Đọc 1 hơi hết 64 trang...em mở mắt ra được nhiều điều,
Cảm ơn bác chim đã lập ra cái phóng sự này....
Mỗi người đều có 1 cách trải nghiệm cuộc sống riêng....
Cảm ơn bác chim đã lập ra cái phóng sự này....
Mỗi người đều có 1 cách trải nghiệm cuộc sống riêng....
Đêm qua , em nghỉ sớm , doanh thu chưa đạt , do nhà có việc nên phải về .
Vừa về đến nhà , cơn mưa ập đến . Không biết mưa giờ đó , mấy bác tài có đưa doanh số lên được không , chứ ban chiều , ai nấy đều than quá .
Trung bình , nếu chạy được 1tr8 , không hao cây số ( từ 170-180km ) thì dư ra khoảng 450-500k . Nhưng để đạt trên 2tr , đa phần đều phải chạy đến gần sáng , tức khoảng 20h ôm xe
Trừ khi mối mang nhiều hoặc gặp may mắn thì có thể nghỉ sớm hơn .
Thiệt là rất vất vả chứ chẳng chơi .
MaiLinh ra dòng taxi giá rẻ . Anh em hơi ái ngại , tuy nhiên đó chỉ là 1 phân khúc .
Có dịp ngồi nói chuyên với cánh taxi Malinh , thì ra , họ cũng bất bình với cách ăn chia , thu phí của Cty chẳng thua gì VNS , tuy có phần đỡ hơn
Trước đây , em có dùng từ "giao xe kinh doanh" và tất cả đều được quy ra bằng tiền ??
Vừa chạy , vừa tìm lại ý tưởng kinh doanh nhưng nhìn quanh....đâu đâu cũng chán .
Kinh doanh bán lẻ thì người xem đông hơn người mua . các mảng chuyên biệt : ăn uống , thưc phẩm.....thì cần phải am hiểu hơn .
Ăn nhậu , cá độ , bar , vũ trường vẫn hốt bạc đều đều lại quá nhạy củm
18h , chở 2 vợ chồng vị khách trẻ . Trên xe , họ liên tục alo thu tiền , chuyển tiền , mua server.....cùng những thuật ngữ nghe không hiểu được . Họ còn rất trẻ và gương mặt không hề tỏ vẻ dzữ dzằn .
Mới 7h tối , sao uể oải quá , mắt mỏi , chân chùn . Từ Nguyễn Du , quẹo Đặng Trần Côn , hướng Lý T Trọng về Tha Manor 2 . Lẽ ra cứ thẳng ra Tôn Đ Thắng , không hiểu lơ mơ sao mà lại rẽ Đỗ Trung Ngạn ra lại Nguyễn Du rồi mới ra TĐT vì cứ nghĩ.....ra TĐT cấm rẽ trái
Mỗi ngày , em đều cố gắng hết mình với từng vị khách . Hi vọng , khi không còn lái taxi nữa , thì hình ảnh ông tài xế ốm ốm , cao cao vẫn còn đọng lại đâu đó.....
Vừa về đến nhà , cơn mưa ập đến . Không biết mưa giờ đó , mấy bác tài có đưa doanh số lên được không , chứ ban chiều , ai nấy đều than quá .
Trung bình , nếu chạy được 1tr8 , không hao cây số ( từ 170-180km ) thì dư ra khoảng 450-500k . Nhưng để đạt trên 2tr , đa phần đều phải chạy đến gần sáng , tức khoảng 20h ôm xe
Trừ khi mối mang nhiều hoặc gặp may mắn thì có thể nghỉ sớm hơn .
Thiệt là rất vất vả chứ chẳng chơi .
MaiLinh ra dòng taxi giá rẻ . Anh em hơi ái ngại , tuy nhiên đó chỉ là 1 phân khúc .
Có dịp ngồi nói chuyên với cánh taxi Malinh , thì ra , họ cũng bất bình với cách ăn chia , thu phí của Cty chẳng thua gì VNS , tuy có phần đỡ hơn
Trước đây , em có dùng từ "giao xe kinh doanh" và tất cả đều được quy ra bằng tiền ??
Vừa chạy , vừa tìm lại ý tưởng kinh doanh nhưng nhìn quanh....đâu đâu cũng chán .
Kinh doanh bán lẻ thì người xem đông hơn người mua . các mảng chuyên biệt : ăn uống , thưc phẩm.....thì cần phải am hiểu hơn .
Ăn nhậu , cá độ , bar , vũ trường vẫn hốt bạc đều đều lại quá nhạy củm
18h , chở 2 vợ chồng vị khách trẻ . Trên xe , họ liên tục alo thu tiền , chuyển tiền , mua server.....cùng những thuật ngữ nghe không hiểu được . Họ còn rất trẻ và gương mặt không hề tỏ vẻ dzữ dzằn .
Mới 7h tối , sao uể oải quá , mắt mỏi , chân chùn . Từ Nguyễn Du , quẹo Đặng Trần Côn , hướng Lý T Trọng về Tha Manor 2 . Lẽ ra cứ thẳng ra Tôn Đ Thắng , không hiểu lơ mơ sao mà lại rẽ Đỗ Trung Ngạn ra lại Nguyễn Du rồi mới ra TĐT vì cứ nghĩ.....ra TĐT cấm rẽ trái
Mỗi ngày , em đều cố gắng hết mình với từng vị khách . Hi vọng , khi không còn lái taxi nữa , thì hình ảnh ông tài xế ốm ốm , cao cao vẫn còn đọng lại đâu đó.....
RangerOne nói:Sáng nay,nhiều con đường trong thành phố bị ngập nặng do trận mưa dữ dội đêm qua.Em đi trên đoạn An Dương Vương gần đến Bà Hom thấy nhiều taxi lắc đầu không dám qua!AnhBồCâu có bị ảnh hưởng gì không?
CQ xây nhiều trạm bơm, bơm nước từ nội thành ra ngoại thành, nên ngoại thành ngập tăng mà nội thành ngập giảm.
Trời mưa lớn giờ đi trong nội thành sẽ không bị ngập.
Vẫn theo dõi các bài viết của bác Bồ Câu hàng ngày. Em đang kiếm xe để chuẩn bị chạy "taxi dù" cạnh tranh với bác đây.