đường 70, Hà Đông, Hà Nội - sao có thể khiến bạn để mắt một lần?>
Họ viết bài thế cho hay thôi bác ơi, chứ sự thật thì sắt vụn cũng ko có giá đấy đâu, bây giờ mà tìm NiVa ở HN có khi còn khó và đắt hơn cả SG nữa ấy chứ.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
manhodessa nói:
Đang gú gò tìm xe vớ được bài này các bác vào đọc
http://www.giaothongmienb...7&sub=&menuid=
 
niva_18.jpg

 
Em chỉ băn khoăn câu này : [class="normal"]Lada Niva 1600 - chiếc xe “sắt vụn” thường được bán với giá rẻ thì 7 triệu, đắt lắm 10 triệu tại “vựa” đồ cũ đường 70, Hà Đông, Hà Nội - sao có thể khiến bạn để mắt một lần?
Chẳng nhẽ HN rẻ thế ?
Dạ em cũng bị cái bài này nó làm cho ngộ độc một thời gian dài khi tìm kiếm Niva. Ảnh trong bài là con 2216 Nothing's impossible huyền thoại của bác Kar bên OF. Bác này là nhà báo chuyên về xe hơi và đã từng chinh chiến rất lâu năm trên con Niva này (hình như nghe bẩu bác ấy bán rồi thì phải).
 
Cái giá 7tr-10tr chỉ có trong hoài niệm của thời Niva lũ lượt lên Thái Nguyên ngày xưa thôi. Giờ cả ở HN lẫn SG đều không thể kiếm được Niva với cái giá này đâu ạ.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Các bác cho em hỏi tí:
Cái cần vi sai ở xe em khi đẩy tới trước thì cài số nó bị mo, nhấn ga xe không chạy. Kéo ra sau thì vào số mới ăn. Hay nó bị hỏng rồi? Kéo ra sau thì hơi nặng chút, nhưng đẩy tới trước thì nó giống như trả lại, nhẹ hơn. Số LOW của cần kia thì hôm nọ em thử vẫn dùng tốt.
 
Ngoài garage Hai Sơn ở Biên Hoà ra (bác ấy bảo bận quá, thứ hai tuần sau mới có chỗ), quanh tp mình còn chỗ nào khác chuyên làm Niva không ạ? Em cần đưa em nó đi kiểm tra lại máy móc, thay dầu nhớt.
 
Nếu được các bác giúp em danh sách chỗ nào làm cái gì được không ạ?
 
Cám ơn các bác.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
Các bác cho em hỏi tí:
Cái cần vi sai ở xe em khi đẩy tới trước thì cài số nó bị mo, nhấn ga xe không chạy. Kéo ra sau thì vào số mới ăn. Hay nó bị hỏng rồi? Kéo ra sau thì hơi nặng chút, nhưng đẩy tới trước thì nó giống như trả lại, nhẹ hơn. Số LOW của cần kia thì hôm nọ em thử vẫn dùng tốt.
 
Ngoài garage Hai Sơn ở Biên Hoà ra (bác ấy bảo bận quá, thứ hai tuần sau mới có chỗ), quanh tp mình còn chỗ nào khác chuyên làm Niva không ạ? Em cần đưa em nó đi kiểm tra lại máy móc, thay dầu nhớt.
 
Nếu được các bác giúp em danh sách chỗ nào làm cái gì được không ạ?
 
Cám ơn các bác.
 
Cần khóa vi sai (cần nhỏ nhất ở phía trên) có chỉ có 2 vị trí:
- Đẩy tới trước: Unlock-Mở khóa
- Kéo ra sau: Lock-Khóa
 
Về mặt nguyên tắc thì khi đi lại trên địa hình thông thường không trơn trượt thì phải luôn để ở vị trí mở (Unlock).
Bác thử lại xem có nhầm 2 cần không vì cần số chậm Low gear (cần bự hơn và ở dưới) có 3 vị trí:
- Kéo xuống hết cỡ: High
- Đẩy lên hết cỡ: Low
- Để ở giữa: Neutral: Hộp số chính có vào số mấy cũng không chạy.
 
Nếu thực sự là cần nhỏ ở trên như bác mô tả thì em e là xe bác gặp bệnh nan y ở hộp số phụ rồi vì thằng này nếu đúng thì để ở đâu xe cũng chạy. Tuy nhiên em nghi ngờ vụ này vì nếu bác chạy ở chế độ khóa vi sai được 700km từ Kon Tum về đây thì
18.gif
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
 
Ngoài garage Hai Sơn ở Biên Hoà ra (bác ấy bảo bận quá, thứ hai tuần sau mới có chỗ), quanh tp mình còn chỗ nào khác chuyên làm Niva không ạ? Em cần đưa em nó đi kiểm tra lại máy móc, thay dầu nhớt. 
 
 
Em biết mỗi chỗ này. Các bệnh của Niva bác này rành lắm vì có ít nhất 4 chuột bạch ở đây rồi, làm gần như đủ thứ.
Tuy nhiên nếu bác chỉ thay dầu thì ra đâu chả được, nếu siêng bác tự thay cũng được.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
mig19farmer nói:
ladaniva1600 nói:
Các bác cho em hỏi tí:
Cái cần vi sai ở xe em khi đẩy tới trước thì cài số nó bị mo, nhấn ga xe không chạy. Kéo ra sau thì vào số mới ăn. Hay nó bị hỏng rồi? Kéo ra sau thì hơi nặng chút, nhưng đẩy tới trước thì nó giống như trả lại, nhẹ hơn. Số LOW của cần kia thì hôm nọ em thử vẫn dùng tốt.

Ngoài garage Hai Sơn ở Biên Hoà ra (bác ấy bảo bận quá, thứ hai tuần sau mới có chỗ), quanh tp mình còn chỗ nào khác chuyên làm Niva không ạ? Em cần đưa em nó đi kiểm tra lại máy móc, thay dầu nhớt.

Nếu được các bác giúp em danh sách chỗ nào làm cái gì được không ạ?

Cám ơn các bác.

Cần khóa vi sai (cần nhỏ nhất ở phía trên) có chỉ có 2 vị trí:
- Đẩy tới trước: Unlock-Mở khóa
- Kéo ra sau: Lock-Khóa

Về mặt nguyên tắc thì khi đi lại trên địa hình thông thường không trơn trượt thì phải luôn để ở vị trí mở (Unlock).
Bác thử lại xem có nhầm 2 cần không vì cần số chậm Low gear (cần bự hơn và ở dưới) có 3 vị trí:
- Kéo xuống hết cỡ: High
- Đẩy lên hết cỡ: Low
- Để ở giữa: Neutral: Hộp số chính có vào số mấy cũng không chạy.

Nếu thực sự là cần nhỏ ở trên như bác mô tả thì em e là xe bác gặp bệnh nan y ở hộp số phụ rồi vì thằng này nếu đúng thì để ở đâu xe cũng chạy. Tuy nhiên em nghi ngờ vụ này vì nếu bác chạy ở chế độ khóa vi sai được 700km từ Kon Tum về đây thì
18.gif
Cám ơn bác Mig19farmer nhiều. Trước khi mua xe em đã đọc đi đọc lại mấy trang đầu của bác. Mấy cái cần đấy thì em không nhầm đâu ạ. Vi sai thì từ lúc lấy xe đến giờ em không sử dụng. Còn cái cần số LOW và HIGH thì em đã dùng thử rồi, nó hoạt động tốt, có ba nấc rõ ràng. Chỉ có cái cần nhỏ nhất, vi sai, thì kéo về sau vào số chính xe mới chạy. Như em mô tả, kéo ra sau nó kêu cạch 1 cái và nặng tay, còn đẩy ra trước thì rất nhẹ. Hơn nữa, khi kéo ra sau vào số 1 và số lui thì chạy tốt, khi vào số 2 có lúc nó lại như mo. Chính vì thế em nghĩ nó có vấn đề. Để chiều hết việc em thử lại xem sao. Thêm nữa, em có hỏi lại bác chủ xe cũ, bác ấy cũng chả biết dùng hai cái cần nhỏ và nói rằng chưa bao giờ sử dụng đến chúng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
Cám ơn bác Mig19farmer nhiều. Trước khi mua xe em đã đọc đi đọc lại mấy trang đầu của bác. Mấy cái cần đấy thì em không nhầm đâu ạ. Vi sai thì từ lúc lấy xe đến giờ em không sử dụng. Còn cái cần số LOW và HIGH thì em đã dùng thử rồi, nó hoạt động tốt, có ba nấc rõ ràng. Chỉ có cái cần nhỏ nhất, vi sai, thì kéo về sau vào số chính xe mới chạy. Như em mô tả, kéo ra sau nó kêu cạch 1 cái và nặng tay, còn đẩy ra trước thì rất nhẹ. Hơn nữa, khi kéo ra sau vào số 1 và số lui thì chạy tốt, khi vào số 2 có lúc nó lại như mo. Chính vì thế em nghĩ nó có vấn đề. Để chiều hết việc em thử lại xem sao. Em cho rằng nó có vấn đề. Thêm nữa, em có hỏi lại bác chủ xe cũ, bác ấy cũng chả biết dùng hai cái cần nhỏ và nói rằng chưa bao giờ sử dụng đến chúng.
Em hiểu rồi, có thể bác chưa trả đúng chế độ Unlock mà đang để ở một trạng thái trung gian nào đó giữa Lock và Unlock nên các bánh răng không ăn khớp. Bác thử lại dùm em vì chế độ Unlock thì cần khóa vi sai nghiêng hẳn về phía trước rất nhiều. Cái cần này rất hay bị kẹt sau khi khóa vì ít sử dụng (hàng mới chỉ sài lướt vài lần nên hơi bót, nhất anh giai rồi còn giề
16.gif
). Bác chủ cũ nói thế khéo có khi bác lại bóc tem hàng của em nó chứ chả chơi.
 
Last edited by a moderator: