Đi xe tay ga kiểu Lead hay Visison khi đổ dốc cũng cần mớm ga một xíu > động cơ khi đó mới gầm gừ, hãm lạiEm chạy Altis 2015 CVT 3 năm đây bác, đúng 3 năm làm việc tại Vincom Đồng Khởi luôn. Tốc độ dưới 10km/h mà muốn hộp số nó hãm thì phải mớm cho nó tí ga rồi nhả ga ra ngay, mớm xe nó cũng không vọt đi đâu. Tuy nhiên bác thật thành thạo hãy thao tác như thế vì dốc hẹp lỡ chân là nguy hiểm đấy. Về mặt kỹ thuật em không hiểu nhưng có vẻ làm như vậy dây đai hộp số nó mới bám và tì lại. Còn không em có cảm giác xe trôi theo sức nặng của xe, không hề “ăn số” tí nào. Thi thoảng mới xuống mấy dốc hầm như vậy thì cứ đạp phanh thôi. Tóm lại bác không phải lo lắng xe bác bị lỗi hộp số nha.
Cám ơn bạn, diễn đàn là nơi trao đổi kiến thức, học hỏi lẫn nhau. Bạn có thể thích hãng xe này, không thích hãng xe khác, nhưng theo mình bạn nên tôn trọng sự lựa chọn xe của mọi người vì đâu phải ai cũng giống ai, túm lại ý mình là các bạn có thể chỉ trích hãng xe tùy ý, nhưng cái câu cuồng toy kh cuồng mạng nghe hơi chối. P/s mình sở hữu xe của nhiều hãng, dĩ nhiên trong đó có toy. Mình vẫn quý mạng không lẽ giờ phải đem toy đi cân hết sao.Hix.Cám ơn bạn, Đang khích tướng dmqtrieu nếu có trong OS nầy .... không lẽ bạn là dmqtrieu hay sao ...
Nói về CVT thì nó được cái hay là không gẩy răng .. hộp số , nhưng dùng trên máy yếu mà thôi. Còn có cấp thì dỉ nhiên không mượt nhưng cho các máy mạnh hơn. Các bạn có thể tìm hiểu trong mạng, giải thích khá nhiều.
Em nghe nói là giống như kiểu xe máy 2B tay ga, (em kh biết xe 2 bánh nhiều), nó không bằng xe số (nếu cùng phân khối) về sức kéo, départ, nhưng được cái là êm hơn, vì khi nó chuyển số (đâu có đâu mà chuyển) thì không nhận biết.
Chỉnh sửa cuối:
Cái câu đó có gì đâu chối bác? Giống bác nói thôi, nếu không thích thì thôi, tôn trọng sở thích của người khác. Sở thích của bác ấy là không thích Toy.Cám ơn bạn, diễn đàn là nơi trao đổi kiến thức, học hỏi lẫn nhau. Bạn có thể thích hãng xe này, không thích hãng xe khác, nhưng theo mình bạn nên tôn trọng sự lựa chọn xe của mọi người vì đâu phải ai cũng giống ai, túm lại ý mình là các bạn có thể chỉ trích hãng xe tùy ý, nhưng cái câu cuồng toy kh cuồng mạng nghe hơi chối. P/s mình sở hữu xe của nhiều hãng, dĩ nhiên trong đó có toy. Mình vẫn quý mạng không lẽ giờ phải đem toy đi cân hết sao.Hix.
Đơn giản
Cám ơn bạn, cũng kh phải lắm đâu , nhưng ý của tôiCái câu đó có gì đâu chối bác? Giống bác nói thôi, nếu không thích thì thôi, tôn trọng sở thích của người khác. Sở thích của bác ấy là không thích Toy.
Đơn giản
1 - Đừng quá cuồng với toy (Nhật)
2 - Đang làm sao để có thể trao đổi với bác dmqtrieu trong vnexpress để bác ấy có cái nhìn thoáng hơn một chút qua OS nầy.
3 - Nhờ sự trao đổi mà biết được những điểm mạnh yếu của từng hiệu, hoặc từng loại, tại sao. cách giải quyết
Tôi từng cầm toyota starlet, ngoài ra còn xữ dụng Mazda 626 2.0 Turbo, do đó tôi từng lái xe Nhật rồi. Ngay cả Acura .Thân !
Ưu điểm lớn của CVT thì là nhỏ gọn, chuyển đổi tỷ số truyền mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu, bù lại nó ồn hơn hộp số truyền thống (do tiếng của dây đai kim loại chạy) và tuổi thọ thấp hơn, giá thành cao hơn, không áp dụng cho các động cơ công suất lớn được (sức kéo lớn - N.m).Cám ơn bạn, Đang khích tướng dmqtrieu nếu có trong OS nầy .... không lẽ bạn là dmqtrieu hay sao ...
Nói về CVT thì nó được cái hay là không gẩy răng .. hộp số , nhưng dùng trên máy yếu mà thôi. Còn có cấp thì dỉ nhiên không mượt nhưng cho các máy mạnh hơn. Các bạn có thể tìm hiểu trong mạng, giải thích khá nhiều.
Em nghe nói là giống như kiểu xe máy 2B tay ga, (em kh biết xe 2 bánh nhiều), nó không bằng xe số (nếu cùng phân khối) về sức kéo, départ, nhưng được cái là êm hơn, vì khi nó chuyển số (đâu có đâu mà chuyển) thì không nhận biết.
Trên 1 số hộp số cvt có số M thì nó là Manual (điều khiển bằng tay). Bác gạc qua M xong muốn xe đi số thấp hay cao thì phải tăng/giảm số chứ chắc hộp số xe phổ thông nó không thông minh đến mức tự hiểu xe đang đổ dốc đâu. Lưu ý là nếu muốn trả về "số" thấp thì cũng nên canh cho tương ứng với tốc độ xe.
Còn có những loại hộp số cvt họ không có số Manual mà chỉ có số B (Brake), mục đích chính dùng cho mấy tình huống đổ dốc như này, nên chỉ cần gạt từ D qua B là xong. Hộp số loại AT có cấp cũng có loại không có số M mà chỉ có D3, 2, 1 hay L. Mục đích cũng tương tự, nhưng có thêm D2/3 để dùng khi cần lực kéo, hoặc vượt với tải nặng.
Hồi trc có lần đi núi Sam, Châu đốc. Lúc xuống núi, đa phần dốc cao nhưng e chỉ gài số B rồi để cho xe nó tự xử. Đoạn nào đường bằng thì qua D cho máy bớt gào, đoạn nào cua tay áo thì mớm thêm thắng cho an tâm.
Còn có những loại hộp số cvt họ không có số Manual mà chỉ có số B (Brake), mục đích chính dùng cho mấy tình huống đổ dốc như này, nên chỉ cần gạt từ D qua B là xong. Hộp số loại AT có cấp cũng có loại không có số M mà chỉ có D3, 2, 1 hay L. Mục đích cũng tương tự, nhưng có thêm D2/3 để dùng khi cần lực kéo, hoặc vượt với tải nặng.
Hồi trc có lần đi núi Sam, Châu đốc. Lúc xuống núi, đa phần dốc cao nhưng e chỉ gài số B rồi để cho xe nó tự xử. Đoạn nào đường bằng thì qua D cho máy bớt gào, đoạn nào cua tay áo thì mớm thêm thắng cho an tâm.
Không biết sao nhưng e chay xe từ bãi xe tren nóc Aeon xuống về M cũng phải rà thắng. Xe không đi nhanh nhưng cũng phải thắng lại. Mấy anh đi số sàn xuống chỗ này về số 1 có phải rà thắng không a? E đi số sàn thì chưa bao giờ leo lên leo xuống mấy bãi này nen không biết. Mà Cvt của chiec Corolla Cross e đang chạy về M phát là cảm giác đầu xe bị ghìm hẳn lại liền.
Ở trên Bạn @Osin cũng nói minh họa cái CVT thế nào. Để mình nói rõ hơn tí để trả lời cho câu hỏi.Nhưng e thấy cái xe ô tô số cvt nó vẫn phải chạy 5km/h khi mình vào số D vậy cũng phải có phần nào hãm tốc độ khi xuống dốc chứ bác nhỉ?
- AT như 1 cầu thang có nhiều bậc đi từ thấp đến cao. AT như phi tuyến. AT nhảy cấp do ECU quyết định căn cứ vào tốc độ và momen.
- CVT, cũng là bậc thang đó nhưng dùng 1 tấm ván có răng cưa phủ lên các bậc. Nó theo nguyên lý con suốt hình nón, tua càng nhanh, sợi chỉ (ở đây là dây đai) sẽ tự văng lên đáy hình nón. CVT như tuyến tính và nó chạy trên hình nón đó chỗ nào cũng do ECU quyết.
- Các giả lập cấp số cũng chỉ là chuyển tức thời về 1 tỉ số truyền nào đó, khi ổn định nó cũng vẫn là vô cấp.