Cuộc sống thì có lúc vinh,lúc bại.tất cả những công việc mình đang làm.quy ra là kiếm tiền,bác đang làm NV VP nên chưa nếm trường đời,bác bay giờ lái tx cứ coi như mình đang học nghề mà có lương.và chờ cơ hội ở những nhà tuyển dụng mới,khi nó đến là bác nhảy wa thôi,Còn bây giờ bác cứ lái tx trải nghiệm đê mới có hai ngày mà.chúc bác thành công nha.mời bác li votka. Ngày mai trời lại sáng.....,Em cũng đang chạy cho VNS, mới được 2 ca.
Ca đầu được 1.4T, xe lạ lại cùi bắp nên xăng ăn hết, lời được có 150K.
Ca thứ 2 đang chạy được 500K vì mệt mỏi quá mất tập trung nên hít đít người ta. May mà người ta thương tình nên đòi có 1.5T chứ thực ra cái đuôi xe người ta nó bấy nhầy.
Mất 4h giải quyết lằng nhằng và sửa xe mình, em ráng cày tới 3h sáng hôm sau lên được 1.5T. Cũng lời được 135K nhưng hố nặng.
Sáng tắm rửa đi nhận ca thì té lật sơmi nê chân trái nên nghỉ, chắc cả tuần.
Cảm thấy bế tắc, em vốn nhân viên VP thất nghiệp; đi lái taxi cũng coi như một trải nghiệm nâng trình tay lái và kiếm việc làm đỡ nhưng cảm thấy môi trường này xô bồ hỗn tạp quá.
Em biết lái xe và nói tiếng Anh tốt, thực sự giờ cũng loay hoay chưa biết phải làm gì.
Các bác giúp em một lời khuyên đi ạ.
Mưu sinh thì nghề nào cũng tốt đẹp vì giúp ích cho người khác. Miễn là đồng tiền làm ra là trong sạch thì cuộc sống, tâm hồn luôn thanh thản, hạnh phúc dù nghề mưu sinh thật vất vả.
Sáng nay 11/8, một khách quốc tịch Úc đi taxi Vinasun ra sân bay. Đến nơi khách xuống xe thì tài xế cahỵ luôn mất cả hành lý, laptop....và mất luôn hộ chiếu. Giờ khách đang phải làm lại giấy tờ tốn thời gian. Mấy bác chạy taxi có biết nếu muốn chuộc lại hộ chiếu thì làm thế nào không? Chẳng hạn chợ đen của giới tài xế taxi vậy.
Sáng nay 11/8, một khách quốc tịch Úc đi taxi Vinasun ra sân bay. Đến nơi khách xuống xe thì tài xế cahỵ luôn mất cả hành lý, laptop....và mất luôn hộ chiếu. Giờ khách đang phải làm lại giấy tờ tốn thời gian. Mấy bác chạy taxi có biết nếu muốn chuộc lại hộ chiếu thì làm thế nào không? Chẳng hạn chợ đen của giới tài xế taxi vậy.
Cái này thì khách phải liên hệ về cty Vinasun, từ đó sẽ cùng với điều hành viên của VNS tại sân bay, an ninh truy ra số tài nào đã đi cuốc đó.
Bên em đã liên hệ với bên Vinasun rồi mà cho đến nay kết quả vẫn vô vọng. Em nhớ trước năm 2000. khách Nhật mất hộ chiếu khi lên LSQ thì có vài anh xe ôm ở trước cửa liên hệ cho chuộc lại nên em mới lên đây hỏi. Vì tụi nó có hình của khách trong hộ chiếu, thấy khách lên là bám theo rồi ra giá luôn.Hồi đó chuộc lại chỉ 50$ thôi, chứ lệ phí cấp hộ chiếu mất 100$ rồi visa xuất nữa...Cái này thì khách phải liên hệ về cty Vinasun, từ đó sẽ cùng với điều hành viên của VNS tại sân bay, an ninh truy ra số tài nào đã đi cuốc đó.
Bên em đã liên hệ với bên Vinasun rồi mà cho đến nay kết quả vẫn vô vọng. Em nhớ trước năm 2000. khách Nhật mất hộ chiếu khi lên LSQ thì có vài anh xe ôm ở trước cửa liên hệ cho chuộc lại nên em mới lên đây hỏi. Vì tụi nó có hình của khách trong hộ chiếu, thấy khách lên là bám theo rồi ra giá luôn.Hồi đó chuộc lại chỉ 50$ thôi, chứ lệ phí cấp hộ chiếu mất 100$ rồi visa xuất nữa...
Khổ thế, mấy con sâu làm rầu nồi canh.
Em chả biết nói sao, bên VNS nó cũng phải lục lại nhật trình bác ạ, vì 1 xe thì có 2 tài đổi nhau.
Qua câu chuyện bác kể mới biết nghề lài taxi cũng có nhiều cái thú vị quá đó chứ. Hôm nào e cũng xin bà xã cho đi thử vài chuyến mới được
Có bác nào lái mới đang lái mailinh ko ạ?e đang làm hồ sơ bào mailinh rất mong được biết chut thông tin ạ...
Em cũng đang chạy cho VNS, mới được 2 ca.
Ca đầu được 1.4T, xe lạ lại cùi bắp nên xăng ăn hết, lời được có 150K.
Ca thứ 2 đang chạy được 500K vì mệt mỏi quá mất tập trung nên hít đít người ta. May mà người ta thương tình nên đòi có 1.5T chứ thực ra cái đuôi xe người ta nó bấy nhầy.
Mất 4h giải quyết lằng nhằng và sửa xe mình, em ráng cày tới 3h sáng hôm sau lên được 1.5T. Cũng lời được 135K nhưng hố nặng.
Sáng tắm rửa đi nhận ca thì té lật sơmi nê chân trái nên nghỉ, chắc cả tuần.
Cảm thấy bế tắc, em vốn nhân viên VP thất nghiệp; đi lái taxi cũng coi như một trải nghiệm nâng trình tay lái và kiếm việc làm đỡ nhưng cảm thấy môi trường này xô bồ hỗn tạp quá.
Em biết lái xe và nói tiếng Anh tốt, thực sự giờ cũng loay hoay chưa biết phải làm gì.
Các bác giúp em một lời khuyên đi ạ.
Cố lên bác .
Phải vượt qua thử thách này , bác mới đi tiếp được .
Taxi , với những vị khách thoáng qua . Rồi mình sẽ quên .
Lái xe Cty , phục vụ sếp....sẽ có những trở ngại không nhỏ . Nhưng một khi , đã từng lái taxi , bác sẽ làm tốt .
Thân .
P/s : cố gằng giữ khoảng cách xa xa với xe trước , nhất là những xe đắt tiền .
@ anh Sỹ : sao xui vậy ? Có báo an ninh sân bay và điều hành taxi sân bay ?