Dầu nhớt có các tác dụng: bôi trơn, giảm ma sát, bảo đảm độ kín của pittông, xylanh, séc-măng, làm mát và làm sạch động cơ. Đặc tính quan trọng của dầu nhớt là độ nhớt sẽ bị giảm khi nhiệt độ tăng, và phân hủy khi nhiệt độ quá cao. Do đó, sau một thời gian sử dụng, dầu nhớt sẽ không thể đảm bảo những tác dụng trên, dẫn tới hiện tượng máy nóng, ồn, giảm công suất và các chi tiết nhanh bị mài mòn. Nếu thay dầu quá trễ, bạn có thể phải trả giá bằng những hư hỏng tồi tệ xảy ra với hộp số và động cơ.
Theo mình có 2 cách để khắc phục hiện tượng của cụ. Cách 1 là thay một thước lái mới nếu cụ có điều kiện.
Cách thứ hai thông thường ít đại lý nào muốn làm là cụ nhờ họ đóng lại phớt thước lá (cách này rẻ, khoảng 1tr là cùng). Tuy nhiên phải xem một số điều kiện như số km, bề mặt tiếp giáp của thước lái có bị xước tại phần phớt đó không nữa.
có thể tham khảo xài nhớt này nà chủ thớt otosaigon.com/home/newsdt.aspx?Castrol+EDGE+%E2%80%93+Uy+luc+cuc+dinh/2264
Cách thứ hai thông thường ít đại lý nào muốn làm là cụ nhờ họ đóng lại phớt thước lá (cách này rẻ, khoảng 1tr là cùng). Tuy nhiên phải xem một số điều kiện như số km, bề mặt tiếp giáp của thước lái có bị xước tại phần phớt đó không nữa.
có thể tham khảo xài nhớt này nà chủ thớt otosaigon.com/home/newsdt.aspx?Castrol+EDGE+%E2%80%93+Uy+luc+cuc+dinh/2264
Last edited by a moderator:
thanks bác, nói như vậy thì mình phải mau thước lái mới, chứ cái kiểu lằng nhằng mình ghét lắmmisuko nói:Theo mình có 2 cách để khắc phục hiện tượng của cụ. Cách 1 là thay một thước lái mới nếu cụ có điều kiện.
Cách thứ hai thông thường ít đại lý nào muốn làm là cụ nhờ họ đóng lại phớt thước lá (cách này rẻ, khoảng 1tr là cùng). Tuy nhiên phải xem một số điều kiện như số km, bề mặt tiếp giáp của thước lái có bị xước tại phần phớt đó không nữa.