Tôi là một thằng chăn trâu ở quê nhưng tôi còn chưa suy nghĩ ra được điều này, có cỏ thì trâu, bò, dê ... con nào ăn được thì ăn, chẵn lẽ ra đồng phải quy định con nào ăn cỏ gì, thật là khùng.
Carens_bù nói:Theo em bây giờ phải hạn chế xe là đúng nhưng không theo hãng mà theo năm sản xuất thì tốt hơn, trước hết là xe máy. Ví dụ, một chiếc xe máy chỉ được lưu thông 5 - 10 năm kể từ ngày đăng ký lần đầu, ai vi phạm lập tức bị tịch thu. Điều này đem lại lợi ích sau:
+ Người dân căn nhắc khi mua xe vì khi bỏ ra số tiền chỉ sử dụng được một thời gian cố định.
+ Số lượng xe ngoài đường sẽ giảm.
+ Chất lượng xe lưu thông sẽ tốt hơn vì kg có xe quá cũ.
+ Sẽ kg có mấy ông thần chở hàng chạy như ăn cướp mà toàn là xe cũ, thiếu an toàn, là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Thời gian sử dụng sẽ dần ngắn lại theo lộ trình, ban đầu là 10 năm, cuối là 2 năm và cuối cùng là cấm luôn xe máy cá nhân.
a e chơi xe 2 bánh cổ mà nghe bác nói vậy chắc buồn lắm đây, trong đó có e nhé, bản thân xe cổ (tức nhiên là xe củ) ko có tội bác ơi, quan trọng là người điều khiển giao thông thôi ah. Nếu qui định 5-10 năm hết niên hạn thì cái xe máy superdream cùi của e mua năm 2004 chuẩn bị bán phế liệu? hic............cái xe đó là cần câu tôm của e đó..........Còn đề xuất cấm xe máy ở VN (rồi người dân sẽ đi bằng cái gì?) , theo e nghĩ chắc tới đời cháu của e luôn ko biết có khả thi ko.
Ý tưởng của bác này cũng giống như ý tưởng của thằng viết bài báo. Giá xe ở VN quá cao rồi, bây giờ lại hạn chế để tiếp tục bán xe mới giá cao.Carens_bù nói:Theo em bây giờ phải hạn chế xe là đúng nhưng không theo hãng mà theo năm sản xuất thì tốt hơn, trước hết là xe máy. Ví dụ, một chiếc xe máy chỉ được lưu thông 5 - 10 năm kể từ ngày đăng ký lần đầu, ai vi phạm lập tức bị tịch thu. Điều này đem lại lợi ích sau:
+ Người dân căn nhắc khi mua xe vì khi bỏ ra số tiền chỉ sử dụng được một thời gian cố định.
+ Số lượng xe ngoài đường sẽ giảm.
+ Chất lượng xe lưu thông sẽ tốt hơn vì kg có xe quá cũ.
+ Sẽ kg có mấy ông thần chở hàng chạy như ăn cướp mà toàn là xe cũ, thiếu an toàn, là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn thảm khốc.
Thời gian sử dụng sẽ dần ngắn lại theo lộ trình, ban đầu là 10 năm, cuối là 2 năm và cuối cùng là cấm luôn xe máy cá nhân.
đồng ý với bác. Các bác khác nhanh chê người quá. PTV này có sáng kiến dùng mấy "sáng kiến đểu" trên mạng để bơm k vá xxx, vậy mà còn chửi thì e k hiểu. Thật là ta và địch k biết thế nào.tungvl nói:Cái này là ý kiến pà con trên mạng mà, châm biếm thôi chứ nhỉ
Hay kinh tế khó khăn quá, mấy ông bán xe máy ngồi than thở ...thành ra
- Báo cáo các anh!
Bất cứ chính sách, quy định nào khi mới ra đời cũng đều gặp sự phản đối của 1 bộ phận nhân dân.
Đối với quy định này, tuy ban đầu sẽ gây khó khăn cho 1 số gia đình chỉ sử dụng mỗi 1 nhãn hiệu xe, Nhưng ở tầm vĩ mô và trong tương lai nó sẽ mang lại những hiệu quả rất lớn, đó là:
1. Thay đổi thói quen tiêu dùng (theo số đông) của 1 bộ phận không nhỏ người VN (HONDA là nhất);
2. Kích cầu: Những GĐ chỉ có 1 xe sẽ mua thêm 1 xe nhãn hiệu khác; Những GĐ có nhiều xe 1 nhãn hiệu sẽ bán bớt 1 vài xe và mua 1 vài xe nhãn nhiệu khác. Ngoài ra, ta sẽ thu được 1 số đáng kể tiền phí trước bạ.
3. Góp phần chống độc quyền - tăng giá (đối với các hãng xe đắt khách) và cạnh tranh không lành mạnh - bán phá giá (đối với các hãng xe ít khách);
4. Em tin rằng những thương hiệu xe mô tô khác ngoài HONDA sẽ rất đồng tình ủng hộ quy định này.
- Ư, ừm mmmmmmm........;
- À, à...............;
Chủ tọa: Ừ, ừ..........., cũng hợp lý. Xem ra bỏ tiền cho các chú đi nghiên cứu cũng đâu có lãng phí.
Bất cứ chính sách, quy định nào khi mới ra đời cũng đều gặp sự phản đối của 1 bộ phận nhân dân.
Đối với quy định này, tuy ban đầu sẽ gây khó khăn cho 1 số gia đình chỉ sử dụng mỗi 1 nhãn hiệu xe, Nhưng ở tầm vĩ mô và trong tương lai nó sẽ mang lại những hiệu quả rất lớn, đó là:
1. Thay đổi thói quen tiêu dùng (theo số đông) của 1 bộ phận không nhỏ người VN (HONDA là nhất);
2. Kích cầu: Những GĐ chỉ có 1 xe sẽ mua thêm 1 xe nhãn hiệu khác; Những GĐ có nhiều xe 1 nhãn hiệu sẽ bán bớt 1 vài xe và mua 1 vài xe nhãn nhiệu khác. Ngoài ra, ta sẽ thu được 1 số đáng kể tiền phí trước bạ.
3. Góp phần chống độc quyền - tăng giá (đối với các hãng xe đắt khách) và cạnh tranh không lành mạnh - bán phá giá (đối với các hãng xe ít khách);
4. Em tin rằng những thương hiệu xe mô tô khác ngoài HONDA sẽ rất đồng tình ủng hộ quy định này.
- Ư, ừm mmmmmmm........;
- À, à...............;
Chủ tọa: Ừ, ừ..........., cũng hợp lý. Xem ra bỏ tiền cho các chú đi nghiên cứu cũng đâu có lãng phí.
Last edited by a moderator:
bác cho em xin bác nong quákhoaMone nói:Tôi là một thằng chăn trâu ở quê nhưng tôi còn chưa suy nghĩ ra được điều này, có cỏ thì trâu, bò, dê ... con nào ăn được thì ăn, chẵn lẽ ra đồng phải quy định con nào ăn cỏ gì, thật là khùng.