Đây là chuyện thật liên quan đến em & em xin chịu 100% trách nhiệm, chỉ mong nhờ các bác cho lời khuyên. Vì sự việc chưa ngã ngũ & cũng rút kinh nghiệm vụ Phở Gà nên em xin chưa nêu tên hãng sửa xe em
Tháng 10/2010 xe em bị đụng sau khi khai báo bảo hiểm em đem xe ra chính hãng làm. Công việc gồm: làm đồng + sơn cản trước, cửa sau bên phụ, thay mặt nạ la zăng. Em đem lên hãng ngày thứ 4, hẹn thứ 7 lấy. Đến thứ 6 em chạy lên xem thế nào thì thấy chỉ mới làm khoảng 10%, cụ thể chà 1 vài chỗ bên cửa sau, cản trước vẫn chưa làm à bực mình tập 1
Em hỏi người nhân viên tiếp em lúc đem xe vào thì không gặp, người nhân viên khác tiếp em thì bảo phải chờ ngoài Hà Nội gởi mặt nạ vào nên khoảng thứ 2 thợ làm luôn cho tiện.
Đến chiều thứ 2 tuần sau em gọi điện hỏi tình hình ra sao thì trả lời là chưa nhận được mặt nạ từ Hn gởi vào...
Bực mình sáng thứ 3 em lên hãng, gặp người nhân viên phụ trách, phản ánh: lúc đưa xe vào làm hẹn 3 ngày (với khối lượng công việc như vậy thì 3 ngày là hợp lý) em mới làm, chứ lâu như vậy thì chắc là đã đi chỗ khác, chưa kể nếu delay thì phải báo em đằng này em gọi đtdd thì không nhấc máy, ghé thì không gặp (theo em hiểu thì mỗi “chuyên viên tư vấn” phụ trách 1 khách hàng, hỏi chuyên viên khác thì họ không nắm hoặc chỉ trả lời tạm). Người nhân viên này xin lỗi & cam kết thứ 6 sẽ giao xe
Đến thứ 6 em lên lấy xe thì khi kiểm tra xe đèn ABS báo lỗi, màu sơn cửa sau nhìn khác 1 trời 1 cực dù em không phải là dân chuyên cũng nhìn ra, màu sơn cản trước cũng khác nhưng không rõ ràng như màu sơn cửa sau. Quan trọng là mặt nạ la zăng vẫn chưa thay!. Đối với đèn ABS thì nhân viên đem laptop ra cắm vào máy thì không nhận ra, họ làm khoảng 15 phút vẫn không được, cuối cùng họ thử bằng cách chạy thật nhanh rồi thắng gấp, kết quả: đèn báo lỗi ABS tắt. Về màu sơn họ nói là sơn lại phải khác chứ làm sao giống 100%, còn mặt nạ thì họ nói xe em là xe nhập, họ tưởng cái mặt nạ ngoài HN ráp được nhưng cuối cùng không nên chờ mai mốt nhập về sẽ thay.
Lúc này em hết sức bực mình đòi gặp quản lý phàn nàn tất cả những gì kể ở trên. Kết quả: đem vô sơn lại. Khi đó thì thợ làm mạnh tay em nhìn rất xót. Còn vụ cái mặt nạ thì họ nói em trả 100% (rồi mới lấy hoá đơn về bảo hiểm thanh toán lại do nơi đây không liên kết), em không chịu vì họ hẹn hoài , cụ thể đã 2 lần thất hứa. Cuối cùng em chỉ trả trước 30% (khoảng 3 triệu) cho cái mặt nạ, họ hứa trong vòng 30 ngày sẽ thay cho em thì thanh toán 70% còn lại.
Cách đây hơn 1 tháng em nhận được 1 công văn từ garage nội dung là em nợ họ số tiền còn lại. Em hết sức bực mình & đã gởi thư phản hồi nội dung giống như những gì em trình bày các bác.
Đùng 1 cái hôm kia em nhận được giấy mời từ UBND phường thứ 3 này lên giải quyết khiếu nại nợ.
Kết luận:
Em rất bực mình với cái garage củ chuối này. Nó ép khách hàng không ra gì, em cũng không muốn làm to chuyện nhưng nó đã làm thế em sẽ làm cho đến nơi.
Em dự định: gởi thư lên cơ quan bảo vệ người tiêu dùng (mà OS đang là thành viên), và nhờ công ty bảo hiểm can thiệp đòi tiền 30% lại, em cũng trả bảo hiểm 70% còn lại & nhờ BH tìm chỗ sửa mới cho em.
Trong chuyện này sai lầm của em là đã thanh toán trước tiền bảo hiểm.
Xin các bác cho em lời khuyên