Hạng D
6/4/05
3.605
2.273
113
Dạo này xì gòn taxi nhiều quá xá, nhà em mỗi lần gọi 1 cuộc là có khoảng 3, 4 chú chạy tới liền! Đi ngoài đường, nhất là khu trung tâm lúc dừng đèn đỏ thấy toàn taxi!
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.026
113
Đúng là SG quá nhiều taxi, cho nên có nhu cầu đi xe là không dám điện thoại cho tổng đài luôn, vì sợ 1 lúc mà mấy xe đến đón, mà mình đi chỉ 1 xe nên mấy bác kình nhau ghê quá.
Năm trước, mồng 1 tết đi ra sân bay, điện thoại cho Vinataxi, chờ hơn 10' không thấy xe, vừa lúc 1 chiếc VNS chạy tới, vừa leo lên là chiếc màu vàng Vina chạy lại, chắn ngang đầu xe VNS, 2 bác lườm nhau, bác Vina chửi rủa um sùm, làm mất vui sáng ngày Mồng 1.
Không biết tại sao xe của VNS lúc này ngoài 4 số còn thêm chữ A. vd 1234.A, chắc là nâng thêm đầu xe mà không đăng ký quá.
Xe của hãng Mailinh sao mà có nhiều chiếc đăng ký biển 79, 30 chạy tùm lum ở SG.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Nghe mấy anh em chiến hữu chạy TX than hẻo quá .... Doanh số trên dưới 1 chẹo thôi hà . Sao đủ sở hụi ta :(
HY vọng vô mùa tết sẽ khá hơn . Bác Anhbocau xử lý xong vụ 5 triệu mấy chưa ... :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
43.992
113
48
Bà Tó
civic nói:
Hôm qua đi Vinasun đọc thấy đăng phóng sự của anhbocau trong bản tin nhưng thấy ghi chú là "tiếp theo và hết"... vậy là hết nhuận bút hok cho đăng nữa hả bác :)
Chẳng có ai gọi nói chuyện nhuận bút gì hết .
Càng về sau , kí sự theo chiều hứơng.....ảm đạm và..mất hình ảnh quý sờ tộc của VNS nên chắc......cho thôi :D

Mailinh có xe ở 63/64 tỉnh thành . Các xe đầu số "lạ" sẽ được điều về SG khi ở tỉnh - thành đó kong hiệu quả hoặc do nhu cầu xe Mailinh tại SG tăng cao .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
18/10/07
62
1
0
www.google.com
Bác Bồ câu: Em chưa kịp đọc hết bài trong thớt này nhưng cũng rất mến bác. Trước đây em khá khó chịu với mấy bác taxi Vinasun hay lấn làn, tạt đầu xe máy, giờ thì cái nhìn cuả em khác đi kể từ lúc đọc ký sự cuả bác.
Chúc bác khoẻ, có thêm các chia sẻ với anh em.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
43.992
113
48
Bà Tó
Nhìn lại mấy tờ phiếu tính tiền mấy tháng trước , toàn là 1tr7 , 1tr9 .
Hai tuần nay , không quá 1tr3
20.gif

Từ đại ca của khóa 7 , giờ tuột xuống tam ca :D

Mấy anh Mailinh nói , miếng bánh VNS là một miếng bánh ngon nhưng bị cắt xén , băm vụn hết .
Việc phát triển thêm đầu xe trong 2 tháng nay , ttrong khi chưa thanh lý lượng xe cũ , cộng với việc khách hàng đi taxi giảm , làm cho thu nhập của tài xế giảm đi nhiều . Đó là việc mà mỗi tài xế đều cảm nhận .

Trong khi Malinh , với đầu xe ổn định . Tuy mất nhiều điểm tiếp thị nhưng lượng khách hàng cũ vẫn được duy trì . Khi khách alo , các tài xế dễ dàng đến với khách .

Chạy không doanh thu cao , còn có sự phập phồng lo sợ bị các lực lượng cảnh sát phạt lỗi dừng dỗ trái phép và thành lập bến bãi . Bắt riết...bắt nhiều lắm . Chẳng lẽ cứ xách xe chạy vòng vòng , xăng nào chịu thấu .

8h sáng , 101 Nguyễn V Đậu hay nổ ( nhà bác Civic ? ) . Biết vậy , sau khi bỏ khách ở Hoàng H Thám , em rề đến đó dừng lại , máy vẫn nổ trong tình trạng sẵn sáng ( chỗ này cấm dừng cấm đậu ) . Chưa được 5' , nhìn kiếng hậu , bóng dáng 2 chú áo xanh đã xuất hiện . Lập tức phải di chuyển nhanh .
Chạy chưa tới Nguyễn T Hiền , y như rằng "101 NVĐ ...101 NVĐ" - tiếng đài nổ giòn :mad:

Đành quẹo tiếp vào Botanic xếp tài . Lên đến tài nhì . Đến bên xe uống nước . Đóng cửa , 2 chú áo xanh khi nãy trờ đến . Lật đật leo lên xe nổ máy , kịp bấm kén báo hiệu đồng đội .
2 chú chặn đầu xe trước em , xe còn lại bỏ chạy . Qua kính hậu , anh tài kia đang trình giấy tờ xe .

Về tới Movenpick , bên 106 NV.Trỗi , 2 taxi , 2 xe tư nhân đang bị kiểm tra giấy tờ . 30' sau , nghe nói Trương Q Dung , 3 taxi , 2 xe tư nhân ăn nốt biên bản .
Buổi sáng mất hết tinh thần , loay hoay mấy tiếng đồng hồ không khách , không dám đậu chỗ nào . Nhiều lúc nói giỡn , hỏng lẽ chạy xe về nhà ngủ :D
Hơn lúc nào hết , lúc này cái bằng lái rất là quan trọng . Bị giữ là hết cơ hội chạy xe . xe nhà lẫn xe người .

Trong lúc vòng vo , em quẹo vào hẻm 339 Lê V Sỹ từ bờ kè Trường Sa . Ra gần đầu hẻm LVS , 1 xe 4 chỗ biển xanh đậu choáng chỗ thắt cổ chai . KHoảng hở vừa vặn chiều ngang xe . Nhưng với góc đi của xe mình thì không tài nào qua được , mà cố qua ..lỡ trầy xước thì sao .
Hạ kính , lễ phép nói " anh làm ơn de lại chút cho em qua"
Tay lái xe biển xanh 51A - 00XX nói "mày qua đi , xe kia hồi nãy qua được mà"
Em "anh đậu như vậy làm sao tui qua" ( mẹ , xe kia bán tải nhỏ , nó qua được là đúng rồi )
Tay kia nhất định không de lại , còn nói "nhà người ta ở đây.....mày qua được hông ? "
Em nóng máu "nhà ông nội anh hả ? " . Dứt khoát "anh de lại chút đi"
Trước thái độ của em , ông kia phải de xe lại .
Thái độ của ổng như xe kẻ quyền thế và có phần coi thường taxi .
Hai thằng tài xế như nhau thôi , làm gì dzữ dzị .

Buổi chiều , tìm được ở N T Diệu chỗ đậu xe , mừng quá . Mua ly cafe nhâm nhi giải lao , cũng để chờ nổ 28 NTD .
Cũng cái tật "cà đực...cà đực" . Chưa nóng đít đã vôi đi . Ra tới Nguyễn Thông thì NTD nổ giòn
bash.gif
.
Tức , giận mình . Quay lại góc BHTQ- NTD nằm , máy nổ , xi nhan đầy đủ .
Á , "37 NTD . 37 NTD" . Tăng tốc quẹo cua , sang số ......
1 xe VNS chạy ngược ra , hơi bị lố . Xe đó quay đầu . Đường chật mà làm sao quay . xe đó mớm lên lể . em đưa cái đầu vô chặn cái đuôi.....ẻm hết nhúc nhích , đành nhường cho em đi :D . Lấy điểm .
Ở đời , sự may mắn chắc không dành cho người cố gắng :D . Cũng khách liên tục nhưng 29k , 35k....70k....không làm bill tăng lên nổi . Mà thời gian thì trôi nhanh quá .
Đến lúc này , thì đã hiểu , vì sao tài xế hay gọi là "đưa đò" .
Nhẩm tính , với tốc độ di chuyển trong thành phố . Giả sử từ 6h sáng đến 12h khuya , anh có khách liên tục lên xuống . Bình quân 100k cho 1 tiếng . Thì trong 18tiếng , doanh số sẽ tròn 1tr8 . Được lời khoảng 500k nếu không hao xăng .
Tuy nhiên , làm gì có chuyện đó . 3 tiếng nằm chờ là bình thường . Hoặc chờ vài tiếng , một cuốc xe vài chục ngàn là không khó .
Cho nên , hãy thông cảm ( chỉ khi tài xế họ thật lòng trình bày và có thái độ tốt :D )

Cầm trên tay "bảng chiết tính phần trăm ăn chia" của VNS cách đây mấy năm mà qua 1 đồng nghiệp em có được . Tỉ lệ ăn chia bây giờ giảm hơn trước khoảng 5% , dù giá xăng tăng hơn trước nhiều .
VNS không có 1 động thái hỗ trợ nào khi xăng tăng , khách giảm .
Biết rằng , tỉ lệ ăn chia tăng dần theo doanh số . Nhưng nào , có ai muốn mình chạy doanh số thấp khi cả ngày ôm xe .
Dưới 1tr50k là 47% , 1tr50k-1tr365k là 52% . Chạy 1tr9 cũng chia chỉ 58% . Mức cao nhất là 63% , từ 2tr3 trở lên ( hông nhớ lắm )
Nếu chạy không hao km , 190km cho 1tr9 , giá xăng 23150đ và 13l/100km . Thì sẽ được lời khoảng 530k .
Tương đương 1tr500k , sẽ còn lời khoảng 380 .
Như vậy , nếu thức sáng đên để có 1tr9 , thì chạy đến 22h có 1tr5 thì khỏe hơn ( em nghĩ vậy )

Mấy anh tài cũ nói "TAXI HẾT THỜI" :D
Hi vọng dịp Lễ Tết cuối năm , mấy anh sẽ dễ thở hơn ( như bác PhongLuu nói :D )
 
  • Like
Reactions: forever88
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Theo cách tính của bác bocau em lấy trung bình mỗi ngày mỗi tài xế kiếm được 500k, mỗi tháng làm 20 ngày như vậy thu nhập mỗi tháng của 1 tx tầm 10 chai đỗ lại đúng không bác.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
43.992
113
48
Bà Tó
Hule nói:
Theo cách tính của bác bocau em lấy trung bình mỗi ngày mỗi tài xế kiếm được 500k, mỗi tháng làm 20 ngày như vậy thu nhập mỗi tháng của 1 tx tầm 10 chai đỗ lại đúng không bác.
1 tháng được 15 ca à . Ngày chạy ngày ngủ mà .
Nhưng để đạt được con số đó , không phải ai cũng làm được .
 
  • Like
Reactions: forever88