Cái thớt này đến hơn 8 trang rồi mà hỏng thấy bác nào có trách nhiệm bên Ford vào còm men 1 câu xem thế nào nhỉ???
Đầu Bạc nói:otofun cũng đang nóng vụ này: http://www.otofun.net/thr...hay-gioang-phot-hop-so
Chả lẽ hư hàng loạt sao?! Mới BD 10000km mà quên để ý
Hồi hộp quớ, em ko thích vào gara tý nào.
Haizz, về nhà kiểm tra ngay...Hule nói:Đầu Bạc nói:otofun cũng đang nóng vụ này:
Chả lẽ hư hàng loạt sao?! Mới BD 10000km mà quên để ý
Hồi hộp quớ, em ko thích vào gara tý nào.
Last edited by a moderator:
nói gì chứ xe hơi là kỵ nhất việc nhỉ nhớt lung tung bất kể ỡ đâu .......cũng gây khó chịu hết , huống chi là ở hộp số , một bộ phận hết sức quan trọng và tế nhị .
ngày xưa xe corolla cũa e đi quốc lộ tán vào cục đá xanh mấy ông nội xe tải để lại , ngay cầu vuợt sóng thân luôn , hậu quả là nứt ngay cái chỗ con ốc nhớt hộp số , làm nhớt cứ rịn rịn ra hòai ( rất ít ) , bực dễ sợ luôn , khắc phục bằng keo AB đỡ ( trám vào vết nứt ) .
ngày xưa xe corolla cũa e đi quốc lộ tán vào cục đá xanh mấy ông nội xe tải để lại , ngay cầu vuợt sóng thân luôn , hậu quả là nứt ngay cái chỗ con ốc nhớt hộp số , làm nhớt cứ rịn rịn ra hòai ( rất ít ) , bực dễ sợ luôn , khắc phục bằng keo AB đỡ ( trám vào vết nứt ) .
Dạ, cám ơn bác. nhưng tét bằng cách nào bi giờ?*_Quách Bạch Long_* nói:sau 1 đêm mà anh đã lái được ô tô dưới 9 chỗ kinh doanh rồi cái này nhầm nhò gì.Chú chịu khó đi test lại con Fiesta nhóe!Anh thấy nó lừa tình nhiều thứ quá!!!PBrad Pitt nói:Ô, sau 5 ngày bác Quách đã lái được ôtô dưới 9 chỗ không kinh doanh rồi ư? chúc mừng nhóe bác.
Hôm nay em nhận được phone và mail trả lời của mr Phong - phụ trách kỹ thuật và dịch vụ của Ford VN, trích dẫn chia sẻ cùng các bác, khá hay và hữu ích cho bác nào đang dùng FFi đấy nhé:
Trước tiên, anh Định cho Phong xin lỗi về vấn đề chậm trễ trong đặt hàng phụ tùng phốt láp và việc Western Ford Đà Lạt đã không châm bổ sung nhớt hộp số như mô tả của anh bên dưới. Ngay sáng hôm qua sau khi nhận được thông tin từ Vinh - Western Ford Đà Lạt, Phong đã phối hợp với các bộ phận Phụ tùng Ford VN để tìm phụ tùng thay thế cho xe của anh. Trong hôm qua WTF đã đặt hàng khẩn (áp dụng cho chế độ bảo hành) phốt láp từ Ford VN. Nhớt hộp số tự động chính hãng hiện đã có sẵn tại Western Ford Đà Lạt.
Nếu không có gì thay đổi thì sáng mai phốt láp sẽ đến Western Ford Đà Lạt. Để đảm bảo chuẩn bị sẵn phụ tùng tại Western Ford Đà Lạt, xin mời anh Định mang xe đến Western Ford Đà Lạt từ đầu giờ chiều mai 14/11/2012 để thay thế phốt láp và thực hiện quy trình kiểm tra và bổ sung nhớt hộp số tự động của xe Fiesta. Toàn bộ chi phí sửa chữa cho trường hợp này thuộc bảo hành.
Vinh sẽ liên hệ với anh Định để lên lịch hẹn sửa chữa hoặc anh có thể liên hệ theo thông tin dưới đây...
Ngoài ra, Phong xin giải thích thêm về quy trình kiểm tra mực nhớt hộp số tự động Fiesta, nó có khác so với các hộp số khác. Hộp số thông thường có 1 khoang và 1 lỗ bít bằng bu-lông có độ cao khoảng 1/3 độ cao hộp số gọi là lỗ châm nhớt và kiểm tra. Mực nhớt đúng sẽ bằng ngang với miệng dưới của lỗ bu-lông. Nếu mở bu-lông lỗ châm và kiểm tra mà nhớt chỉ chảy ra nhiễu giọt là đủ. Nếu chảy tràn thành dòng thì dư và nếu không chảy ra và khô thì thiếu.
Riêng hộp số tự động Powershift 6 số trang bị xe Fiesta có 2 buồng độc lập chứa các chi tiết và nhớt hộp số với độ cao khác nhau (xem hình dưới). Khi mở bu-lông lỗ châm và kiểm tra (chi tiết số 3) trên hộp số Powershift 6 số thì có thể vẫn có nhớt chảy ra nhiều hay ít => điều này không thể xác định được nhớt đủ/dư/thiếu mà phải thực hiện quy trình kiểm tra:
1. Nhiệt độ nhớt phải ơ mức 35-45 độ C.
2. Tháo bu-lông (số 3) và hứng lại thể tích nhớt vào bình đong thể tích thoát ra qua lỗ châm cho đến khi mực nhớt bằng với miệng dưới.
3. Châm nhớt mới cho đến khi nào thấy nhớt chảy ra ở lỗ châm thì dừng lại (buồng 1 và buồng 2 đã đầy nhớt).
Ví dụ:
Nếu thu được 200ml nhớt hộp số cũ ở bước 2 và châm bổ sung 300 ml nhớt mới ở bước 3:
Mực nhớt = Thể tích nhớt cũ chảy ra từ hộp số – thể tích nhớt mới mới châm vào
Mực nhớt = 200ml – 300ml = - 100 ml
Từ việc tính toán ở trên mực dầu hộp số là -100ml có nghia là nó bị thiếu 100ml.
Qua thực tế cho thấy nếu quan sát thấy nhớt hộp số ngấm ướt và chảy thành giọt lỏng rớt xuống nền hàng ngày thì có thể thiếu nhớt. Nếu chỉ bị thấm nhẹ và có bụi đất bám xung quanh và và vết loang không mở rộng thêm thì mức độ thiếu nhớt là rất thấp.
Thể tích nhớt hộp số tự động Powershift:
- Hộp số khô (hộp số mới): 1,8 lít
- Thay nhớt hộp số : 1,5 lít
Nếu anh Định có những câu hỏi gì thêm xin vui lòng liên hệ qua email hoặc điện thoại để Phong có thể trả lời cho anh. Một lần nữa mong anh Định thông cảm cho sự việc vừa qua và tạo điều kiện cho Western Ford Đà Lạt và Ford VN có cơ hội được phục vụ xe Fiesta của anh.
Trước tiên, anh Định cho Phong xin lỗi về vấn đề chậm trễ trong đặt hàng phụ tùng phốt láp và việc Western Ford Đà Lạt đã không châm bổ sung nhớt hộp số như mô tả của anh bên dưới. Ngay sáng hôm qua sau khi nhận được thông tin từ Vinh - Western Ford Đà Lạt, Phong đã phối hợp với các bộ phận Phụ tùng Ford VN để tìm phụ tùng thay thế cho xe của anh. Trong hôm qua WTF đã đặt hàng khẩn (áp dụng cho chế độ bảo hành) phốt láp từ Ford VN. Nhớt hộp số tự động chính hãng hiện đã có sẵn tại Western Ford Đà Lạt.
Nếu không có gì thay đổi thì sáng mai phốt láp sẽ đến Western Ford Đà Lạt. Để đảm bảo chuẩn bị sẵn phụ tùng tại Western Ford Đà Lạt, xin mời anh Định mang xe đến Western Ford Đà Lạt từ đầu giờ chiều mai 14/11/2012 để thay thế phốt láp và thực hiện quy trình kiểm tra và bổ sung nhớt hộp số tự động của xe Fiesta. Toàn bộ chi phí sửa chữa cho trường hợp này thuộc bảo hành.
Vinh sẽ liên hệ với anh Định để lên lịch hẹn sửa chữa hoặc anh có thể liên hệ theo thông tin dưới đây...
Ngoài ra, Phong xin giải thích thêm về quy trình kiểm tra mực nhớt hộp số tự động Fiesta, nó có khác so với các hộp số khác. Hộp số thông thường có 1 khoang và 1 lỗ bít bằng bu-lông có độ cao khoảng 1/3 độ cao hộp số gọi là lỗ châm nhớt và kiểm tra. Mực nhớt đúng sẽ bằng ngang với miệng dưới của lỗ bu-lông. Nếu mở bu-lông lỗ châm và kiểm tra mà nhớt chỉ chảy ra nhiễu giọt là đủ. Nếu chảy tràn thành dòng thì dư và nếu không chảy ra và khô thì thiếu.
Riêng hộp số tự động Powershift 6 số trang bị xe Fiesta có 2 buồng độc lập chứa các chi tiết và nhớt hộp số với độ cao khác nhau (xem hình dưới). Khi mở bu-lông lỗ châm và kiểm tra (chi tiết số 3) trên hộp số Powershift 6 số thì có thể vẫn có nhớt chảy ra nhiều hay ít => điều này không thể xác định được nhớt đủ/dư/thiếu mà phải thực hiện quy trình kiểm tra:
1. Nhiệt độ nhớt phải ơ mức 35-45 độ C.
2. Tháo bu-lông (số 3) và hứng lại thể tích nhớt vào bình đong thể tích thoát ra qua lỗ châm cho đến khi mực nhớt bằng với miệng dưới.
3. Châm nhớt mới cho đến khi nào thấy nhớt chảy ra ở lỗ châm thì dừng lại (buồng 1 và buồng 2 đã đầy nhớt).
Ví dụ:
Nếu thu được 200ml nhớt hộp số cũ ở bước 2 và châm bổ sung 300 ml nhớt mới ở bước 3:
Mực nhớt = Thể tích nhớt cũ chảy ra từ hộp số – thể tích nhớt mới mới châm vào
Mực nhớt = 200ml – 300ml = - 100 ml
Từ việc tính toán ở trên mực dầu hộp số là -100ml có nghia là nó bị thiếu 100ml.
Qua thực tế cho thấy nếu quan sát thấy nhớt hộp số ngấm ướt và chảy thành giọt lỏng rớt xuống nền hàng ngày thì có thể thiếu nhớt. Nếu chỉ bị thấm nhẹ và có bụi đất bám xung quanh và và vết loang không mở rộng thêm thì mức độ thiếu nhớt là rất thấp.
Thể tích nhớt hộp số tự động Powershift:
- Hộp số khô (hộp số mới): 1,8 lít
- Thay nhớt hộp số : 1,5 lít
Nếu anh Định có những câu hỏi gì thêm xin vui lòng liên hệ qua email hoặc điện thoại để Phong có thể trả lời cho anh. Một lần nữa mong anh Định thông cảm cho sự việc vừa qua và tạo điều kiện cho Western Ford Đà Lạt và Ford VN có cơ hội được phục vụ xe Fiesta của anh.
Last edited by a moderator: