RE: Lại nói về xăng pha cồn
Có một số Bác có vẻ rất muốn đổ cồn vào xe , vậy cứ làm đi , nhưng bác nào chưa đổ và tin tưởng tôi thì đừng đổ thế thôi .
Chẳng muốn nhắc lại chuyện xưa vì đã nói một lần rồi , nhưng bây giờ lại phải nhắc lại , tôi chỉ đích danh những nơi đã đổ cồn vào xe và sau đó xe hư hỏng nặng nhé : Hội trí thức yêu nước , số 4 Nguyễn Thông , đổ cồn vào xe của Ban quản lý Công trường Thủy lợi Trần Quang cơ , Trường ĐH SP Kỹ thuật Thủ Đức đổ cồn vào xe của ĐH Nông Nghiệp 4 Cần Thơ , XN Cơ khí giao thông 621 ( Nằm gần xi măng Hà Tiên ) đổ cồn vào máy của xe nâng chạy xăng ...những điều đó xảy ra trong khỏang 1983- 1985 mà tôi là người chứng kiến , các xe hết thảy đều bị hư hại , máy quá nóng , tốn thêm rất nhiều nhiên liệu pha cồn ( Tính ra chẳng có lợi bao nhiêu ) , Dầu nhớt bị ảnh hưởng nghiêm trọng , đổ ra thấy đổi màu và nhờ nhờ nhiều lợn cợn , mất hết độ nhớt . Và đặc điểm nổi bật là rất khó canh lửa chính xác , có nhiều điều cần giải thích về các hiện tượng hóa -lý đã xảy ra , nhưng vào những năm đất nước khó khăn , làm thử không được thì mọi người xếp xó luôn ...Như đã nói , nếu không có cải biên gì để đổ cồn vào xăng thì không đổ , Ngày nay công nghệ chế tạo động co phát triển vượt bậc , nước còn có thể chạy xe thì tại sao cồn lại không ???Vấn đề là anh em ta trong OS đang bàn những chuyện cụ thể cho con xe của mình , câu trả lời phải dứt khoát : Khả thi hay không , đổ cồn hay không ? Thảo luận thì thoải mái ( Miễn đừng dài và lâu quá rồi sinh căng thẳng ) Nhưng thực thi thì theo tôi không nên .