cảm ơn bác e đã tự tin hơn hẳn và sẽ cùng e nó chinh chiến một thời gian dài."hồi sưa" mới "lập nghiệp" em ôm con matiz 2005 chạy cần thơ - sg tuần 3 chuyến, thậm chí 4h sáng depa cần thơ lên sg chạy thẳng ra cảng nhận hàng, bàn giao cont cho đầu kéo 14h trưa quay đầu về cần thơ, 17h ngồi rung đùi ở nhà ăn cơm tối...Vô tư đi bác, quan trọng xe cộ kiểm tra, chăm lo máy móc kỹ lưỡng, dầu nhớt tốt, gầm phuộc thước lái. Luôn quan niệm chạy xe không ép quá tải quá tốc, xe nhỏ máy yếu nên chạy khoảng 100km hay liên tục 1h thì tấp lề nghỉ 5-3phút, nhẹ xe khỏe tài.
Tìm hiểu chút kiến thức về máy móc đặng trước trong sau khi chạy xe phát hiện sớm những hỏng hóc từ những tiếng lách cách nhỏ nhất. túm cái váy muốn đi xe an toàn phải "bo" kỹ phần máy, phần ngoại thất như gắn inox gắn đèn xanh đỏ hay dán deca này nọ không quan trọng
Bác chủ hãy kiểm tra dàn nước giải nhiệt máy, thay nhớt mới đàng hoàng. Kiểm tra thắng xe kỹ lưởng và quan trọng là 4 cái vỏ xe còn ngon lành thì cứ vi vu tầm 80 km/ h thì không có gì phải lo cả. Chúc có những chuyến đi vui vẽ nhé !
Thường xuyên đóng cao tốc thì QUAN TRỌNG nhất là : chất lượng vỏ xe và hệ thống thắng bác chủ ui.
dạ mấy vấn đề đó thì e luôn quan tâm ạ.Bác chủ hãy kiểm tra dàn nước giải nhiệt máy, thay nhớt mới đàng hoàng. Kiểm tra thắng xe kỹ lưởng và quan trọng là 4 cái vỏ xe còn ngon lành thì cứ vi vu tầm 80 km/ h thì không có gì phải lo cả. Chúc có những chuyến đi vui vẽ nhé !
Nói về tốc độ thì tùy quan niệm mỗi người...miễn bản thân cảm thấy an toàn là tiêu chi đầu tiên...em cũng ko phải tay đua tốc độ...nhưng do 1 lần hứng tình v2 đầu tiên, vả lại cao tốc Trung Lương mới khô nhựa đường..em đã...
ps: ko phải xúi bác chủ chạy như thía...mà là muốn khẳng định Mờ tịt...chẳng tịt chút nào!
ps: ko phải xúi bác chủ chạy như thía...mà là muốn khẳng định Mờ tịt...chẳng tịt chút nào!
bác vừa chạy vừa chụp ư @@ quá dữNói về tốc độ thì tùy quan niệm mỗi người...miễn bản thân cảm thấy an toàn là tiêu chi đầu tiên...em cũng ko phải tay đua tốc độ...nhưng do 1 lần hứng tình v2 đầu tiên, vả lại cao tốc Trung Lương mới khô nhựa đường..em đã...
View attachment 196058
ps: ko phải xúi bác chủ chạy như thía...mà là muốn khẳng định Mờ tịt...chẳng tịt chút nào!
p.s: cho em hỏi tí, xe bác lên 110 có rung lắc tay lái ko? em đi aveo lên 110 thì rung lắc vô lăng rồi, ko dám lên hơn nữa
mạnh quá bác ạ. keke có dịp e cũng sẽ lút cán e nó một phát.Nói về tốc độ thì tùy quan niệm mỗi người...miễn bản thân cảm thấy an toàn là tiêu chi đầu tiên...em cũng ko phải tay đua tốc độ...nhưng do 1 lần hứng tình v2 đầu tiên, vả lại cao tốc Trung Lương mới khô nhựa đường..em đã...
View attachment 196058
ps: ko phải xúi bác chủ chạy như thía...mà là muốn khẳng định Mờ tịt...chẳng tịt chút nào!
1/ Ko ợ...lúc đó có 1 ẽm siêu sang chạy lên song song zới em, mà ko chịu vượt lên (chắc ngạc nhiên và muốn đo V xe em???), nên em ko dám phân tâm...đến cuối cao tốc, qua trạm thu phí...2 xe dừng lại...Đái...bác ấy hỏi : xe anh độ máy?...bác vừa chạy vừa chụp ư @@ quá dữ
p.s: cho em hỏi tí, xe bác lên 110 có rung lắc tay lái ko? em đi aveo lên 110 thì rung lắc vô lăng rồi, ko dám lên hơn nữa
Quay lại vấn đề chụp...Lúc đó "ấy" ngồi bên phụ chụp đới..nên bác thấy hình chụp góc từ phụ đó...
Nếu bác hỏi Matiz thì ko bác ạ...nó chỉ rền rền thôi...ko êm ái như sedan được...
Có nhiều dòng xe có 1 rung cộng hưởng cực đại ở tốc độ nào đó....ví dụ như Mondeo chẳng hạn...lên 120 êm ru...140 rền rền...160 đầm lại êm ru...
Chỉnh sửa cuối:
em cân chỉnh tay lái, cân lốp mấy lần ko xong vụ này, khoảng 105 - 110 là rung vô lăng, đi CT SG - LT mới biết, chắc có lẽ xe em bị rung cộng hưởng như bác nói @@Ko ợ..."ấy" ngồi bên phụ chụp đới..nên bác thấy hình chụp góc từ phụ đó...
Nếu bác hỏi Matiz thì ko bác ạ...nó chỉ rền rền thôi...ko êm ái như sedan được...
Có nhiều dòng xe có 1 rung cộng hưởng cực đại ở tốc độ nào đó....ví dụ như Mondeo chẳng hạn...lên 120 êm ru...140 rền rền...160 đầm lại êm ru...
Cao tốc chạy chậm thì đi lane phải để mọi người muốn vượt đỡ thắc mắc. Bác tăng dần đến khi cảm thấy kg an tâm thì giảm xuống.
Em chạy Cap tốc độ 100km/h vòng tua 2000, lên 120km/h vòng tua lên 3000 nên em thấy hại máy, tốn xăng, nguy hiểm nên giảm xuống 100kmh cho an tâm.
Em chạy Cap tốc độ 100km/h vòng tua 2000, lên 120km/h vòng tua lên 3000 nên em thấy hại máy, tốn xăng, nguy hiểm nên giảm xuống 100kmh cho an tâm.