Đêm qua , em nghỉ sớm , doanh thu chưa đạt , do nhà có việc nên phải về .
Vừa về đến nhà , cơn mưa ập đến . Không biết mưa giờ đó , mấy bác tài có đưa doanh số lên được không , chứ ban chiều , ai nấy đều than quá .
Trung bình , nếu chạy được 1tr8 , không hao cây số ( từ 170-180km ) thì dư ra khoảng 450-500k . Nhưng để đạt trên 2tr , đa phần đều phải chạy đến gần sáng , tức khoảng 20h ôm xe
Trừ khi mối mang nhiều hoặc gặp may mắn thì có thể nghỉ sớm hơn .
Thiệt là rất vất vả chứ chẳng chơi .
MaiLinh ra dòng taxi giá rẻ . Anh em hơi ái ngại , tuy nhiên đó chỉ là 1 phân khúc .
Có dịp ngồi nói chuyên với cánh taxi Malinh , thì ra , họ cũng bất bình với cách ăn chia , thu phí của Cty chẳng thua gì VNS , tuy có phần đỡ hơn
Trước đây , em có dùng từ "giao xe kinh doanh" và tất cả đều được quy ra bằng tiền
??
Vừa chạy , vừa tìm lại ý tưởng kinh doanh nhưng nhìn quanh....đâu đâu cũng chán .
Kinh doanh bán lẻ thì người xem đông hơn người mua . các mảng chuyên biệt : ăn uống , thưc phẩm.....thì cần phải am hiểu hơn .
Ăn nhậu , cá độ , bar , vũ trường vẫn hốt bạc đều đều lại quá nhạy củm
18h , chở 2 vợ chồng vị khách trẻ . Trên xe , họ liên tục alo thu tiền , chuyển tiền , mua server.....cùng những thuật ngữ nghe không hiểu được . Họ còn rất trẻ và gương mặt không hề tỏ vẻ dzữ dzằn .
Mới 7h tối , sao uể oải quá , mắt mỏi , chân chùn . Từ Nguyễn Du , quẹo Đặng Trần Côn , hướng Lý T Trọng về Tha Manor 2 . Lẽ ra cứ thẳng ra Tôn Đ Thắng , không hiểu lơ mơ sao mà lại rẽ Đỗ Trung Ngạn ra lại Nguyễn Du rồi mới ra TĐT vì cứ nghĩ.....ra TĐT cấm rẽ trái
Mỗi ngày , em đều cố gắng hết mình với từng vị khách . Hi vọng , khi không còn lái taxi nữa , thì hình ảnh ông tài xế ốm ốm , cao cao vẫn còn đọng lại đâu đó.....