Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
sjw nói:
Mình đang ở Hà Nội, và tuần sau thì em nó ở Sài gòn rồi, nhưng hơi buồn vì em nó chỉ còn 1 cầu, cầu trước + láp cũng không còn, cháy đề. Mig có ý kiến gì báo giúp:
Đề mua ở đâu? rổ rá?
Thời điểm này bác tìm được em nào còn đủ 2 cầu mới lạ chứ
17.gif
. Thôi, từ từ khắc phục được hết bác ơi.
Đề thì thay của nhiều xe khác sang được lắm, giá chỉ 1 triệu đổ lại thôi, bác không cần lăn tăn đâu. Tạm thời bác đã học được cách đẩy nổ hay xài tay quay chưa bác. Hôm tới chắc em cũng làm 1 cái tay quay để phòng lúc trái gió trở trời mà lại chỉ có một mình chốn hoang vu, cái này thì có chuột bạch rồi => đơn giản thôi.
SMOKIN.GIF
 
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
mig19farmer nói:
ladaniva1600 nói:
Các bác cho em hỏi cái này:
Hai cái hộp cầu chì ở xe em bị thay hết bằng dây đồng! Nhìn thấy không an toàn mà dễ chập. Em cũng chưa thấy mặt mũi mấy cái cầu chì này nó thế nào nữa vì lấy xe chúng đã không còn. Các bác cho em hỏi có thể mua cầu chì thay thế không ạ? Em đọc tài liệu thấy có hai loại cầu chì trong xe Niva, 1 loại 16A, 1 loại 8A thì phải.

Xe nhà em khi về thấy hộp cầu chì không còn giống sách vở gì hết. Bác cứ vác ra hàng nào chuyên làm đồ điện nó tư vấn co, mấy cái này lọ mọ mệt đầu lắm.

Bác ladaniva1600 biết nhiều chỗ đi hay quá, chắc anh em Niva Sài Gòn lần lượt đi từng điểm này nhỉ. Em cũng chỉ thích offroad theo nghĩa du lịch khám phá ở những nơi thiên nhiên hoang dã mà sedan hay MPV vào không nổi chứ em cũng không thích đi tìm chỗ phá xe phá sức.

Các bác bỏ phiếu cho chuyến đi tới nên đi đâu bây giờ nhỉ. Bác ladaniva1600 có tham gia chuyến này được không bác.
Vừa viết bài xong lại sợ đi đến đó không được nên em đã điện thoại hỏi 1 tay quen ở Vĩnh Cửu. Tay bạn ấy bảo cũng có lúc thấy mấy chiếc hầm hố bánh to vào đấy đi offroad. Như thế có nghĩa là không có vấn đề gì, đi được. Tuần sau có thể em đi Cát Tiên có việc, em sẽ hỏi kỹ càng coi vụ đi vào đó thế nào.

28-30/1/2011 thì theo lịch em không bận gì. Em xin đăng ký 1 chân. Có gì thay đổi thì em sẽ báo ngay.

Riêng em chưa có bằng lái. Bác nào thích nghịch xe em đi đợt này em giao cho bác ấy chạy, không vấn đề gì, miễn là tin tưởng nhau. Xe em chưa làm xong, mới chỉ gắn máy lạnh. Nhưng nó chạy 700km không có gì trục trặc (trừ vụ bể con heo côn đã thay) thì chắc 200-300km đi về không sao. Vừa rồi em đi HN nên cũng không ngó ngàng gì đến nó.

Đợt đi HN vừa rồi do em có nhiều việc linh tinh quá, cũng như các bác cuối năm bận việc, tết Tây về quê,... em cũng chỉ gặp được các bác Niva HN hai lần, được ngắm xe của bác otoben thôi. Hẹn sau Tết ra, các bác rảnh rỗi hơn, chắc có dịp tụ tập tốt hơn.

@otoben: Xe bác hôm nọ đề em thấy 1 cọc bình nó nẹt lửa, bác đã sửa chưa ạ? Đợt em lấy chiếc xe của em, cũng bị thế nhưng nó bốc khói luôn.
 
Last edited by a moderator:
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
ladaniva1600 nói:
mig19farmer nói:
sjw nói:
Biết đâu khi đó có thêm 1 em mới đấy
Em cũng đang chờ tin từ bác. Xe đến đâu rồi bác.

Em và một số bác cũng hơi lo vụ leo đèo Đà Lạt hơi quá sức với những em Niva tuổi đôi mươi mới về nhà chồng mà các anh thì kinh nghiệm nhấn nhấn đạp đạp các em nó chưa quen. Một em dỗi nằm không thèm chơi nữa là cả đoàn dừng lại hết.

Các bác có địa điểm nào hoang sơ thú vị mà không có quá nhiều đèo dốc như Đà Lạt không ạ.

Các khu vực quanh TpHCM nhưng không quá xa như Đà Lạt mà các bác có thể offroad đồng thời ngắm cảnh:

- Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai): 150km, nửa đường đi Đà Lạt. Trong VQG tất nhiên không được gây ồn, rú xe nhưng gần đến nơi các bác có thể kiếm được vài chỗ hai bên đường để thử xe (đoạn từ cây số 125 trên quốc lộ 21 rẽ vào). Thực ra bây giờ đường nhựa vào tận nơi rồi khá dễ đi. VQG Cát Tiên em có quen. Cho cả đoàn vào trong rừng thử đường lầy cuối mùa mưa này thì không dám nhưng xin 1-2 chiếc qua sông vào rừng thì hy vọng em xin được. Vấn đề là các bác có kinh nghiệm chạy xe xuống phà cho phà đưa qua sông hay không! Em nghĩ các bác thừa kinh nghiệm nhưng nhìn cũng ghê ghê. Phà Cát Tiên có 1 cách cho xe qua sông khá nguy hiểm là chiếc xe cuối cùng xuống phà sẽ lấy trớn chạy xuống, vào phà xong là thắng két một cái cho lực quán tính đẩy phà ra khỏi bờ!!!

- Khu bảo tồn thiên nhiên và văn hoá Đồng Nai (trước đây là khu bảo tồn Vĩnh Cửu) (Đồng Nai): 70-80 km, chạy ngang qua hồ Trị An một đoạn là đến. Dọc đường cũng có thể có chỗ để thử offroad. Có thể xin phép chạy từ VP Khu bảo tồn vào đến TW Cục (nơi là chiến khu D ngày xưa), đường đất. Nếu có mưa, các bác có thể thử đường lầy, nhưng không quá khó vì đường tốt. Mà như thế em thấy cũng phù hợp với các thành viên trong nhóm vì chưa đi offroad nhiều. Nếu thích liều mạng, có thể chạy qua trạm Kiểm lâm Dakinde (khoảng 50km thì phải), đoạn đường đi vào có lẽ đáng giá để thử offroad. Một lần em đi công tác bằng Ford Ranger, bác tài phải thủ sẵn xẻng, đá cục và ván vì có 1 đoạn khó đi. KBT TN và VH ĐN thì em cũng có quen vài người.

- Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu (Bà Rịa -Vũng Tàu): 140km: Đường đi thì đẹp, đến nơi các bác có dịp tắm suối nước nóng. Ra đến nơi, cũng như các khu bảo vệ khác, xe không được vào rừng, nhưng nếu chạy ra sát biển, có vài đồi cát để các bác thử. Cũng có một đường đi từ Vũng Tàu qua Bình Châu (từ Vũng Tàu qua 50km thì phải), phong cảnh dọc đường rất đẹp, chạy dọc các đồi cát. Giám đốc khu bảo tồn em có quen sơ sơ, nhưng xin xe chạy vào rừng thì vi phạm quy định khu bảo vệ nghiêm ngặt nên em cũng chả dám xin (khác với Cát Tiên, dịch vụ du lịch phát triển tốt nên có khả năng xin được).

- Vườn Quốc gia Lò Gò - Sa Mách (Tây Ninh): 70-80km thì phải. Khu này em không rõ lắm vì mới đi có một lần. Rừng khu này giáp ranh biên giới Campuchia nên có lẽ chạy lung tung cũng khó.

Em chỉ đóng góp ý kiến dựa trên kiến thức đi chơi ngắm cảnh kiểu hoang sơ, rừng rú, chứ em không có kinh nghiệm gì về offroad đâu nhé. Có gì các bác góp ý thêm.
Riêng 2 nơi đầu mình đã theo đòan off-road đi rồi nên cũng rành, nhưng phải đi về trong ngày. Nếu muốn ở lại thì phải chuẩn bị tự túc nhiều. Qua phà cũng dễ mỗi lầ 2 chiếc nhưng hơi đắt 50.000/lượt
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
sjw nói:
ladaniva1600 nói:
mig19farmer nói:
sjw nói:
Biết đâu khi đó có thêm 1 em mới đấy
Em cũng đang chờ tin từ bác. Xe đến đâu rồi bác.

Em và một số bác cũng hơi lo vụ leo đèo Đà Lạt hơi quá sức với những em Niva tuổi đôi mươi mới về nhà chồng mà các anh thì kinh nghiệm nhấn nhấn đạp đạp các em nó chưa quen. Một em dỗi nằm không thèm chơi nữa là cả đoàn dừng lại hết.

Các bác có địa điểm nào hoang sơ thú vị mà không có quá nhiều đèo dốc như Đà Lạt không ạ.

Các khu vực quanh TpHCM nhưng không quá xa như Đà Lạt mà các bác có thể offroad đồng thời ngắm cảnh:

- Vườn Quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai): 150km, nửa đường đi Đà Lạt. Trong VQG tất nhiên không được gây ồn, rú xe nhưng gần đến nơi các bác có thể kiếm được vài chỗ hai bên đường để thử xe (đoạn từ cây số 125 trên quốc lộ 21 rẽ vào). Thực ra bây giờ đường nhựa vào tận nơi rồi khá dễ đi. VQG Cát Tiên em có quen. Cho cả đoàn vào trong rừng thử đường lầy cuối mùa mưa này thì không dám nhưng xin 1-2 chiếc qua sông vào rừng thì hy vọng em xin được. Vấn đề là các bác có kinh nghiệm chạy xe xuống phà cho phà đưa qua sông hay không! Em nghĩ các bác thừa kinh nghiệm nhưng nhìn cũng ghê ghê. Phà Cát Tiên có 1 cách cho xe qua sông khá nguy hiểm là chiếc xe cuối cùng xuống phà sẽ lấy trớn chạy xuống, vào phà xong là thắng két một cái cho lực quán tính đẩy phà ra khỏi bờ!!!

- Khu bảo tồn thiên nhiên và văn hoá Đồng Nai (trước đây là khu bảo tồn Vĩnh Cửu) (Đồng Nai): 70-80 km, chạy ngang qua hồ Trị An một đoạn là đến. Dọc đường cũng có thể có chỗ để thử offroad. Có thể xin phép chạy từ VP Khu bảo tồn vào đến TW Cục (nơi là chiến khu D ngày xưa), đường đất. Nếu có mưa, các bác có thể thử đường lầy, nhưng không quá khó vì đường tốt. Mà như thế em thấy cũng phù hợp với các thành viên trong nhóm vì chưa đi offroad nhiều. Nếu thích liều mạng, có thể chạy qua trạm Kiểm lâm Dakinde (khoảng 50km thì phải), đoạn đường đi vào có lẽ đáng giá để thử offroad. Một lần em đi công tác bằng Ford Ranger, bác tài phải thủ sẵn xẻng, đá cục và ván vì có 1 đoạn khó đi. KBT TN và VH ĐN thì em cũng có quen vài người.

- Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu (Bà Rịa -Vũng Tàu): 140km: Đường đi thì đẹp, đến nơi các bác có dịp tắm suối nước nóng. Ra đến nơi, cũng như các khu bảo vệ khác, xe không được vào rừng, nhưng nếu chạy ra sát biển, có vài đồi cát để các bác thử. Cũng có một đường đi từ Vũng Tàu qua Bình Châu (từ Vũng Tàu qua 50km thì phải), phong cảnh dọc đường rất đẹp, chạy dọc các đồi cát. Giám đốc khu bảo tồn em có quen sơ sơ, nhưng xin xe chạy vào rừng thì vi phạm quy định khu bảo vệ nghiêm ngặt nên em cũng chả dám xin (khác với Cát Tiên, dịch vụ du lịch phát triển tốt nên có khả năng xin được).

- Vườn Quốc gia Lò Gò - Sa Mách (Tây Ninh): 70-80km thì phải. Khu này em không rõ lắm vì mới đi có một lần. Rừng khu này giáp ranh biên giới Campuchia nên có lẽ chạy lung tung cũng khó.

Em chỉ đóng góp ý kiến dựa trên kiến thức đi chơi ngắm cảnh kiểu hoang sơ, rừng rú, chứ em không có kinh nghiệm gì về offroad đâu nhé. Có gì các bác góp ý thêm.
Riêng 2 nơi đầu mình đã theo đòan off-road đi rồi nên cũng rành, nhưng phải đi về trong ngày. Nếu muốn ở lại thì phải chuẩn bị tự túc nhiều. Qua phà cũng dễ mỗi lầ 2 chiếc nhưng hơi đắt 50.000/lượt
 
Ủa, có gì phải đi về trong ngày hả bác? Hai nơi đó đều có nhà khách mà. Trừ khi bác định ngủ trong rừng thì phải thuê lều, mang theo lều hoặc đăng ký ngủ trong trạm kiểm lâm (số lượng hạn chế). Ở nhà khách thì đắt tiền thôi.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
Ủa, có gì phải đi về trong ngày hả bác? Hai nơi đó đều có nhà khách mà. Trừ khi bác định ngủ trong rừng thì phải thuê lều, mang theo lều hoặc đăng ký ngủ trong trạm kiểm lâm (số lượng hạn chế). Ở nhà khách thì đắt tiền thôi.
Em muốn hội Niva đi tiên phong trong trào lưu offoad bền vững với mục đích chính là đi chơi dã ngoại tập thể với gia đình ở những nơi thiên nhiên hoang dã. Kiểu offroad chui núi luồn rừng để thử thách sức người sức xe, dấu con dối vợ để trốn đi thì em thấy nó không có bền về lâu dài. Những vụ thế này mà mỗi gia đình một xe cùng đi chơi, giao lưu ngắm cảnh thì vui hơn. Trong lúc các bà vợ và F1 tụ tập thì anh em sau khi nhậu nhẹt chán chê vác xe đi lội bùn hoặc leo trèo loanh quanh cho nó thỏa trí là được rồi. Vì thế em bỏ phiếu cho những chỗ nào có thể có phòng nghỉ qua đêm thì tốt. Nếu sau này hội Niva phát triển được kỹ năng cắm trại ngoài trời đồng bộ thì lâu lâu làm một chuyến cắm trại giữa rừng cũng hay.
 
Hạng B2
1/7/08
110
0
16
Hôm nay em vừa có buổi làm việc với hội xe XHCN, em cũng đã điện cho bác Mutit về thông tin sơ bộ. Đến chiều nay đã có thông tin chính thức về lễ ra mắt Clb xe XHCN, em xin pót thông tin về giấy mời và thay mặt hội xe XHCN mời các bác chơi Niva tham dự cùng anh em.
 
dsc5354x.jpg
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
mig19farmer nói:
ladaniva1600 nói:
Ủa, có gì phải đi về trong ngày hả bác? Hai nơi đó đều có nhà khách mà. Trừ khi bác định ngủ trong rừng thì phải thuê lều, mang theo lều hoặc đăng ký ngủ trong trạm kiểm lâm (số lượng hạn chế). Ở nhà khách thì đắt tiền thôi.
Em muốn hội Niva đi tiên phong trong trào lưu offoad bền vững với mục đích chính là đi chơi dã ngoại tập thể với gia đình ở những nơi thiên nhiên hoang dã. Kiểu offroad chui núi luồn rừng để thử thách sức người sức xe, dấu con dối vợ để trốn đi thì em thấy nó không có bền về lâu dài. Những vụ thế này mà mỗi gia đình một xe cùng đi chơi, giao lưu ngắm cảnh thì vui hơn. Trong lúc các bà vợ và F1 tụ tập thì anh em sau khi nhậu nhẹt chán chê vác xe đi lội bùn hoặc leo trèo loanh quanh cho nó thỏa trí là được rồi. Vì thế em bỏ phiếu cho những chỗ nào có thể có phòng nghỉ qua đêm thì tốt. Nếu sau này hội Niva phát triển được kỹ năng cắm trại ngoài trời đồng bộ thì lâu lâu làm một chuyến cắm trại giữa rừng cũng hay.
Hehe. Cái này em đồng ý với bác cả hai tay hai chân. Tất cả những chỗ em đã liệt kê đều có nhà khách đó ạ (có Lò Gò - Sa Mách là không vì khu này mới phát triển, cơ sở hạ tầng chưa dùng để phục vụ du lịch). Riêng nhà khách ở Vĩnh Cửu thì mới cho khách ở nên có thể bác sjw chưa cập nhật hoặc bác đi hướng khác (nhà khách trong khu Bà Hào, có máy lạnh đàng hoàng, đợt cuối tháng 5 em đi thì chưa có máy lạnh).

Ngoài ra còn những điểm sau cũng ở phía Nam nhưng xa hơn (đều có nhà khách gần đó hoặc ngay trong khu vực):
- Khu bảo tồn Núi Ông, tỉnh Bình Thuận: em không nhớ bao xa nhưng chạy xe khoảng 4 tiếng. Dọc đường đi có đoạn tắt chạy ngang qua rừng cao su đường đất, có thể offroad chút chút.
- Vườn Quốc gia Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận: Cái này em đi lâu quá rồi nên không nhớ, nhưng chạy xe đâu như cững 4-5 tiếng gì đó thì phải. Gần khu này có nhiều điểm du lịch đẹp như bãi biển Ninh Chữ, mấy chỗ làm muối khu gần Phan Rang, làng cá Vĩnh Hải...
- Xa hơn: Vườn Quốc gia U Minh Thượng (Kiên Giang), VQG Tràm Chim (Đồng Tháp). Hai khu này đi cả ngày mới tới. Được cái sáng sớm có thể vác ống nhòm, máy chụp ảnh có tele ra ngắm chim, chụp chim! Hehe. VQG UMT còn có cả dịch vụ cho thuê xuồng và cần câu đi câu cá trong rừng (chứ không phải dịch vụ câu cá mấy ao cá nuôi hay thả đâu).
- Xa nữa, các bác có thể lên Buôn Mê Thuột, vào VQG Yok Don. Khu BMT thì chắc nhiều bác đã biết.

Đường đi đến nơi đều tốt, có xa gần khác nhau thôi. Muốn offroad thử xe thì dọc đường kiếm chỗ để thử thôi. Em cũng không thích dạng đi offroad kiểu thái quá, đạt hết mức chịu đựng của xe hoặc phải độ quá nhiều về tính năng này. Lâu lâu chỉ mấy anh em đi thử một lần thôi thì ok.

VN mình bị phá rừng hơi nhiều nên nếu muốn ngắm cảnh thiên nhiên hoang dã thì chỉ còn mấy khu được bảo vệ đó là đáng xem thôi.

Còn nhiều khu nữa như Bù Gia Mập, Chư Mom Rây... Để lúc nào rỗi em làm danh sách các khu này ở phía Nam, thu thập thông tin về điều kiện ăn ở rồi đưa lên đây cho các bác tham khảo.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@bác Mig: bác cho em hỏi nếu chạy lại hết dàn dây điện của xe, thêm rờ-le...nói chung là làm mới hết thì rổ giá áng chừng thế nào ạ? Em có hỏi 1 chỗ họ báo giá tới 5 triệu. Chát quá!
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
mig19farmer nói:
ladaniva1600 nói:
Ủa, có gì phải đi về trong ngày hả bác? Hai nơi đó đều có nhà khách mà. Trừ khi bác định ngủ trong rừng thì phải thuê lều, mang theo lều hoặc đăng ký ngủ trong trạm kiểm lâm (số lượng hạn chế). Ở nhà khách thì đắt tiền thôi.
Em muốn hội Niva đi tiên phong trong trào lưu offoad bền vững với mục đích chính là đi chơi dã ngoại tập thể với gia đình ở những nơi thiên nhiên hoang dã. Kiểu offroad chui núi luồn rừng để thử thách sức người sức xe, dấu con dối vợ để trốn đi thì em thấy nó không có bền về lâu dài. Những vụ thế này mà mỗi gia đình một xe cùng đi chơi, giao lưu ngắm cảnh thì vui hơn. Trong lúc các bà vợ và F1 tụ tập thì anh em sau khi nhậu nhẹt chán chê vác xe đi lội bùn hoặc leo trèo loanh quanh cho nó thỏa trí là được rồi. Vì thế em bỏ phiếu cho những chỗ nào có thể có phòng nghỉ qua đêm thì tốt. Nếu sau này hội Niva phát triển được kỹ năng cắm trại ngoài trời đồng bộ thì lâu lâu làm một chuyến cắm trại giữa rừng cũng hay.
Mình đã từng tham gia với hội off-road vài lần và cũng cảm nhận được thú vui đấy. Cách chơi cũng phụ thuộc vào ý thích của mỗi cá nhân, mỗi nhóm nên đừng đả kích vậy dễ xích mích lắm. Mình cũng thích tạo không khí như Mig nói với gia đình nhưng cũng muốn có khỏang không của nhóm off-road. Mình thích và muốn Niva cũng sẽ off-road tốt như các xe khác. Nói thật để hiểu nhau nhé
 
Hạng B2
24/1/09
438
6
18
sjw nói:
mig19farmer nói:
ladaniva1600 nói:
Ủa, có gì phải đi về trong ngày hả bác? Hai nơi đó đều có nhà khách mà. Trừ khi bác định ngủ trong rừng thì phải thuê lều, mang theo lều hoặc đăng ký ngủ trong trạm kiểm lâm (số lượng hạn chế). Ở nhà khách thì đắt tiền thôi.
Em muốn hội Niva đi tiên phong trong trào lưu offoad bền vững với mục đích chính là đi chơi dã ngoại tập thể với gia đình ở những nơi thiên nhiên hoang dã. Kiểu offroad chui núi luồn rừng để thử thách sức người sức xe, dấu con dối vợ để trốn đi thì em thấy nó không có bền về lâu dài. Những vụ thế này mà mỗi gia đình một xe cùng đi chơi, giao lưu ngắm cảnh thì vui hơn. Trong lúc các bà vợ và F1 tụ tập thì anh em sau khi nhậu nhẹt chán chê vác xe đi lội bùn hoặc leo trèo loanh quanh cho nó thỏa trí là được rồi. Vì thế em bỏ phiếu cho những chỗ nào có thể có phòng nghỉ qua đêm thì tốt. Nếu sau này hội Niva phát triển được kỹ năng cắm trại ngoài trời đồng bộ thì lâu lâu làm một chuyến cắm trại giữa rừng cũng hay.
Mình đã từng tham gia với hội off-road vài lần và cũng cảm nhận được thú vui đấy. Cách chơi cũng phụ thuộc vào ý thích của mỗi cá nhân, mỗi nhóm nên đừng đả kích vậy dễ xích mích lắm. Mình cũng thích tạo không khí như Mig nói với gia đình nhưng cũng muốn có khỏang không của nhóm off-road. Mình thích và muốn Niva cũng sẽ off-road tốt như các xe khác. Nói thật để hiểu nhau nhé
Chuẩn
080402cool_prv.gif

Đang chơi với "Tư bản" mong có ngày sẽ chơi với "XHCN" cụ thể là Niva
033102beer_1_prv.gif