Quy chuẩn của xe máy dầu là 30.000km hoặc 1 năm (tùy cái nào đến trước) mới thay dầu máy 1 lần, khi thay tiến hành thay luôn lọc, điều này thì bác nào đi xe máy dầu có thể kiểm tra trong hướng dẫn sử dụng kèm theo xe. Tuy nhiên vì đều kiện đường xá VN không được như nước ngoài, nên khoảng 15 - 20K km thay là vừa, thay nhiều quá chỉ phí phạm thôi. Xe máy xăng thì cần thay dầu thường xuyên hơn, theo hướng dẫn thì 10.000 km mới tiến hành thay, tuy nhiên ở VN thì theo mình là từ 5.000 - 6000 thì nên thay.
các cụ cho em hỏi ngố 1 tý, mua dầu nhớt thay cho xe ở đâu ợ? em toàn ra gara nhưng có vẻ bị chém đẹp nên định mua dầu về chỉ nhờ công thay
Bác có thể vào topic của bác Linhperfum nhờ đặt mua một bộ dầu nhớt và lọc nhớt từ Ú về , mình thấy có bán theo các link bên US, loại chính hảng BMW luôn( thấy nhãn ghi như thế), sẽ rẻ đó
mình cũng nghĩ vậy, đường xá tại Việt Nam thường kẹt xe, với lại nhiệt độ cao, điều này ảnh hưởng đến chất lượng nhớt rất nhiều, bây h thấy chú castrol edge ko bị niến chất 148h luôn nà, mình nghĩ chú này khá ok
www.youtube.com/watch?v=SbgN1bd1XWs&list=UUsiUK3jjPTJ73lCPiHt7TKQ&index=1&feature=plcp
www.youtube.com/watch?v=SbgN1bd1XWs&list=UUsiUK3jjPTJ73lCPiHt7TKQ&index=1&feature=plcp
Last edited by a moderator:
Tôi có vấn đề xin các bác tư vấn về nhớt xe. Cảm ơn trước các bác tư vấn nhé.
Nhớt xe ô tô chỉ dùng khoảng hơn 3 lít (loại xe nhỏ) nhưng cửa hàng chỉ bán toàn loại 4L nên lần nào cũng dư lại khoảng 1L.
Vậy mình có thể gộp chung nhớt thừa 3 lần đó và dùng vào lần thứ tư được không ạ.
Mỗi lần thay nhớt mà bỏ gần cả lít phí quá các bác ạ.
Nhớt xe ô tô chỉ dùng khoảng hơn 3 lít (loại xe nhỏ) nhưng cửa hàng chỉ bán toàn loại 4L nên lần nào cũng dư lại khoảng 1L.
Vậy mình có thể gộp chung nhớt thừa 3 lần đó và dùng vào lần thứ tư được không ạ.
Mỗi lần thay nhớt mà bỏ gần cả lít phí quá các bác ạ.
Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ "W" là loại đa cấp, khi có chữ "W" có thể hiểu nó dùng được cho tất cả các mùa. Theo API, cấp S (Service) dùng để dành cho dầu đổ vào động cơ xăng và C (Commercial) cho các động cơ diesel.
Ta hay thấy ghi trên vỏ thùng dầu các ký hiệu : 5W, 10W hay 15W, 20W. “W "dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.
Đứng sau chữ W ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại.
Ta hay thấy ghi trên vỏ thùng dầu các ký hiệu : 5W, 10W hay 15W, 20W. “W "dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.
Đứng sau chữ W ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại.