Hạng B2
2/8/07
460
8
18
RE: Lại tai bay vạ gió

Trích đoạn: Belar

Trích đoạn: bestwestnmq
bro móc đâu ra mấy câu đó vậy??? trích dẫn cho mở rộng tầm mắt coi!!!!!
77.gif
77.gif
77.gif
77.gif
BỘ LUẬT DÂN SỰ
CỦA QUỐC HỘI NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỐ 33/2005/QH11 NGÀY 14 THÁNG 6 NĂM 2005
Điều 623. Bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra
1. Nguồn nguy hiểm cao độ bao gồm phương tiện giao thông vận tải cơ giới, hệ thống tải điện, nhà máy công nghiệp đang hoạt động, vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất độc, chất phóng xạ, thú dữ và các nguồn nguy hiểm cao độ khác do pháp luật quy định.
Chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ phải tuân thủ các quy định bảo quản, trông giữ, vận chuyển, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ theo đúng các quy định của pháp luật.
2. Chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra; nếu chủ sở hữu đã giao cho người khác chiếm hữu, sử dụng thì những người này phải bồi thường, trừ trường hợp có thoả thuận khác.
3. Chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại cả khi không có lỗi, trừ các trường hợp sau đây:
a) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại;
b) Thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
4. Trong trường hợp nguồn nguy hiểm cao độ bị chiếm hữu, sử dụng trái pháp luật thì người đang chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ trái pháp luật phải bồi thường thiệt hại.
Khi chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ cũng có lỗi trong việc để nguồn nguy hiểm cao độ bị chiếm hữu, sử dụng trái pháp luật thì phải liên đới bồi thường thiệt hại.
-----------------




uh, bác nói vậy thì tui thua. nhưng quan trọng là cái thằng vận luật này. ko fải khi không người ta lồng thêm cái điểm 3 này vào.

điểm 3 này chủ yếu để nhằm nhấn mạnh công tác quản lý các ngừôn nguy hiểm cao độ của chủ sở hữu. vì có nhiều trường hợp chủ sở hữu lơ là để đàn em lấy đi sử dụng ùi gây ra tai nạn--> chịu trách nhiệm liên đới( nếu tai nạn ko do đàn em thì chủ cũng bị liên đới vì trông coi nguồn ahng2 nguy hiểm ko nghiêm, nhưng sao lại quăng phương tiện giao thông vận tải cơ giới là hàng nguy hiểm)

cách hay nhất là đi quen anh công an nào to to. để khi có va quẹt dù họ lỗi 100% mình cũng ko cần đơn bãi nại lấy xe ra :))
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
RE: Lại tai bay vạ gió

Trích đoạn: bestwestnmq
uh, bác nói vậy thì tui thua. nhưng quan trọng là cái thằng vận luật này. ko fải khi không người ta lồng thêm cái điểm 3 này vào.

điểm 3 này chủ yếu để nhằm nhấn mạnh công tác quản lý các ngừôn nguy hiểm cao độ của chủ sở hữu. vì có nhiều trường hợp chủ sở hữu lơ là để đàn em lấy đi sử dụng ùi gây ra tai nạn--> chịu trách nhiệm liên đới( nếu tai nạn ko do đàn em thì chủ cũng bị liên đới vì trông coi nguồn ahng2 nguy hiểm ko nghiêm, nhưng sao lại quăng phương tiện giao thông vận tải cơ giới là hàng nguy hiểm)

cách hay nhất là đi quen anh công an nào to to. để khi có va quẹt dù họ lỗi 100% mình cũng ko cần đơn bãi nại lấy xe ra :))
Bác ui, tôi cũng đã thắc mắc những trường hợp tương tự và được trích dẫn. Còn bình loạn thì tôi chịu thôi . Bác thấy trường hợp đó thì chú /// ấy khuyên như thế.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
4/8/07
88
0
0
RE: Lại tai bay vạ gió

Theo em thì cứ nên thương lượng, còn nếu nhà kia làm căng thì lúc ấy mình cũng găng cho biết mặt, mình đúng mà, có sai đâu mà sợ.
 
Tập Lái
27/10/07
45
0
6
RE: Lại tai bay vạ gió

theo em để khỏi là nỗi ám ảnh thì phải hỗ trợ gia đình nạn nhân bằng những gì mình có thể, đối với những người cần tiền, thì dùng tiền để giải quyết. vừa xong chuyện, vừa cảm thấy nhẹ nhỏm vì gia đình nạn nhận thỏa mãn.
 
O.S.P.D
11/2/04
695
2
18
Vietnam
RE: Lại tai bay vạ gió

Trích đoạn: vietnamezeblood

theo em để khỏi là nỗi ám ảnh thì phải hỗ trợ gia đình nạn nhân bằng những gì mình có thể, đối với những người cần tiền, thì dùng tiền để giải quyết. vừa xong chuyện, vừa cảm thấy nhẹ nhỏm vì gia đình nạn nhận thỏa mãn.

41.gif
41.gif
41.gif
nhưng nhiều khi " cây muốn lặng mà gió chẳng dừng" :mad:
 
Hạng C
9/8/07
506
4
18
42
RE: Lại tai bay vạ gió

Em nghĩ tốt nhất là ko nên đưa tiền gì hết bác ạ, vì dân ta hay có tật "được voi đòi...lung tung" mà :D
 
Tập Lái
27/10/07
45
0
6
RE: Lại tai bay vạ gió

đương nhiên đưa tiền rối phải làm giấy cam kết chứ bác.
 
IRT
Hạng B1
29/7/06
59
0
6
RE: Lại tai bay vạ gió

Trích đoạn: longcg

Em xin ý kiến các bác chuyện này:

Ông anh trai của bạn em, hiền lành, lái xe buýt chở học sinh ở Từ Liêm, ngày 2 chuyến sáng chiều.

Hôm qua xe đang chạy, đoàn 3 chiếc, xe ông ý chạy đầu tiên, tốc độ từ tốn bình thường. Bỗng có 8 thằng choai choai (chắc chưa đến tuổi đi xe máy) chạy lạng lách chữ chi vượt xe buýt, đến xe đầu tiên thì chúng chèn nhau thế nào đó mà 1 thằng ngã vào bánh sau xe ông ấy -> die.
Công an đến lập biên bản, khuyên tự giải quyết (tất nhiên CA biết rõ lỗi của bên nào nên mới làm thế). Tuy nhiên không đồng ý cho 2 lái xe sau làm chứng vì cho rằng 3 lái xe cùng đoàn. Bên nhà kia thì đòi bồi thường 30T. Ông này nhà nghèo ko có tiền nên đang lo chưa biết thế nào.

Ông bạn kể cho em như thế, e kêu um là lỗi tại nó 100%, ko đền theo kiểu xe to đền xe bé thế này được, vì nếu nó ko ngã vào bánh ô tô mà đâm vào xe máy khác thì nó vẫn chết mà chết thêm người dân nữa... Tuy nhiên chưa biết nên khuyên ông ấy phải làm thế nào, các bác có cao kiến nào xin góp ý.

Thanks các bác.

Có phải ngay cái vòng xuyến gần sân vận động (phía khu chung cư Mỹ Đình 2) không bác. Mấy hôm rồi em chạy xe qua đó buổi tối, thấy có 1 cái chai và mấy cục gạch,mà chỗ đó không có đèn đường, nên phanh và tránh sang 1 bên. Mấy hôm sau thấy có mấy viên gạch lát vỉa hè và cắm hương. Ớn quá, bg mỗi lần quá đó là em chạy rất chậm, chân rà phanh. Mà cái chỗ này buổi chiều, hay có 1 bọn đá bóng chạy qua chạy lại rất lung tung.
 
Hạng C
1/3/04
572
186
43
Vietnam
RE: Lại tai bay vạ gió

Hình như đúng chỗ đó bác ơi.. Ko rõ tình hình thế nào rồi chỉ biết tuần trước gia đình ông ý đã hỗ trợ bên kia mười mấy chai rồi, vẫn còn tiếp...