Hạng B2
28/8/12
143
5
16
39
QBT
Dạo này thấy anhbocau chạy ếu rồi nha,lúc trước toàn 2xx không...:D
 
Hạng D
12/9/11
1.115
25.784
113
Phục và thương thèng em quá. Cố gằng nha Bocau.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Bác bocau được quyết định thăng cấp (Nâng lương vượt thời hạn) là chính xác và rất kịp thời của lạnh đạo OS, giông giống như thưởng nóng bên mấy anh xxx vậy đó.
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
57.gif
57.gif
57.gif
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
TommyT nói:
Ta nói lái xe ở Việt Nam khổ trăm bề!qua cái vụ de vô lề mà còn bị sừng cộ vậy thì em thấy hình như dân tình không có thiện cảm mấy với taxi nửa thì phải?mong rằng ai đó có đọc kí sự này nên có cái nhìn khách quan hơn!

Em thấy nhiều người không có thiện cảm với người đi xe 4b. vụ quay đầu lỡ lui vào phần lề trước cổng nhà thường bị xừng xộ, mà xe nhỏ có làm hư hỏng gì cho cam.
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Hule nói:
TommyT nói:
Ta nói lái xe ở Việt Nam khổ trăm bề!qua cái vụ de vô lề mà còn bị sừng cộ vậy thì em thấy hình như dân tình không có thiện cảm mấy với taxi nửa thì phải?mong rằng ai đó có đọc kí sự này nên có cái nhìn khách quan hơn!

Em thấy nhiều người không có thiện cảm với người đi xe 4b. vụ quay đầu lỡ lui vào phần lề trước cổng nhà thường bị xừng xộ, mà xe nhỏ có làm hư hỏng gì cho cam.
Em thì nghĩ hơi khác tí!Ở đâu cũng có người này người kia!Phàm đã gặp cái thằng người ích kỷ thì không riềng gì 4b với lại 2b mà dù có là người ăn xin mệt mỏi ngồi trên vỉa hè trước nhà nó,nó cũng đuổi đi luôn đó bác!Nếu đi ra đường nhiều như bác Anhbồcâu thì chắc biết loại người này trong xã hội không phải là dạng hiếm!
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
anhbocau nói:
Chúc các bác tài đêm nay "cháy bill"
chúc mọi người lái xe an toàn .

Lúc nãy đi trên đường Điện Biên Phủ, Taxi đông quá chừng, nhìn vào xe nào cũng có khách
15.gif


Chúc bác anhbocau sang năm mới nhiều thành công, không chỉ nghề taxi.
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
@anhbocau: ôi shệt, bể đèn sau mà đền có 300k, trong khi em chỉ wẹt nứt 1 vết cái chụp đèn, mà bị đòi 1m2, sau 1h lèn èn còn dc 700k, taxi vàng 31, hóa ra mình bị bơm
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.600
113
48
Bà Tó
theone1984 nói:
@anhbocau: ôi shệt, bể đèn sau mà đền có 300k, trong khi em chỉ wẹt nứt 1 vết cái chụp đèn, mà bị đòi 1m2, sau 1h lèn èn còn dc 700k, taxi vàng 31, hóa ra mình bị bơm
Đâu phải ai cũng có tiển mà đền :(
Lỡ bị xích lô đụng , chắc là không có đồng nào luôn .
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
anhbocau nói:
:D:D
Từ ngày bác Lơ nhà mình dán cái băng "OMSÒM" , làm ăn nói cứ ngại miệng quá :D

Thật ra thì hiện nay , công việc mỗi ngày như mọi ngày , cứ thế mà làm . Mỗi ngày một rắn rỏi , quên đi cái "tôi" to tát mà hòa nhập .
------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu "đen tối" , em bị ăn hiếp :(

Dạo này , không dậy sớm nữa mà cứ đủng đỉnh . Miễn sao , đúng 6h là hoàn tất mọi thủ tục , xách xe khởi hành .
Hôm nay , không về Movenpick để cafa ăn sáng mà tuôn ra luôn Q1 .
Lúc này , buổi sáng khá vất vả . Vòng vo qua các ngã đường tập...."bán callem" :D. Nói chung , khách cũng có nhưng không đi quá 50k , mà lại bị hao cây số .
Sở dĩ , thay đổi chiến thuật liên tục là để tìm ra cái thuận lợi , khó khăn của mỗi cách chạy .
- Đậu xếp tài : thời gian chờ lâu , hiệu quả thì cũng hên xui .
- Chạy lan : chủ động tìm khách , tần suất khách có hơn nhưng hao xăng hơn xếp tài .
Liếc nhìn đồng hồ , 290k , 41km . Ghé VCB Hàm Nghi ngửng tìm khách . 1 cuốc xe 140k về Bạch Đằng TB . Trên xe , anh khách cũng thân thiện , bàn chuyện Mai Linh , chuyện quản lý......
Cũng 12h trưa rồi , tranh thủ ghé về TQD ăn cơm , nhân tiện xép tài , sau khi đảo 1 vòng Phú Nhuận mà không thấy khách .
Phú Nhuận qua Q10 , đến Q5 , rồi lại Q10....cứ thế vòng vòng .
13h25' , đến số 449 Sư Vạn Hạnh , xe không khách . Phía trước thắng bất ngờ , dòng xe thắng dốn ,....."Ầm"...."bạch",,,,
Phía sau kính hậu , chiếc xe máy ngã sầm . Anh tài xế VNS phía sau , ra dấu chỉ cho em...
Thành thói quen , xe vẫn nỗ máy , bật đén báo . Xuống xe xem tình hình .
Một cô trạc ngoài 50 , xe Dream cũ , tay lái bên trái móc vào đén lái bên phụ , mất thăng bằng ngã sóng soái , trầy tay ( do vết bề của đèn hậu xe ) . Xe em bể đèn .

Nhanh chóng dìu cô vào lề , dắt xe cô vô . Em đánh xe vô lề để không gây ùn tắc .
Cũng nhanh như chớp , một tốp 4-5 anh thanh tra của VNS từ đâu xuất hiện , chụp hình , ghi lại sự việc . Hỗ trợ em đi mua 1 chai dầu , cho cô kia xức .
Vừa làm 1 số thủ tục cần thiết , vừa hỏi thăm cô kia . Cô không sao .

Em giải thích cho cô , lỗi là cô không giữ khoảng cách . Trách nhiệm của em là người tài xế , phải xuống xe hỗ trợ , hỏi thăm xe va quẹt và........yêu cầu bồi thường :D
Cô nói " chú chạy thắng gấp , xe lớn va chạm với xe nhỏ , xe lớn có lỗi" :(
Em từ tốn giải thích "con chạy không nhanh ( cô nhìn đường đông thì thấy ) , phải thắng gấp do dòng xe phía trước thắng gấp . Nếu con không thắng , có lẽ con phải đền cho xe phía trước rồi".....Nghe em nói , cô ta chuyển sang thái độ khác " con thông cảm , cô lớn tuổi , không đi làm....."
Được thế , em phản pháo . Đại ý là khi đã chạy xe ra đường , mọi người phải có trách nhiệm . Nếu xe của con , không sao cả nhưng tụi con chạy xe Cty , con phải đền .
Cứ ai cũng nói không tiền , 1 ngày tài xế xe ô tô chắc sẽ phải gánh nhiều hậu quả , không do lỗi mình gây ra ......

Rồi NV pháp chế cũng xuống . Em chỉ chờ có vậy . Thôi không tham gia nữa , anh này làm việc với cô đó . Kết quá , cô chịu bồi thường 300k . Em được Cty hỗ trợ 100% . Anh nhanh chóng rời hiện trường , chạy qua Phú Nhuận giải quyết tiếp 1 vụ việc khác .
Em tạm biệt cô kia , rồi nhanh chóng chạy đi . Mất hơn 1h đồng hồ + 1 chai dầu + 2 chai nước suối :D

Mất khá nhiều thời gian cho tai nạn nên cố gắng quần đảo tìm khách bù lại . Bây giồ nhớ lại , vẫn không rõ mình đã chạy qua những đâu .
Có 1 chuyến , trả khách ở Ng Trãi xong , ra ngã 4 Huỳnh Mẫn Đạt quay đầu xe hướng về Q1 . Khi xe vừa trả thẳng lái , 1 chiếc xe máy trờ lên kiếm chuyện . Mặt thằng cha đó hung dữ như muốn ăn tươi nuốt sống em . chắc do hắn muốn mình nhường đường ( mà thật ra mình đã nhường rồi chứ ) .
Sợ quá ! 1 tay lái , 1 tai ra hiệu sorry kiểu Thái Lan , vậy mà hắn chưa vừa lòng . Chạy phía trước nhìn ra sau sừng sộ . Dù rằng 2 xe chẳng va quẹt nhau tí nào .
Chuyến cuối cùng là ở Đào Duy Anh , nhận điểm đài nổ . Vừa vào hẻm , dừng trước nhà , nghe xe kia báo đã nhận điểm , vừa lúc xe đó đi lù lù từ trong đi ra , nhìn em nuối tiếc ;)
Chở khách đi 2 chiều , quay lại chỗ cũ đã 5h . Vì có hẹn 6h chở nhà bác DuongOrgan đi ăn cưới ở Gò Vấp , sợ kẹt xe nên tranh thủ đua lên trước .
Đến đầu Nguyễn Thái Sơn , 2 mẹ ccon ngoắc xe , đi Hà Huy Giáp , gần cầu Phú Long :D . Quá đã !!
Con hẻm phường Thạnh Lộc Q12 có 6m . Trả khách xong , trannh thủ cái cổng nhà kia thụt vô gần 1m so với lề đường .
Khi đuôi xe cách cổng khoảng 30cm ,thấy phía sau có nước xịt lên xe mình . Nghĩ người ta tưới cây............có sao đâu , Lấy thêm 1 đỏ nữa để quay ra .
chợt.....từ trong nhà , người đàn ông mở cổng , vỗ vô đuôi xe cái "ĐÙNG" ...hết cả hồn .
Chưa hết , ổng chạy lên bện cửa tài , điệu bộ hùng hổ , 2 tay thủ võ như là đập kính xe .
Thấy vậy , em mở cửa , chưa kíp nói gì , ông đó nói "ai cho mày de vô đây?"
Nhận thấy nét mặt + thái độ chơi không vô .
em xuống nước "chú thông cảm , con vừa trả khách , không rành đường nên thấy chỗ này trống ..de xe"
"Lề....nhà..ai cho mày de..vô trong kia kìa:mad:" .
chẳng nói lời nào , có lẽ vì thất vọng trước thái độ của ông này , em đánh 2 đó ngước lại , chạy vô tuốt trong kia , cũng quay đầu tương tự . Lòng ấm ức vô cùng .
May đó là cái lề đường , chứ có cái hiên nhà , không biết sao , Nhà mình gốc Q12 bao đời , đâu có kì khôi vậy .
Đường HHG - NG Oanh kẹt xe kinh , Đến trễ 15' nhưng cũng kịp giờ đến đám cưới tại Riverside Q4 .
làm 3 chuyến xe nữa , được hơn 300k , kết thúc lúc 11h . Đánh xe vào bãi..ngũ bụi . Hôm nay thằng Tính lại vế quê . Doanh số 1733, thu nhập 414k .
Ngủ bờ bụi nhưng ngon lành như ngũ khách sạn :D . Đến gần 4h thì nóng quá , mô hôi rít chịt .
Sáng ra , nằm phía sau xe , để thằng Nở chở về VT6 lấy xe .
Bác câu ơi, vụ kẹt xe NgO-HHG là do tại ngã 4 an nhơn, bác có thể né vầy nè:
1- Nếu ra mé sân bay thì vừa xuống cầu An lộc bỏ qua con hẻm bên phải đầu tiên, rẽ vào hẻm thứ 2 (nói hẻm chứ to lắm, nó là đường vô khu dân cư An Lộc mà), chạy 1 hồi lú đầu ra Lê Đức Thọ (chỗ có cái cầu cống), bác theo Thống nhất nhưng đừng ra ngã tư Thông tây, theo đường chùa Nghệ Sĩ ra Cây Trâm (né cái đèn 60s tại ngã 4). Cũng đừng đi hết Cây Trâm, chạy nửa đường bác hỏi ngừi ta ra Xưởng may Đông Phương là ra đến Quang Trung, ko hề có tí kẹt xe nào!
2- Nếu ra mé Phan Văn Trị thì cũng xuống cầu An Lộc nhìn bên trái có cây xăng bác thấy con đường đâm xéo vô đường Nguyễn oanh, hơi bé nhưng ít xe 4b, chạy theo đường đó gặp ngã 3 thì quẹo trái (dấu hiệu đi đúng là có trường Trung học gì em wên tên ngay gần ngã 3. Bác chạy theo đương nhựa (lúc này khá rộng rồi) thì gặp ngã 3 rẽ phải đi thẳng là tới ngã 3 Lê Đức Thọ (vừa ra là thấy chùa Chính Nghĩa) (chỗ này ngừi ta gọi là đường tránh chợ An nHơn đó bác). Bác tiếp tục rẽ trái đi hoài là ra PVT đóa! Em đo km roài, chênh nhau chừng 1km (nhưng mà đường tránh gần hơn):D