Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
phongluu nói:
anhbocau nói:
Hule nói:
Theo cách tính của bác bocau em lấy trung bình mỗi ngày mỗi tài xế kiếm được 500k, mỗi tháng làm 20 ngày như vậy thu nhập mỗi tháng của 1 tx tầm 10 chai đỗ lại đúng không bác.
1 tháng được 15 ca à . Ngày chạy ngày ngủ mà .
Nhưng để đạt được con số đó , không phải ai cũng làm được .
Trung bình mà đc 500k /ca là mướt mồ hôi ....Rồi còn tiền cơm nước , rửa xe ,bơm vá linh tinh ... chỉ còn đc 400 thôi 15x400#6.tr/tháng .
Ngày còn lại mọi người nghĩ là có thể làm việc khác nhưng thật sự cày đc 500k rồi thì hôm sau về ngủ bù chỉ rãnh đc chút xíu chơi với con ....từ chiều đến giờ đi ngủ ...21.00 giờ để sáng mai 4 giờ dậy đi nhận xe cho ca mới ....
18.gif

Như vậy nếu 1 tháng mà bị phạt vài lần coi như treo niêu luôn.
 
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
tractor18 nói:
Phi thạch nói:
500k thì em nghĩ quá dễ, giờ lên taxi đi bèo lắm, khoảng 10p thì cũng đã gần trăm rồi.

Bác nghĩ sai rồi, 500k là số tiền các bác tài txi kiếm được sau khi trừ tỉ lệ cho cty, xăng xe, các phí linh tinh khác ... cho nên đối với 1 số tài xế mới để đạt được con số đó khó lắm. Chưa kể các bác ấy còn chịu đủ thứ phạt do làm sai qui định của cty và xxx phạt nguội.

OK, em hiểu. Tức là Operating Profit là 500k phải không ạ :D thu nhập 500k một ngày thì cũng không đến nỗi nào.
 
Hạng D
14/8/09
1.277
3.869
113
42
Biên Hoà
Phi thạch nói:
tractor18 nói:
Phi thạch nói:
500k thì em nghĩ quá dễ, giờ lên taxi đi bèo lắm, khoảng 10p thì cũng đã gần trăm rồi.

Bác nghĩ sai rồi, 500k là số tiền các bác tài txi kiếm được sau khi trừ tỉ lệ cho cty, xăng xe, các phí linh tinh khác ... cho nên đối với 1 số tài xế mới để đạt được con số đó khó lắm. Chưa kể các bác ấy còn chịu đủ thứ phạt do làm sai qui định của cty và xxx phạt nguội.

OK, em hiểu. Tức là Operating Profit là 500k phải không ạ :D thu nhập 500k một ngày thì cũng không đến nỗi nào.

Xế Taxi ngày nghỉ ngày chạy, nếu được 500k/2 ngày = 250k/ ngày đối với dân công sở thôi.
 
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
Phi_Tran nói:
Phi thạch nói:
tractor18 nói:
Phi thạch nói:
500k thì em nghĩ quá dễ, giờ lên taxi đi bèo lắm, khoảng 10p thì cũng đã gần trăm rồi.

Bác nghĩ sai rồi, 500k là số tiền các bác tài txi kiếm được sau khi trừ tỉ lệ cho cty, xăng xe, các phí linh tinh khác ... cho nên đối với 1 số tài xế mới để đạt được con số đó khó lắm. Chưa kể các bác ấy còn chịu đủ thứ phạt do làm sai qui định của cty và xxx phạt nguội.

OK, em hiểu. Tức là Operating Profit là 500k phải không ạ :D thu nhập 500k một ngày thì cũng không đến nỗi nào.

Xế Taxi ngày nghỉ ngày chạy, nếu được 500k/2 ngày = 250k/ ngày đối với dân công sở thôi.

ngày còn lại sắm cái xe ôm chạy cho quen đường & có thêm thu nhập chứ :D
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Chạy kg nổi Bác ơi .... cày đc 500k là hôm sau ngủ tới chiều ....chạy đi đâu ???
Tối ngủ sớm để 4.30 sáng lên ca nữa chứ .
 
VIP
2/7/04
193
4
18
Hcmc
Lâu lắm rồi mới ngồi đọc một mạch 88 trang...dẫu biết rằng nghề taxi chỉ là bước chuyển tạm thời của bác và thời gian với nghề chưa nhiều nhưng bác viết phóng sự thiệt hay, chân thật, đời thường.

...không biết tới lượt mình có nhu cầu đi xe thì bác còn chạy taxi không, thôi cứ lưu số cái đã...
 
Hạng D
15/10/11
1.270
55
48
phongluu nói:
Chạy kg nổi Bác ơi .... cày đc 500k là hôm sau ngủ tới chiều ....chạy đi đâu ???
Tối ngủ sớm để 4.30 sáng lên ca nữa chứ .

Em đêm nào cũng thức để trông con, vậy mà ngày vẫn cày và chém gió nè :D
 
Tập Lái
8/11/12
38
0
0
đinh tặc
Phi thạch nói:
phongluu nói:
Chạy kg nổi Bác ơi .... cày đc 500k là hôm sau ngủ tới chiều ....chạy đi đâu ???
Tối ngủ sớm để 4.30 sáng lên ca nữa chứ .

Em đêm nào cũng thức để trông con vợ, vậy mà ngày vẫn cày và chém gió nè :D
:D
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Phi thạch nói:
phongluu nói:
Chạy kg nổi Bác ơi .... cày đc 500k là hôm sau ngủ tới chiều ....chạy đi đâu ???
Tối ngủ sớm để 4.30 sáng lên ca nữa chứ .

Em đêm nào cũng thức để trông con, vậy mà ngày vẫn cày và chém gió nè :D

Con nhỏ hả bác?
 
Hạng F
12/9/10
6.651
43.998
113
48
Bà Tó
Chạy taxi tuy cực nhưng cái hoàn cảnh công việc luôn thay đổi , làm mình thấy luôn mới , luôn mong chờ một ngày mới "lên ca" .

chặc ! mới thay nhớt đây mà hôm nay lại nhận thêm 1 phiếu qua xưởng thay nhớt . Q7 lận nha , phải có chuyến qua mới ghé , chứ xách xe chạy chục cây....đau xót lắm .
Mở cửa , Thành Bưởi - Bình Thạnh , 116k , an tâm quá .
Tự nhiên , máy lạnh mất lạnh , chạy 1 hồi , kim nhiệt báo nóng .
Không chạy xe trước , không học ở OS là toi . Ngừng lại , mở capo , hết nước
bash.gif

Mỗi khi luôn k/tra , châm nước . Mấy hôm nay , tâm trạng lâm vào cảnh ...ế , đâm ra quên :D .
Từ BT , vừa chạy vừa châm nước , lết qua Q7 vô xưởng .
Thợ k/tra , phải thay két nước . Làm luôn cái joint quy lát bị xì nhớt , chảy vào bugi .
Mất hết 3 tiếng đồng hồ . 11h ra xưởng .

Cứ mỗi tiếng , tài xế được cộng "ảo" 40k
bash.gif
. Nếu cuối ngày chạy được 1tr245k , nằm xưởng 3 tiếng là 120k . Như vậy sẽ được cộng vào 120k để chia mức 1tr365 = 54% , cho số tiền 1tr245k . Nếu khộng thì chỉ chia 52% .

Đã chịu "nhiệt" suốt 2 tuần , giờ 11h mới 120k , chẳng làm bận tâm .
cũng may , FV Hospital chỉ 4 xe , chẳng mấy chốc tới lượt mình . Khách về lại Phú Nhuận , ngay ổ . Khách dặn chạy chậm , đau . OK , đừng lo . Tay nghề lên đỉnh rồi :D . Khách không đau mà nói chuyện suốt tuyến .

Phải ráng lên , phải cố sức , không để thua kém . Dù 4h30 đã ra khỏi nhà , giờ này mắt hơi nhíu nhưng ráng cố gắng tìm khách .
Thứ 7 , cũng dễ hơn mọi ngày . Đạp và đạp...
4 ông khách , từ ĐH Tổng hợp đi NBK uống cafe "bưởi" , 11k , đưa đúng 11k .
BQL KCX đi 25k , đưa 50k .
Nguyễn Đ Chính nổ 2 điểm 1 lúc , rớt cả 2 .
Movenpick hôm nay đi tình nhiều . Bến Tre , Củ Chi 2 chiều , Bình Dương vô số .
Ông HQ hỏi mình giá đi Mũi Né 1 chiều , báo đúng giá đài 2tr8 , bao phí ( giá đài 2tr820 không bao phí ) ..hút thuốc....suy nghĩ....
Giá VNS mắc bỏ bu....hỏng lẽ tiếp thị xe riêng trước mặt điều hành .
Nay mai , chắc phải "tăng gia" vụ này quá :D

Lấy điểm TQD , nghe chú BV nói chở anh Chí Tài ra sân bay ..vui lắm . My Idol :D . Anh thiệt vui , cười nói , trao đổi vui vẻ . Đến sân bay , chưa xuống xe mà mọi người đã nhận ra anh....màn chộp hinh bắt đầu . May là anh đã có kinh nghiệm , kêu mình đậu chỗ vắng .

Dạt qua Q4 , H3 Hoàng Diêu . 2 cô gái trẻ nhìn như teen . Hot như mấy cô gái ở CC này :D . Quần short sát....nách . Miệng Ụ , éo , ịt.....thì ra , vừa từ Sing về :(

Galaxy Nguyễn Du . 1 cô gái Việt 0 1 anh Tây . Chở cô qua Đức bà , rồi đưa anh về Bitexco . Cô đưa anh đúng 57k tiền Việt . Đến Huỳnh Thúc Kháng - HTM đồng hồ chỉ 59k , anh kêu dừng lại...móc hết tiền . Mình chịu lỗ 2k , miệng cười ..OK...OK.....
bash.gif
bash.gif


1k , 2k hay hơn nữa , mình không quann trọng . Nhưng nếu người gặp khó hay vào tình thế bắt buốc thì no problem . Nhưng....lại nhưng.....đã gặp phải nhiều lần những kẻ giàu như thế .

1 anh Kho7me bắt xe từ Nguyễn Du , đi Tân Quý , F11 , Q4 . Cái tên đường nghe đã lạ . Hỏi đi hỏi lại , anh nói "Biết , annh đi Tân Thuận qua" .
Xuống cầu Khánh Hội , anh nói "ủa sao f14q4"
"Em biết đường hong " "Hong" :D

Sau khi tích cực yêu cầu khách l/l bạn thì ra " Trấn Quý , F4 Q11 " . Má ơi .
Lúc này ngừng tại 2 Tôn Đản , nơi mà có nhiều đồng bọn , đề phòng khách giở quẻ , đồng hố chỉ 50k . Bái khách qua đến nơi đó phải trăm mấy . Đủ tiền thì đi , không thì gọi xe ôm , chỉ đường cho qua . Em trai vẫn an lòng với anh taxi :D
Dọc đường đi , khách cứ hỏi "tới chưa anh" , làm cứ...lo lo . Vừa chạy vừa hỏi chuyện , nhằm thăm dò , đồng thời cho khách an tâm .
Đến nơi thì trăm mấy , lẻ 2k . Khách móc bóp...thiếu 2k . OK trong vui vẻ :D .
Tối nay em lỗ 4k rồi nha .
11h trưa đến 11h khuya hơn , chạy dđược 1tr478k . Về THĐ ngủ bờ - bụi , mai thắng Tính nghĩ , không chỗ giao xe .
Đêm , 2 anh chị kia gõ cửa xe hỏi đi . Buồn ngủ quá , không mở mắt nổi....kịp chỉ qua xe kia .
gần sáng , đám đua xe đi bão làm giật mình mấy bận .
SG vào Noel.......lạnh .
 
  • Like
Reactions: forever88