Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
Hình như chổ này có đèn mà. Như mấy giao lộ Ng Văn Linh- QL50, NKKN-Lê Lợi...đều có đèn.
Nhưng cách bắt lỗi cũng tương tự khúc HB ..nhưng chỉ thấy bắt lổi xe 2b oto thì e chưa thấy có thể con lươn trên đoạn này nhỏ oto phải cho thoát đi
nhu từ Pastuer muốn băng qua HNghi nếu đèn trên hướng Pas chuyển đỏ phải dừng lại nhường cho hướng Hnghi lưu thông
 
A1
14/12/03
2.548
4.326
113
đọc thớt này thì em thấy rất nhiều bác lý thuyết thì hay lắm , nhưng phần lớn là chạy theo kiểu bác chủ, tức là bám theo chiếc xe buýt luôn, chứ làm gì có chuyện nhường cho xe đi thẳng, ( em cũng zậy thôi) :),

Con em học trường Chính Nghĩa gần đó. Ngày nào em cũng đi qua giao lộ này 2 lần: Sáng và chiều.
Em nói thật là em cực ghét cách quẹo xe của bác chủ. Và ngã tư này giờ cao điểm hay kẹt cũng chính 1 phần vì cách chạy của bác chủ mà ra.
Em ví dụ nhe: chỉ cần thêm 1 xe nối đuôi đằng sau bác chạy y chang kiểu bác thì em chắc chắn là dòng xe từ hướng ngược lại (Phù Đổng Thiên Vương qua Lý Thường Kiệt) sẽ ứ lại ngay. Và những người quẹo theo cách qua khỏi giao lộ sẽ ko thể quẹo được.
Ngã tư này đông. Đèn thì nhanh. Nhưng cứ nhường theo cách qua khỏi vạch trắng rồi quẹo thì em bảo đảm sẽ ko bao giờ kẹt cả.
Lúc học B2 em nghĩ mấy thầy chắc chắn có dạy bác là qua khỏi tim đường rồi đánh lái rồi. Có đúng ko ạ?
Luật GTĐB quy định xe đã qua vạch dừng 1.12 (chỗ cái trụ đèn GT) tức là đã vào giao lộ thì được phép đi tiếp dù có là đèn đỏ. Tức là xe đã vào giao lộ, xe từ các hướng khác đến phải nhường cho xe đang trang giao lộ (ở đây là xe từ các hướng Phù Đổng Thiên Vương và Hùng Vương phải nhường xe đang trong giao lộ).
Chính vì GTCC kẻ vạch sai, tùy tiện vẽ them vạch dừng 1.12 giữa giao lộ khiến cho các xe từ hướng khác đến nghĩ rằng họ được quyền đi trước, xe kia phải dừng trước cái vạch 1.12 tầm bậy. Khiến cho họ sai Luật GTĐB, không nhường xe trong giao lộ và nghĩ về cái "văn hóa GT" họ cho rằng họ đúng (ở đây là GTCC tạo điều kiện cho họ nghĩ là đúng).
Nếu nói về VHGT thì phải chấp hành luật GTĐB, nhường đường đúng luật, xe đến trước đi trước. Có đâu cái kiểu cướp quyền ưu tiên xe trong giao lộ và gán cho họ "vô văn hóa GT".
Vì vậy em mới nói GTCC làm sai dẫn đến CAGT bắt sai, người dân thực hiện sai ---> họ tưởng rằng họ đúng và lên án những người đi đúng là vậy. Phải chi GTCC sửa chữa sai bằng cách xóa mấy cái vạch 1.12 giữa giao lộ, giữa vòng xoay đi, trả lại sự công bằng, cứ áp dụng theo Luật GTĐB mà làm.
 
A1
14/12/03
2.548
4.326
113
Em cực kỳ bực về mấy cái vạch dừng ở vòng xoay NGã 6, vạch dừng ở dưới gầm cầu vượt Cây Gõ. Mình đang trong giao lộ, quyền ưu tiên theo luật định vậy mà các xe từ hướng khác phóng đến ko hề giảm tốc, bắt buộc mình phải dừng lại nhường cho họ. Đó có phải là Văn hóa GT không? Ai đã tạo ra cái VHGT sai luật này? Chính người kẻ vạch sơn 1.12 này và những anh CSGT canh me hằng ngày kia chứ ai. thay vì bắt lỗi lái xe không nhường đường cho xe đang trong giao lộ, nhường đường cho xe bên trái trong vòng xoay thì lại canh me bắt lỗi lấn làn hoặc vượt đèn đỏ tưởng tượng này.
Nếu không chấn chỉnh việc này thì sớm muộn nó cũng trở thành một ngoại lệ, cho phép ngang nhiên vi phạm luật như lỗi "rẽ phải khi đèn đỏ" duy nhất tại Tp.HCM. Các cơ quan thi hành Luật lại tạo điều kiện cho người dân ngang nhiên phạm luật, trở thành thứ VH GT kỳ quái.
 
Hạng C
23/9/15
974
1.411
93
45
Em vừa đi xe gắn máy qua giao lộ Hồng Bàng- Lý Thường Kiệt đây, xác nhận lại các thông tin cho các bác được rõ (nhất là bác nào chưa bao giờ chạy qua chổ này):
- Đoạn giữa của Hồng Bàng, chỉ có vạch 40 cm hai đầu, không có vạch phân làn, nhiều bác nói có nhưng mờ, em xin khẳng định 1 lần nữa: KHÔNG CÓ VẠCH PHÂN LÀN. KHÔNG CÓ BIỂN BÁO STOP. KHÔNG CÓ ĐÈN TÍN HIỆU.
- Chiều rộng của đoạn này vừa đủ cho 1 xe 16 chổ.

Nên: Nếu 1 đoàn xe từ Lý Thường Kiệt chạy vào giao lộ, bác chạy đầu tiên mà dừng chờ cho xe Phù Đổng Thiên Vương qua, quẹo 90 độ, thì sẽ gây kẹt xe hướng Hồng Bàng (Từ Ngô Quyền về Châu Văn Liêm).
Buổi trưa khi xe tải vào và buổi chiều tan trường thì chỗ này lúc nào cũng kẹt.

Còn chuyện văn hoá giao thông, em không bình luận, do quan điểm của từng bác thôi. Chửi em thì em nhận vì các bác đâu có ở tình huống của em đâu, nếu bác ở vào tình huống của em, bác sẽ có cách xử lý cho phù hợp sao cho không kẹt xe tuyến Hồng Bàng.
 
Hạng B2
19/9/15
166
133
43
34
Khi đi thi bằng lái xe đến bài quẹo trái thầy luôn hướng dẫn phải đến giữa ngã 4, vuông góc với làn của mình mới quẹo nha. Tôi để ý có nhiều bạn dùng tiền bao lý thuyết nên ko biết luật giao thông gì.
 
A1
14/12/03
2.548
4.326
113
Khi đi thi bằng lái xe đến bài quẹo trái thầy luôn hướng dẫn phải đến giữa ngã 4, vuông góc với làn của mình mới quẹo nha. Tôi để ý có nhiều bạn dùng tiền bao lý thuyết nên ko biết luật giao thông gì.
Bác tìm giúp em câu chữ nào trong Luật GTĐB quy định phải vuông góc với tim đường mới được quẹo? Chỉ cần đi qua vạch dừng, vào giao lộ rồi thì rẽ 90 độ hay 45 độ cũng không sai, miễn là nhường đường đúng theo Luật.
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
 
Hạng B2
19/9/15
166
133
43
34
Bác tìm giúp em câu chữ nào trong Luật GTĐB quy định phải vuông góc với tim đường mới được quẹo? Chỉ cần đi qua vạch dừng, vào giao lộ rồi thì rẽ 90 độ hay 45 độ cũng không sai, miễn là nhường đường đúng theo Luật.
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Ko có câu nào bác nhé nhưng mình đang nói thầy giáo hướng dẫn rẽ đúng làn oto. Chỉ có xe máy ở VN là hay có thói quen rẽ chéo làn thôi.
 
Hạng B2
19/9/15
166
133
43
34
Ngay cả khi bác đổi làn mà cán qua 1 số loại vạch liền cũng bị thổi chứ đừng nói là đổi hướng mà dám lấn vào ngược chiều rồi mới qua làn mình. Nghe đồn sắp tới thi bằng oto sẽ gắt gao hơn chỉ cần lấn làn làn trượt. Ở SG thì Csgt dễ tính đôi khi bỏ qua nên bác tưởng là quẹo đc, bác cứ ra HN và HP thì chỉ có bị thổi cả ngày.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tào lao
bác dừng trước vạch hay bác dừng trước đèn?

Trên xa lộ ha nội, đèn dời qua bên kia ngã tư luôn kìa.
Cái vụ đèn gắn bên kia ngã tư làm mình bị hớ 1 lần rồi, đến ngã tư nhìn không thấy đèn, chạy từ từ ra giữa giao lộ tự nhiên thấy có mình mình chạy, ngước nhìn ra xa xa mới thấy đèn đỏ bên kia ngã tư....may mà không có xxx
 
Chỉnh sửa cuối: