biết mịe gì đâu mà xem, mới biết lái xe AT số +/- gần đây thôi màHule nói:*_Quách Bạch Long_* nói:câu hỏi e đặt ra là liệu Focus có bị như Fiesta k?Đồng ý là nội thất Focus giờ nhìn đã thật!!!Meg2k nói:Công nghệ mới mà bác, thôi kệ cho người ta cơ hội sửa sai đi bác để xem bác chủ được bảo trì thế nào ngày mai đã (đánh kẻ chạy đi chứ chẳng ai đánh người chạy lại), bạn của em cuối tháng này lấy Fiesta, để xem nó có bị gì hay không (nhưng em nói thiệt với bác là ngồi lên chiếc Focus Titanium rất đã bác ơi, sướng toàn thân, Ford nó không cho em test drive con Titanium này mới đau vì có một chiếc để trưng bày thôi !?!?!?!?!?!, Ford mà giảm giá xuống là em lụm liền ==> nội thất và trang thiết bị không chê vào đâu được, máy móc khoan bàn tới vì hình như Focus chỉ là chiếc thứ 2 ở VN có hộp số PS thôi - Fiesta là đầu tiên, nội thất Civic 2012 không có cửa gì so với em Focus Titanium nên Altis thì khỏi bàn, nhưng Ford chém ác quá*_Quách Bạch Long_* nói:sao cái gì của thèn Ford cũng phức tạp hơn người ta thế nhỉ?Nếu phức tạp mà đáng tin cậy thì không nói gì, đằng này....
lụm 1 chiếc xem thế nào đi bác Quách
Không biết bác Quách có từng chạy thử thằng Focus mới này chưa mà có vẻ rành dữ nhểy? Bác phải vừa kết hợp nào là mắt, tai, tay, CÁI ĐẦU, nói chung tất cả các giác quan mà mình có bác nhé... đừng như mấy ông thầy bói ngày xưa chỉ sờ và nói. Em hóng bác tiếp đây.*_Quách Bạch Long_* nói:câu hỏi e đặt ra là liệu Focus có bị như Fiesta k?Đồng ý là nội thất Focus giờ nhìn đã thật!!!Meg2k nói:Công nghệ mới mà bác, thôi kệ cho người ta cơ hội sửa sai đi bác để xem bác chủ được bảo trì thế nào ngày mai đã (đánh kẻ chạy đi chứ chẳng ai đánh người chạy lại), bạn của em cuối tháng này lấy Fiesta, để xem nó có bị gì hay không (nhưng em nói thiệt với bác là ngồi lên chiếc Focus Titanium rất đã bác ơi, sướng toàn thân, Ford nó không cho em test drive con Titanium này mới đau vì có một chiếc để trưng bày thôi !?!?!?!?!?!, Ford mà giảm giá xuống là em lụm liền ==> nội thất và trang thiết bị không chê vào đâu được, máy móc khoan bàn tới vì hình như Focus chỉ là chiếc thứ 2 ở VN có hộp số PS thôi - Fiesta là đầu tiên, nội thất Civic 2012 không có cửa gì so với em Focus Titanium nên Altis thì khỏi bàn, nhưng Ford chém ác quá*_Quách Bạch Long_* nói:sao cái gì của thèn Ford cũng phức tạp hơn người ta thế nhỉ?Nếu phức tạp mà đáng tin cậy thì không nói gì, đằng này....
Cho đến nay em mới thấy quyết định không mua Fiesta là hoàn toàn....chính xác!!!! Xe mới mà dính nhiều vấn đề quá!!!
khaidinh nói:Hôm nay em nhận được phone và mail trả lời của mr Phong - phụ trách kỹ thuật và dịch vụ của Ford VN, trích dẫn chia sẻ cùng các bác, khá hay và hữu ích cho bác nào đang dùng FFi đấy nhé:
Trước tiên, anh Định cho Phong xin lỗi về vấn đề chậm trễ trong đặt hàng phụ tùng phốt láp và việc Western Ford Đà Lạt đã không châm bổ sung nhớt hộp số như mô tả của anh bên dưới. Ngay sáng hôm qua sau khi nhận được thông tin từ Vinh - Western Ford Đà Lạt, Phong đã phối hợp với các bộ phận Phụ tùng Ford VN để tìm phụ tùng thay thế cho xe của anh. Trong hôm qua WTF đã đặt hàng khẩn (áp dụng cho chế độ bảo hành) phốt láp từ Ford VN. Nhớt hộp số tự động chính hãng hiện đã có sẵn tại Western Ford Đà Lạt.
Nếu không có gì thay đổi thì sáng mai phốt láp sẽ đến Western Ford Đà Lạt. Để đảm bảo chuẩn bị sẵn phụ tùng tại Western Ford Đà Lạt, xin mời anh Định mang xe đến Western Ford Đà Lạt từ đầu giờ chiều mai 14/11/2012 để thay thế phốt láp và thực hiện quy trình kiểm tra và bổ sung nhớt hộp số tự động của xe Fiesta. Toàn bộ chi phí sửa chữa cho trường hợp này thuộc bảo hành.
Vinh sẽ liên hệ với anh Định để lên lịch hẹn sửa chữa hoặc anh có thể liên hệ theo thông tin dưới đây...
Ngoài ra, Phong xin giải thích thêm về quy trình kiểm tra mực nhớt hộp số tự động Fiesta, nó có khác so với các hộp số khác. Hộp số thông thường có 1 khoang và 1 lỗ bít bằng bu-lông có độ cao khoảng 1/3 độ cao hộp số gọi là lỗ châm nhớt và kiểm tra. Mực nhớt đúng sẽ bằng ngang với miệng dưới của lỗ bu-lông. Nếu mở bu-lông lỗ châm và kiểm tra mà nhớt chỉ chảy ra nhiễu giọt là đủ. Nếu chảy tràn thành dòng thì dư và nếu không chảy ra và khô thì thiếu.
Riêng hộp số tự động Powershift 6 số trang bị xe Fiesta có 2 buồng độc lập chứa các chi tiết và nhớt hộp số với độ cao khác nhau (xem hình dưới). Khi mở bu-lông lỗ châm và kiểm tra (chi tiết số 3) trên hộp số Powershift 6 số thì có thể vẫn có nhớt chảy ra nhiều hay ít => điều này không thể xác định được nhớt đủ/dư/thiếu mà phải thực hiện quy trình kiểm tra:
1. Nhiệt độ nhớt phải ơ mức 35-45 độ C.
2. Tháo bu-lông (số 3) và hứng lại thể tích nhớt vào bình đong thể tích thoát ra qua lỗ châm cho đến khi mực nhớt bằng với miệng dưới.
3. Châm nhớt mới cho đến khi nào thấy nhớt chảy ra ở lỗ châm thì dừng lại (buồng 1 và buồng 2 đã đầy nhớt).
Ví dụ:
Nếu thu được 200ml nhớt hộp số cũ ở bước 2 và châm bổ sung 300 ml nhớt mới ở bước 3:
Mực nhớt = Thể tích nhớt cũ chảy ra từ hộp số – thể tích nhớt mới mới châm vào
Mực nhớt = 200ml – 300ml = - 100 ml
Từ việc tính toán ở trên mực dầu hộp số là -100ml có nghia là nó bị thiếu 100ml.
Qua thực tế cho thấy nếu quan sát thấy nhớt hộp số ngấm ướt và chảy thành giọt lỏng rớt xuống nền hàng ngày thì có thể thiếu nhớt. Nếu chỉ bị thấm nhẹ và có bụi đất bám xung quanh và và vết loang không mở rộng thêm thì mức độ thiếu nhớt là rất thấp.
Thể tích nhớt hộp số tự động Powershift:
- Hộp số khô (hộp số mới): 1,8 lít
- Thay nhớt hộp số : 1,5 lít
Nếu anh Định có những câu hỏi gì thêm xin vui lòng liên hệ qua email hoặc điện thoại để Phong có thể trả lời cho anh. Một lần nữa mong anh Định thông cảm cho sự việc vừa qua và tạo điều kiện cho Western Ford Đà Lạt và Ford VN có cơ hội được phục vụ xe Fiesta của anh.
Bác khaidinh nhớ chụp hình rồi đăng lên cho anh em chiêm ngưỡng với nha
@ bác Quách: cúm ơn bác đã trả lời khẩn. theo em thì chắc phò sẽ tiếp thu ý kiến thoai. ai đời đã té rồi lại té lần nữa bác (cái này em cũng đoán giống thầy bói mù xem dzoi thoai) khặc..khặc..
Fi5dr của em cũng bị xì nhớt ở đây, không thành giọt nhưng nhìn thấy đen đen. Không biết có bị sao k? đợt trước kiểm tra định kỳ thấy bảo với mấy anh kt Ford thì mấy ảnh bảo "không sao" nhưng em thấy các bác nói cũng hơi lo
Lẽ ra FVN nên chủ động recall và sửa chữa miễn phí + xin lỗi khách hàng may ra cứu vãn được phần nào....
Em thì chưa sở hữu con Ford nào nên ko có ý kiến về độ bền nhưng ngồi Focus từ Sedan cho đến 5 cửa em đều chịu ko nổi tiếng ù ù cực kỳ khó chịu từ tốc độ trên 35 km/h là phát ra. Tiếng ồn thì mở nhạc triệt tiêu dc chứ tiếng ù thì pó tay vì quá nhức đầu....Ford nên xem lại dòng sản phẩm của mình
Chiều nay em mang xe đến để các bác í làm, kết quả:
1- Tại điểm bị xì lần trước nay đã khô gần ráo tương đối, không còn xì nhiều như trước và vết loang đã không còn rộng xuống hết thân máy nữa, chỉ còn quanh cái láp thôi, nhìn kỹ vào khe phốt thì thấy ướt ướt long lanh như nhìn vào mắt người yêu vậy thôi, dí đầu ngón tay vào thì mới thấy chút xíu ướt. Nên em quyết định không cho thay nữa (sợ lại thay phốt gì gì vào thì mệt, cứ tạm tin vào cái zin xem sao). Có lẽ do lần trước tháo ra lắp vào lại nó hết xì chăng!
2- Châm nhớt hộp số thêm cho đủ (đúng quy trình như bác Phong FVN hướng dẫn)
3- Lại cắm laptop vào làm gì đó hơn 30 phút rồi mang xe ra đường chạy khoảng 15 phút
Thế là xong.
Hy vọng là nó ổn đến từ giờ đến đợt 15000km, lúc đó em sẽ kiểm tra lại xem sao.
1- Tại điểm bị xì lần trước nay đã khô gần ráo tương đối, không còn xì nhiều như trước và vết loang đã không còn rộng xuống hết thân máy nữa, chỉ còn quanh cái láp thôi, nhìn kỹ vào khe phốt thì thấy ướt ướt long lanh như nhìn vào mắt người yêu vậy thôi, dí đầu ngón tay vào thì mới thấy chút xíu ướt. Nên em quyết định không cho thay nữa (sợ lại thay phốt gì gì vào thì mệt, cứ tạm tin vào cái zin xem sao). Có lẽ do lần trước tháo ra lắp vào lại nó hết xì chăng!
2- Châm nhớt hộp số thêm cho đủ (đúng quy trình như bác Phong FVN hướng dẫn)
3- Lại cắm laptop vào làm gì đó hơn 30 phút rồi mang xe ra đường chạy khoảng 15 phút
Thế là xong.
Hy vọng là nó ổn đến từ giờ đến đợt 15000km, lúc đó em sẽ kiểm tra lại xem sao.