Thảo Luận Lại là tốn xăng CAP

Hạng C
5/6/09
665
4.568
93
48
Thảm này để chống lão hoá mặt taplo, chống nóng (không đáng kể) vì làm bằng nhựa. Nếu để nắng vài năm nó bạch thếch, nứt nẻ tùm lum.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Thảm này để chống lão hoá mặt taplo, chống nóng (không đáng kể) vì làm bằng nhựa. Nếu để nắng vài năm nó bạch thếch, nứt nẻ tùm lum.

Em thì thấy taplo của Cap có bọc lớp si, giả da gì đó mà, Chắc không đến nỗi nứt nẻ đâu bác! Lúc trước em đi In, taplo nhựa giống bác nói, gần 7 năm trời toàn đậu ngoài nắng (bãi đậu xe công ty và ở chỗ em gửi xe đều không có mái che) đâu có bị. Có thể xuống màu một tí chứ không hề bị nứt nẻ hay sùi lên như một số bàn thờ xe 2b.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Vụ tốn xăng thì Cap LT 2012 chỉ khoảng 10L theo đồng hồ, 11-12 L/100km canh theo xăng đổ thôi. Đường hỗn hợp Sài Gòn, Bình Dương đều đều, đạp ga khá thoải mái gần đây do xăng xuống giá :) Lúc trước rón rén chỉ khoảng 9.8L theo đồng hồ.
 
Hạng C
5/6/09
665
4.568
93
48
Bác cứ nhìn mấy con taxi thì biết, tất nhiên xe nhà thì đỡ hơn. Bụi cũng nhiều lắm, lấy tấm này ra phủi cũng nhanh và sạch hơn.
 
Hạng C
2/9/11
699
254
63
đi cap mà than tốn xăng là đi ngược với "tôn chỉ" đó nghen :)
 
Hạng B2
7/1/13
204
168
63
Xe em chạy tầm 100l/km em thấy cũng không tốn lắm. Xác 2 tấn mà cứ đòi 10-11l nội thành cho số tự động thì dùng động cơ động vật phụ mới được.
 
Hạng B1
4/8/14
90
45
18
48
Chắc tại cảm biến sensor , đa phần khi thay bình xong khi nổ máy thì ta hay chỉnh sữa các thông số , đồng hồ ..trên taplo mà quên là trước khi nổ máy ( vừa thay bình accu) thì cần phải đè chân thắng hay chân ga ( e lại quên ) khoảng 5s gì đó để ECU resets lại , máy móc trơn tru , engine đều hơn và ko lỗi , đa số cứ nghĩ sao lại hao xăng và chỉ chú trọng vs lọc gió , hư cảm biến , lốp mềm .....mà lại quên đi cái engine ( điện) , nó mà chập chờn nhẹ ( mình ko cảm nhận được) nhưng lượng xăng đốt sẽ ko đều , sensor nhận tín hiệu lúc mạnh lúc yếu sẽ báo trên taplo loạn cào cào , lâu ngày thì sensor cũng phải tèo đó là chưa kể engine cũng ảnh hưởng đến bugi , dây phin và Dinamo nguồn ....Nhiu đó là tụt xăng cỡ nào rồi các bác , suy ra cảm thấy ga ko ngọt , thay Mobil 1 hay lọc K&N thay nguyên bản cũng thế , vẫn hao xăng , taplo báo thông số khủng....hihii....em cũng bị rùi và sợ nhất là cái engine trên xe hơi . Em xin kiếu ạ !
em tháo cọc bình ra để làm sạch rồi gắn lại liền,vậy có phải chỉnh sửa lại các thông số như bác nói kg?em cũng kg biết phải làm "động tác" đạp thắng 5s trước khi nổ máy (sau khi vừa gắn cọc bình lại), vậy chắc phải tháo ra lần nữa và làm lại qui trình như bác chỉ? tks!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: CAP51
Hạng C
5/6/09
665
4.568
93
48
em tháo cọc bình ra để làm sạch rồi gắn lại liền,vậy có phải chỉnh sửa lại các thông số như bác nói kg?em cũng kg biết phải làm "động tác" đạp thắng 5s trước khi nổ máy (sau khi vừa gắn cọc bình lại), vậy chắc phải tháo ra lần nữa và làm lại qui trình như bác chỉ? tks!
em nhớ kg nhầm thì bác lên khoảng 40kmh rồi đạp phanh hết cỡ khoảng 3 lần cũng hết.
em vừa lang thang Q1, 4, 7, GV về hiện tại là 10l/100km. Ổn rùi các bác nhỉ? Xe em 2009 LTZ và 90k rùi. Mai mốt thay nhớt em ktra lọc gió xem sao.
 
  • Like
Reactions: CAP51