Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Cái này gọi là good to have,bật nếu thích, néu quên bị thổi ẫn đủ lý để khiếu nại
 
Hạng D
11/12/10
3.013
7.997
113
Thế nào là "chuyển hướng"?
Và có hay k việc "chuyển hướng trên cùng 1 tên đường"?
Cho em hỏi lại y chang luôn? Thế nào là "chuyển hướng" do bác nói "chuyển hướng" trước mà! He he
(nếu nói chuyển qua phải là chuyển hướng, vậy chuyển qua phải xong rồi phải xoay volăng qua trái nữa để xe ngay thẳng lại có cần xi nhan lần nữa không?)
Và sao lại "chuyển hướng" khi tiếp tục "đi thẳng" đi qua ngã tư để tiếp tục trên con đường đó!





p/s:Còn việc "có hay k việc "chuyển hướng trên cùng 1 tên đường"?" nó rộng lắm nhoen!
Đừng có lấy câu "chung chung" nào đó để áp dụng cho tất cả!!!
Ví dụ đơn giản thôi qua giao lộ là ngã 3, hình chữ Y, phương tiện A buộc phải chọn 1 trong 2 hướng kế tiếp, ví dụ chọn hướng bên phải (dù có cùng tên đường) vẫn phải xi nhan phải để phương tiện phía sau biết anh không đi vào làn đường bên trái!
 
Hạng D
11/12/10
3.013
7.997
113
Chuyển hướng chứ k phải chuyển làn. Chuyển làn là khi cán vạch phân làn. Trong giao lộ này k có vạch. Một số giao lộ có vạch kéo sang bên kia đường luôn.
Và ít nhất, tự ta cũng phải thấy, việc chuyển hướng xe cho dịch sang phải cũng gây ảnh hưởng cho luồng xe từ làn giữa đi thẳng chứ?
Nói: "Chuyển làn là khi cán vạch phân làn" cũng là nói chung chung nhưng không đúng cho tất cả nhoen!
Có nơi làn vạch đứt, chuyển qua được
Có nơi vạch phân làn là hàng cây, dãi phân cách, nhưng vẫn có khoảng hở ở giữa để các phương tiện chuyển làn nhoen
Ví dụ, đường Nguyễn Văn Linh có phân nhiều làn đường, có nơi phân bằng dãi phân cách, có khoảng hở để chuyển làn nhưng không có vạch phân làn ở giữa nhoen!
 
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Nói: "Chuyển làn là khi cán vạch phân làn" cũng là nói chung chung nhưng không đúng cho tất cả nhoen!
Có nơi làn vạch đứt, chuyển qua được
Có nơi vạch phân làn là hàng cây, dãi phân cách, nhưng vẫn có khoảng hở ở giữa để các phương tiện chuyển làn nhoen
Ví dụ, đường Nguyễn Văn Linh có phân nhiều làn đường, có nơi phân bằng dãi phân cách, có khoảng hở để chuyển làn nhưng không có vạch phân làn ở giữa nhoen!
Bác nhầm rồi.
Trước tiên bác phải hiểu thế nào là "làn đường", đó là những phần đường được chia ra bởi vạch kẻ dọc theo đường.
Vậy chuyển làn đường đơn giản chỉ là "chuyển từ làn này sang làn khác", và đúng cho mọi trường hợp.

Những ví dụ bác nói, như giải phân cách cứng, thì là luật k cho phép chuyển làn. Bên cạnh những giải phân cách luôn có vạch 20 giới hạn phần đường lưu thông.
Những nơi bác chuyển làn ở Nguyễn Văn Linh ở khoảng hở, nếu không có vạch thì là bác chuyển hướng trong giao lộ, vì những chỗ này là "giao lộ", phần giao hợp của 2 con đường đấy. k phải chuyển làn đâu. Đây cũng là 1 ví dụ cho bác thấy chuyển hướng trên cùng 1 tên đường, vẫn đang đi thẳng đó.
 
  • Like
Reactions: milan2006
Hạng D
28/2/09
1.041
821
113
HCM city
Ko cần xi nhan , vì nếu có thì bác chủ đã ăn bb chứ trên đời này ko có thằng xxx nào làm từ thiện đâu :)
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
7/11/13
1.095
10.400
113
Ăn bẩn thấy rõ, nếu xi nhan thì các xe sau hiểu lầm là quẹo phải cao thắng thì thế nào, có chuyển hướng đâu mà xi nhan, vẫn đi thẳng.
Thui đi pa, chỗ Cao Thắng cấm ô tô :)
 
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cho em hỏi lại y chang luôn? Thế nào là "chuyển hướng" do bác nói "chuyển hướng" trước mà! He he
(nếu nói chuyển qua phải là chuyển hướng, vậy chuyển qua phải xong rồi phải xoay volăng qua trái nữa để xe ngay thẳng lại có cần xi nhan lần nữa không?)
Và sao lại "chuyển hướng" khi tiếp tục "đi thẳng" đi qua ngã tư để tiếp tục trên con đường đó!
"Chuyển hướng" được quy định tại điều 15 Luật GTĐB. Sắp tới công ước Viên có hiệu lực với VN từ 20/8/2015, bác có thể tham khảo thêm điều 14 và 16 công ước này thì rõ.