Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lại liên quan đến CVT và Vios

ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Em chạy Altis 2015 CVT 3 năm đây bác, đúng 3 năm làm việc tại Vincom Đồng Khởi luôn. Tốc độ dưới 10km/h mà muốn hộp số nó hãm thì phải mớm cho nó tí ga rồi nhả ga ra ngay, mớm xe nó cũng không vọt đi đâu. Tuy nhiên bác thật thành thạo hãy thao tác như thế vì dốc hẹp lỡ chân là nguy hiểm đấy. Về mặt kỹ thuật em không hiểu nhưng có vẻ làm như vậy dây đai hộp số nó mới bám và tì lại. Còn không em có cảm giác xe trôi theo sức nặng của xe, không hề “ăn số” tí nào. Thi thoảng mới xuống mấy dốc hầm như vậy thì cứ đạp phanh thôi. Tóm lại bác không phải lo lắng xe bác bị lỗi hộp số nha.
 
Hạng C
11/10/16
641
785
93
37
Em chạy Altis 2015 CVT 3 năm đây bác, đúng 3 năm làm việc tại Vincom Đồng Khởi luôn. Tốc độ dưới 10km/h mà muốn hộp số nó hãm thì phải mớm cho nó tí ga rồi nhả ga ra ngay, mớm xe nó cũng không vọt đi đâu. Tuy nhiên bác thật thành thạo hãy thao tác như thế vì dốc hẹp lỡ chân là nguy hiểm đấy. Về mặt kỹ thuật em không hiểu nhưng có vẻ làm như vậy dây đai hộp số nó mới bám và tì lại. Còn không em có cảm giác xe trôi theo sức nặng của xe, không hề “ăn số” tí nào. Thi thoảng mới xuống mấy dốc hầm như vậy thì cứ đạp phanh thôi. Tóm lại bác không phải lo lắng xe bác bị lỗi hộp số nha.
Cảm ơn bác đã chia sẻ. Vậy thì CVT của Toyota có khác với các hãng khác không ạ, vì như video em chia sẻ ở post trước thì bác Hùng autodaily vẫn sang số tay đổ đèo với con Outlander bình thường.
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
kiểu như MT để số thấp thì động cơ hãm lại, còn CVT thì nó trôi tuồn tuột luôn hay sao á
trước em có đi thử Altis CVT, chuyển qua số M mà buông chân ga ra là không cảm thấy lực hãm của động cơ như trên số sàn luôn
Bác gạt qua M và phải gạt - nữa thì mới thấy xe nó ghìm lại. Xe CVT giả lập cấp số nó không như xe có cấp số thật.
 
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
565
661
93
Cảm ơn bác đã chia sẻ. Vậy thì CVT của Toyota có khác với các hãng khác không ạ, vì như video em chia sẻ ở post trước thì bác Hùng autodaily vẫn sang số tay đổ đèo với con Outlander bình thường.
Tốc độ cao trên 10km/h thì gạt - hãm bình thường mà bác ơi. Bác thử đi, chỉ cần tầm 15-20km/h gạt - đã thấy ghìm xe rồi. Video đó có tình huống bò 5-10km/h mà xuống dốc không bác?
 
Hạng B1
10/10/20
83
83
18
Bác gạt qua M và phải gạt - nữa thì mới thấy xe nó ghìm lại. Xe CVT giả lập cấp số nó không như xe có cấp số thật.
chắc do em chưa quen xe, đó giờ cứ MT mà giã
nhưng mà Toyota set tua máy để chuyển số cao quá, số 1 2(có thể tới 3, em không nhớ rõ) muốn lên số phải lên >2500rpm mới chịu nhảy, số cao hơn thì có thấp hơn xíu, còn khi tua máy xuống cỡ 1500rpm là xe tự động về số luôn, đôi khi không tự chủ được
còn nếu để D đi thong thả thì không có gì để chê, nhưng nếu yêu cầu khả năng đáp ứng nhanh thì em không thấy ưng
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
kiểu như MT để số thấp thì động cơ hãm lại, còn CVT thì nó trôi tuồn tuột luôn hay sao á
trước em có đi thử Altis CVT, chuyển qua số M mà buông chân ga ra là không cảm thấy lực hãm của động cơ như trên số sàn luôn
Hình rỏ ràng, một bên coi là hộp số trượt, một bên là số có răng nanh ...
Tóm lại, ý bác là khi xuống dốc bằng CVT thì số tay không có giá trị gì?

bác có biết vật lý (theo hình em post) là số trượt so với số có răng không . Và em nói rồi nha ... tất cả các dây đai nầy tất cả các hiệu CVT đểu lấy của Bosch nha, ngay cả xe Nhật .. Để em đợi bác nào phản pháo lúc đó mới gửi link ... và nhât là theo hình cône vật lý ... bình thường thôi

Tỉ lệ thạc sĩ kỹ sư ở VN mình hơn EU 1/2 hơn bắc Mỹ 1/3 .. sao kh suy luận ra nhỉ ? em chỉ là cấp một truờng làng thôi, sao cứ tăng tăng thê . tiền nào của đó .

Vì xe nhật hạng nhất là toyota ... haha .. bây giờ em đánh vào chính đề luôn cho các bác cuồng toy kh cuồng mạng .... với EURO4 nha

Trở lại .. CVT là dây dai thì lực nó khác biệt với dây có răng .. bánh răng, một bên trượt và bên bánh răng ? Choáng thật .....

Em có link dẩn tiếng Anh Pháp có hết ... tuỳ các bác phản biện ... Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
19/11/20
26
29
13
48
Hình rỏ ràng, một bên coi là hộp số trượt, một bên là số có răng nanh ...


bác có biết vật lý (theo hình em post) là số trượt so với số có răng không . Và em nói rồi nha ... tất cả các dây đai nầy tất cả các hiệu CVT đểu lấy của Bosch nha, ngay cả xe Nhật .. Để em đợi bác nào phản pháo lúc đó mới gửi link ... và nhât là theo hình cône vật lý ... bình thường thôi

Tỉ lệ thạc sĩ kỹ sư ở VN mình hơn EU 1/2 hơn bắc Mỹ 1/3 .. sao kh suy luận ra nhỉ ? em chỉ là cấp một truờng làng thôi, sao cứ tăng tăng thê . tiền nào của đó .

Vì xe nhật hạng nhất là toyota ... haha .. bây giờ em đánh vào chính đề luôn cho các bác cuồng toy kh cuồng mạng .... với EURO4 nha

Trở lại .. CVT là dây dai thì lực nó khác biệt với dây có răng .. bánh răng, một bên trượt và bên bánh răng ? Choáng thật .....

Em có link dẩn tiếng Anh Pháp có hết ... tuỳ các bác phản biện ... Thân !
bạn thông não dùm tui câu cuồng toy kh cuồng mạng dùm cái, cảm ơn bạn nhiều.
 
Hạng B2
11/11/10
107
49
36
46
Không biết sao chứ xe em chạy hộp số 6 cấp vào hầm vẫn phải đạp thắng thôi, chắc dốc quá. Còn chạy đèo dưới 10% Manual về số 1 2 3 thì hãm bình thường. Còn hơn 10% thì để số 1 nó gào thấy thương nên cũng phải cho tí thắng để giảm tốc các bác ạ.
 
  • Like
Reactions: Osin and DZUNGARC
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
bạn thông não dùm tui câu cuồng toy kh cuồng mạng dùm cái, cảm ơn bạn nhiều.
Cám ơn bạn, Đang khích tướng dmqtrieu nếu có trong OS nầy .... không lẽ bạn là dmqtrieu hay sao ... ;);););)
Nói về CVT thì nó được cái hay là không gẩy răng .. hộp số , nhưng dùng trên máy yếu mà thôi. Còn có cấp thì dỉ nhiên không mượt nhưng cho các máy mạnh hơn. Các bạn có thể tìm hiểu trong mạng, giải thích khá nhiều.
Em nghe nói là giống như kiểu xe máy 2B tay ga, (em kh biết xe 2 bánh nhiều), nó không bằng xe số (nếu cùng phân khối) về sức kéo, départ, nhưng được cái là êm hơn, vì khi nó chuyển số (đâu có đâu mà chuyển) thì không nhận biết.
 
Hạng C
11/10/16
641
785
93
37
Tốc độ cao trên 10km/h thì gạt - hãm bình thường mà bác ơi. Bác thử đi, chỉ cần tầm 15-20km/h gạt - đã thấy ghìm xe rồi. Video đó có tình huống bò 5-10km/h mà xuống dốc không bác?
5-10 thì có vẻ không bác ạ. Mình sẽ kiểm tra thực tế. Cảm ơn bác