Hạng B1
22/12/11
66
0
6
ah, lưu ý là xe dù mới hay cũ sau một khoảng thời gian hoặc trước một chuyến đi xa, nên kiểm tra mức dầu của xe để kịp thời phát hiện thiếu hoặc thậm chí dư thừa dầu. điều này rất quan trọng nha
 
Tập Lái
28/4/12
14
2
3
xe BMW thì xài loại nhớt gì cho tốt mà giá rẻ hả Bác ? Nếu mình quên thay nhớt trễ thì có ảnh hưởng gì nhiều đến máy không Bác? Em quên cũng vài lần rồi !!
 
Tập Lái
14/3/12
45
2
6
Dầu nhớt có các tác dụng: bôi trơn, giảm ma sát, bảo đảm độ kín của pittông, xylanh, séc-măng, làm mát và làm sạch động cơ. Đặc tính quan trọng của dầu nhớt là độ nhớt sẽ bị giảm khi nhiệt độ tăng, và phân hủy khi nhiệt độ quá cao. Do đó, sau một thời gian sử dụng, dầu nhớt sẽ không thể đảm bảo những tác dụng trên, dẫn tới hiện tượng máy nóng, ồn, giảm công suất và các chi tiết nhanh bị mài mòn. Nếu thay dầu quá trễ, bạn có thể phải trả giá bằng những hư hỏng tồi tệ xảy ra với hộp số và động cơ.
 
Tập Lái
28/4/12
14
2
3
em ở Hà Nội bác ạ, ko biết chỗ nào tin cậy để thay nhớ nhỉ , em hay dùng total
 
Tập Lái
14/3/12
45
2
6
Hà nội thì pó tay, mình ở HCM bạn ạ, các ae trên ốtaigon thường mua của bác Phong nguyen
 
Hạng B1
3/5/10
78
0
6
ah, chi61c Ford Escape 2002 của em bị chảy dầu thước lái. Vào chính hãng chỉnh sửa mấy lần nhưng không hết. Đặc biệt quay vô lăng thì chảy nhiều hơn. Các anh có ý kiến gì ko?
 
Hạng B1
3/5/10
75
1
8
Theo mình có 2 cách để khắc phục hiện tượng của cụ. Cách 1 là thay một thước lái mới nếu cụ có điều kiện.
Cách thứ hai thông thường ít đại lý nào muốn làm là cụ nhờ họ đóng lại phớt thước lá (cách này rẻ, khoảng 1tr là cùng). Tuy nhiên phải xem một số điều kiện như số km, bề mặt tiếp giáp của thước lái có bị xước tại phần phớt đó không nữa.
có thể tham khảo xài nhớt này nà chủ thớt otosaigon.com/home/newsdt.aspx?Castrol+EDGE+%E2%80%93+Uy+luc+cuc+dinh/2264
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
14/3/12
45
2
6
uhm, có lẽ fải thay thước lái mới rồi đó cụ ơi
 
Hạng B1
3/5/10
78
0
6
misuko nói:
Theo mình có 2 cách để khắc phục hiện tượng của cụ. Cách 1 là thay một thước lái mới nếu cụ có điều kiện.
Cách thứ hai thông thường ít đại lý nào muốn làm là cụ nhờ họ đóng lại phớt thước lá (cách này rẻ, khoảng 1tr là cùng). Tuy nhiên phải xem một số điều kiện như số km, bề mặt tiếp giáp của thước lái có bị xước tại phần phớt đó không nữa.
thanks bác, nói như vậy thì mình phải mau thước lái mới, chứ cái kiểu lằng nhằng mình ghét lắm
 
Hạng B1
3/5/10
78
0
6
à bác ơi cho em hỏi xíu nữa, xe buổi sáng khởi động hơi khó thì có phải do nhớt không nhỉ?