Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Lại nói về xăng pha cồn

Trích đoạn: fatboy


PS: Có bác nào biết anhydrous alcohol dịch là gì thì đúng không?

Bác dịch là cồn khan cũng được. Đặc tính của các loại "khan" (cồn khan, muối khan) là tính hấp thụ nước rất cao. Bác nào có hiểu biết khác hơn xin chỉ giáo.
 
O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Lại nói về xăng pha cồn

Trích đoạn: tuandq

Còn kết quả nghiên cứu như tôi đã nói ở trên chỉ mới dừng ở mức độ lý thuyết nghĩa là đo một số kết quả lý, hóa rồi so sánh với xăng để đưa ra kết luận trên. Còn trên thực tế chưa hề có một buổi kiểm tra bằng thực nghiệm nào. Vì vậy, kết quả nghiên cứu mới chỉ là "Chúng tôi cho rằng ..."! :D
Đấy,tôi thấy việc này đơn giản[&:]:DAi muốn thử thì thử ngay,có khó gì đâu[&:]Sau đó công bố kết quả cho AE thưởng thức[&:]Lúc bấy giờ "Lỗ Tấn" đúng hay ai đúng biết ngay mà:D
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: Lại nói về xăng pha cồn

Trích đoạn: GiaLang

@Fatboy: Em vẫn chưa hiểu cái quá trình đó làm việc như thế nào , Bác có thể đưa những công thức hóa học ra được không?
Còn vấn đề lấy Cồn để khử nước thì như Bác Tuandq đã nói ,em xin nói thêm là Cồn tan VÔ HẠN trong nước.
cho nên dù đổ cả khối cồn vào thì nước vẫn còn đó.
Qua bài này em thấy rằng con người có thể làm được nhiều việc mà ta tưởng là không thể, nhưng để đưa những cái đó ra ứng dụng đại trà là cả vấn đề. ví dụ như 99% luận văn tốt nghiệp kỹ sư và cao học CNTT của trường Bách Khoa đều bỏ đi.

Bác thử tưởng tượng thế này nhé :
Nếu bình xăng của bác có một lượng nhỏ nước thì nước nặng hơn xăng nên lắng xuống dưới làm ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ. Nhiều khi không nổ máy được !
Nếu bác bỏ cồn khô vào theo tài liệu của bác fatboy hướng dẫn thì nước sẽ bị cồn khô hấp thụ (dĩ nhiên nước vẫn còn đó) và trong bình xăng của bác bây giờ là hỗn hợp xăng pha cồn với tỉ lệ cồn rất nhỏ nên không ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ. Bây giờ thì nổ máy được rồi. :)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Lại nói về xăng pha cồn

Có một số Bác có vẻ rất muốn đổ cồn vào xe , vậy cứ làm đi , nhưng bác nào chưa đổ và tin tưởng tôi thì đừng đổ thế thôi .
Chẳng muốn nhắc lại chuyện xưa vì đã nói một lần rồi , nhưng bây giờ lại phải nhắc lại , tôi chỉ đích danh những nơi đã đổ cồn vào xe và sau đó xe hư hỏng nặng nhé : Hội trí thức yêu nước , số 4 Nguyễn Thông , đổ cồn vào xe của Ban quản lý Công trường Thủy lợi Trần Quang cơ , Trường ĐH SP Kỹ thuật Thủ Đức đổ cồn vào xe của ĐH Nông Nghiệp 4 Cần Thơ , XN Cơ khí giao thông 621 ( Nằm gần xi măng Hà Tiên ) đổ cồn vào máy của xe nâng chạy xăng ...những điều đó xảy ra trong khỏang 1983- 1985 mà tôi là người chứng kiến , các xe hết thảy đều bị hư hại , máy quá nóng , tốn thêm rất nhiều nhiên liệu pha cồn ( Tính ra chẳng có lợi bao nhiêu ) , Dầu nhớt bị ảnh hưởng nghiêm trọng , đổ ra thấy đổi màu và nhờ nhờ nhiều lợn cợn , mất hết độ nhớt . Và đặc điểm nổi bật là rất khó canh lửa chính xác , có nhiều điều cần giải thích về các hiện tượng hóa -lý đã xảy ra , nhưng vào những năm đất nước khó khăn , làm thử không được thì mọi người xếp xó luôn ...Như đã nói , nếu không có cải biên gì để đổ cồn vào xăng thì không đổ , Ngày nay công nghệ chế tạo động co phát triển vượt bậc , nước còn có thể chạy xe thì tại sao cồn lại không ???Vấn đề là anh em ta trong OS đang bàn những chuyện cụ thể cho con xe của mình , câu trả lời phải dứt khoát : Khả thi hay không , đổ cồn hay không ? Thảo luận thì thoải mái ( Miễn đừng dài và lâu quá rồi sinh căng thẳng ) Nhưng thực thi thì theo tôi không nên .
 
Hạng B2
1/12/03
355
48
28
48
hóc bà tó
RE: Lại nói về xăng pha cồn

[8|][8|][8|]em chán các bác quá! bác nào không tin thì thực nghiệm đê pha cồn vào xăng! chạy thử đo mức độ tiêu hao, đo độ vọt , đo nước trong bình xang, đo những cái các bác muốn bàn thích đọ
em pha rồi nè! :mad::mad:
1 lít rượu (40% cồn thì phải)
1 lít xăng
mỗi thứ đổ vào đâu thì các bác biết rồi nhé![8D][8D]
mức độ tiêu hao như sau:
chay đưoc 50 cây số
tốc độ hơi cao, vì hơi cồn nhiều toàn trên 70,80 không à!:D
nước trong bình thì có ống xã ra hết rồi, không đo được
:Dđộ an toàn :0%
vài lời với các bác! bác nào khộng tin thì thử đi!
-----
sao cái vụ này bàn hoài vậy ta! rõ chán
 
Last edited by a moderator:
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.440
113
RE: Lại nói về xăng pha cồn

Các bác muốn thử thì cứ việc làm đi vì trên lý thuyết là được. :D Tuy nhiên lưu ý các bác là kể cả đề tài (tức là tiền chùa) mà chưa có ai dám đổ vào xe (kể cả xe máy).
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Lại nói về xăng pha cồn

Em bổ sung thêm một vài ý theo ngôn ngữ thông thường (không chơi thuật ngữ):

Thứ nhất, cho đến ngày hôm nay em vẫn nghiêng về phía Không cho cồn vào xe, bằng chứng là em vẫn chưa đổ cồn vào xem em bao giờ :D

Thứ hai, để giải thích tại sao một số ý kiến cho rằng có thể cho cồn vào xăng, em thấy bác passion road giải thích hợp lý.

Thứ ba, cồn chỉ làm các phân tử nước phân tán ra (không để vón hòn vón cục :D:D:D) chứ không hề khử nước. Nước vẫn là nước (không bị phản ứng hóa học nào trong bình xăng làm biến đổi cả), được phân tán ra, và do đó được tống ra ngoài một cách dễ dàng, và có thể là gây ra tác hại ít hơn nếu bị tống ra ngoài theo kiểu "một cục". Đây là em đang nói tác hại của phân tử nước đó, chứ không đề cập đến tác hại của cồn, nếu có.

Thứ tư, trong xăng luôn luôn có nước.
 
Tập Lái
14/6/05
19
0
0
RE: Lại nói về xăng pha cồn

Tôi thấy từ đầu đến giờ chưa hề có ai có ý định thử sử dụng xăng pha cồn vào chiếc xe của mình cả. Các bác không cần phải lo lắng quá ! Một số bác đề cập tới đề xuất được đăng trên báo xe và đời sống thì tác giả cũng chỉ đề xuất sử dụng pha 7 - 10% cồn vào xăng mà thôi chứ không ai xúi dùng hỗn hợp 50% xăng, 20% cồn và 30% nước như bác "ông trời con".
Như các bài viết ở trên đã đề cập, các hãng ô-tô đã phát triễn loại xe dùng xăng pha cồn FFV. Chẳng hạn gần Việt Nam nhất là ở Thái đã có Ford Focus dùng xăng pha cồn E20 (pha 20% cồn). Chừng nào các loại xe này có mặt ở Việt Nam thì người ta mới nghĩ đến chuyện dùng xăng pha cồn. Còn bây giờ thì chả có hãng xe nào ở Việt Nam nói là xe họ xài được xăng pha cồn cả vậy thì đâu cần thử làm gì phải không các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Lại nói về xăng pha cồn

Trích đoạn: passion road

Nếu bác bỏ cồn khô vào theo tài liệu của bác fatboy hướng dẫn thì nước sẽ bị cồn khô hấp thụ (dĩ nhiên nước vẫn còn đó) và trong bình xăng của bác bây giờ là hỗn hợp xăng pha cồn với tỉ lệ cồn rất nhỏ nên không ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ. Bây giờ thì nổ máy được rồi. :)

Bác nói thế này nhỡ có bác nào cho cồn vào hỏng xe lại đến bắt đền tôi thì chết
bash.gif
.

Tôi chẳng khuyên các bác cho cồn vào xăng, và càng không cho vào xe của mình :D. Tuy nhiên để tranh luận thì cần có chứng cứ, thế nên tôi đưa lên một tài liệu từ nguồn tương đối đáng tin cậy (Usenet FAQs) để các bác tham khảo.
 
Hạng B2
1/12/03
355
48
28
48
hóc bà tó
RE: Lại nói về xăng pha cồn

Trích đoạn: littlegod

[8|][8|][8|]em chán các bác quá! bác nào không tin thì thực nghiệm đê pha cồn vào xăng! chạy thử đo mức độ tiêu hao, đo độ vọt , đo nước trong bình xang, đo những cái các bác muốn bàn thích đọ
em pha rồi nè! :mad::mad:
1 lít rượu (40% cồn thì phải)
1 lít xăng
mỗi thứ đổ vào đâu thì các bác biết rồi nhé![8D][8D]
mức độ tiêu hao như sau:
chay đưoc 50 cây số
tốc độ hơi cao, vì hơi cồn nhiều toàn trên 70,80 không à!:D
nước trong bình thì có ống xã ra hết rồi, không đo được
:Dđộ an toàn :0%
to :bác vì tôi dắt mối (JTDM)
em đang kể chuyện cưòi mà ! bác cũng tin nũa ả! các bác đọc kỹ tí nhé ! sẽ hiểu em làm gi đó nhe! [&:]:mad: